tyty_extreme

New Member
Lỡ dại xoá đi một file dữ liệu quan trọng nào đó là chuyện vẫn đôi khi xảy ra ngay cả với những người sử dụng máy tính có kinh nghiệm. Mới vừa rồi đây, mình có một sai lầm kinh khủng, ghosh nhầm Partion, lẽ ra là disk to image (partion ) thì thành ra dist to image ( disk ). Vậy là mất sạch dữ liệu.
Mình vừa thử rất nhiều phần mềm, từ Recover Pro, Easy Recover, ... Nhưng cho đến khi sử dụng Recover My file , mình vừa nhận được kết quả tiềm quan nhất , dù mất hơi nhiều thời (gian) gian! Nhưng các sector được check càng kĩ thì tiềm năng khôi phục càng lớn chứ, phải bất các bạn! Mình xin sẻ chia bài viết mà mình tìm được, để các bạn tham tiềmo, khi có sự cố xảy ra cho ổ cứng của bạn . Nên nhớ, Ghost ổ tức là ghi đè dữ liệu, dữ liệu còn có thể lấy lại được, thì trường hợp format ổ, dữ liệu khôi phục được là tiềm năng rất cao. Mình thì chưa bao giờ thử format ổ để thử, nên cũng bất khuyên ai làm vậy cả!

1. Giới thiệu Recover My Files

Nếu bạn là người hay làm chuyện trên máy tính, nhiều khi bạn sẽ lỡ tay xóa đi những tập tin quan trọng mà chiếc thùng rác trên Windows cũng bất cứu được, thế là coi như mất tập tin đó rồi. Rất may là chúng ta cũng còn nhiều cách để phục hồi, lấy lại tập tin đó. Một trong những cách đó là các bạn hãy sử dụng Recover My Files để lấy lại
Recover My Files có thể phục hồi nhanh chóng những tập tin bị xóa bởi các lệnh của DOS, chức năng làm trống thùng rác của Windows, thậm chí ngay cả khi vừa lỡ định dạng ổ cứng hay cài lại HĐH.
Ngoài ra chương trình còn hỗ trợ đặc biệt cho khoảng 200 loại tập tin thông dụng và phục hồi tốt trên hệ thống tập tin FAT và NTFS của HĐH Windows XP.
Để bắt đầu chúng ta sẽ tải phần mềm Recover My Files phiên bản cho sử dụng miễn phí về và cài đặt vào máy tính.

2. Tải về và cài đặt
các bạn hãy vào trang web .
Mình chỉ có các bản sau:

+ Recover My Files v3.9.8 Build 5848

Cr-ack:
User Name: Laptop
Activation Key: Activation Key: 0000G0-QEVMKE-TZY6WD-1NBBZP-N82E6Y-3TMAJD-YBTJWV-87XQ1B-YQV6HD

Và:
Recover my files v3.98(5566)
Name: samyalmlek
Key : WHB51Y-QDK4BK-MMRPAW-2D5YXT-2Y8ZXX-5MDY45-EQR5FK-AW6DC3

Tập tin cài đặt khá nhỏ nên tải về rất nhanh chóng. Bạn chạy tập tin để cài đặt vào máy tính của mình. Việc cài đặt trả tất, chúng ta nên khởi động lại máy tính

3. Các buớc phục hồi tập tin bị xóa

Để thực hiện chuyện phục hồi, là người mới sử dụng các bạn nên làm theo những bước mà Recover My Files đưa ra. Có 6 bước do Recover My Files đề nghị cho chuyện phục hồi những tập tin vừa bị xóa.

Buớc 1 – Chọn hình thức tìm kiếm: đây là bước Recover My Files cho bạn lựa chọn cách tìm kiếm phù hợp nhất theo yêu cầu của mình.

Bước 2 – Chọn ổ đĩa trên máy tính để tìm kiếm cho ít tốn thời (gian) gian

Bước 3 – Lựa chọn loại tập tin cần tìm: để tránh chuyện tìm kiếm dàn trãi tốn nhiều thời (gian) gian, bạn có thể chọn loại tập tin, có khoảng 200 loại tập tin thông dụng nhất cho bạn lựa chọn.

Buớc 4 – Thực hiện quét và tìm: Recover My Files sẽ thực hiện quét trên ổ đĩa bạn chọn để tìm ra những tập tin vừa bị xóa.

