xaanh22

New Member
Em có nhiều ảnh phải gửi qua mail , mà ảnh thì nặng nếu để nguyên thì không gửi được hay có được thì mỗi lần cũng không được nhiều . Em resize thì chỉ biết cách làm thủ công với pain . Nhưng làm thế với số lượng nhiều thì quá mất thời (gian) gian . Bác nào biết có phần mềm nào có thể làm nhẹ đồng thời (gian) một lúc nhiều ảnh chỉ em với
 

mai_yeu07

New Member
Mình có 1 cách như sau, bạn tham khảo nhé.

Vào website http://www.piwigo.com/ đăng ký miễn phí 1 tài khoản. Bạn sẽ có 1 gallery ảnh miễn phí dung lượng không hạn chế.

Tiếp theo, tải phần mềm upload ảnh đi kèm và cài vào máy:

http://www.piwigo.com/download/ploader/pLoader-2.0.7b_setup.exe

Điền các thông tin về tài khoản bạn vừa đăng ký sau khi cài phần mềm và tiếp theo chỉ cần upload ảnh lên , phần mềm sẽ tự động resize tất cả ảnh này với thời (gian) gian rất nhanh.

Cuối cùng, bạn chỉ cần gửi cho người xem đường link của gallery /



tham khảo gallery của mình nhé: http://nghe.piwigo.com/



 
ặc bó tay..cái mà bạn cần chính là phần mềm resize hàng loạt..cái này trên mạng có rất nhiều..miễn phí nữa...bạn có thể down về và cài đặt..:

http://go2.wordpress.com/?id=725X1342&site=nguyenquanghuy.wordpress.com&url=http%3A%2F%2Fwww.vso-software.fr%2Fdownload_product_direct.php%3Fproduct%3Dvir

Thay đổi kích thước ảnh (Resize) hàng loạt bằng “VSO Image Resize”





Bạn muốn quy đồng kích thước bộ sưu tập ảnh số của mình để tiện quản lý hay cho phù hợp với những môi trường ngoài máy tính như iPod Photo, iPod video, Sony PlayStation, HDTV….? Bạn muốn giảm đồng loạt kích thước nhiều ảnh để tiện gửi đi bằng e-mail? Có lẽ “VSO Image Resize” là công cụ hàng đầu hiện nay cho nhu cầu của bạn.



Tuy không đa năng như “Batch Image Resizer” nhưng nếu tính riêng về khả năng thay đổi kích thước ảnh hàng loạt thì “Batch Image Resizer” không bì được với “VSO Image Resize” (VIR).



Ngoài khả năng tùy biến thay đổi kích thước ảnh số theo đủ tất cả cấp độ mà người dùng tự nhập vào thông số, VIR vừa thiết lập mặc định hàng loạt chuẩn thay đổi kích thước dành cho đủ tất cả nhu cầu của người dùng. Ngay lúc khởi động, VIR vừa tự động bật ra giao diện “Open” để bạn tìm đến thư mục chứa các ảnh số cần đổi kích thước. Sau khi chọn đủ số ảnh cần dùng thì nhấn vào nút “Open” để đăng nhập vào giao diện sử dụng chính.



Bạn nhấn vào mũi tên trỏ xuống ở “Profile” để chọn các kiểu thay đổi kích thước tùy theo nhu cầu như sau:



- Chọn “Desktop Resolution” để đồng loạt chuyển đổi ảnh sang độ phân giải 1024×768, tức tương thích với đa số kiểu thiết lập màn hình hiện nay.



- Chọn mức 1600×1200 để thưởng thức ảnh trên những màn hình cực nét hay màn hình lớn trên 19 inch.



- Chọn mức 1280×768, 1024×768, 800×600 để xem trên những màn hình kiểu bình thường.



- Chọn mức 640×480 hay 320×200 để tiện gửi đi qua e-mail.



- Chọn các mức DVD hay HDTV để phù hợp với các môi trường đầu chơi là DVD hay xem trực tiếp trên HDTV (TV độ nét cao).



- Chọn iPod Photo (220×176) để có thể xem ảnh được trên các máy iPod Photo.



- Chọn iPod Video (320×240) để có thể xem ảnh được trên các máy iPod Video.



- Chọn Sony PSP (480×272) để có thể xem ảnh được trên các máy chơi game PlayStation xách tay của Sony.



Bạn có thể nhấn vào “Filtering” để lọc bớt màu bằng các thông số Best, Medium, Low… hay vào format để chọn định dạng xuất mặc định (JPG, BMP, TFF, PNG, GIF) cho các ảnh mới tạo. Bạn cũng nên nhấn vào biểu tượng folder nằm ở ô “Destination” để chọn thư mục lưu cho các ảnh cần thay đổi kích thước, nếu không VIR sẽ tự động lưu ảnh mới vào chung thư mục với các ảnh cũ.



resize.jpg



Sau khi thực hiện xong tất cả công tác lựa chọn, bạn nhấn vào nút “OK” để quá trình thay đổi kích thước ảnh hàng loạt của VIR bắt đầu. Kết quả cuối cùng là bạn sẽ có một “đội hình” ảnh số với kích thước đều đặn như duyệt binh.



Tên của các tấm ảnh vừa được thay đổi kích thước sẽ có dạng tên gốc kèm theo số của độ phân giải vừa chọn. Chẳng hạn, tên ảnh số của bạn là ABCD.JPG và bạn muốn đổi thành độ phân giải chuyên dùng cho iPod Video, thì ảnh mới sẽ có tên mới là ABCD [iPod Video].JPG, hay ABCD [640x480].JPG nếu chọn kích thước là 640×480…







(Theo Tuổi Trẻ Online)

 

trang_van

New Member
Chương trình resize ảnh của mircrosoft . Dung lượng có 512kb . Resize đồng thời (gian) nhiều ảnh cùng 1 lúc ! bạn có thể search trên google với từ khóa "xp powertoys resize" rồi download chương trình "Image Resizer" dung lượng 512Kb ! Đặc biệt hiệu quả .

Hướng dẫn sử dụng :

cài đặt : đơn giản

Phải chuọt vào ảnh . chọn resize picture . chọn cỡ ảnh rồi resize => xong .

Với nhiều ảnh : y nhu thế !



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top