Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

CHƢƠNG1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN ..5
1.1. Tổng quan tài liệu nghiên cứu..........................................................................5
1.2. Lý luận về văn hóa doanh nghiệp ..................................................................11
1.2.1. Các khái niệm cơ sở................................................................................11
1.2.1.1. Khái niệm văn hóa...........................................................................11
1.2.1.2. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp....................................................14
1.2.2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp ...........................................................19
1.2.2.1. Văn hóa doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh..................................19
1.2.2.2. VHDN là nền tảng sức mạnh tinh thần cho doanh nghiệp..............20
1.2.2.3. Văn hóa doanh nghiệp là nguồn lực của doanh nghiệp ..................21
1.2.2.4. Văn hóa doanh nghiệp tạo nên bản sắc cho doanh nghiệp..............21
1.2.2.5. Văn hóa là nền tảng để hoạch định chiến lƣợc ...............................21
1.2.2.6. Văn hóa thu hút nhân tài, ngƣời lao động .......................................22
1.2.3. Chủ thể của văn hóa doanh nghiệp.........................................................22
1.2.3.1. Văn hoá doanh nhân........................................................................22
1.2.3.2. Nhà quản trị.....................................................................................23
1.2.3.3. Nhân viên, ngƣời lao động..............................................................23
1.2.3.4. Khách hàng......................................................................................23
1.2.3.5. Nhà cung cấp...................................................................................24
1.2.3.6. Xã hội, Cơ quan nhà nƣớc, truyền thông, tổ chức tài chính,… ......24
1.2.4. Mô hình cấu trúc 3 cấp độ biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp............24
1.2.4.1. Những quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp ...............24 1.2.4.2. Những giá trị đƣợc tuyên bố ...........................................................25
1.2.4.3. Những quan niệm chung và ngầm định nền tảng............................25
1.2.5. Một số loại hình văn hóa doanh nghiệp..................................................27
1.2.5.1. Loại hình văn hóa gia đình..............................................................28
1.2.5.2. Loại hình văn hóa tháp Eiffel..........................................................29
1.2.5.3. Loại hình văn hóa tên lửa dẫn đƣờng..............................................30
1.2.5.4. Loại hình văn hóa lò ấp trứng .........................................................31
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............................33
2.1. Quy trình thực hiện nghiên cứu......................................................................33
2.2. Phƣơng pháp nghiên cứu................................................................................34
2.2.1. Phƣơng pháp thu thập thông tin..............................................................34
2.2.2. Mô hình nghiên cứu................................................................................35
2.2.3. Phƣơng pháp xử lý thông tin ..................................................................36
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI BDO...............38
3.1. Giới thiệu công ty...........................................................................................38
3.1.1. Thông tin chung......................................................................................38
3.1.2. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Công ty......................39
3.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh..................................................41
3.2. Đánh giá thực trạng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại BDO ......................45
3.2.1. Các yếu tố cấu trúc hữu hình của Công ty..............................................45
3.2.1.2. Kiến trúc, cảnh quan........................................................................48
3.2.1.3. Nhận dạng thƣơng hiệu ...................................................................49
3.2.1.4. Nghi lễ .............................................................................................52
3.2.1.5. Hệ thống thông tin, ấn phẩm, báo chí .............................................54
