Flemming

New Member

Quote:



















Thế giới video game là bộ sưu tập đầy đủ những nhân vật kỳ lạ và đáng sợ. Các nhân vật rất đa dạng, có thể xuất phát từ những nhà khoa học với khuôn mặt đầy bí hiểm, nụ cười quái ác đến những kẻ biến dị khủng khiếp.








Mặc dù họ có cá tính độc đáo và khả năng thiên phú của mình, nhưng tất cả đều có chung một điểm: tất cả đều đều chứa đựng một sự điên rồ. Ý tưởng kì lạ, hành động khủng khiếp, tất cả chứng minh cho sự rối loạn về tâm lí không thể kiểm soát được.








1. Tiến sĩ JS Steinman trong BioShock:





Tiến sĩ JS Steinman vừa thâm nhập vào thành phố dưới nước Andrew Ryan với mục đích tìm kiếm một thứ gì đó nhằm trả thiện nghệ thuật phẫu thuật thẩm mỹ. Với những chuyên môn đạt đến mức cao siêu, Steinman nhanh chóng trở thành bậc thầy trong lĩnh vực phẫu thuật. Dưới nhiệm kì Rapture, đó là sự thành công của Steinman.





Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, ý tưởng của Steinman dần dần điên rồ và ông muốn biến tất cả người dân trong thành phố trở thành vật thí nghiệm, phục vụ cho mục đích của mình.








Steinman muốn biến tất cả người dân trong thành phố trở thành vật thí nghiệm





Sau khi phát hiện ra ADAM và kĩ thuật di truyền, nâng cao khả năng của mình, Steinman nhận ra tiềm năng cho sự tiến bộ kĩ thuật được mở rộng lớn mà không có bất kì ai có thể tưởng tượng được.





Cuộc tìm kiếm của Steinman trở thành một nỗi ám ảnh đáng sợ. Steinman bắt đầu tiến hành thử nghiệm với một số người dân, biến hang ổ Medical Pavillion của mình trở thành một lò tra tấn.





Từ đó, Steinman sản xuất ra những sản phẩm kinh hoàng và khủng khiếp nhất của "nghệ thuật" hình thành từ con người. Steinman là một ví dụ cho sự ích kỉ, mù quáng trong tham vọng. Rối loạn trong kiểm soát, Steinman trở nên nghiện ngậm trong những ý tưởng của mình.








2. The Bella Sisters trong Resident Evil 4:





Sử dụng công cụ là cây cưa xích kinh hoàng, The Bella Sisters không phải là những nhân vật của sự yên ắng. Được tìm thấy tại những nông thôn của Tây Ban Nha, The Bella Sisters bị lây nhiễm Las Plagas và trở nên vô cùng điên loạn trong chuyện tìm kiếm và truy sát những con người vô tội ở vùng lân cận và lâu đài.








The Bella Sisters thường dùng cưa xích tìm kiếm và truy sát con người vô tội ở vùng lân cận








The Bella Sisters được làm ra (tạo) ra bởi các thành viên của giáo phái Los Illumanados, họ kiểm soát tâm trí The Bella Sisters bằng chuyện sử dụng những kí sinh trùng cổ đại, tác dụng phụ của sự nhiễm độc này là cực kì quái ác.





The Bella Sisters xuất hiện trong rất nhiều cảnh, di chuyển chậm, rất dai máu và khó bị tiêu diệt, bên cạnh đó là khả năng tấn công với sát thương khá cao. Thật khó để chế ngự những kẻ biến dị đáng sợ này.








3. Alma Wade trong series FEAR:





Tâm trí của Alma Wade mang một sự hoảng loạn thật sự! Cô trầm cảm và thờng có những quyết định điên cuồng theo chiều hướng tiêu cực. Tâm trí cô luôn như bị thiêu cháy trên lửa và có thể nhìn thấu tâm trí của những kẻ khác.





Alma Wade là điển hình của hậu quả gây lại bởi những bậc cha mẹ theo chủ nghĩa tra tấn. Không như những đứa trẻ bình thường, Alma Wade có khả năng tâm linh tuyệt cú vời, bên cạnh đó là biểu hiện rối loạn tâm lí trầm trọng.





Cha cô, Harlan Wade, một nhà nghiên cứu, làm chuyện cho một cơ sở được gọi là Tổng công ty Công nghệ Armacham. Sau khi phát hiện ra khả năng tâm linh của con gái, Harlan lao đầu vào dự án Paragon, thực hiện hàng loạt các bài kiểm tra nhằm xác định ranh giới tâm linh của Alma Wade.








