vu_thu_tphd

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

DANH MỤC BẢNG, BIỂU
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ 4
1.1. KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ 4
1.1.1. Khái niệm dịch vụ Ngân hàng bán lẻ 4
1.1.2. Đặc điểm 5
1.1.3. Các dịch vụ ngân hàng bán lẻ 7
1.2. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHBL 14
1.2.1. Những tiêu chí đánh giá sự phát triển của dịch vụ NHBL 14
1.2.2. Các nhân tố tác động tới sự phát triển của dịch vụ NHBL 16
1.2.3. Vai trò của việc phát triển dịch vụ NHBL 20
1.3. KINH NGHIỆM VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHBL TỪ CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ NHỮNG BÀI HỌC ĐỐI VỚI VIỆT NAM 23
1.3.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ NHBL ở một số nước 23
1.3.2. Bài học kinh nghiệm đối với các NHTM Việt Nam 25
Chương 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HẢI DƯƠNG 29
2.1. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH GIAI ĐOẠN 2007-2009 29
2.1.1. Hoạt động huy động vốn 29
2.1.2. Hoạt động tín dụng 31
2.1.3. Các hoạt động khác 34
2.1.4. Kết quả kinh doanh của chi nhánh 36
2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHBL TẠI BIDV HẢI DƯƠNG 36
2.2.1. Môi trường kinh doanh 36
2.2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ NHBL 38
2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHBL CỦA BIDV HẢI DƯƠNG 57
2.3.1. Những kết quả đạt được 57
2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 61
Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI CHI NHÁNH BIDV HẢI DƯƠNG 72
3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHBL TẠI BIDV HẢI DƯƠNG 72
3.1.1. Định hướng chung của NHĐT&PT Việt Nam về dịch vụ NHBL 72
3.1.2. Định hướng cụ thể của Chi nhánh BIDV Hải Dương 74
3.2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHBL TẠI BIDV HẢI DƯƠNG 75
3.2.1. Nâng cao năng lực quản trị điều hành hoạt động NHBL 75
3.2.2. Tiếp tục hoàn thiện và phát triển các dịch vụ NHBL mới 76
3.2.3. Nâng cao năng lực tài chính, tạo điều kiện hiện đại hóa công nghệ 81
3.2.4. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ NHBL 83
3.2.5. Tăng cường hoạt động marketing 85
3.2.6. Đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, chuyên môn hóa theo từng lĩnh vực 86
3.2.7. Đa dạng hóa các kênh phân phối và thực hiện phân phối hiệu quả 88
3.3. KIẾN NGHỊ 89
3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam 89
3.3.2. Kiến nghị với các cấp lãnh đạo tỉnh Hải Dương 91
3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 91
KẾT LUẬN 94
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Theo công bố của Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới WTO - Pascal Lamy, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO từ ngày 11/01/2007. Song song với tiến trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới đó, những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải là không nhỏ, và ngành Ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ. Một loạt các ngân hàng lớn, có tiềm lực tài chính, kỹ thuật, công nghệ hiện đại đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường đang phát triển, còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác như Việt Nam. Tạp chí Stephen Timewell có nhận định: “Xu hướng ngày nay, ngân hàng nào nắm bắt được cơ hội mở rộng việc cung cấp dịch vụ NHBL cho một số lượng lớn dân cư đang “đói” các dịch vụ tài chính tại các nước có nền kinh tế mới nổi, sẽ trở thành những gã lớn toàn cầu trong tương lai”. Trên thế giới, dịch vụ NHBL đã quá quen thuộc với người dân và là một trong những nguồn thu chủ yếu của ngành ngân hàng, nhưng ở nước ta, vấn đề này còn khá mới mẻ, chưa được khai thác nhiều. Để có thể cạnh tranh được với các “gã khổng lồ” nước ngoài đang từng bước tạo dựng thương hiệu, chiếm lĩnh thị phần trong nước, nhiều NHTM Việt Nam đã lựa chọn chiến lược phát triển dịch vụ NHBL. Đây là một bước đi đúng đắn và sáng suốt, tuy sẽ phải bỏ ra nhiều chi phí bước đầu để cải tiến, đổi mới công nghệ, cũng như quảng bá thương hiệu, sản phẩm, nhưng về lâu dài sẽ hứa hẹn đem lại nguồn thu lớn, chia sẻ và giảm thiểu rủi ro cho các ngân hàng.
BIDV là một trong những ngân hàng có thương hiệu và uy tín lớn tại Việt Nam. Là ngân hàng có lịch sử lâu năm nhất, để luôn giữ vững được thị phần và không ngừng phát triển lớn mạnh thêm, lựa chọn phát triển dịch vụ NHBL cũng là một chiến lược của ngân hàng bên cạnh việc duy trì các sản phẩm dịch vụ truyền thống.
Chi nhánh NHĐT&PT Hải Dương là chi nhánh cấp 1 trực thuộc hệ thống NHĐT&PT Việt Nam. Nằm trên địa bàn là một tỉnh gần với thủ đô, có nhiều khu công nghiệp, dân cư đông đúc, tiềm năng phát triển ngành ngân hàng lớn, do đó, thu hút khá nhiều các ngân hàng hoạt động, tính cạnh tranh cao. Trên địa bàn Hải Dương hiện có trên 20 NHTM đang hoạt động, ngoài ra còn có Bưu điện và 67 quỹ tín dụng nhân dân cũng tham gia cung cấp dịch vụ ngân hàng. Nhờ có chiến lược và chính sách phát triển đúng đắn, chi nhánh NHĐT&PT Hải Dương hiện đang được các tổ chức tín dụng trên địa bàn bầu chọn là đơn vị dẫn đầu, UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhất ngành ngân hàng. Để giữ vững được vị thế đó, cùng với sự phát triển tiến bộ không ngừng của công nghệ ngân hàng trên thế giới, BIDV Hải Dương đang từng bước triển khai dịch vụ NHBL. Tuy nhiên, do còn là vấn đề mới nên hiện vẫn gặp phải những khó khăn, bất cập nhất định, cần tìm ra giải pháp đồng bộ để dịch vụ NHBL ở BIDV Hải Dương ngày càng phát triển. Điều này không chỉ giúp ích cho Ngân hàng mà còn giúp cho người dân được tiếp cận với các công nghệ hiện đại, được phục vụ chu đáo, tận tình, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà.
Xuất phát từ thực tế nêu trên và qua thời gian thực tập tại BIDV Hải Dương, được sự hướng dẫn của thầy giáo Tô Ngọc Hưng và sự nhiệt tình chỉ bảo của các anh chị công tác trong phòng quan hệ khách hàng 1 nói riêng, NHĐT&PT chi nhánh tỉnh Hải Dương nói chung, em quyết định chọn đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hải Dương” làm đề tài nghiên cứu viết khóa luận tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài đi sâu vào nghiên cứu, phân tích thực trạng và đánh giá hoạt động dịch vụ NHBL tại chi nhánh NHĐT&PT Hải Dương. Qua đó đưa ra những giải pháp cũng như kiến nghị nhằm góp phần phát triển dịch vụ NHBL tại BIDV Hải Dương.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Dịch vụ NHBL tại chi nhánh NHĐT&PT Hải Dương.
Phạm vi: thực trạng phát triển dịch vụ NHBL tại chi nhánh NHĐT&PT Hải Dương trong các năm 2007, 2008, 2009.
4. Phương pháp nghiên cứu
Khoá luận sử dụng các phương pháp như: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp duy vật lịch sử kết hợp với phương pháp nghiên cứu lý luận, thực tiễn, so sánh trong quá trình thống kê, phân tích số liệu.
5. Kết cấu khóa luận
Phần mở đầu
Chương 1: Tổng quan về dịch vụ ngân hàng bán lẻ
Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hải Dương
Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hải Dương
Kết luận