3.2.2. Các giá trị đƣợc tuyên bố........................................................................58
3.2.2.1. Triết lý kinh doanh của BDO ..........................................................58
3.2.2.2. Tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp.........................................59
3.2.2.3. Chiến lƣợc kinh doanh.....................................................................61
3.2.3. Đánh giá giá trị nền tảng.........................................................................62 3.3. Khảo sát cảm nhận của nhân viên BDO về văn hóa doanh nghiệp……………65
3.4. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu văn hóa doanh nghiệp BDO ..…………….... 68
3.4.1. Điểm mạnh của văn hóa doanh nghiệp BDO………….……………… 68
3.4.2. Điểm yếu trong văn hóa doanh nghiệp BDO và nguyên nhân …….…. 70
CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VHDN TẠI BDO .....76
4.1. Định hƣớng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại BDO.............76
4.1.1. Duy trì văn hóa chia sẻ, xây dựng môi trƣờng làm việc mở ..................76
4.1.2. Phát huy những giá trị truyền thống đã phát triển trong công ty............76
4.1.3. Coi trọng yếu tố con ngƣời và nhân tài hơn nữa ....................................77
4.1.4. Chuyên môn hóa trong công việc và quản lý .........................................77
4.1.5. Định hƣớng đầu tƣ bền vững trong xây dựng văn hóa tại BDO ............78
4.2. Mục tiêu hoàn thiện và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại BDO................78
4.3. Yếu tố ảnh hƣởng đến quá trình xây dựng và phát triển VHDN tại BDO ... 79
4.3.1. Các yếu vĩ mô .....……………………………………………………… 79
4.3.2. Các yếu tố vi mô trong công ty .….………………………………........ 80
4.4. Giải pháp hoàn thiện và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại BDO...............80
4.4.1. Xây dựng bộ nhận diện thƣơng hiệu đầy đủ...........................................81
4.4.2. Xây dựng không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại .......................82
4.4.3. Xây dựng nội quy, quy chế lao động linh hoạt hơn trƣớc ......................82
4.4.4. Đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông nội bộ về VHDN........................83
4.5. Điều kiện thực hiện thành công các giải pháp về VHDN của BDO ..............84
4.5.1. Xây dựng các bộ phận chuyên môn trong công ty .................................84
4.5.2. Lãnh đạo phải có vai trò tiên phong trong thực hiện các thay đổi .........85
4.5.3. Giám sát, kiểm soát, đánh giá việc thực thi VHDN ...............................85 hồi báo cáo đã sử dụng nhằm tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, chất lƣợng của BDO
trong con mắt ngƣời sử dụng báo cáo, cũng nhƣ trong con mắt của khách hàng.
Đồng thời uy tín cũng giúp BDO dễ dàng mở rộng lƣợng khách hàng của mình hơn
trong tƣơng lai. Triết lý chính xác của BDO làm cho mỗi nhân viên khi làm việc
đều cẩn thận một cách cần thiết, khuyến khích các nhân viên có sự trao đổi trong
công việc nhằm tích lũy kinh nghiệm và cùng nhau đƣa ra kết quả tốt nhất.
- Hiệu quả: Công việc của các công ty kiểm toán thƣờng bận rộn nhất vào thời
gian từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm và ở BDO cũng vậy. Chính vì vậy số lƣợng
hợp đồng kiểm toán lớn sẽ đƣợc xử lý chủ yếu trong khoảng thời gian này. Thời
gian và nhân sự giới hạn, trong khi đó đồng thời phải xử lý rất nhiều các hợp đồng
kiểm toán trong thời gian trên, mặt khác, công ty còn khá non trẻ, việc tiết kiệm chi
phí luôn đƣợc quán triệt, vì vậy mỗi hợp đồng kiểm toán lịch làm việc đều đƣợc quy
định nghiêm ngặt. Chính vì quy định nghiêm ngặt trong lịch làm việc cho mỗi
khách hàng mà yêu cầu tiên quyết là tính hiệu quả trong công việc. Theo đó mỗi
thành viên của nhóm kiểm toán khi đi làm việc tại khách hàng và quá trình xử lý
các số liệu sau khi kiểm toán sẽ đƣợc ghi lại, bộ phận kế toán căn cứ vào thời gian
của các thành viên trong nhóm từ khi bắt đầu hợp đồng đến khi kết thúc hợp đồng
để đánh giá hiệu quả so với giá phí kiểm toán. Ngoài hiệu quả trong công việc tại
khách hàng, các nhân viên BDO luôn đƣợc quán triệt sử dụng thời gian trống hiệu
quả khi không thực hiện các công việc có thể tính phí. Ví dụ: trong các khoảng thời
gian trống, ban lãnh đạo thƣờng khuyến khích nhân viên tự cập nhật các văn bản
pháp luật, kế toán, thuế mới, tổ chức các buổi họp nhóm trao đổi kinh nghiệm, hoặc
đào tạo tập trung. Việc đề cao tính hiệu quả trong công việc là một điều hết sức cần
thiết với BDO nói riêng và các công ty kiểm toán vừa và nhỏ nói chung, hiệu quả
kinh doanh sẽ giúp công ty tiếp cận các mục tiêu cao hơn, rút ngắn khoảng cách và
tiến gần đến top các công ty lớn.
