Doran

New Member
Cách giải quyết tốt nhất cho hóa đơn có đất chỉ thiếu tên đường.
VD: 12/5X/5 CMT8 mà chỉ ghi 12/5X/5
Cách1: biên bản điều chỉnh hóa đơn( điều chỉnh đúng đất chỉ trong tờ biên bản)
Cách 2: đưa về cho chủ viết chèn thêm chữ CMT8
Cách 3: hủy xuất khác
 
Không có văn bản nào cho phép làm điều chỉnh hóa đơn, nên bất thể làm theo cách 1 được. Cách 2 có thể áp dụng được, nhờ bên bán viết thêm dòng chữ CMT8 phía sau đất chỉ.
 

zZnh0x_ng0xZz

New Member
Cách 1 và cách 2 tương tự nhau nhưng tui thấy cách 1 thì hay hơn bởi vừa điều chỉnh( ghi chèn vào) lại có biên bản càng thêm chắc chắn.
 

Jarron

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi Qua_Den82 Cách 1 và cách 2 tương tự nhau nhưng tui thấy cách 1 thì hay hơn bởi vừa điều chỉnh( ghi chèn vào) lại có biên bản càng thêm chắc chắn.
Quạ đen cách 1 bất sử dụng được nhé! Không có văn bản nào cho phép làm biên bản điều chỉnh, cách 2 thôi.
 

nam_nhong

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi letuan28 Quạ đen cách 1 bất sử dụng được nhé! Không có văn bản nào cho phép làm biên bản điều chỉnh, cách 2 thôi.
Không còn khoản trống nào thì làm sao viết chèn không nhỉ?Huỷ viết lại là ok. Đảm bảo đúng luật Nhà Nước Việt Nam.
 

tkhoa94

New Member
theo mình thì mình sẽ chọn cách 1 và 3. Vì viết hoá đơn là viết cùng 1 lúc 3 liên nên không thể chèn vào như vậy được. Còn cách 1,3 gần như tương tự nhau vì 1,3 đều hợp lý khi cả hai cùng phải lập biên bản điều chỉnh hay biên bản huỷ.
 

leanh_hi

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi k_loan87 theo mình thì mình sẽ chọn cách 1 và 3. Vì viết hoá đơn là viết cùng 1 lúc 3 liên nên không thể chèn vào như vậy được. Còn cách 1,3 gần như tương tự nhau vì 1,3 đều hợp lý khi cả hai cùng phải lập biên bản điều chỉnh hay biên bản huỷ.
chèn thêm chử CMT8 sau được mà bạn, người ta để 3 liên lại i như ban đầu rùi lót giấy than qua ghi lại là được ah!!!
 

leon_1691

New Member
Ai nói bất làm cách 1 được chứ! vẫn làm tốt mà, chỉ cần làm 1 cái biên bản điều chỉnh rồi đưa 2 bên ký vào, kẹp chung với HĐ là xong!
 
Trích:
Nguyên văn bởi thaicongtu Ai nói bất làm cách 1 được chứ! vẫn làm tốt mà, chỉ cần làm 1 cái biên bản điều chỉnh rồi đưa 2 bên ký vào, kẹp chung với HĐ là xong!
Xem cục thuế có cho làm biên bản điều chỉnh bất nhé !Hoá đơn ghi sai đất chỉ, tên đường, có làm biên bản điều chỉnh được không? Trả lời của Cục Thuế TP.HCM: Căn cứ Thông tư 32/2007/BTC ngày 9.4.2007 của Bộ Tài chính về thuế GTGT thì: khi lập hoá đơn, cơ sở kinh doanh phải ghi đầy đủ, đúng các yếu tố quy định trên hoá đơn.- Căn cứ Thông tư 120/2002/BTC ngày 30.12.2002 của Bộ Tài chính về chuyện in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn thì: "trường hợp lập lại hoá đơn: những trường hợp hoá đơn vừa xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức, cá nhân phải lập biên bản có chữ ký xác nhân của bên mua hàng, nếu là tổ chức phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn huỷ bỏ".Căn cứ chỉ dẫn trên, trường hợp bên bán ghi sai chỉ tiêu đất chỉ trên hoá đơn (VD: 100 Võ Văn Tần mà ghi là 142 Nguyễn Thị Minh Khai) thì khi phát hiện, hai bên mua và bán phải lập biên bản có chữ ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu hai doanh nghề để huỷ hoá đơn cũ sai sót và lập lại hoá đơn mới, trên hoá đơn ghi rõ thay thế hoá đơn số..., ngày..., tháng ..., năm...; bên mua và bên bán bất được lập hoá đơn điều chỉnh cho trường hợp hợp trên. Trường hợp hoá đơn cũ viết sai vừa thực hiện kê khai khấu trừ theo quy định thì khi nhận hoá đơn mới thay thế bên mua vẫn được kê khai, khấu trừ trước thuế GTGT đầu vào.Nếu còn nội dung nào chưa rõ, đề nghị doanh nghề liên hệ Cục Thuế TP.HCM (Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ) để được chỉ dẫn thêm.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Soạn thảo và thoả thuận hợp đồng ngoại thương và những phát sinh và cách giải quyết Công nghệ thông tin 1
R Một số bài tập tình huống kinh tế thương mại tham khảo và cách giải quyết cụ thể Luận văn Luật 0
P Tranh chấp lao động cách giải quyết tranh chấp lao động Luận văn Kinh tế 2
I Tranh chấp lao động, cách giải quyết tranh chấp. Trình bày một vụ tranh chấp lao động được giải quyết tại DN hoặc tại cơ quan Luận văn Kinh tế 0
M Soạn thảo và thoả thuận hợp đồng ngoại thương - Những phát sinh và cách giải quyết Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng pháp luật về các cách giải quyết tranh chấp giữa thương nhân với người tiêu dùng Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Quá trình giải quyết vấn đề ruộng đất ở Thái Nguyên từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến hết cải Lịch sử Thế giới 0
T Thực tiễn áp dụng cách chiếm hữu thực sự để giải quyết các tranh chấp biên giới lãnh thổ giữa các qu Văn hóa, Xã hội 0
T Một Số Tình Huống Sư Phạm Thường Gặp và cách giải quyết của giáo viên Luận văn Sư phạm 0
F Giải quyết tranh chấp thương mại bằng Tòa án theo tinh thần cải cách tư pháp ở Việt Nam Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top