qwe_jkl

New Member
máy tui trước đây để trang chủ là goolge.com thế mà mấy hôm nay tự dưng nó đổi thành trang chủ khác. tui vào chỗ thay đổi trang chủ để dổi mà không thể đổi được


các bạn xem ảnh và chỉ cho tui với nhé.Thank các bạn nhiều


 

tctuvan

New Member
Nguyên nhân có thể do
- Virus
- Spyware
- Cài phần mềm mới (phần mềm này có chức năng thay đổi Trang chủ IE)
Giải pháp:
- Quét virus (tốt nhất)
- Quét registry :ví dụ như dùng (Registry doctor)
 
Nếu anh vô tool\option\use blank để dặt trang chủ trống không được thì vô trang bkav.com.vn\ diệt virus lây qua YM\ Tải file runreg về đặt lại trang chủ
 
Bạn hãy vào đọc bài viết "Danh sách các trang Web không nên vào" ở ngay phía trên bài viết của bạn. Ở trong bài viết đó bạn sẽ có thể tìm được ra nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này.





Chúc bạn thành công!
 

dongtran8885

New Member
Theo mình các bạn đang tìm kiếm hơi "xa vời" quá, trong máy tính của chúng ta luôn có 1 công cụ hữu hiệu để thay đổi homepage mà k phải chạm tay vào " hàng ngoại ".


Một số trường hợp Home Page bị thay đổi ngoài ý muốn thì bạn vẫn có thể điều chỉnh lại dễ dàng với một công cụ sẵn có trong Windows là mmc (Microsoft Management Consol). Công cụ này thật sự là một công cụ không thể thiếu đối với những ai đang làm công tác quản trị hệ thống. Muốn truy cập vào công cụ này, từ Run, bạn gõ mmc rồi enter, cửa sổ giao diện mmc sẽ xuất hiện.


Trong trường hợp bạn muốn điều khiển Home Page của Internet Explorer thì có thể thực hiện các bước sau đây trong mmc:


Từ Start vào RUN gõ mmc rồi Enter (hay có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + R).


Trong cửa sổ Consol, bạn vào File Menu, click vào mục Add/Remove Snap-in.


Trong cửa sổ tiếp theo click Add, chọn mục Group Policy Object Editor rồi click Add xong click Finish, click Close rồi click OK.


Lúc này trong cửa sổ Consol bạn sẽ thấy xuất hiện mục Local Computer Policy. Bấm dấu + sổ xuống bạn sẽ thấy 2 mục, click vào dấu cộng của mục User Configuration rồi click tiếp vào mục Administrative Templates, sau đó sổ tiếp mục Windows Components.


Click vào mục Internet Explorer, sang khung bên phải tìm mục Disable Changing Home Page Setting. Click đôi lên mục này để điều khiển Home Page.


Có 3 tùy chọn để bạn chọn là: Not Configured, Enable và Disable


Nếu bạn chọn Enable nghĩa là bạn cấm không cho phép thay đổi Home Page. Trường hợp này chính là trường hợp các Virus hay Spyware khóa không cho phép bạn thay đổi trang mặc định do Virus hay Spyware thay đổi.


Nếu bạn chọn mục Not Configured hay Disable thì lúc này Home Page sẽ được quyền thay đổi bởi bất cứ ai sử dụng Windows của bạn, kể cả Virus hay Spyware khi chúng xâm nhập vào máy bạn.


Như vậy Trong Internet Options và một mục trong mmc có thể giúp bạn điều khiển được Home Page trong trình duyệt của bạn dễ dàng.


Đặc biệt đối với một số trường hợp Home Page của bạn bị khóa ngoài ý muốn mà bạn không thể thay đổi lại được, bạn cũng có thể áp dụng tương tự để trả lại tự do cho chuyện thay đổi Home Page bằng cách dùng công cụ Microsoft Management Consol để điều chỉnh lại. Tuy nhiên bạn cũng cần quét sạch Virus trước khi thực hiện chuyện phục hồi Home Page bằng các chương trình diệt Virus đáng tin cậy.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top