dieuquan2006

New Member
Công ty Cổ phần phát triển kinh doanh và tiếp thị số Internet tại VN và khu vực. TCTH vừa có buổi trao đổi với Giám đốc EQ Trương Văn Quý.



Theo ông hiện trực tuyến tại Việt Nam đang gặp những thuận lợi, cũng như những rào cản nào khiến giải pháp này chưa được các DN coi như cánh tay phải?



Thuận lợi của chuyện tiếp cận tại VN là môi trường internet vừa khá phổ biến với 21 triệu người dùng, có hạ tầng và tốc độ đường truyền là chấp nhận được. Dân số VN tương đối trẻ, ham hiểu biết và dễ tiếp cận cái mới.



Về khó khăn, thứ nhất là trong khi người dùng, trên internet còn quá trẻ (dưới 30 tuổi), thì những lãnh đạo DN lại ở một thế hệ khác, độ tuổi cao hơn nhiều. Thứ hai, có yếu tố công nghệ nên ít nhiều gây ra e ngại với đội ngũ làm marketing. Thứ ba, hiện tại, chuyện thanh toán các hóa đơn từ các nhà cung cấp quảng cáo lớn như Google, Facebook vẫn chưa đủ chứng từ hợp lệ (hóa đơn GTGT) cho công tác kế toán, báo cáo thuế.



Để làm ra (tạo) được tính hiệu quả trong trực tuyến, cộng đồng DN Việt Nam cần lưu ý điều gì, và cần hội tụ đủ những yếu tố nào?



tui xin tóm tắt một số lưu ý khi sử dụng hình thức marketing này để các DN có thể xem xét.



Thứ nhất, cần có một sản phẩm tốt và một mức giá phù hợp để bắt đầu. Thứ hai, cần có một dáng khách hàng mục tiêu thực sự rõ ràng, một phân khúc chính xác, để chuyện truyền thông được hiệu quả, giảm các chi phí dư thừa khi phí truyền thông đến không đúng khách hàng mục tiêu. Thứ ba, thông điệp truyền thông cần rõ ràng và nhất quán trong cả các kênh tiếp thị truyền thống lẫn internet. Không nên mỗi kênh mỗi thông điệp, hay một kênh có quá nhiều thông điệp. Thứ tư, marketing trực tuyến không cần nhiều chi phí thì sẽ cần nhiều chất xám và sự sáng tạo. Cuối cùng, hãy dành thêm chi phí nguồn lực để nghiên cứu phát triển chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm thõa mãn khách hàng nhiều hơn nữa.



Theo một nghiên cứu uy tín mới đây, hơn 90% ở Châu Á và Việt Nam là banner. Các DN thích đặt banner ở "mặt trước phố lớn" để kéo về lượt truy cập, trong khi với mục đích đó chỉ cần đặt ở "hẻm, ngõ nhỏ" là vừa hiệu quả. Ông có chia sẽ gì về nhận định này?



Như vừa nói ở trên, muốn quảng cáo trực tuyến hiệu quả, DN cần xác định rõ dáng khách hàng mục tiêu của mình, sau đó cần nghiên cứu xem họ xuất hiện ở đâu trên Internet. Việc tìm kiếm cách thức, kênh internet nào là phù hợp sẽ giúp doanh nghề giảm chi phí và tăng hiệu quả đầu tư vào marketing trực tuyến. Các website nhỏ (hẻm nhỏ, ngõ ngách) nhưng phù hợp với khách hàng mục tiêu sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn.



Marketing trực tuyến ở Việt Nam sẽ phù hợp với "khẩu vị" của những DN nào?



Các ngành du lịch, ngân hàng, đào tạo, thông tin y tế, sách, âm nhạc, trò chơi...có nhiều ưu thế để khai thác thế mạnh của marketing trực tuyến.



Từ những thực tiễn tư vấn và giúp các DN phát triển, theo Ông, DN Việt nên tận dụng lợi thế của công cụ marketing trực tuyến này như thế nào để thu hút được sự đồng hành của người tiêu dùng Việt?



Internet là một kênh truyền thông mới, thu hút nhiều giới trẻ, nếu trên đó có nhiều thông tin về chất lượng, hàng hóa của người Việt Nam, được chứng minh qua thực tế, chắc chắn người tiêu dùng sẽ ủng hộ hàng Việt Nam nhiều hơn trong tương lai.



Trích từ:

Link gốc:





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top