Sigfrid

New Member
Có lẽ trong khoảng thời (gian) gian 7 ngày vừa qua, làng game Việt vừa thực sự nóng lên với nhiều tin tức gây chấn động cả trong lẫn ngoài game.





Vào đầu tuần ngày 4/1/2010, Game4V có đưa thông tin về chuyện “Asiasoft Việt Nam lấn sân sang thị phần game bắn súng” và nhanh chóng thu hút được sự chú ý, thảo luận sôi nổi của cộng cùng game thủ trên khắp các diễn đàn thảo luận chuyên game lớn. Nổi bật trong đó là phải kể đến các chủ đề bình chọn, với hàng loạt tựa game bắn súng trực tuyến “danh tiếng” của Hàn – Trung – Mỹ được cho vào danh sách. Qua đó, phần đông game thủ vừa đồng tình quan niệm cho rằng tựa game bắn súng trực tuyến “bí mật” của công ty Asiasoft sẽ là A.V.A Online. ( )











Tiếp nối đề tài về công ty Asiasoft Việt Nam, thì một tựa game bí mật (an ninh) khác thuộc thể loại webgame có tên Đế Vương Online cũng được bật mí sẽ sớm ra mắt game thủ trong nước vào khoảng quý1/2010.( )











Cũng theo thông tin Game4V có được thì hiện tại vừa có một công ty phát hành webgame trong nước đang nắm giữ trong tay sản phẩm King Reborn và giai đoạn Việt hóa vừa đi đến phần gần trả tất. ( ) và luồng tin đồn tựa game Ỷ Thiên Đồ Long Ký Online do công ty LineKong (Trung Quốc) phát triển sẽ rơi vào tay FPT Online cũng nhanh chóng gây sự bất ngờ lớn trong làng game Việt. ( )











Chưa hết ngạc nhiên, thì mới đây trên diễn đàn Game4V bỗng xuất hiện một số hình ảnh Việt hóa của webgame Chiến Quốc Phong Vân thuộc công ty danh tiếng NetEase phát triển và rộ lên tin đồn cho rằng sản phẩm trên cũng sắp sửa ra mắt tại Việt Nam. ( )











Nếu bạn còn nhớ cách đây không lâu, thông tin về webgame mang chất thuần Việt – Khuynh Thành có tiềm năng cập bến Việt Nam thì trong ngày 7/1/2010, thông tin webgame Khuynh Thành bất ngờ xuất hiện trang chủ tiếng Việt lại gây sửng sốt hơn nữa. Tuy nhiên, với tên miền .com và được “tập đoàn” server game lậu khá có tiếng tăm tại Việt Nam (hiện đang chạy 3 game lậu là Thiên Long Bát Bộ, Hiệp Khách Giang Hồ và Ragnarok) - VuaGames phát hành thì cũng chưa đủ để cộng cùng game thủ “tin tưởng” vào sự thật đầy bất ngờ này. ( )











Quay trở lại với vấn đề làng game online Việt Nam trong suốt 1 tuần qua thì chắc hẳn bạn đọc phải nhớ đến 4 cái tên: Linh Giới, Tây Du Ký, Cửu Âm Chân Kinh và Cửu Long Tranh Bá. Nếu quãng thời (gian) gian “hứa hụt” của nhà phát hành SaigonTel khi thông báo tiến hành giai đoạn alpha test game Linh Giới vào dịp cuối năm 2009 nhưng sau đó đành phải đời lại sang hết tháng 1/2010. Điều này vừa vô tình thổi bùng “cơn khát” về Linh Giới tại nhiều nhiều diễn đàn, và thấy rõ nhất qua bài viết về loạt hình ảnh Việt hóa trong gameđang nhận được nhiều sự quan tâm.











Không “may mắn” bằng Linh Giới, tựa game online sắp phát hành của công ty FPT Online mang tên Tây Du Ký vẫn chưa hề mắt trang chủ cũng như bật mí thông tin chính xác về ngày tiến hành phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên, cái tên Tây Du Ký vẫn làm ra (tạo) được sức hút mãnh liệt trong cộng cùng game thủ Việt Nam, nhất là qua vụ chuyện số đông người chơi trong nước đang tìm cách chơi thử tại phiên bản open beta Trung Quốc. ( )











Trong khi Cửu Long Tranh Bá – tựa game online 3D lâu năm của VinaGame lại phải đối mặt với tình cảnh “sống dở, chết dở” của mình. Khi tình trạng trang chủ, diễn đàn hay ngay chính trong game đang có chiều hướng đi xuống. Nhiều người còn phỏng đoán và cho rằng game sẽ trút hơi thở cuối cùng của mình trong một ngày không xa nữa. Dẫu vẫn biết tình hình bi đát là thế, nhưng số đông game thủ tâm huyết với Cửu Long Tranh Bá vẫn tỏ ra luyến tiếc và cùng cảm.( )











Tâm điểm chú ý trong thời (gian) gian qua của cộng cùng game thủ Việt dành cho sản phẩm game online nước ngoài có lẽ phải nhắc đến Cửu Âm Chân Kinh. Vì ngày sau loạt tin đồn Cửu Âm Chân Kinh sẽ về tay công ty VinaGame cũng như nhiều thông tin giới thiệu mới nhất về hệ thống gameplay được hãng sản xuất hé mở...đã khiến game thủ trong nước càng trở nên “thèm thuồng” hơn. ( )











Tiếp đến có lẽ là một chút thông tin về cảm nhận của game thủ sau nhiều đề tài bình chọn do Game4V khởi xướng. Điển hình trong đợt bình chọn mới đây nhất với câu hỏi được nêu: “Bạn thích được chơi thể loại game nào ???” thì hầu hết số đông game thủ đều bỏ phiếu cho thể loại nhập vai MMORPG (ARPG) chiến đếm 65% so với tổng số phiếu, về nhì là thể loại game bắn súng MMOFPS (TPS) chiếm 33% và cuối cùng là thể loại webgame với 16%. ( )











Câu chuyện “game online thuần Việt” cũng được nhắc đến khá nhiều trong thời (gian) gian gần đây, nhất là khi có một vài dự án game thuần Việt gần xuất hiện như: Đất Việt Truyền Kỳ, Project V. Qua đó, tất cả người đều hiểu được sự khó khăn trong con đường sản xuất game online tại Việt Nam. Nhất là chuyện vận dụng một cốt truyện lịch sử “đậm chất Việt Nam” vào nội dung game. Vì đây chính là một trong những yếu điểm khó nhất trong chuyện làm game thuần Việt, khi mà nhiều đề tài, nhiều câu chuyện liên quan đến lịch sử Việt còn chưa được cập nhật đầy đủ. ( )











Nhân đây, Game4V xin hướng bạn đọc rẽ sang một chút thông tin về mảng game offline qua sự chuyện “Call of Duty 7 sử dụng đề tài chiến tranh Việt Nam”. Và thông tin này vừa nhanh chóng được đón nhận rất nhiều lời comment sẻ chia từ phía bạn đọc. ( )





Theo Game4V.vn








 

Các chủ đề có liên quan khác

Top