Giả xử như nếu bạn đọc 1 câu hỏi bằng tiếng Anh, nhưng bạn chưa thấu hiểu vấn đề, thay vì bạn chỉ hiểu được vài từ ngữ như "Sex, Rape, Incest" ở trong câu hỏi đó, thì bạn có nên nhảy không kết luận & áp đặt tư tưởng của bạn ở mặt phong tục văn hóa VN và cho câu hỏi đó là KHÔNG CÓ ĐƯỢC "THUẦN PHONG MỸ TỤC" ở trong văn hóa VN không, trong khi bạn trả toàn KHÔNG HIỂU nội dung câu hỏi đó nói về lãnh vực gì?


Và kẻ đăng câu hỏi đó, hắn đăng câu hỏi ở Y!A USA.....HƠN NỮA, câu hỏi của hắn là ở tiếc mục SINH VẬT HỌC VỀ LOÀI THÚ (ZOOLOGY).


Vậy thì suy ra câu hỏi của hắn có thật sự là "BIẾN THÁI" & "KHÔNG THUẦN PHONG MỸ TỤC" hay không?


Dưới đây là câu hỏi của hắn! Mời bạn tham tiềmo!




Đồng thời (gian) mời các bạn đọc hết câu trả lời của những người vừa trả lời cho hắn, để bạn có thể thấu hiểu rõ là câu hỏi của hắn có phải là "BIẾN THÁI" hay là "KHÔNG THUẦN PHONG MỸ TỤC" ở trong tiếc mục SINH VẬT HỌC CỦA LOÀI THÚ (ZOOLOGY), ở trong Y! ANSWER U.S.A.


Đây là thời cơ để cho bạn có thể nói là HẮN SAI và BẠN ĐÚNG 100% theo quan điểm và sự hiểu biết ở từ góc độ của bạn!

 

yenlinh_vu85

New Member
@ Mymy Truong:


Love yourself. Love others for who they are. Con người thế này, thế kia, nhưng không phải do họ chọn lựa.


--------------------------------------…


Bài học của mình là: Hãy yêu thương chính mình và yêu người khác ở bản cách bẩm sinh của họ. Những gì chưa xảy ra hay bạn chưa thấy, không nên xem là bất bình thường khi xảy ra. Hãy quan sát thế giới tự nhiên và chấp nhận sự tiến triển của cuộc sống.


--------------------------------

Bạn nói bạn hiểu nội dung câu tiếng Anh do The Heart of Asia đặt ra về thế giới động vật. Vậy để chắc chắn bạn hiểu ý nghĩa câu hỏi (và cả câu trả lời), xin hỏi bài học bạn rút tỉa (the moral of the story) là gì?


______________________________________…

tui biết bạn đặt câu hỏi này chủ yếu dành cho các bạn ở Việt Nam, nhưng mình có một ý kiến khách quan. Câu hỏi này quá khó vì tài liệu bổ sung là một trang tiếng Anh với nhiều từ ngữ chuyên môn về sinh học và tự nhiên. Một bạn Việt Nam với kiến thức Anh ngữ vừa phải cũng phải bỏ nửa buổi để đọc và hiểu hết câu hỏi tiếng Anh cho dù tui biết kiến thức Anh ngữ của các bạn Việt Nam vừa khá hơn nhiều do sự hiện diện của các công ty ngoại quốc và sự gia (nhà) nhập WTO. Vì lẽ đó, bạn đừng ngạc nhiên khi bất có câu trả lời.


Đối với tôi, những phim tình dục đủ thể loại (kể cả động vật) tui đã xem qua, và tui xem đó là sự phong phú của tự nhiên hơn là một sự biến thái:


 

xuanle84

New Member
Không thấy ai nói @ biến thái cả, trong cả 2 câu hỏi. Why too much sensitive vậy?


However, when a wierdo called you "biến thái" for asking that zoological question, that just gave him/her the right to be a dumb@ss. LOL

 
Khoa học thì không có gì sai chỉ có nhận thức của con người nông cạn nên hiểu sai vấn đề. Anh không có gì phải trăn trở về chuyện này cả. Mình ĐÚNG thì không cần ai PHÁN XÉT mình trừ khi họ đủ tư cách (một nhà động vật học chẳng hạn).

Mặt khác, vừa nói đến VĂN HÓA thì chúng ta phải nhớ đến SỰ ĐA DẠNG, PHONG PHÚ riêng có của mỗi nền văn hóa và TÍNH KHU BIỆT (đặc điểm riêng của nó để phân biệt với các nền văn hóa khác). Do vậy trên Y!A này, không ai có đủ thẩm quyền cho rằng một câu hỏi hay một người nào đó là "vô văn hóa, vi phạm thuần phong mỹ tục" vì họ không hiểu rõ nền văn hóa mà đối tượng đang tiếp nhận khác hay tương tự với họ.