Chương 1
TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ

1.1. KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ
1.1.1. Khái niệm dịch vụ Ngân hàng bán lẻ
NHTM là một trung gian tài chính có chức năng dẫn vốn từ chủ thể thừa vốn sang chủ thể thiếu vốn nhằm tạo điều kiện đầu tư, phát triển kinh tế.
Ở Việt Nam, Luật Các tổ chức tín dụng do Quốc hội khóa X thông qua vào ngày 12/12/1997 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 15/06/2004, định nghĩa: “Ngân hàng thương mại là một loại hình tổ chức tín dụng được thực hiện toàn bộ hoạt động ngân hàng và các hoạt động khác có liên quan”.
Có nhiều cách thức để phân loại NHTM, nhưng dựa vào chiến lược kinh doanh thì có thể phân thành 2 loại cơ bản sau đây: Ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ. Hiện nay có nhiều cách hiểu khác nhau về dịch vụ ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
Thứ nhất, theo cách hiểu truyền thống: Dịch vụ ngân hàng bán buôn cũng giống như bán buôn các loại hàng hóa thông thường khác, “hàng hóa” được cung cấp gián tiếp đến tay người tiêu dùng cuối cùng thông qua các trung gian tài chính (các tổ chức tín dụng, NHTM, quỹ...). Còn dịch vụ ngân hàng bán lẻ được hiểu là việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng. Cách hiểu này là dựa vào cách luân chuyển của “hàng hóa” chứ không dựa vào quy mô lớn hay nhỏ.
Khác với cách hiểu trên, ở nhiều nước hiện nay đang áp dụng cách hiểu thứ hai như sau: dịch vụ ngân hàng bán buôn là việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn (kể cả NHTM khác) và dịch vụ ngân hàng bán lẻ là việc cung ứng dịch vụ ngân hàng cho các khách

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

hoangvdb86

New Member
Re: [Free] Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hải Dương

gui minh bai nay voi a. Thank admin
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hải Dương

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top