nh0_sh0ck01

New Member
Lao Động số 277 Ngày 05/12/2009 Cập nhật: 9:58 AM, 05/12/2009

Thay đổi thông số tham chiếu đến máy chủ Google Public DNS.

(LĐ) - Khi gặp tình huống mở trang web mà phải chờ rất lâu rồi lại nhận được thông báo “Không tìm được máy chủ” bạn sẽ đổ lỗi cho đường truyền Internet, cho máy chủ... Nhưng còn có thể do bạn đang dùng máy chủ DNS “yếu kém”.


Hãy trải nghiệm với DNS của Google.


Mỗi khi bạn gõ đất chỉ (bằng chữ) lên trình duyệt web (như laodong.com.vn), máy chủ giải nghĩa tên miền DNS sẽ tự động chuyển đến một đất chỉ số IP (222.255.31.212) duy nhất trên mạng để máy tính của bạn kết nối tới. Với những con số IP khô cứng và bất cố định như 64.233.189.103 chắc chắn sẽ bất thể nhớ nổi nếu so với một cái tên như

.


Tùy theo chính sách của nhà cung cấp dịch vụ mà có thể một vài trang web bạn bất mở được hay cũng có thể do chính năng lực của máy chủ đó quá yếu kém trước hàng triệu truy vấn từ phía máy khách. Giao thức DNS là nhân tố ảnh hưởng lớn tới tốc độ truy xuất, tính ổn định và độ tin cậy khi bạn lướt web, giao dịch trực tuyến hằng ngày.


Đặc biệt về tính an toàn và tin cậy, các chuyên gia (nhà) thường khuyến cáo người sử dụng chuyển sang sử dụng OpenDNS (địa chỉ 208.67.222.222 và 208.67.220.220) thay thế cho DNS mặc định khi sử dụng DHCP (dịch vụ cấp phát đất chỉ động của ISP cung cấp).


Gần đây, OpenDNS cũng được biết đến nhiều hơn khi Kaminsky, chuyên gia (nhà) an ninh mạng phát hiện ra tiềm năng “đầu độc” bảng thông tin lưu trữ ánh xạ tên miền (cache poisoning) của các máy chủ DNS. Sẽ là không cùng nguy hiểm nếu toàn bộ cộng cùng mạng tin vào hệ thống thông tin chính trị xã hội bị sai khác và thực hiện các giao dịch tài chính tại các máy chủ mạo danh.


Với những lợi thế sẵn có về số lượng máy chủ lớn được phân bổ nhiều nơi trên thế giới và phải thường xuyên “sục sạo” khắp nơi trên mạng Internet để phục vụ tìm kiếm, ngày 03.12 vừa qua, Google vừa chính thức công bố cung cấp dịch vụ DNS tại đất chỉ máy chủ 8.8.8.8 và 8.8.4.4.


Với những ưu điểm về tốc độ truy xuất nhanh, tiềm năng cân bằng tải và sẻ chia bảng thông tin ánh xạ tên miền (cache) theo cụm máy chủ rộng lớn khắp, bạn có thể trải nghiệm ngay Google Public DNS bằng một vài thao tác đơn giản.


Đối Window XP vào Start > Settings > Control Panel > Network Connections còn với Vista vào Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center > Manage network connections.


Sau đó nhấn chuột phải vào Local Area Connection hay Wireless Network Connection và chọn Properties.


Vào thẻ Networking > Internet Protocol phiên bản 4 (TCP/IPv4) nhấn Properties.


(Với Vista chọn Advanced > thẻ DNS). Kế tiếp chọn Use the following DNS server addresses > Nhập Preferred DNS server: 8.8.8.8, nhập Alternate DNS server: 8.8.4.4.

Lê Minh

Nguon:



Dang Tien Hoang

Website:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top