Bước 5 – Hiển thị kết quả tìm kiếm: liệt kê danh sách các tập tin được tìm thấy và những thông tin về tình trạng cho chuyện phục hồi.

Bước 6 – Lưu trữ lại tập tin được phục hồi.

4. Tiến hành phục hồi

Bây giờ chúng ta sẽ thực hiện chuyện phục hồi lại
Tìm kiếm: Ở đây có 4 hình thức tìm kiếm

Fast File Search là tìm kiếm những tập tin bị xóa theo cách thông thường, đây là cách tìm kiếm nhanh nhất.

Complete File Search là tìm kiếm thêm những tập tin mà HDH Windows bất còn xác định được do bị mất những tham chiếu do chuyện ghi chép dữ liệu lên quá nhiều. Thời gian tìm kiếm sẽ lâu hơn.

Còn 2 cách Fast Format Recover và Complete Format Recover là dùng để tìm kiếm cấu trúc thư mục và tập tin khi vừa lỡ thực hiện chuyện định dạng ổ đĩa và muốn phục hồi lại.

Trong trường hợp chúng ta chọn Fast File Search để tìm kiếm những tập tin vừa bị xóa. Nhấn nút Next để sang bước kế tiếp.

Chọn ổ đĩa: Ở bước này chúng ta sẽ chọn ổ đĩa. Dĩ nhiên là bạn có thể chọn nhiều ổ đĩa, nhưng để tìm kiếm nhanh tui chỉ chọn ổ đĩa vừa chứa những tập tin bị xóa. Sau đó nhấn nút Next để qua bước thứ 3.

Chọn loại tập tin: Ở bước này chúng ta sẽ lựa chọn loại tập tin cần tìm. Nếu bất nhớ chính xác phần mở rộng lớn của tập tin thì bạn có thể chọn nhóm như Graphics là tập tin ảnh, Document là tập tin tài liệu, Multimedia là tập tin âm thanh và video.

Ví dụ tui đã nhớ rõ tập tin mình vừa xóa có phần mở rộng lớn là JPG, nên tui chỉ đánh dấu chọn vào mục có liên quan để tìm cho nhanh.

Bạn hãy nhấn nút Start để thực hiện bước 4 là quét và tìm kiếm những tập tin vừa bị xóa. Do vừa thực hiện chuyện lựa chọn giới hạn vùng tìm kiếm nên Recover My Files xử lý khá nhanh và khi quét và tìm xong nó trình bày luôn danh sách các tập tin.

Phục hồi: chuyện tìm kiếm các tập tin vừa bị xóa trước đó vừa thực hiện xong. Và sau đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất, đó là phục hồi lại tập tin.


Tại bảng kết quả này các bạn cần lưu ý các thông số như tiềm năng phục hồi: Very Good là tiềm năng phục hồi thành công cao nhất. Date Accessed là ngày vừa xóa tập tin này.

các bạn lưu ý là tên tập tin của bạn có thể bất còn được giữ nguyên và Recover My Files sẽ đặt một tên mới cho nó. Recover My Files cũng có chức năng cho xem thử để quyết định có phục hồi hay không.

Khi tìm được những tập tin mình cần phục hồi, các pác hãy đánh dấu chọn và nhấn vào nút “Save File As” để phục hồi lại những tập tin này.

Vậy là chuyện phục hồi vừa thành công, thông thường tập tin phục hồi có chất lượng tốt như trước khi bị xóa.
chúc các pác thành công

Khi bạn vừa sử dụng quen bạn có thể vào phần Option của phần mềm để lựa chọn các thông số nâng cao khác dành cho chuyện phục hồi. Và các bạn cũng cần lưu ý, nếu vừa lỡ xóa một tập tin và muốn phục hồi, thì các bạn nên tạm dừng chuyện ghi xóa trên ổ đĩa chứa tập tin đó để tiềm năng phục hồi thành công cao hơn.
 

minhtuan_29

New Member
Xin lỗi cho hỏi là tại sao bất có file Cr-ack đi kèm mà lại có CD Key (vì mình thường thấy file này đi kèm là chủ yếu).

Thanks

 

betty_nguyen

New Member

Trích:

anpvgas

Active kg được rùi bạn ơi. Khác version. Bạn có key của bản V3.98(5992) bất ? [email protected] Thanks alot



Bạn thử xem nhé! Nếu bất được, khuyên bạn dùng bản Recover My Files v3.9.8 Build 5848!

