Adwr

New Member
tui có 2 vấn đề về 2 phần mềm WinRAR và anchorage phim Camtasia Studio 6 như sau:

1. Về WinRAR, bây giờ tui muốn tạo một book *.exe có dạng gói SFX thì có phải làm theo 2 hình giống như ở dưới hay không?





Đến đây, để tạo cho book SFX này giống với chương trình bureaucracy các phần mềm thông dụng khác, tức là cũng phải có bản quyền và hướng dẫn người dùng cách cài.

2 tab "Text and icon" và "License", trong khung điền văn bản vào tui cần phải chuyển chế độ gõ của Vietkey hay Unikey thành gì? Ngoài ra, có một nút "Load argument from files..." ở dưới dùng để chèn luôn các book *.txt; *.html; *.htm... vậy xin hỏi:

Trong các book tui định đính vào thì bảng mã của chữ và phông chữ phải là gì? Giả sử tui có 1 book *.html bình thường có định dạng chữ là "Arial", cỡ 10 và gõ bằng bảng mã Unicode liệu có chèn vào được trong này hay không?



2. Về phần mềm anchorage phim này:



Trước khi tui thực hiện chế độ anchorage toàn màn hình bằng cách nhấn phím F9 như thế này, làm thế nào để phần mềm bất đếm ngược 3 giây trước khi anchorage (làm sao để bỏ được khung màu đen nằm giữa màn hình như hình trên).
 

Meldryk

New Member
vấn đề 1 :

Tạo Book nén tự bung(Self Extracing Book - SFX):



a; Thông thường :
WinRar hỗ trợ làm ra (tạo) các Book nén tự bung(đuôi exe). Tạo các book đó như sau :
Đầu tiên bang phải tại book hay binder muốn làm ra (tạo) rồi chọn Add to Annal sau đó beat vào Create SFX archive. Muốn Book nén tự arrest đó khi chạy sẽ tời nén vào một thư mục nào đó thì phải làm tiếp như sau :
Chọn Tab Advanced rồi chọn SFX options… sẽ có 1 bảng xuất hiện, trong ô Path to abstract bạn gõ tên thư mục muốn tời ( các bạn có thể vào thư mục đó, rồi trên thanh đất chỉ các bạn chỉ cần archetype đất chỉ của thư mục là xong). Sau đó nhấn OK là sẽ có 1 book *.exe được tạo.(chú ý : nếu các bạn muốn làm 1 loạt các book SFX thì đều phải làm như vậy bất ăn bớt công đoạn được, chỉ có thể bớt công đoạn gõ đất chỉ cần tời bằng cách beat vào Save curent settings as default). Trong SFX options\ Modes bạn có thể đặt chế độ Overwrite All book để khi chạy sẽ đè lên book cũ (nếu có) và chọn Hide All cho chương trình đó chạy ngầm luôn (he he trò này cực hay đó).
Đặc biệt chú ý : đối với 1 số máy cài windows ở ổ thứ hai thì bạn chọn đường dẫn cho thư mục Windows là %SystemRoot%\ (đây chỉ là đường dẫn của thư mục Windows trên HĐH XP mà bạn đang dùng còn các thư mục khác thì tui chưa rõ).



b; Arrest nén 2 lần (bạn trả toàn có thể phát triển lên thành arrest nén 3,4…n lần):



+Nguồn : Affair WindowsMax Thin của Style XP gồm các book affair và một số Wallpaper.



+Mục đích : Làm book nén tự arrest WindowsMax.exe khi chạy sẽ arrest các book affair vào thư mục \WINDOWS\Resources\Themes và archetype các Wallpaper vào thư mục \WINDOWS\Web\Wallpaper.



+Cách làm : Đầu tiên bạn làm 1 book nén tự arrest cho các Wallpaper(Add các Wallpaper vào WinRar), book này có tên Wallpapers.exe khi chạy sẽ arrest vào thư mục %SystemRoot%\ \Web\Wallpaper. Bạn Add thư mục WindowsMax gồm các book affair và book Wallpapers.exe vào WinRar chọn Create SFX annal với đường dẫn là %SystemRoot%\Resources\Themes. Trong dòng Run afterwards abstraction của cửa sổ SFX options bạn gõ WindowsMax\Wallpapers.exe rồi OK.( Đường dẫn đầy đủ phải là %SystemRoot%\ Resources\ Themes\WindowsMax\Wallpapers.exe nhưmg bạn chỉ được gõ WindowsMax\Wallpapers.exe)

vấn đề 2 :

Phần mềm Camtasia Studio - một sản phẩm của hãng - là một giải pháp trả chỉnh nhằm anchorage phim, thu âm, chỉnh sửa và đóng gói các đoạn phim. Phần mềm hỗ trợ anchorage phim 1 vùng hay toàn bộ màn hình của máy tính.

Trong bài chỉ dẫn này, Thầy Cô và các bạn sẽ được chỉ dẫn cách thức sử dụng, cài đặt phần mềm, các lựa chọn để ghi âm thanh, lựa chọn các định dạng book video xuất ra,...

Bên cạnh bài hướng dẫn, chúng tui cũng thực hiện một audience anchorage phim một accelerate PowerPoint, audience có định dạng swf, do đó máy tính Thầy Cô cần cài đặt trước .

Nhấn vào các hình bên dưới để tải:

Bài hướng dẫn:





Demo anchorage phim:



 

Culbart

New Member
1. Về Lisence và Text trong SFX của WinRAR, cái này bất hỗ trợ tiếng việt Unicode.


2. Về Camtasia Studio 6.0, để tắt đi hộp thoại đếm ngược, bạn làm như sau:

Trên thanh công cụ Record của Camtasia Studio 6.0, bạn vào card Tools > chọn Option


Trong hộp thoại Option, bạn xóa bỏ dấu analysis của mục Display admission afore advertence abduction > bấm OK.


Chúc bạn thành công.

 

Beanon

New Member
Đính chính lại một chút, sau khi hỏi ý kiến của một cao nhân, mình vừa biết cách gõ tiếng việt trong SFX của WinRAR: bạn dùng Unikey, chọn kiểu gõ VNI, bảng ngựa là NCR Decimal.

Chúc bạn vui.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top