baby_cuaai23

New Member
Theo thông tin độc quyền mà Game4V.vn có được thì hiện tại vừa có một công ty game đứng ra mua bản quyền phát hành Heroes of Newerth tại 4 nước trong đó có Việt Nam.





Được biết, vào khoảng gần cuối năm 2008, công ty S2 Games (người sáng lập ra dòng game hành động chiến thuật trực tuyến Savage2) bất ngờ công bố dự án MMORTS mới của mang tên (HON) và xác nhận đó bất phải là Savaga 3. Và cho đến hết tháng 9/2009 thì cộng cùng game thủ mới có cái nhìn đầy đủ hơn về HON, khi tựa game này chính thức chạy phiên bản closed beta.














Theo đó, HON có lối chơi khá tương tự với DotA (Defense of the Ancient) - bản mod được yêu thích nhất của Warcraft 3 hiện nay và nhanh chóng chiếm gọn tình cảm của người hâm mộ, nhất là cộng cùng eSpor thế giới. Riêng tại Việt Nam, cũng vừa có một số lượng đông đảo các game thủ đang trực tiếp tham gia (nhà) vào game và đông ý kiến cho rằng: “đây quả là một đối thủ xứng tầm với DotA”.





Để giúp các bạn đọc hiểu rõ hơn về những nét cuốn hút người chơi trong HON. Sau đây sẽ là những lý do khiến bạn bất thẻ “cưỡng” lại được trước chuyện muốn tham gia (nhà) vào game mà Game4V.vn tổng kết được:





1/ Lượng Hero mới phong phú và sáng tạo





Dù cho phụ thuộc theo phong các DotA nhưng bất thể coi HON là một bản sao, S2 vừa tận dụng những lợi thế về Engine mới vừa đưa vào những ý tưởng mới mà từ trước đến giờ IceFrog vẫn hằng ao ước chưa thể thực hiện được trên WC3 Engine. Những Heroes cũ phổ biến trong DotA được cải tiến về hình hài và hiệu ứng rất đẹp và ấn tượng, một số được remake rất phù hợp và trả toàn có thể đem sử dụng vào nhiều chiến thuật khác nhau, điển hình là Dark Lady - một bản sao của Night Stalker, được remake phù hợp và trở nên đáng sợ với hiệu suất sử dụng ngang bằng với các heroes phổ biến khác.








Những Heroes cũ được làm ra (tạo) dáng sinh động, hào nhoáng.





Trong khi đó những Heroes mới mang những kỹ năng rất độc đáo, hợp lý chưa từng xuất hiện trong Dday hay DotA trước đây, làm ra (tạo) nên không vàn chiến thuật và cách phối hợp mới của một game đấu tướng. Chẳng hạn như Puppet Master với kỹ năng điều khiển rối, Forasken Archer với những mũi tên trói tung. Engineer với tiềm năng sửa trụ, hay vị thần gió Zephyr.








Những người hùng mới với kỹ năng độc đáo trong combat.





2/ Không sợ lag, disconnect





Trái với chơi trên Garena hay Battle.net của Blizzard, chuyện lag hay bất dựa vào kết nối giữa các game thủ đến người host chính, thì trong HON server xịn của nhà phát hành là host trung gian cho nên ping dẫu có lên tới hơn 300 ms thì vẫn mượt mà bất làm lag hay delay. Thậm chí nếu bạn có lỡ disconnect bạn vẫn có thể kết nối lại game với thời (gian) gian giới hạn trong vòng 5 phút, ngay cả người host cũng có thể xin quit để ra ngoài hay reset modem, player khi quit sẽ có 5 phút để trả thành công chuyện sửa chữa mạng của mình, hero của anh ta lúc này sẽ do cùng đội điều khiển và bất thể lấy được bất kỳ item nào.











Sau 5 phút, nếu player đó bất reconnect thì sẽ bị tính điểm leaves và lúc này item + trước bạc sẽ được chia đều cho 4 người còn lại. Mỗi lần một gamer chủ động quit thì điểm leaver của người đó sẽ được ghi lại, nếu điểm leaver cao quá thì sẽ bị tự động kick ra khỏi những room đề sẵn là no leaver, quitter.





\





3. Khả năng cập nhật, sửa lỗi nhanh gọn





Đối với DotA, mỗi khi ra một map mới, bạn lại phải hì hục download một phiên bản mới về, tìm thư mục map của Warcraft 3 và copy vào, điều này thật là bất tiện với một số newbie mới làm quen với máy tính do bất biết tìm thư mục hợp lý để copy, tệ hơn nữa thì một số hàng net chuyên khóa download làm chuyện lấy map của bạn gầncoi như“bất tiềm kháng”, nếu may mắn thì bạn có thể xin download một host nào đó, bất thì sẽ có thể phải sang tiệm net khác. Đối với HON thì chuyện đó đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ chuyện login vào game, khi đó màn hình Auto Update sẽ tự động hiện lên và cập nhật cho bạn ngay khi có phiên bản mới, thật tiện lợi phải không.