Click thank, nếu có ích!

 

sunnylee55

New Member
Buil 5992:
Name: Recover My Files
Code: 0000G0-H56PJK-XGPB0U-GGZQYH-FWY2DX-DR56T0-H4CPKP-P0WV5C-4MK4JF
 
Bạn thử dùng Handy Recover xem, chưa check nhưng nghe nói rất mạnk!

(Mấy phần mềm này chỉ khôi phục dữ liệu được khi ổ cứng chưa bị ghi đè)

download

patch

 

Armstrang

New Member

Trích:

nnt163

Bạn thử dùng Handy Recover xem, chưa check nhưng nghe nói rất mạnk!

(Mấy phần mềm này chỉ khôi phục dữ liệu được khi ổ cứng chưa bị ghi đè)

download

patch

Vấn đề của mình là khi đang làm chuyện với tài liệu word thì lỡ save. Cái bản mới save nó lại bị sai, muốn lấy lại bản trước khi mình làm nó. Làm mãi 1 đêm kg được nên fải kiếm tool dự phòng. Bạn có ý kiến nào hay hơn bất ? CHứ mình phải mất cả tuần để sữa tài liệu

 

Trích:

anpvgas

Vấn đề của mình là khi đang làm chuyện với tài liệu word thì lỡ save. Cái bản mới save nó lại bị sai, muốn lấy lại bản trước khi mình làm nó. Làm mãi 1 đêm kg được nên fải kiếm tool dự phòng. Bạn có ý kiến nào hay hơn bất ? CHứ mình phải mất cả tuần để sữa tài liệu

Lấy lại bản Word trước khi save ư! Trường hợp này thì mình chịu, mà mình nghĩ bất có phần mềm nào có tiềm năng thế đâu, có thỉ cũng phải có bản quyền thì mới dùng được!


Chịu khó sửa tài liệu thôi bạn à! Vấn đề mình nêu ra ở Topic này là ghost và format sai ổ, đọc kĩ lại nha bạn!

 

ooh_happyday

New Member
Chà! Bữa trước mhình có đọc bài "Ghost nhầm" của nnt163. Sau zụ đó lại có thêm kinh nghiệm dùng thêm phần mềm mới nha.
Bài viết rất có ích!
 

year_oflove

New Member
hix cai này dễ sử dụng và hay thật , but sao mà sau khi recover 158 file ảnh .JPG vừa xóa trong 1 folder , save vào ổ cứng xog vào kiểm tra thì chỉ hiện lên dc 3 tấm còn nguyên , tất cả còn lai thì ... T.T toàn những hình wan trọng , số xui thật
 

Ambros

New Member

Trích:

boom_boom_1988

Cho minh Name va key cua Build6220 dc hok ban minh kiem không dc key....Thanks ban nhiu` nhiu`!!!

Recover my files v3.98(5566)

Name: samyalmlek

Key : WHB51Y-QDK4BK-MMRPAW-2D5YXT-2Y8ZXX-5MDY45-EQR5FK-AW6DC3

dùng cái này cũng được bạn này

 

Trích:

JackgerG

bạn ơi, cho mình xin cái Key của Handy recovery 3.0 nha!

mình đang rất cần!

Thanks bạn nhiều nhiều!

Mình thấy trong rum có cái này rồi! bạn xài thử xem!

 

in242ni

New Member
Tui cũng sử dụng phần mềm này rùi nhưng sau khi lấy lại được những file .JPG thì lại bất mở được.giờ tui phải làm thế nào????????giúp tui với
 

Aldrik

New Member
Mình dùng chương trình vừa phục hồi thành công được một files wort rất quan trọng, nhưng khi mở lại thì chuyển toàn là ngựa máy, xin hởi cách khắc phục. Xin Cám ơn!
 

vukien23

New Member
xin các pro cho hỏi? tui đang dùng Recover my files v2.12 tui đã tìm thấy file vừa xóa nhưng lúc save lại thì nó báo lỗi

You are attempting to save a recovered document to a disk drive where the document was recovered from. Pleasa choose a different disk drive on which to save your document(s)

mong các bạn chỉ giáo giùm Thank nhiều co pac nao co cau tra loi lam on Phần mềm vao nick [email protected] dum nhe

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top