nk.trung

New Member
Đang có thông tin có mực khô được làm bằng cao su, tương tự y như thật, được bày bán công khai tại nhiều nơi, từ các khu danh lam thắng cảnh, khu nghỉ mát đến các chợ có bán đồ hải sản.



Loại mực này khi đốt lên chỉ thoang thoảng có mùi đặc trưng của mực, cho vào miệng nhai thì dai như cao su. Ngoài chuyện móc túi khách hàng, ẩn sau những con mực "cao su" ấy còn tiềm tàng những nguy hiểm gì đối với sức khoẻ người tiêu dùng?

Sái quai hàm vì... ăn "mực cao su"!



quảng cáo của một chủ sạp hàng: "Mực này thì miễn chê, được đóng hộp từ Thanh Hoá, Nghệ An ra đấy. Mực ngon giá từ 350- 420 đồng/kg, còn loại 2, loại 3 thì rẻ hơn 220- 300 đồng/kg.



Thấy chúng tui đi qua dãy hàng khô, chủ hàng nào cũng đon đả: "Mực khô lột da, mực khô còn da, mực dẻo, mực một nắng... đủ cả. Như để khẳng định chỉ có mực ở Đồng Xuân là chuẩn, chị chủ quán giơ túi mực lên: "con nào cũng đều tăm tắp em ạ". Chị này bẻ qua bẻ lại con mực rồi nói: "Dẻo thế này cơ mà! Đã bán thì phải bán hàng ngon, nếu không bán cho ai".



Theo quan sát của phóng viên ĐS&PL, tại một số chợ (không phải là chợ đầu mối) vừa xuất hiện những người bán hàng rong mặt hàng mực khô có bày bán "mực cao su" (giống với loại mực mà PV vừa mua ở Cửa ông, Quảng Ninh). Mực được đựng trong túi nilông màu trắng không ghi rõ nguồn gốc, thậm chí có nhiều mẹt mực được bày bán có dấu hiệu mốc và bị nặng mùi. Giá "mực cao su" về đến mẹt rong tại chợ Thành Công được chị bán hàng hét giá 200 ngàn đồng/kg. Khi phóng viên hỏi: "Mực gì mà dẻo như cao su thế chị?", chị bán hàng huơ hươ tay "hỏi gì mà nhiều thế. Không mua thì thôi!". Ngay lập tức, chị này cất luôn mấy túi mực mà tui vừa xem xuống phía dưới...



Một vòng quanh chợ Thành Công, khi phóng viên hỏi có bán mực Trung Quốc không thì chủ một quầy hàng cho biết: "ở đây bán cho khách quen thì không giao mực đó. Còn là mực Tàu, nếu mua thì tui lấy giúp. Loại này chủ yếu bán cho những người bán rong, quán quà đêm vỉa hè". Nghe vậy, thì chắc chắn loại mực này vừa về đến các chợ đầu mối, có điều thương lái còn nghe ngóng, chưa bày bán công khai? Mấy người bạn tui mua phải mực này đều cho biết, khi nướng mực, nó sun lên và "con mực" không hề có mùi tanh tự nhiên như thường thấy ở mực thật.

Mực giả chưa biết sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.



Trước đó, báo chí vừa phanh phui nhiều vụ cá mực đông lạnh, đóng trong các bao không rõ nguồn gốc, thậm chí có bao vừa bốc mùi, sau khi sơ chế, được một số tiểu thương ở chợ Long Biên (Hà Nội) tẩy trắng bằng ôxy già để biến thành mực tươi, đem đi tiêu thụ. Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) cùng các cơ quan chức năng kiểm tra khu kinh doanh hàng thuỷ sản tươi sống ở chợ Long Biên cũng vừa phát hiện cá mực được các chủ cơ sở chế biến ngay trên nền sân chợ. Cạnh đó là nước thải từ quá trình chế biến cá mực, nước đá ướp lênh láng chảy ra. Tại khu chợ này mỗi ngày tiêu thụ trung bình trên một tấn thuỷ, hải sản gồm: tôm, sò, đặc biệt là cá mực. Bây giờ thêm mực cao su lại viết tiếp lời báo động về tình trạng an toàn thực phẩm.



Một số bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá khẳng định, ăn thực phẩm chứa cao su nhân làm ra (tạo) (mực cao su) sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, rối loạn tiêu hoá dẫn đến tiêu chảy. Nếu ăn nhiều, thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh giảm trọng lượng cơ thể.

(Theo ĐS & PL)



tctuvan ơi, nếu như tctuvan có thích khô mực, thì nhớ nên cẩn thận nhé.























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top