reviewgiaydanam

New Member
Mình từng đi rất nhiều loại giày da của hàng chục hãng khác nhau, nào là Đông Hải, nào là Baluni, Giày Tốt, Hoàng Phúc....và cả một số thương hiệu giày da nước ngoài nổi tiếng như Salvatore Ferragamo, Santoni, Prada. Với giày da Việt những hãng mà mình đi chất lượng rất bình dân, nghĩa là đi không khác mấy những đôi hàng chợ và mình có cảm giác đấy là hàng sản xuất công nghiệp. Đừng hỏi tại sao nếu đã biết chất lượng như thế vẫn mua, là vì mình muốn thấy rõ sự khác biệt giữa những đôi giày này và giày da hàng hiệu.

Trải nghiệm những đôi giày khác của Ý như salvatore Ferragamo, Santoni là một cảm giác tuyệt vời thuộc về phương diện nghệ thuật, đôi chân mình giống như được nâng niu tuyệt đối. Cũng kể từ đấy mình thực sự mà nói rất ác cảm với các đôi giày Việt vì chất lượng nó không đâu vào đâu, với một người chơi giày như mình, chất lượng và kiểu dáng phải được đặt lên hàng đầu.

Có những đôi giày Việt giá cũng không hề rẻ chút nào đầu có khi ngang với cả đôi giày hàng hiệu đấy nhưng đi vào mình vẫn cảm giác có một lỗ hỏng nào đó hay vấn đề nằm ở đế hay nằm ở da hay thiết kế. Những đôi giày nước ngoài vẫn thiên về nghệ thuật hơn, nó là hàng được may bằng tay chính hãng.

Cảm giác khi đi giày may tay với may máy khác nhau lắm. Về kiểu dáng may bằng tay lúc nào cũng đẹp hơn vì người thợ có thể chủ động điều khiển được đường kim mũi chỉ tốt hơn, còn may máy thì không bao giờ. Những đôi giày được may máy nó sẽ không khít với chân trái hay chân phải, kích cỡ 2 bàn chân không bao giờ bằng nhau, thế nên may máy chỉ sản xuất ra 2 chiếc giày giống y chang. Còn may tay người thợ sẽ đo lường cỡ bàn chân và xác định chỉ số xê dịch nhất định để cho vừa với nó. Thế nên, mình say mê với những đôi giày da thủ công, một đôi có thể mất từ 3-4 ngày để hoàn thành.

Đợt vừa rồi mình vào TP.HCM để công tác, ở nhờ nhà người bạn, gặp hôm đi sự kiện quan trọng không chuẩn bị trước giày Oxford thế là bắt buộc phải mượn giày bạn, vì kích cỡ 2 đôi chân tương đối giống nhau. Lúc mang, mình đoán chắc đôi giày này phải trên dưới chục chai và nó chính là giày của một thương hiệu nào nổi tiếng trên Thế giới, cảm giác ôm chân và dễ chịu vô cùng như lúc bạn gặp được người hiểu mình vậy đó. Kiểu dáng của nó trông khá đẹp, không quá hào nhoáng như giày của Tây, không hề thô như giày của Việt, nó vừa đủ ở mức tinh tế, đường may đều rất khéo, và chắc chắn đế giày được may theo công nghệ Goodyear rồi. Mình phải lòng nó ngay từ những bước chân đầu tiên luôn.

Xong sự kiện mình hỏi bạn mình "mày mua giày này ở đâu". Nó mới bảo mình mua ở Marengo Shoemaker, mình mới hỏi lại "Tao biết rất nhiều hãng giày ngoài nước nhưng chưa bao giờ nghe hãng này". Bạn mình nó trả lời câu mà mình cũng té ngửa, "nó là hàng Việt". Vậy sao, trời, hàng Việt mà lại có những đôi giày xịn vậy à, hỏi ra giá đôi giày mình mượn nó dao động ở mức 8 triệu. 8 triệu mà chất lượng như vậy là tuyệt vời, không thua kém gì hàng hiệu cả về mẫu mã lẫn thiết kế.

Nó cho địa chỉ mình ghé qua và hốt ngay một em Chukka về trải nghiệm liền. Cho đến nay đã 2 năm, cảm giác đi vẫn sướng như ngày đầu, cũng kể từ đó, mình không ác cảm với thương hiệu Việt nữa. Nếu nước ngoài có những nghệ nhân thì nước mình cũng có, đôi khi còn giỏi hơn. Những đôi giày da tại Marengo Shoemaker theo mình nhận định đều được làm từ da bê nguyên hạt và giống da tốt nhất này chỉ có tại Ý thôi. Thế nên, ai mà đang tìm mua giày da cứ đến Marengo, mình cam kết đó là hàng xịn.
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top