vuminhduc_vt

New Member
Kết qua của hoi nghi thế naò?


Ơ đó có vinh danh 1 số người nao cho năm 2009 không?


Việc vinh danh hàng năm và hội nghị năm nay là 2 chuyện khác nhau?


Xin các ban cho nghe y kiến.


Dưới đây lá ý kiến của 1 ông Việt kiều trước hoạt động ở VN trước khi hoi nghi khai mac:





" Sắp diễn ra cuộc họp mặt của người Việt ở nước ngoài với chính quyền trong nước. Trong nước quảng cáo rất là rùm beng cho cuộc họp này, sẽ có hơn 1 ngàn người tham dự, bà con khắp năm châu đổ về, bàn chuyện xây dựng đất nước, từ đây cả nước sẽ trong ngoài lớn đoàn kết, chung tài chung sức, chung trước của, chất xám xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh...











Một số bạn tui từ Pháp, Mỹ, Úc, Đông Âu email và gọi điện cho tui hỏi ý kiến về chuyện này. tui vừa trả lời từng bạn một. Nay xin có ý kiến với đông đảo các bạn vừa quen và chưa quen, mong sẽ có ích cho nhiều người.





Xin bạn trước hết hãy suy nghĩ bằng đầu óc tỉnh táo của chính mình.


Tại sao chính quyền độc đảng trong nước phải chờ đến năm nay 2009, - hơn 34 năm sau khi chiến tranh chấm dứt, để triệu tập một cuộc họp đông đảo bà con biển ngoại về thủ đô Hànội dự cuộc họp này? Ngay từ sau 30-4-1975 vừa có ý kiến có cuộc họp rộng lớn rãi giữa thay mặt nhân dân cả nước ở miền Bắc và miền Nam, giữa người Việt trong và ngoài nước, để bàn chuyện thống nhất dân tộc cả về đất lý, chính trị và tình cảm, hoà giải hoà hợp dân tộc thật sự, nhưng ý kiến xây dựng này vừa bị bỏ qua. Thay vào đó là chính sách trừng phạt, tù đày, kỳ thị, phân biệt đối xử...Với những sau quả, tổn thất kinh hoàng cho cả người bỏ nước - thuyền nhân và cho bà con trong nước. Lãng phí hơn 34 năm thời (gian) gian của toàn dân tộc, vì đâu ? Ai gây nên nông nỗi này ? Để đến nay vẫn còn chưa hòa hợp thật sự.


Chính quyền trong nước triệu tập, mời bà con biển ngoại về họp có quan điểm thật sự bình đẳng với họ hay bất ? Hiến pháp hiện hành ghi rõ tất cả công dân bình đẳng trước pháp luật. Hay là vẫn giữ thái độ và tâm lý kẻ cả, người thắng trận, ban ơn, vẫn theo thói trịch thượng, giảng dạy, huấn thị, rồi phân phát lời khen, ban phát bổng lộc, bằng khen, huân chương, chiêu đãi thịnh sọan, thoả mãn những ước muốn thấp hèn của con người.


Trên quan điểm bình đẳng ngay thật, nhà cầm quyền có sẵn sàng tiếp nhận chân thành những ý kiến, nhận xét, kiến nghị xây dựng của bà con ta, có trả lời ngay thật tất cả câu hỏi, chất vấn, dính mắc của tất cả người hay không. Thế mới là tình anh chị em ruột thịt, nghĩa cùng bào gắn bó với nhau, tôn trọng, bình đẳng với nhau, thương yêu xây dựng cho nhau. Hay là lại che dấu, tránh né, nguỵ biện, đạo đức giả theo kiểu mờ ám, đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại.


Họ có đủ lương thiện và trung thực để trả lời minh bạch về các vụ án Tổng cục II,


Sáu Sứ, Năm Châu, về vụ án "Xét lại chống đảng", vụ tướng Chu Văn Tấn người dân tộc Tày bị đày đọa đến chết, hay rất gần đây là vụ trừng phạt những thanh niên yêu nước biểu tình hòa bình trước sứ quán và lãnh sự quán Trung quốc với biểu ngữ "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt nam ", vụ bức hi sinh Viện IDS bằng quyết định 97, cấm phản biện công khai, hay vụ đình chỉ mạng "Tia Sáng" của bộ Khoa học và công nghệ, vụ một mực khai thác Bôxít ở Tây nguyên bất chấp can ngăn của các nhà khoa học am hiểu, và quan trọng nhất là vấn đề bảo vệ từng tấc đất của Tổ tiên để lại và bảo vệ cá dân trên lãnh biển quốc gia.