Alma Wade là điển hình của hậu quả gây lại bởi những bậc cha mẹ theo chủ nghĩa tra tấn





Cả 2 cùng thực hiện không mệt mỏi với nhau nhằm sớm kết thúc dự án. Khi Alma Wade lên 5, những thất bại đầu tiên được báo trước. Các xét nghiệm tác động ngày càng xấu đi lên tâm trí Alma Wade, gây sự bất ổn về tinh thần, biến cô trở thành một sát thủ máu lạnh, giết hại những người xung quanh cô.





Sau khi đốt cháy mộtphòng chốngthí nghiệm, Alma Wade bị khống chế và tiếp tục bị tiêm thuốc với mục đích hồi phục lại tâm lí ban đầu. Nhưng tất cả dường như chỉ đi theo chiều hướng xấu hơn.








4. Giygas trong Earthbound:





Nguồn gốc của Giygas là một câu chuyện lạ kì. Giygas được sinh ra từ một chủng tộc ngoài hành tinh và lớn lên dưới sự chăm nom của 2 nhân vật Maria và George, những người vừa bắt cóc Giygas khi vẫn còn là một đứa trẻ. Maria vừa thổi vào Giygas một liên kết đặc biệt, thông qua những câu hát và quá trình nuôi dưỡng Giygas.








Cuộc đời của Giygas là sự đấu tranh giữa 2 thái cực, chỉ thật sự kết thúc khi Giygas ngã xuống





Tuy nhiên, nhiệm vụ của Giygas không đơn thuần là sống và chết, ẩn sâu trong con người đó là sự giằng xé giữa tình yêu thương cho người thân và nhiệm vụ tiêu diệt nhân loại. Quân đội Starmen bắt buộc Giygas phải sống cách biệt nhằm chuẩn bị một cuộc chiến tranh trên Trái đất.





Giygas được sinh ra chỉ với một mục đích, đó là sự giết chóc. Giygas là sản phẩm của tội ác thuần chất, không hề khoan nhượng, một hóa thân của tội lỗi cùng cực. Cuộc đời của Giygas là sự đấu tranh giữa 2 thái cực, chỉ thật sự kết thúc khi Giygas ngã xuống.








5. Reika Kuze trong Fatal Frame III:





Giống như nhiều nhân vật phản diện khác trong game, Reika Kuze là điển hình cho một câu chuyện bi kịch nhất. Bị bắt buộc trở thành vật hy sinh trong nghi lễ tế thần linh, Reika Kuze không có lựa chọn cũng như lối thoát cho mình.





Cô trở thành một Priestess, với đầy những hình xăm trên mình bao phủ gần như toàn bộ cơ thể. Cô có tình cảm với một người tên Kaname, nhưng họ bị tách rời bởi án tử hình đó.





Bất chấp những điều cấm kị, Reika Kuze để cho những hình xăm ăn sâu đến tận đôi mắt mình. Đó là một trong những điều tai ác nhất, mở đầu cho những sự hỗn loạn không báo trước được, giải thoát cho những linh hồn dưới địa ngục xấu xa.








Sau khi tình yêu bị lấy mất, Reika Kuze trở thành thay mặt của cái ác





Với sự khủng bố lan truyền khắp Trái đất, Reika Kuze lang thanh trong Rift, ranh giới giữa thế giới thực và sự vô hình, nơi cô sẽ mở ra một địa ngục mới cho những ai dám khuất phục cô. Sau khi tình yêu bị lấy mất, Reika Kuze trở thành thay mặt của cái ác.





Những ngôi làng bị phá hủy, lụt lội diễn ra triền miên... Reika Kuze vừa nhìn thấy trước được những điều đó, âu cũng là hậu quả của một chế độ cổ hữu và đáng chê trách.








6. Evil Otto trong Berzerk:





Đôi khi những kí tự lạ được đặt trong các trò chơi thể loại này chẳng có ý nghĩa gì khác là nhằm gây nên cho game thủ cảm giác căng thẳng. Evil Otto đơn giản cũng chỉ là một kí tự. Evil Otto được cấy ghép vào các trò chơi nhằm đảm bảo game thủ sẽ không thể vượt qua được mê cung một cách dẽ dàng.








Evil Otto không phải là thay mặt của cái ác, nhưng lại bất khả chiến bại


Bạn có thể tự hỏi: "Có gì để đáng sợ về điều đó chứ?" Vâng, Evil Otto không phải là thay mặt của cái ác, nhưng lại bất khả chiến bại. Evil Otto sẽ tiêu diệt bạn chỉ trong một cú đánh, và lại rất nhanh, cực kì nhanh.





Trong một level của đỉnh điểm, với những quái vật xung quanh chờ đợi tiêu diệt bạn, Evil Otto sẽ khiến nhịp tim của bạn phải bay lên. Chắc chắn đó là định nghĩa đúng nghĩa nhất của sự sợ hãi.








