Dù chưa thật sự “gặp thời” nhưng các game online trả toàn trên nền 3D vừa nhận được rất nhiều cái nhìn thiện cảm từ phía người chơi.


Tương tự như nhiều nước khác, Việt Nam cũng bắt đầu từng bước làm quen với thế giới game online bằng những cái tên được xây dựng theo đồ họa 2D như Võ Lâm Truyền Kỳ, Gunbound,… Thời gian trôi qua, mặc dù vẫn còn rất non trẻ nhưng yêu cầu về chất lượng game cũng tăng dần. Bằng chứng là trong những năm gần đây, lượng game online 3D đổ vào Việt Nam ngày càng nhiều và được người chơi đón nhận rất nồng nhiệt.


Thông qua một cuộc tiềmo sát nhỏ vừa được thực hiện trên diễn đàn Game4V mới đây thì tỉ lệ game thủ yêu thích thế giới 3D vượt trội hơn hẳn so với 2D. Kết quả cho thấy có đến gần 350 người (chiểm tỉ lệ 76%) quyết định lựa chọn nét đẹp mà game 3D mang lại trong khi 33% vẫn đi theo con đường “đơn giản nhưng bất kém phần hiệu quả” của 2D và 2.5D.




Lý do chính được các bạn đưa ra đều xoay quanh sự (nhiều) đa dạng, sinh động trong từng rõ hơn mà game online 3D sở hữu. Với góc nhìn có thể xoay chuyển được theo tất cả hướng thì tất nhiên thao tác, hoạt động của nhân vật trông sẽ thực hơn. Nếu như trong game 2D, bạn bất thể nhìn kỹ từng rõ hơn trên khuôn mặt nhân vật thì 3D vừa lấp đầy khuyết điểm ấy. Bên cạnh đó hệ thống kỹ năng, chiêu thức cũng hoành tráng hơn với những đợt lóe sáng ngợp màn hình kèm theo màu sắc ngập tràn. Những ưu điểm này phù hợp với tâm lý chung của hầu hết người chơi.


Hình ảnh trong game Cabal.


Tuy nhiên câu chuyện về sự phát triển của game online 3D ở Việt Nam lại bất hề đơn giản như thế. Điển hình như trong thời (gian) gian qua, vừa có bất ít tựa MMORPG từng đạt được thành công tại nhiều nước nhưng lại chẳng thể kéo dài chuỗi thành tích ấy khi chen chân đến đất nước hình chữ S như Cửu Long Tranh Bá, Cabal Online,… Gần đây nhất có thể kể đến Granado Espada, mặc dù là một trong số những tựa MMORPG “đỉnh” tại Hàn Quốc nhưng chưa làm ra (tạo) được sức hút thật sự mãnh liệt nơi người chơi về lâu dài.


Trả lời cho vấn đề này, nhiều game thủ cho rằng game online 3D thu hút người chơi thời (gian) gian đầu vì hình ảnh đẹp và chức năng đặc sắc, thế nhưng đòi hỏi mà game đặt ra cũng bất phải là ít. Game online phổ biến ở Việt Nam vì “dễ cài, dễ chơi”, tuy nhiên có một số game 3D lại đòi hỏi cấu hình cao hay chức năng quá nhiều gây rối rắm cho game thủ nên không hình chung vừa tạo nên khoảng cách ngày càng lớn.

Nếu như ở 2D, bạn có thể quan sát được hết bất gian xung quanh mình thì với 3D, người chơi chỉ có thể nhìn được một hướng tại một thời (gian) điểm nên dễ bị “đánh lén” hơn, muốn chiến đấu thì cũng phải chuyển lại góc nhìn rồi mới thi triển kỹ năng. Do đó gây khó khăn đối với người mới làm quen.


Thành viên diễn đàn Game4V sẻ chia.


Mặt khác cũng phải nhìn nhận rằng chất lượng mạng bất tốt nên game online 3D dần trở thành gánh nặng do tình trạng lag diễn ra khá thường xuyên. Đặc biệt với các trận PvP số lượng lớn hay vào chỗ thành thị đông người qua lại thì rất có thể bạn sẽ đứng yên mà chịu đòn vì đường mạng kiểu “ba bảy hai mốt ngày gãy gánh” bất thể kham nổi. Yếu tố đến từ đơn vị quản lý và phát hành game online 3D cũng bất phải nhỏ. Vận hành một game 3D mà cứ ngỡ tương tự như 2D để số lượng lỗi phát sinh hay hack tăng dần thì cảnh “đồng bất nhà trống” là khó tránh khỏi.


Kiếm Thế, "cơn sốt" 2.5D thời (gian) gian gần đây.


Chính vì thế mà sau một thời (gian) gian tham gia (nhà) vào game online 3D thì vừa có rất nhiều game thủ ngậm ngùi trở lại với những tựa 2D quen thuộc hay mong chờ các tựa 2D mới sắp ra mắt, dù trước đó họ vừa từng rất háo hức với ước mơ “game đỉnh”. Theo kết quả cuộc tiềmo sát do một trang tin Trung Quốc thực hiện vào hồi tháng 10/2009 thì tỉ lệ người chơi ưa chuộng phong cách 3D cũng có vẻ “lép vế” hơn so với 2.5D, vốn chiếm đến 40% tổng số.




Với “xu hướng 3D” đang dần phát triển thì nhiều tựa game đặc sắc ở mảng này hứa hẹn sẽ tìm đến Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên để game thủ có thể thật sự trải nghiệm được hết nét đặc sắc thì hãy còn nhiều điều nên phải khắc phục.

Theo Game4v.vn

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top