Quote:



















Những đứa trẻ 9 tuổi trong một số trường cấp 1 ở Anh đang được cho học về bạo lực bằng cách tham gia chơi một trò chơi găngxtơ khét tiếng dành cho lứa tuổi trên 18: .





Đây được coi là những bài học được cung cấp để giúp trẻ hiểu được hậu quả nghiêm trọng của những tội ác liên qua đến súng và dao. 8 trường tiểu học tại Liverpool đang dùng nó như một phần trong dự án giáo dục Get Real ( với sự hậu thuẫn từ phía cảnh sát, Hội đồng thành phố và Nhóm hỗ trợ sau Án mạng và Ngộ sát (SAMM) ở Merseyside.








Dùng game giết người dạy học sinh về bạo lực





Theo đề án, cảnh sát và các bà mẹ mất con bởi bạo lực đến từ SAMM sẽ có mặt tại các trường tiểu học để thảo luận về sự khác biệt giữa hư cấu và bạo lực thực tế.





Đối với học sinh tuổi lên 5 và 6, họ vẫn sẽ dùng bên cạnh những hình ảnh bạo lực trong các bộ phim hoạt hình hài về chú thỏ Bugs (Bugs Bunny) và gia đình Simpsons.





Trẻ cũng được cho những thẻ mua hàng có hình ảnh từ các trò chơi video và phim hoạt hình trên cùng với các hình ảnh của đời thực về say rượu, dao, bơm kim tiêm và cha mẹ cãi nhau. Chúng sẽ được hỏi để chỉ ra đâu là “Đời sống thực tốt”, “Đời sống thực xấu”, “Không phải thực tế đời sống” hay “Không chắc chắn”.








Grand Theft Auto vốn không phải là game dành cho trẻ nhỏ





Chương trình nhận được sự phản đối mạnh mẽ từ đa số các bậc phụ huynh, chỉ trích rằng nội dung đồ họa của trò quá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ - nó có những cảnh quay kẻ ám sát đang đe dọa một người đàn ông bằng thanh kiếm và những người chơi có thể đi đánh gái mại dâm bằng cây gậy bóng chày...





Bà Gaynor Bell, chủ tịch của SAMM, người có con trai thứ hai vừa bị giết, khẳng định đề án này không cổ vũ bạo lực, nó chỉ đưa ra để trẻ suy nghĩ về những gì là đúng và sai.








Một hình ảnh của "Grand Theft Auto" được sử dụng trong đề án giáo dục Get Real





Còn theo ý kiến của ông Kevin Browne, một giáo sư khoa Pháp y và Tâm lý học gia đình tại đại học Birmingham, cho biết: “Những phim hoạt hình này sẽ không có tác dụng khi chúng khoe ra các hình ảnh bạo lực, và nó cũng không miêu tả hậu quả thực tế, như vậy sẽ làm suy yếu nhận thức của trẻ em về hậu quả thực sự của bạo lực”.





Tuy nhiên, thời (gian) gian tới đề án này vẫn sẽ được triển khai ra phạm vi toàn quốc.





 

Các chủ đề có liên quan khác

Top