3.2.2.2. Tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp
BDO hiện nay vẫn còn là một công ty nhỏ, nhƣng với mức doanh thu của
mình trong năm 2014, công ty đang dần tiệp cận đƣợc với Top 10 công ty Kiểm toán lớn nhất Việt Nam về doanh thu. Tuy vậy đây không phải là tầm nhìn và mục
tiêu lâu dài của BDOi tại Việt Nam. BDOi hiện là tập đoàn kiểm toán lớn thứ 5 thế
giới sau Big4, chính vì vậy mục tiêu của BDOi tại Asean nói chung và Việt Nam
nói riêng không phải gì khác chính là đƣa BDO trở thành thƣơng hiệu kiểm toán
lớn thứ 5 tại Việt Nam. Theo số liệu công bố tháng 7 năm 2014 của Hội kiểm toán
viên hành nghề Việt Nam thì công ty có doanh thu lớn thứ 5 Việt Nam hiện nay là
AASC với doanh thu 130 tỷ đồng, gấp 2,5 lần doanh thu của BDO Việt Nam hiện
nay, đƣa ra con số so sánh này để thấy mục tiêu của BDOi là một mục tiêu có tầm
nhìn lâu dài và tốn nhiều đầu tƣ về công nghệ, con ngƣời và tài chính. Cùng với
tầm nhìn đƣa doanh thu BDO tại Việt Nam lọt vào top 5 thì BDO Việt Nam phấn
đấu đến năm 2020 lƣợng khách hàng công ty vƣợt qua con số 1000 khách hàng và
nâng cao dần chất lƣợng khách hàng, tƣơng đƣơng với lƣợng khách hàng và doanh
thu đó thì đến năm 2020 BDO sẽ mở rộng thị trƣờng đến Đà Nẵng, lƣợng nhân
viên trong công ty đạt 200 nhân viên trở lên. Để thực hiện đƣợc điều này, song
song với phát triển con ngƣời, phát triển công nghệ BDO cần đẩy mạnh hơn hoạt
động marketing, nâng cao chất lƣợng dịch vụ, tìm kiếm cho mình thị trƣờng đặc
thù.
Về việc cung ứng dịch vụ, BDO hƣớng đến là nhà cung cấp dịch vụ kiểm
toán tƣ vấn toàn diện bao gồm nhiều dịch vụ đa dạng, ngoài dịch vụ chính là kiểm
toán báo cáo tài chính, trong tƣơng lai công ty sẽ đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tƣ
vấn thuế, tƣ vấn tài chính, nhân sự, quản trị và cả dịch vụ đào tạo chuyên nghiệp.
Khi đƣợc hỏi, mục tiêu cung cấp dịch vụ của BDO là gì, Tổng Giám đốc BDO Việt
Nam nói rằng: “Mục tiêu của chúng tui là hiểu rõ khách hàng, làm việc hiệu quả,
chất lƣợng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và các dịch vụ gia tăng khác”. Nhƣ vậy
có thể thấy BDO đang đặt chất lƣợng và hiệu quả cung cấp dịch vụ lên hàng đầu
làm mục tiêu làm việc, và để cung cấp đƣợc dịch vụ kiểm toán với chất lƣợng tốt
nhất, đòi hỏi công ty phải có sự thấu hiểu khách hàng, hiểu đƣợc khách hàng cần gì
ở mình, khách hàng có thể tìm đến BDO để kiểm toán báo cáo tài chính, nhƣng
nhiều khi họ cần nhiều hơn thế. Khách hàng luôn có nhu cầu về các tƣ vấn hệ thống, các chia sẻ kinh nghiệm, các hỗ trợ cập nhật thông tin văn bản một cách
nhanh nhất. Việc hiểu rõ khách hàng, giúp BDO đáp ứng đƣợc những yêu cầu trên
và việc mở rộng thị trƣờng cũng dễ dàng hơn.
3.2.2.3. Chiến lƣợc kinh doanh
Để phục vụ cho mục tiêu trở thành thƣơng hiệu kiểm toán lớn thứ 5 tại Việt
Nam, ban lãnh đạo công ty và tập đoàn xác định cho mình những chiến lƣợc kinh
doanh cụ thể nhƣ sau:
- Chiến lược Marketing
Nếu nhƣ trƣớc đây, Ban lãnh đạo công ty luôn tìm kiếm khách hàng từ mối
quan hệ cá nhân thì giờ đây, họ đã quan tâm nhiều hơn đến việc quảng bá hình ảnh
và thƣơng hiệu công ty rộng rãi trên thị trƣờng. Việc quảng bá hình ảnh công ty
không thông qua các chiến dịch quảng cáo rầm rộ mà thƣờng chỉ thực hiện tại các
hội trợ việc làm, các giải thể thao của các đối tác, khách hàng hay hội kiểm toán
viên. Tuy nhiên có thể thấy rằng chiến lƣợc marketing của công ty còn khá hạn chế,
và chƣa có sức quảng bá mạnh mẽ.
