Dearbourne

New Member
Ghi đĩa CD/DVD có tiềm năng chống sao chép



Hai thủ thuật nêu trong bài viết sẽ giúp bạn làm ra (tạo) ra một đĩa CD dữ liệu, audio hay video chỉ có thể đọc được mà bất thể archetype được theo cách thông thường...


Ghi đĩa là chuyện đơn giản, nhưng ghi một đĩa có tiềm năng chống sao chép thì phức tạp hơn nhiều. Có 2 cách để chống sao chép đĩa, cả hai đều hoạt động trên nguyên lý là tự gây lỗi ổ đĩa bằng cách làm tràn bộ đệm, làm cho đĩa vẫn hoạt động được nhưng bất thể sao chép được.
CÁCH 1
Đây là một mẹo nhỏ giúp cho bạn Ghi đĩa CD/DVD có tiềm năng chống sao chép mà bất cần bất cứ phần mềm nào hỗ trợ, ngoài Nero Burning. Trước tiên bạn làm ra (tạo) một book ảnh (file iso chẳng hạn, trong đó có chứa nội dung mà bạn cần ghi ra đĩa), sau đó bạn add thêm book vào sao cho dung lượng của book bạn đang làm ra (tạo) đó có dung lượng lớn (1 - 2 GB) và bạn tiến hành ghi như bình thường. Trong quá trình ghi, toàn bộ phần dữ liệu ban đầu (dữ liệu cần ghi của bạn) sẽ được ghi vào đĩa như bình thường. Đến phần dữ liệu thêm vào, khi đó vừa vượt quá dung lượng đĩa, phần mềm sẽ báo lỗi, nhưng bạn đừng lo, bạn vừa có trong tay một chiếc đĩa có nội dung của mình mà bất ai có thể sao chép, nhưng vẫn đọc được.
Để làm được book iso này bạn thực hiện như sau: làm ra (tạo) định dạng book cần ghi (data, music, VCD...) và add các book của bạn vào. Sau khi trả tất book iso, bạn sẽ thêm một số lượng book nữa vào sao cho dung lượng book ảnh (image) này lớn hơn dung lượng của đĩa CD là được. Tiến hành ghi với Virtual Device (đây là một chức năng của Nero trong phần Choose Recorder). Chương trình sẽ làm ra (tạo) trên đĩa cứng của bạn một book ảnh với dung lượng thật book ảnh đó (sẽ bất có lỗi gì trong giai đoạn này do đĩa cứng có dung lượng lớn hơn dung lượng của book ảnh). Book ảnh làm ra (tạo) ra bạn sẽ dùng nó để làm ra (tạo) chiếc CD chỉ xem mà bất archetype được, và tất cả dữ liệu vẫn dùng được.
CÁCH 2
Đây là cách dùng các chương trình cấm archetype đĩa, thường với mục đích bảo vệ bản quyền. Các chương trình thông dụng là: AiOCopyProtection( ), TZ Archetype Protection 1.5.5, Ultra ISO Premium 8.6.0.1936, WTM CD Protect 1.97.3( ), Fireburner 2.2.1...
Lâu nay ta thường hay nghe nói đến các công nghệ chống sao chép CD cực kỳ mắc trước của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Sony, Philips, nhưng với người dùng thông thường, làm sao có đủ trước mua các công nghệ chống sao chép đó? Rất may là có một phần mềm rất nhỏ gọn có thể giúp bạn dễ dàng làm chuyện này, đó là WTM CD-Protect. Nguyên lý làm chuyện của WTM CD-Protect rất đơn giản, đó là tự làm ra (tạo) ra lỗi trong lúc làm ra (tạo) đĩa CD gốc nhằm gây trở ngại cho bất cứ ai muốn sao chép đĩa này.
Để thực hiện, bạn bấm Add errors để bắt đầu “lỗi hóa” tập tin cần ghi.
Ở đây có năm tùy chọn, bạn chọn cái nào cũng được, sau đó, bấm vào nútError Files để thêm tập tin lỗi. Bạn càng thêm nhiều tập tin lỗi thì đĩa CD làm ra (tạo) ra sau này càng khó bị sao chép. Các tập tin lỗi sẽ nằm trong thư mục cài đặt của WTM CD-Protect (tập tin có đuôi là imp). Vào thư mục này, bạn chọn tập tinimage.imp, bấm nút Open để kích hoạt tập tin lỗi. Bây giờ tập tin lỗi sẽ có tên làimage.imp.cry và nằm ở thư mục của WTM CD-Protect. Bạn hãy chép tập tin này vào thư mục chứa dữ liệu cần ghi, sau đó sửa tên tập tin image.imp.cry thành image.impvà ghi chung với các dữ liệu chính.
Lưu ý: Khi “lỗi hóa” nhiều tập tin trong mớ dữ liệu muốn ghi để gây khó khăn cho các “copier” sau này, bạn phải hy sinh một dung lượng đĩa tương đương với mức sao chép khó của CD đó. Do đó bạn phải giữ đĩa CD, DVD thật kỹ tránh tình trạng đĩa bị trầy xước.
 

Cisco

New Member
Ai thử chưa nhỉ? Hướng dẫn cụ thể hơn hộ mìn cái. Mình có làm thử nhưng có vài chỗ bất hiểu lắm :

C1 : Mình đang cần ghi đĩa DATA thì mình chuyển tất cả các book mình muốn ghi sang book ISO rồi thêm những thứ linh tinh khác (thêm bên ngoài, bất phải cho vào book ISO) ah?

C2:


Trích:

Bạn hãy chép tập tin này vào thư mục chứa dữ liệu cần ghi, sau đó sửa tên tập tin image.imp.cry thành image.impvà ghi chung với các dữ liệu chính.

Cho vào tệp chứa tất cả các book cần ghi hay cho vào tệp có book ISO? Mình có làm thử nhưng bất được nên mới mạn phép hỏi vậy. Thanks tất cả người

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G Sử dụng thủ thuật dịch vào việc dạy từ vựng chuyên ngành cho sinh viên nghề năm thứ hai tại trường Đ Ngoại ngữ 0
H [New] Vài thủ thuật hiện hai phụ đề thú vị với KMP Thủ thuật tin học 3
L Các giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang hai thị trường EU Luận văn Kinh tế 0
N Nguyên tắc hai cấp xét xử và hướng hoàn thiện pháp luật Việt Nam về thủ tục tố tụng dân sự Tài liệu chưa phân loại 2
T [Free] Thủ tục phá sản đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên theo quy định của Pháp luật Việt Tài liệu chưa phân loại 0
S Ở Linh Trung -Thủ Đức TPHCM, bạn nào biết, chỉ giúp mình chỗ cho thuê nhà trọ an toàn cho hai cháu h Sinh viên chia sẻ 3
D So sánh kết quả điều trị sốt xuất huyết độ iii ở trẻ dư cân béo phì bằng hai phương pháp truyền dịch Y dược 0
D So sánh hai sàn giao dịch Alibaba và EC21 Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu quy trình sản xuất cao đặc hai loài diệp hạ châu quy mô pilot Nông Lâm Thủy sản 0
D So sánh hình tượng Mưa trong hai tác phẩm Đẻ đất đẻ nước của dân tộc Mường và Mưa xuân của Nguyễn Bính Văn học 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top