Xin chào tất cả người, em hiện là sinh viên năm 3, em đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học về Thương hiệu quốc gia. Hiện em đang gặp một số khó khăn, mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ.

Theo như em tìm hiểu thì mỗi nước dù muốn dù không cũng đều có một thương hiệu, và Việt Nam cũng đang trên tiến trình xây dựng và củng cố thương hiệu nước của mình. Tuy nhiên, em đang thắc mắc là không biết, hiện Việt Nam đang tập trung vào vấn đề nào, xuất khẩu (nông sản như gạo..) hay phát triển du lịch, hay cả hai, hay nhiều lĩnh vực khác... Và liệu điều này có giúp ích gì được cho các doanh nghề Việt Nam không? Nếu có thì các doanh nghề của mình vừa có những chính sách hay chiến lược gì để tận dụng những lợi thế do thương hiệu nước mang lại hay ko?

Cứ nhìn như Nhật Bản, họ có Sony, Toyota...đã làm nên thương hiệu nước Nhật, để rồi những doanh nghề Nhật sinh sau đẻ muộn, khi tham gia vào thị trường quốc tế cũng dc thừa hưởng lợi thế là "made in Japan"- dc người tiêu dùng thế giới biết đến như một biểu tượng của chất lượng. Không biết ở Việt Nam thì sao...

Mong các anh chị giúp đỡ cho em với
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Luận văn Kinh tế 0
L Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh thương mại quốc tế Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế tại ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Luận văn Kinh tế 0
W Thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế và một số biện pháp phát triển và bảo vệ thương hiệu Luận văn Kinh tế 0
K Nghiên cứu ảnh hưởng của HANLYU tới nhận thức về hình ảnh thương hiệu Hàn Quốc của thanh thiếu niên Văn hóa, Xã hội 0
C Xây dựng chiến lược thương hiệu tại Nhà xuất bản chính trị quốc gia - Sự thật Luận văn Kinh tế 2
J Vấn đề thương hiệu hàng hoá của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 0
B Một số kiến nghị về thương hiệu và giải pháp cho cá da trơn Việt Nam trên thị trường Mỹ và thị trường quốc tế Luận văn Kinh tế 2
E [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế tại Ngân Công Thương Chi Luận văn Kinh tế 0
R Nõng cao hiệu quả sử dụng vốn của cụng ty cổ phần đầu tư xõy dựng và kinh doanh thương mại quốc tế . Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top