Chỉ có giải đáp những băn khoăn dính mắc trên đây một cách rõ ràng minh bạch, nhà cầm quyền mới khôi phục được niềm tin và những kêu gọi bà con biển ngoại lũy công sức và chất xám xây dựng Tổ quốc mới được đáp ứng đầy đủ.


Xin các bạn chớ lầm lẫn ở một số điểm quan trọng dưới đây :


1-/ Phải chăng đảng cộng sản hiện nay bất còn như trước kia nữa; đảng này bất còn chất cộng sản, vừa mang chất tư bản nói chung rồi, nên chống cộng là chuyện bất còn cần thiết và thích hợp. Do đó thành tích xây dựng đất nước hiện tại là rất lớn, là đúng hướng, cần ủng hộ.


Sai ! Không đúng sự thật ! Đảng CS có điều chỉnh chính sách kinh tế, có cho tư nhân kinh doanh, có khuyến khích làm giàu, dân có nhiều quyền tự do gần như dân các nước láng giềng như mở công ty, buôn bán, đi lại, xuất nhập, du lịch, du học... nhưng đó chỉ là những thay đổi bộ phận. Cái cốt lõi cộng sản còn nguyên vẹn, đó là chế độ độc quyền chính trị, duy nhất một đảng, một mình một chiếu, nắm trọn cả 3 quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp, nắm trọn các lực lượng chuyên chính là quân đội, công an, cảnh sát, nhà tù, toà án ... Biểu hiện tập trung của chế độ quyền lực độc đoán không tận ấy là bộ chính trị đảng CS 14 người bất do dân bầu, nắm trọn quyền sinh, quyền sát của cả dân tộc, của mỗi công dân.





Hai khái niệm dân chủ và bình đẳng là 2 khái niệm giả dối nhất, mỉa mai nhất dưới chính quyền cộng sản. Độc đóan và đàn áp tuỳ tiện, coi dân chủ bình đẳng là thù địch, là nguy cơ, chính là đặc trưng cơ bản bất biến của chế độ cộng sản, từ khi đảng CS nắm chính quyền cho đến nay.


2./ Phải chăng kinh tế và đời sống nhân dân ta đang phát triển tốt đẹp ? Về kinh tế, tuy chính quyền cộng sản
 
So với CS Tàu, CSVN rất ác với tất cả các loại kiều dân VN trên thế giời:





- Nếu Hoa kiều là " đạo quân thứ 5 " không cùng lợi hại của Trung Nam Hải thì Việt kiều với đám khỉ già là con bò lạc, bất nuôi nhưng đòi vắt sữa!





1. Việt kiều cấp I: Là các thế hệ thuyền nhân từng bị CSVN gọi là lũ phản quốc, lũ tha hương cầu thực, làm thuê làm mướn nước ngoài... Đến khi họ thành đạt hay ky cóp mang trước về thì thành ra " Việt Kiều Yêu Nước ", " Khúc ruột ngàn dặm"...





2. Việt kiều cấp II: VK Nga, Đông Âu xuất thân từ cán bộ, sĩ quan QĐND thời (gian) bao cấp bon chen 1 suất buôn lậu dưới mác" nghiên kíu sinh " viện ' thương mại chợ đen XHCN ", bị cư dân sở tại khinh miệt, thậm chí hành hung, hạ sát...đại sứ quán CSVN cứ im thin thít...Sau khi CS Châu Âu sụp đổ, Việt kiều đỏ này càng thê thãm với côn đồ đầu trọc, cảnh sát, chính quyền sở tại xem họ như đồ hủi, lớn sứ quán vẫn im !!!














