Doron

New Member
Game bất đơn thuần là để giải trí, game còn là con đường để đến với thứ tưởng chừng như rất bình thường mà nhiều người bất thể tìm thấy được trong cuộc sống.


Mỗi người trong chúng ta khi được sinh ra đều may mắn có được một hình hài khỏe mạnh. Chúng ta có thể cười, có thể nói, có thể ca hát và cảm nhận được thế giới xung quanh bằng giác quan của mình. Nhưng vẫn còn đó những mảnh đời kém may mắn, bất được trọn vẹn như những gì đáng lẽ họ phải được sở hữu.




Qua khỏi đoạn ngã tư Âu Cơ – Thoại Ngọc Hầu bất xa, chúng ta có dễ dàng bắt gặp một quán net nhỏ nằm trên đường Âu Cơ. Đây bất phải là nơi thật hiện lớn với những dàn máy “khủng” hay “đại bản doanh” của những gương mặt nổi bật trong làng game online TP.HCM mà chính là nơi để một con người nhỏ bé tìm đến giấc mơ nhỏ nhoi của mình.

Theo lời kể của một game thủ thường đến đây, cô bé mà chúng ta đang đề cập trong câu chuyện này từ nhỏ vừa mất đi tình thương của mẹ và lớn lên trong sự che chở, yêu thương của cha và người chị. Không chỉ thế, số phận trớ trêu còn tước mất đi của cô bé tiềm năng diễn đạt bằng lời. Vâng, một cô bé câm nên chỉ có thể “trò chuyện” với những người bạn ảo thông qua Yahoo! Messenger.


Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.


Khi tiếp xúc với em, chúng tui mới biết rằng ngoài niềm vui được chuyện trò cùng bạn bè thì cô bé (có tên là Nguyên Anh) đáng thương này còn có một niềm đam mê khác chính là Audition. Qua những bước nhảy, những vũ điệu dù chỉ là ảo nhưng vừa mang đến cho em niềm vui bất nhỏ, thể hiện qua nụ cười ngây thơ hồn nhiên sau mỗi lần thực hiện được “Perfect” hay “Finish Move”. Em khá hiếu động và vui tính mặc cho khiếm khuyết mà mình phải gánh chịu. Thông qua webcam, em dùng “thủ ngữ” ra dấu, biểu hiện nét mặt để bạn bè hiểu. Dần dà, những người bạn cũng bắt đầu tập học theo “bảng chữ cái” ấy để có thể gần gũi em hơn.




Qua Audition, cô bé như tìm được chiếc cầu nối đưa mình hòa nhập vào cộng cùng và dần xóa đi mặc cảm, sự tự ti vẫn ngự trị trong tâm hồn. Qua những vũ điệu cuồng nhiệt hòa cùng phút giây thăng hoa nơi thành phố vũ hội, em vừa nói thể bật lên thành lời: “tui đang rất hạnh phúc”.


Theo Game4V

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top