21_3

New Member
Cái này mình lượm lặt từ Internet các bạn cho ý kiến đóng lũy để có thể có nhiều cái hay hơn nhé.





Làm nhãn hiệu trở nên hứa hẹn: 5 bước để tiến tới những trải nghiệm tối ưu của khách hàng & thu thập những lợi nhuận đột phá.


Khách hàng gặp phải thương hiệu của bạn bằng nhiều cách: sản phẩm, bao bì, giá cả, tiếp thị, nhân viên bán hàng, .. Mỗi một điều trong thông tin liên lạc hay những điểm tương tác đều lên khuôn mẫu những ấn tượng của khách hàng về thương hiệu. Một số các điểm tương tác là hiển nhiên, tương tự như hiệu suất của sản phẩm, và sự tương tác trực tiếp của khách hàng. Những điểm tương tác khác như các bản chỉ dẫn sản phẩm, báo cáo hàng tháng hay chế độ hậu mãi, có thể tinh tế hơn trong ảnh hưởng của họ đến thương hiệu.





Hình ảnh thương hiệu của bạn làm ra (tạo) ra những kỳ vọng. Nó định nghĩa bạn là ai, làm thế nào bạn hoạt động, và làm thế nào bạn đang khác với đối thủ cạnh tranh của bạn. Về bản chất, hình ảnh thương hiệu của bạn là một lời hứa - một lời hứa mà phải được lưu giữ.





Quản lý chính xác, thương hiệu sẽ trở thành một trong những tài sản có giá trị nhất của bạn và hiện thân của những gì doanh nghề của bạn mang đến cho thị trường. Trải nghiệm của khách hàng có thể không để lại thời cơ. Nó sẽ được chủ động thiết kế và kiểm soát trong chính bản chất để giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn. Nó luôn phải củng cố một cách nhất quán lời hứa thương hiệu trên mỗi tương tác với khách hàng hay giá trị thương hiệu bản thân nó là nguy cơ.





Dưới đây là 5 bước đơn giản để kết hợp trải nghiệm của khách hàng với lời hứa của thương hiệu của bạn:





1. Xác định lý do của bạn để đặt niềm tin:





Lời hứa thương hiệu của bạn là không thích hợp nếu khách hàng của bạn không tin điều đó. Vì vậy, lời hứa của bạn phải được hỗ trợ bởi các lý do để tin tưởng. Điều này sẽ tự động thêm chất cho lời hứa và xác định kỳ vọng cụ thể cho khách hàng.





Ví dụ: một nhà sản xuất ô tô hứa hẹn khách hàng tiềm năng rằng xe XYZ là một "sự lựa chọn thông minh cho hàng loạt người lái xe" Điều gì làm cho nó một sự lựa chọn thông minh? Tại sao khách hàng tin vào lời hứa này?





Để giải quyết câu hỏi này một cách hiệu quả, các nhà sản xuất nên đóng khung lời hứa của mình vào hai lý do để đặt niềm tin rằng ... hiệu suất thể thao và an toàn, hai lý do trong bản chất nhằm xác định "sự lựa chọn thông minh", xác định kỳ vọng của khách hàng rõ ràng. Họ cũng cung cấp cho các công ty chỉ dẫn cụ thể đối với chuyện thiết kế những trải nghiệm của khách hàng thông qua các điểm tương tác hữu hình với khách hàng như các chức năng trong thiết kế xe, chiến dịch quảng cáo, cách tiếp cận của các đại lý bán hàng, và các hoạt động dịch vụ khách hàng.





2. Xác định điểm tương tác khách hàng





Mỗi bước nhỏ trong quá trình kinh doanh của bạn có chứa một số điểm tương tác khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Mục tiêu cuối cùng của bạn là khiến cho mỗi điểm tương tác phải củng cố và trả thành lời hứa của bạn với thị trường.





Đi qua các quá trình kinh doanh của bạn. Làm thế nào để bạn làm ra (tạo) ra nhu cầu khách hàng? Làm thế nào để sản phẩm được bán? Làm thế nào để khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm của bạn? Làm thế nào để bạn cung cấp dịch vụ hậu mãi?





Dấu vết toàn diện này trong hoạt động marketing, bán hàng, và các quy trình dịch vụ của bạn cho phép bạn làm ra (tạo) một bản đồ các điểm tương tác đơn giản, định nghĩa trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn.





3. Xác định điểm tương tác ảnh hưởng nhiều nhất





Mọi điểm tương tác không được làm ra (tạo) ra bằng nhau. Một số tự nhiên sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong chuyện xác định tổng thể trải nghiệm khách hàng của công ty bạn. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là kem, mùi vị thường quan trọng hơn thiết kế bao bì. Cả hai đều là những điểm tương tác, nhưng từng cái có một ảnh hưởng khác nhau trên trải nghiệm của khách hàng như trong tổng thể.





Để xác định những điểm tương tác trong chuyện điều khiển trải nghiệm tổng thể của khách hàng, công ty bạn có thể sử dụng một mảng rộng lớn các kỹ thuật khác nhau, từ nghiên cứu định lượng kiến thức dân sự.Các phương pháp bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào sự phức tạp của các sản phẩm của bạn, quá trình kinh doanh, và cơ sở kiến thức hiện tại của bạn.





4. Thiết kế trải nghiệm tối ưu





Nếu bạn nhận ra lý do để tin và nếu bạn xác định điểm tương tác có ảnh hưởng nhất, thì giờ bạn sẽ có thể thiết kế các trải nghiệm tối ưu. Nếu bạn gặp phải vấn đề, trở lại lý do của bạn để đặt niềm tin và xác định làm thế nào để thể hiện lý do đặt niềm tin vào ở điểm tương tác then chốt.





5. Sắp xếp cách thức tổ chức để luôn cung cấp những trải nghiệm tối ưu





Việc tiếp cận tổng thể để sắp xếp cách thức tổ chức của bạn nhằm liên tục cung cấp những trải nghiệm tối ưu là thiết yếu. Xác định con người, quy trình, và các công cụ sẽ điều khiển các điểm tương tác chính. Dõi theo các nhân viên sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của bạn.





Tác động của nhân viên phía sau hậu trường ít rõ ràng, nhưng không kém phần quan trọng.Tương tự như tác động của quy trình công chuyện và các công cụ (ví dụ như hệ thống kỹ thuật) vào trải nghiệm khách hàng có thể ít trực quan nhưng rất quan trọng đến sự phân bố nhất quán.





Xác định những hoạt động nào không khớp với trải nghiệm được hình dung ra của khách hàng của bạn. Xác định làm thế nào để giải quyết chúng cho các thành phần này có thể được đưa vào trật tự.





Lời cuối cùng





Mỗi sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang đến cho thị trường một lượng trải nghiệm của khách hàng. Có phải là trải nghiệm bạn có ý hướng đến? Có phải trải nghiệm đó đáp ứng được lời hứa bạn vừa tạo ra cho thị trường?





Bằng cách xác định con người, quy trình, và công cụ điều khiển trải nghiệm của khách hàng của bạn, bạn có thể chủ động thiết kế và kiểm soát trải nghiệm nhất quán và tối ưu của riêng bạn. Lời hứa thương hiệu bạn làm ra (tạo) ra cho thị trường sẽ được giữ ngày qua ngày qua mỗi điểm tương tác khách hàng quan trọng.





Theo Internet





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top