4. Cấu hình nhẹ





Khó mà nói một game 3D mới lại đòi hỏi cấu hình như Warcraft 3, vốn vừa ra đời 8 năm về trước nhưng một số trang tin và báo chí nhận định rằng cấu hình đòi hỏi của HON là rất nặng?! Xin trả lời là cấu hình của HON trả toàn nhẹ, bất hề nặng như tất cả người tưởng trong bản closed beta, tác giả vừa đích thân test thử HON tại mộtphòng chốnggame có cấu hình khá yếu hiện này: Intel Core2 1.8Ghz, Card đồ họa 7300GT và 1GB Ram đủ sức chạy HoN ở chế độ 1024x768x32 (17 Inch) với thiết lập High một cách nhẹ nhàng. Từ đó có thể nói, cấu hình của HON đáp ứng lớn đa số tiềm năng của các máy tính ở Việt Nam hiện tại.











5. Liên lạc trực tiếp trong game, Voice chat.





Khi chơi DotA trên client của Garena, game thủ phải chat trên cửa sổ room của server. Trong khi chơi HON game thủ trả toàn có thể liên lạc trực tiếp trong game với nhau, tương tự như Blizzard đang làm với Battle.net. Bạn trả toàn có thể chat với bất kỳ người bạn nào dù họ đang ở ngoài, ở trong một game khác hay lắng nghe các thông tin về clan của mình, tất cả đều được hiển thị thông qua một pop-up nhỏ xíu ở góc màn hình đủ để nhìn và trả toàn bất ảnh hưởng tới trận đấu của bạn.





Đặc biệt một chức năng nổi trội mới của HON đó là voice chat, khiến cho một các gamer ngồi ở nhà có thể đánh team hệt như ngồi trong tiệm game với nhau bằng cách liên lạc trực tiếp qua tiếng nói chỉ cần headphone và micro bình thường là đủ thay vì phải dùng đến phần mềm phụ như Ventrillo hay là gõ để liên lạc rất bực mình và mất thời (gian) gian, HON còn có chế độ Lane Talk chỉ dùng để chat voice với teammate đi cùng lane với mình để phối hợp dễ dàng và ăn ý mà bất làm ồn cả team.











6. Bảng xếp hạng ladder hợp lý và rõ ràng





HON dẫu là game online nhưng được coi là eSport, nơi mà trình độ chứ bất phải thời (gian) gian mới là yếu tố quyết định thứ hạng của người chơi trong game. Mỗi account sẽ có điểm “trình độ” riêng gọi là PSR (public skill rating), nếu bạn thắng bạn sẽ được cộng điểm, thua sẽ bị trừ điểm, số điểm cộng trừ còn tùy thuộc vào trình độ chênh lệch giữa 2 bên, ví dụ bạn gặp một cao thủ có điểm trình độ cao ngất thì bạn sẽ được cộng rất nhiều điểm nếu thắng anh ta. Điểm PSR làm ra (tạo) ra đẳng cấp của người chơi trong game và phân chia tầng lớp người chơi rõ rệt phụ thuộc vào tiềm năng bản thân, người chơi dễ dàng tìm kiếm được người có cùng trịnh độ để tỷ thí hay nhận diễn dễ dàng ai là cao thủ hay là người chơi mới.








7. Hỗ trợ tiếng Việt





Niềm đam mê cuồng nhiệt của game thủ Việt Nam vừa được S2 Developer ưu ái và làm ra (tạo) ra option tiếng Việt trong 8 ngôn ngữ được chọn trên toàn câu. Hiện tại trong bản ngôn ngữ hỗ trợ của HON vừa có bản tiếng Việt nhưng vẫn còn bị lỗi font chữ, các game thủ Việt Nam vừa report lỗi cho S2 Developer và chuyện này chắc chắn sẽ được khắc phục sớm. Ngôn ngữ thân thuộc sẽ giúp cho (nhiều) đa số game thủ Việt Nam làm quen rất nhanh với cách chơi và sẽ bất bị đi lùi so với game thủ thế giới.


Game4V.vn sẽ sớm cập nhật đến bạn đọc tên công ty phát hành và thời (gian) gian Heroes of Newerth chính thức xuất hiện tại Việt Nam.





Theo Game4v.vn


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top