Riêng My, My cũng hay đọc những câu hỏi tiếng anh và đương nhiên không phải lúc nào My cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó nên My thường phải căn cứ vào các câu trả lời. Và sau khi hiểu, My cũng không vội trả lời chúng trừ khi My thấu suốt, có kiến thức về lãnh vực của vấn đề nêu ra.

My vừa đọc câu hỏi anh đưa ra và the best answer của nó thấy rất hay.... Chẳng có gì đáng hiểu lầm cả. Vì đó là vấn đề My cũng có nghiên cứu qua chút ít. Tặng anh và người trả lời 1 thumb up.

Thân

--------------------------------------…

@TTS

''Let's not forget that we humans are animals, too. If something occurs within our species, it's a fairly safe bet that it's a natural thing that occurs elsewhere in the animal kingdom. We're not as unique as we like to think we are.''

---> Đây chính là bài học kinh nghiệm My rút tỉa được.

Tại sao My thấy nó thú vị?

Đơn giản nó đưa ra cái nhìn tổng quát về đời sống tình dục không chỉ ở loài vật mà ngay cả con người chúng ta. Đây là ''kiến thức'' nên My chẳng cảm giác phải xấu hổ khi My thừa nhận My có quan tâm đến nó.

Đương nhiên My không thể ''through'' được hết câu trả lời vì có quá nhiều từ chuyên dụng như anh vừa đề cập nhưng điều quan trọng là nắm được nội dung khái quát và cốt lõi của nó.

Vậy My có thể hỏi lại anh:

Theo cách nhìn của anh, anh rút tỉa được gì?

--------------------------------------…

Oh, bài học của anh khiến My nhớ đến quan điểm " Đừng vội phán xét về ai đó khi bạn chưa hiểu về họ. Hãy nhìn vào cách họ đối xử với chính người xung quanh của họ hơn là cách họ đối xử với bạn!". Theo anh điều này có đúng trong trường hợp chúng ta đang thảo luận trên khía cạnh "bản chất bẩm sinh" của con người?

Mặt khác, con người chúng ta trong tiến trình phát triển luôn tìm cách lý giải tự nhiên, luôn giải thích những sự vật hiện tượng và các quá trình xung quanh mình.Nhờ đó mà ta "phát triển". Điều này vừa được chứng minh trong trang sử của người từ thời (gian) mông muội cho đến nay. Vậy, bản chất bẩm sinh của con người "ko phải là chấp nhận", mà là " khát khao học hỏi và nâng cao trình độ"--> Từ đó, "chấp nhận sự tiến triển của cuộc sống" trong quan điểm của anh, My nên hiểu theo khía cạnh nào là trả chỉnh, đầy đủ nhất?

 

Brainerd

New Member
Như vậy, đó là chuyện thường thôi

Trong sinh vật học, phải vậy rồi

Sex chính là giới tính đấy

Thuần phong mỹ tục, bất đụng rồi!

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
I Chính sách hỗ trợ tài chính cho việc áp dụng công nghệ sạch trong xử lý chất thải chăn nuôi nhằm giả Kinh tế quốc tế 0
H Vấn đề xử lý và sử dụng nguồn thông tin của độc giả trên báo in Văn học 0
D Cách cài đặt trình giả lập chơi game cũ trên iPhone Download Game 0
D Thực tiễn hoạt động tư vấn giải quyết tranh chấp thương mại tại Công ty hoặc Văn phòng luật sư nơi tác giả thực tập Luận văn Luật 0
D Quản lý nhà nước về phòng, chống sản xuất và buôn bán hàng giả trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu công nghệ sản xuất men giả màu đồng cho gốm sứ mỹ nghệ xuất khẩu Luận văn Kinh tế 1
D Đồ án môn học kết cấu bê tông sàn sườn toàn khối loại bản dầm tác giả võ bá tầm hồ đức duy Kiến trúc, xây dựng 0
D Thể loại phóng sự Việt Nam từ 1975 đến nay (qua một số tác giả tiêu biểu) Văn hóa, Xã hội 0
D So sánh bài thơ Mùa xuân nho nhỏ và bài thơ Viếng lăng bác tác giả Thanh Hải Văn học 0
Y Công tác chi trả Bảo hiểm xã hội ở huyện Cẩm xuyên - Hà Tĩnh giai đoạn 2000-2002 - Thực trạng và giả Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top