luutruongvan

New Member
Cay cú do bị giết hoài thế là chú nhóc cứ đập bàn ầm ầm, miệng liên hồi chửi bới. Đó mới chỉ là một đoạn đối thoại “xã giao” nho nhỏ chứ hoành tráng hơn là các cậu lại lôi cha, lôi chú, tổ tông ra mà “chỉ mặt”.


* Dù vừa có rất nhiều bài viết phản ánh về vấn đề ngôn từ của các game thủ tuổi teen hay áo trắng trong quán nét, nhưng Lọ Mọ vẫn muốn đề cập đến dưới một góc độ nhẹ nhàng, hài hước hơn để tất cả người cùng đưa ra những suy nghĩ của mình.




Trời xui đất khiến làm sao mà chỉ ngay sau tiếng sét đánh “đùng” một cái thế là mạng mẽo nhà Lọ Mọ rớt cái “bịch” đến 2,3 ngày sau vẫn chưa thấy tín hiệu. Gọi điện thoại đến tổng đài hỗ trợ khách hàng thì được hay dây cáp mạng ở khu vực gần nhà Lọ Mọ ở bị đứt nên phải chờ vài ngày mới khắc phục xong. Thế là đành phải vác thân ra quán net ngồi online đi tìm chuyện vui như tất cả khi cho bà con ở Game4V cùng xem, cùng cười giải stress chơi.

Nhưng thật trùng hợp cái quán net mà Mọ vào ngồi lại toàn là đám game thủ “mặt búng ra sữa” năm nay mới học lớp 3, lớp 4 đứa nhỏ hơn chắc cỡ lớp 2! Ấy thế mà phong thái của mấy nhóc cứ gọi là thoăn thoắt, tay lia lia chuột, tay nhấn nhấn phím, nom cứ như một người nông dân đang gieo mạ. Đó là những đứa sõi sàng, còn những cậu mới tập tành làm quen đến máy tính, đến game thì cứ phải dùng cả…2 tay để điều khiển phím hay chuột. Nhưng dù khó thế nào thì bọn nhóc vẫn đánh giá là “mượt”, cười hả hê.




Câu chuyện diễn ra trước mắt Lọ Mọ thật hồn nhiên như đúng với cái tuổi của bọn trẻ, bỗng có tiếng thét vang lớn với hàng loạt ngôn từ “Đan Mạch” phun ra ào ào, chưa kịp lắng xuống thì vài giây sau lại vang lên tiếp một tiếng “Vì Công Lý” phát ra từ đám nhóc đang ngồi bắn Đột Kích. Cay cú do bị giết hoài thế là chú nhóc cứ đập bàn ầm ầm, miệng liên hồi chửi bới. Đó mới chỉ là một đoạn đối thoại “xã giao” nho nhỏ chứ hoành tráng hơn là các cậu lại lôi cha, lôi chú, tổ tông ra mà “chỉ mặt”.

Dẫu rằng vừa từng nghe danh ngôn từ 9x, 8x là phong phú không bờ bến ấy vậy mà ngôn ngữ trong game nhất là game online lại còn kinh hoàng hơn cả. Cố gắng trụ lại khoảng 15 phút để lắng nghe một đứa nhóc ngồi bên cạnh đi chiến trường tống kim trong Võ lâm truyền kỳ “xổ chữ” mà Lọ Mọ chợt rùng mình. Nào là đánh, nào là chém, nào giết nào là phang, nào là bem,…ấy là chưa kể các từ tục tĩu mà chỉ có trong phim ảnh xã hội đen mới có mà đám nhóc này lại dùng rất “nhuần nhuyễn”. Không chỉ ngôn từ tiếng Việt mà cả tiếng Anh các cu cậu cũng “xổ” ra ầm ầm, nhưng quay đi quẩn lại cũng toàn là F hay S!.




Lọ Mọ như đang trong vai người trái đất, còn đám nhóc tì này thì cứ như siêu nhân ở một hành tinh xa lắc, xa lơ ngoài trái đất đổ bộ tới cùng với mớ ngôn từ mà có lẽ đến cả cha, cả mẹ chúng còn phải rùng mình khi nghe, còn riêng Lọ Mọ thì choáng! Chợt bừng tỉnh khi nghe tiếng hét to bên tai của 1 cu cậu “Anh gà thế”, liền liếc mắt nhìn vào màn hình thì cái trò “xếp kim cương” đang chơi giải trí vừa game over từ đời nào rồi.

Lọ Mọ tính trước ra về mà trong đầu vẫn còn bàng hoàng. Quả là thời (gian) này lắm “quái nhân”!

















Theo Game4V

Ảnh trong bài viết mang tính chất minh họa

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top