7. Scissorman trong series Clock Tower:





Scissorman là một trong những bộ phim kinh dị năm 1980. Sinh ra từ một nấm mộ, Scissorman là một sát thủ với tinh thần độc ác cùng ý thức của một đứa trẻ, không lường trước được những hậu quả mình sẽ gây ra.





Scissorman thường xuyên tra tấn nạn nhân, nhảy múa và mỉm cười trước sự đau đớn của đối phương. Điều đó thực sự thú vị hơn là kết liễu ngay mục tiêu. Trong series Clock Tower, Scissorman đóng vai trò quan trọng để tăng vẻ kinh dị cho game. Scissorman bật khỏi thang máy, xem xét kĩ lưỡng tất cả nơi để tìm kiếm bạn.








Scissorman thường thích tra tấn, nhảy múa và mỉm cười trước sự đau đớn của đối phương





Scissorman sẽ không cho bạn có một giây phút nào để nghỉ ngơi. Điều Scissorman muốn game thủ cảm nhận được đó là sự thấm nhuần về cảm giác hoảng loạn liên tục. Đó là lí do tại sao Scissorman trở thành một trong những nhân vật bất khả kháng và kinh khủng nhất trong tất cả các game video.








8. Piggsy trong Manhunt:





Piggsy xuất hiện với dáng vẻ của một con lợn đứng trên 2 chân khổng lồ. Piggsy toát lên vẻ kinh dị có thể nói là kinh tởm. Tuy nhiên, Piggsy không thực chất là một con lợn.





Trong thực tế, Piggsy là một người đàn ông bị bệnh tâm thần, vừa bị khóa trong một gác mái, bị những người khác đeo cho cái mặt nạ lợn.








Piggsy là một người đàn ông bị bệnh tâm thần, bị những người khác đeo cho cái mặt nạ lợn





Với tâm lí nghĩ rằng mình là một con lợn, Piggsy liên tục gây nên những cuộc tàn sát. Piggsy sử dụng một máy cưa lớn màu đỏ. Không chỉ có tác dụng gây nên sự kinh dị cần thiết, lưỡi cưa này trở thành vũ khí giết người đẫm máu.





Đối mặt với Piggsy thực sự là một trong thử thách tột bậc. Với sức mạnh sẵn có, cộng với vũ khí đầy tính cơ động, Piggsy trở thành nỗi kinh hoàng của nhiều game thủ.








9. Lisa Trevor trong Resident Evil:





Lisa Trevor là một trong những nhân vật đầy bi kịch và đáng sợ nhất tất cả thời (gian) đại của Resident Evil. Lisa Trevor là sản phẩm và chủ đề con người trong những cuộc thử nghiệm kéo dài triền miên, gây nên những tổn thất, thay đổi cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.





Các nhà nghiên cứu vừa tiêm vào cô và mẹ cô 2 loại virus khác nhau. Mẹ cô không may mắn bị giết chết, không phải do virus tàn phá mà do những nhân vật chủ chốt không vừa lòng với thí nghiệm.





Lisa Trevor lâm vào tình trạng không ổn định về mặt trí thức, sự mất mát của mẹ làm cô thêm phần độc ác. Lisa Trevor dấn thân tìm kiếm khắp các ngôi mộ nhằm tìm ra nơi chôn cất mẹ mình.








Lisa Trevor là sản phẩm và chủ đề con người trong những cuộc thử nghiệm kéo dài triền miên





Lisa Trevor tìm thấy nó, nhưng rốt cuộc lại không mở được, bị bắt trở về cơ sở để bị thí nghiệm thêm. Lisa Trevor ẩn mình trong dinh thự Arkalay, nơi mình tiến hành những thí nghiệm ngay chính trên cơ thể. Lisa Trevor vẫn quyết tâm phải sống!





Cô đơn, bạo lực, sự giận dữ, đau đớn và tác động của virus quái ác vừa khiến Lisa Trevor từ một cô bé hiền lành trở thành một nhân vật kinh dị, một quái vật tâm thần đáng sợ.








10. Pyramid Head trong Silent Hill:





Không có nhiều điều được tiết lộ về quá khứ của Pyramid Head. Xuất hiện với một thanh giáo trong tay, Pyramid Head gieo rắt nỗi khiếp đảm theo từng bước chân. Pyramid Head xuất thân từ một trưởng giả mạnh mẽ, cao quý.








Không có nhiều điều được tiết lộ về quá khứ của Pyramid Head





Tuy nhiên, trí óc của Pyramid Head là một sự điên cuồng ngoài sức tưởng tượng. Với tâm trí bệnh hoạn, bị dày vò, ám ảnh bởi những màn tra tấn đẫm máu, Pyramid Head trở thành nguyên nhân của những trò đùa quái ác lúc nào không hay.





 

Các chủ đề có liên quan khác

Top