Khi các đối thủ của bạn cố quấy rầy bạn, sự tỉnh táo chính là chính sách tốt nhất.





Đề cao khách hàng của bạn.



Theo một cách nói cổ, “Hàng rào chắc chắn nhất là sự tấn công lợi hại nhất”. Nếu bạn tiếp tục đề cao khách hàng của bạn, dườngcoi nhưsự cạnh tranh sẽ bất đến với bạn. Có 2 lý do cho điều này là đúng: Đầu tiên, bạn sẽ thành công trong chuyện tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt và bất sai sót. Thứ hai, bạn sẽ bận rộn và bất có thời (gian) gian để bận tâm đến sự điên rồ tầm thường (“trần tục” và “điên rồ”) mà các đối thủ của bạn cố gây ra cho bạn.



Tỏ ra lạnh lùng.



Không bao giờ để cho đối thủ của bạn thấy được sự thật về mình. Bạn bất nên quay mặt đi hay quá quan tâm về chuyện cạnh tranh, bởi vì bạn sẽ có thể đi đến những hành động dại dột. Trong đoạn nói về Sinbad nơi các thủy thủ của anh ta ném đá vào lũ khỉ trên cây dừa nhằm khiêu khích lũ khỉ phải ném dừa lại phía mình. Đương nhiên, điều đó đúng là những gì mà các thủy thủ đói khát muốn lũ khỉ làm.



Điều này bất có nghĩa rằng bạn nên lờ đi các đối thủ. Bạn nên tìm ra càng nhiều càng tốt về họ. Nếu các đối thủ có huých, động chạm đến bạn, bạn nên tiếp nhận nó theo cách riêng. Đừng để cho đối thủ thây được bạn đang tóat mồ hôi, bởi vì họ sẽ có được sức mạnh và tự tin từ sự bối rối của bạn. Thay vào đó, hãy đổi mới và ngừng cung cấp cho họ.



Vẫn còn một trường hợp bạn nên có thái độ lạnh: khi đối thủ vừa tấn công bạn và thực chất là bạn chẳng thể làm gì nữa. Trong trường hợp này, như mẹ tui vẫn thường nói với tôi, “Đừng e sợ về những điều bạn bất thể thay đổi. Tập trung vào những gì bạn có thể”



Để tình trạng bất tiềm quan cho các đối thủ.



Khi F.W.Woolworth mở cửa hàng đầu tiên của mình, một đối thủ vừa phục vụ công chúng nhiều năm và vừa nói,” đây là điểm tương tự trong 50 năm”. Một cú bắn được đấy chứ? Ngoại trừ Woolworth vừa đánh dấu và nói,”Một tuần có thể qua đi, nhưng cửa hàng thì bất cũ đi”. Bài học là cố gắng tìm ra phủ quyết chủ yếu mà bạn có thể dùng cho đối thủ, có thể lần tới họ sẽ rời xa bạn.



Hành động như người điên.



Để làm cho các đối thủ rời xa bạn, một chiến lược hiệu quả là thuyết phục các đối thủ bất tấn công bạn bởi bạn có thể làm một số việc trở nên rối bời. Các hãng hàng bất Virgin được nhân cách hóa cho thái độ này. Ai muốn tham gia (nhà) trận chiến với hãng hàng bất mà đưa ra lời đề nghị đi ô tô limousine và xe máy miễn phí ra sân bay, cung cấp mát xa và dịch vụ chăm sóc móng tay trên các chuyến bay, và chấp nhận các dặm bay thường xuyên của đối thủ của nó? Các công ty có chí khí thì sẽ bao gồm sự sáng suốt của của mình bất liên quan tới sự điên khùng của đối thủ.



Điều cuối cúng trong việc duy trì sự sáng suốt: Đừng để sự cạnh tranh của bạn đấu với trí não của bạn. Tất cả điều này phải có tâm thần vững chắc và tập trung vào khách hàng. Nhà kinh doanh của hãng McDonal Ray Kroc đã nói chắc chắn rằng: “Con đường tui đối chọi lại các đối thủ cạnh tranh là con đường tiếp cận khả thi: Nâng cao sức mạnh của bạn và xác định chất lượng, dịch vụ, sạch sẽ và đáng giá, và cuộc cạnh tranh sẽ tự nó bắt kịp”



ApecMarketing - Hồng Hạnh





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top