3- Việt kiều XKLĐ, nô lệ tình dục là loại VK thấp nhất: bị giết, bị bốc lột chẳng những ĐSQ bất bênh vực, giúp đở lại hùa theo bọn chủ...Hầu hết những nạn nhân được giãi cứu, hồi hương nhờ cảnh sát và các tổ chức nhân quyền của nước... người ta ! ( bất cần link dẫn vì vẫn nhan nhãn mỗi ngày trên báo chí ' lề phải " )





Vậy mà vẫn trân tráo tổ chức cái ĐHVK..Da mặt CSVN còn dày hơn da tê giác !
 

meteor1237

New Member
Họp ( Hội nghị ) cho có hình thức dân chủ chứ quyền quyết định là do ĐCS ( Bộ Chính Trị )
 
Trong nước quảng cáo rất là rùm beng cho cuộc họp này, sẽ có hơn 1 ngàn người tham dự, bà con khắp năm châu đổ về, bàn chuyện xây dựng đất nước, từ đây cả nước sẽ trong ngoài lớn đoàn kết, chung tài chung sức, chung trước của, chất xám xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh...





Khong dung, toi va nhieu ban be cung nhan email moi ve, va khong ai tro ve
 

Thornton

New Member
Đây là câu trả lời của tui cho một câu của bạn khác cũng tương tự câu hỏi của bạn:


"tui thấy chính quyền cố gắng hòa giải nhưng họ vừa đập bể cái bình thủy tinh thì khó mà hàn gắn lại được. Họ vừa xử với người tù chính trị và con em họ (nhân viên và quân đội chế độ cũ) và người bị đánh tư sản như thế nào? Những người này vừa có thân nhân chết trong tù hay chết dưới biển chỉ vì chạy trốn CS. Làm sao chính quyền lấy gì bù đắp những mất mát về "hạnh phúc ấm no, hòa bình" cho những người này? Không bù đắp được cho họ thì bất có tư cách gì để hòa giải được! Đó là luật "nhân quả" ! Chỉ có đức thánh mới tha tội cho kẻ có tội làm cho người khác bị đổ máu, còn trông đợi lòng vị tha của con người tha cho con người vừa gây tội lỗi đổ máu thì rất khó đó bạn !"


Ngoài ra, bạn hỏi vì sao đợi tới 34 năm sau?


Vì chính quyền biết cái tội ác của mình bất thể một sớm một chiều xóa nhòa trong trí nhớ con người được. 34 năm sau tưởng rằng người ta sẽ quên? tui là thế hệ sau nhưng bất bao giờ quên ông nội và cha mẹ vừa hy sinh cuộc đời sống lưu vong, tha phương cầu thực, như cách mà cộng sản nói "ăn cơm thừa uống sữa cặn" của nước ngoài. Làm sao chúng tui quên được? 34 năm vẫn còn quá sớm. 100 năm sau, 1000 năm sau lịch sử vẫn ghi rõ thôi. Chỉ có những kẻ "có mới quên cũ" mới chạy theo CS để bóc lột người dân. Dân ta còn cùng kiệt lắm bạn ơi! Họ cùng kiệt vì VN vẫn còn chế độ cộng sản đàn áp bóc lột tham nhũng ở tất cả cấp trong chính quyền mà đảng vẫn làm ngơ.
 
Kết quả là ngân khoản Nhà nước chi tiêu 10 triệu USD ,tiền lại quả chắc được vài triệu do ai cầm đầu tổ chức đấy ! còn VK thì khi về lại nước định cư bị chúng chửi thúi đầu .
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
E Phát triển KTTN trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
X Quan điểm phát triển qua các đại hội Đảng cộng sản Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
H Thăng Long-Hà nội thế kỉ 17,18,19 ( Kinh tế-xã hội của một thành thị trung đại Việt nam) Lịch sử Thế giới 0
T Thăng Long Hà nội thế kỉ 17,18,19 ( Kinh tế-xã hội của một thành thị trung đại Việt nam) Lịch sử Việt Nam 0
T Khảo sát thuật ngữ kinh tế trong Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam và sự chuyển dịch tương ứng Văn hóa, Xã hội 0
T Đề cương cơ sở văn hóa Việt Nam Đại Học Khoa học xã hội nhân văn Hà Nội Văn hóa, Xã hội 0
R Chính sách hợp tác với nước ngoài về đào tạo sau đại học của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế Luận văn Sư phạm 0
C Quản lý trường đại học đa phân hiệu ở Việt Nam trong bối cảnh kinh tế -xã hội hiện nay : Luận án TS. Luận văn Sư phạm 0
B Đại biểu quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn xây dựng nhà nước pháp quy Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top