bungchao_COol

New Member
Hien nay nuoc ta co hien tuong phong trao rat pho bien la mot so to chuc, nhom ca nhan ma dang sau la mot the luc lon su dung cac cong nghe nhu nghe trom xuyen tuong, tham chi su dung ca phep nhin trom xuyen tuong theo kieu thue nha ben canh sau do van dung.

Dac diem cua cac nhom nay khong phai vi an ninh xa hoi ma vi loi ich tra thu ca nhan.

Xin hoi luat phap Viet Nam co ung ho viec lam tren khong, co che tai phap luat nao xu ly viec len mang hang cam vao Viet Nam, de do cac ri cac thiet bi mat tu nganh Cong an hoac quan doi co the nguy hiem nhu chat phong xa khong.

Neu co viec nay xay ra thi co the lien he voi co quan nao de bao cao, dieu tra va xu ly.

 

Fitzwater

New Member
Nghe bạn đặt câu hỏi, tự nhiên trong đầu mình xuất hiện những cảnh trên phim hình sự Mỹ, cảnh sát bắn đùng đùng trên đường phố, cơ quan đặc nhiệm đột kích gài máy nghe lén, nổ bom...

Pó tay bạn. Đây là nước Việt Nam bạn ơi.

Mặc dù lực lượng cảnh sát, quân đội có đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật hiện lớn để có thể làm những chuyện ấy, nhưng ai rãnh rỗi đi nghe lén người khác.

Ví dụ thôi: trong 1 chuyên án lớn của Bộ Công An, để nghe lại các cuộc điện thoại của đối tượng, thì cơ quan Công an bèo lắm cũng phải xin được 5 chữ ký của các cơ quan có thẩm quyền, nói chi đột nhập nghe lén điện thoại.

Một là bất ở VN

Hai là bị bệnh hoang tưởng.

Chúc vui.

 

lifemelody_hz

New Member
Quan điểm của tui thì lớn hiện nay các phương tiện hiện lớn điều có thể có mặt tại VN. Và vấn đề bạn nói sẽ có liên quan đến các lĩnh vực pháp lý sau:

* Nếu ai đó quay phim lén, ghi âm lén... với mục đích gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác thì tùy mức độ thiệt hại ng đó phải bồi thường. Lĩnh vực này thuộc các nhóm xâm phạm quyền nhân thân ng khác (quyền hình ảnh, quyền ngôn luận, quyền thư tín...)

* Việc sở hữu, vận chuyển các loại vật dụng, hàng hóa, vũ khí... thuộc danh mục cấm, hạn chế lưu thông vẫn là hành vi vi phạm. Tùy trường hợp mà xử lý nhưng hiện nay nếu vi phạm các quy định về quản lý, vận chuyển, sử dụng chất nổ, chất phóng xạ... đều có thể chịu án hình sự với mức án khá cao.

Nếu có đk bạn nên tham tiềmo BỘ luật hình sự sẽ thấy 1 số điều khoản xử lý về các hành vi vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại hàng hóa, vũ khí...

* Bạn có thể đến cơ quan công an cấp phường, xã, quận, huyện để tố giác những hành vi trên nếu có bằng chứng rõ ràng, đừng để ng ta quay ngược lại cho rằng bạn vu khống nhé!

CHúc vui.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top