- Chiến lược khách hàng
Trong lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2014, BDO Việt Nam đặt ra mục
tiêu rằng, tập trung cho thị trƣờng khách hàng nƣớc ngoài, đặc biệt là khách hàng
Nhật Bản và Hàn Quốc, chính vì vậy bộ phận phụ trách mảng khách hàng Nhật Bản
đƣợc thành lập với mục tiêu lấn sân sang khu vực doanh nghiệp Nhật Bản và các
doanh nghiệp FDI khác, các doanh nghiệp này khi sang Việt Nam họ thƣờng có nhu
cầu rất lớn về kiểm toán Báo cáo tài chính để gửi về công ty mẹ, nhu cầu về tƣ vấn
quản trị, tƣ vấn luật và nhân sự, do đó lƣợng khách hàng tiềm năng là rất lớn. Với
chiến lƣợc nhƣ vậy có thể thấy công ty sẽ cần nâng cao hơn nữa chất lƣợng dịch vụ
để đáp ứng đƣợc yêu cầu của những khách hàng nƣớc ngoài thƣờng rất khó tính.
Đồng thời các khách hàng của tập đoàn giới thiệu sẽ là những khách hàng yêu cầu
rất cao về mặt chất lƣợng, do đó cần có sự nâng cao mạnh mẽ về mặt chuyên môn
và ngoại ngữ của nhân viên. Hơn hết nữa, khi hƣớng tới thị trƣờng các doanh nghiệp FDI đồng nghĩa, công ty cần xây dựng cho mình đƣợc văn hóa làm việc
chuyên nghiệp và thân thiện.
- Chiến lược nhân sự
Đi cùng với chiến lƣợc khách hàng, BDO cũng có những chiến lƣợc nhân sự
rõ ràng. Hàng năm công ty thu hút lƣợng lớn các thực tập sinh từ các trƣờng đại học
ngoại thƣơng và kinh tế quốc dân hay học viện tài chính đến thực tập. Trong số
những sinh viên này, những sinh viên suất xắc nhất vƣợt qua 3 vòng sát hạch của
công ty sau khi kết thúc 3 tháng thực tập sẽ có cơ hội đƣợc làm việc tại công ty.
Công ty cũng có sự quan tâm rất cao với các sinh viên hay nghiên cứu sinh ở nƣớc
ngoài về Việt Nam công tác. Hiện nay, những đối tƣợng này thƣờng đƣợc trả mức
thu nhập khá cao cho ngƣời mới đi làm ở Việt Nam để ở lại làm việc tại BDO. Với
những con ngƣời này, việc sử dụng rất thành thạo tiếng anh sẽ là lợi thế rất lớn
trong việc học tập và làm việc tại BDO nhất là khi lƣợng khách hàng FDI tăng lên
hàng năm. Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty luôn có cái nhìn cầu tiến, đó thể hiện ở
việc các nhân sự cao cấp tại các công ty thuộc nhóm Big 4 luôn đƣợc bộ phận nhân
sự săn đón với những chế độ đãi ngộ đáng mơ ƣớc. Cách làm này giúp BDO tiết
kiệm chi phí, lại có đƣợc kinh nghiệm quý báu của nhân sự cao cấp giúp rút ngắn
khoảng thời gian để theo kịp các công ty top đầu. Từ những chiến lƣợc trên đã tạo
nên những nét văn hóa đậm chất phƣơng tây nhƣ việc tiếng anh đƣợc sử dụng
thƣờng xuyên, không gian làm việc mở, việc trao đổi, tranh luận vấn đề cần xử lý
diễn ra thoải mái giữa nhân viên với nhau và nhân viên với cấp trên, công việc đƣợc
xử lý nhanh chóng và tập trung tối đa, lúc rảnh mọi ngƣời cũng có thể tổ chức
những party nhỏ một cách vui vẻ mà không bị vƣớng mắc hay e sợ bị lãnh đạo
công ty nhắc nhở.
3.2.3. Đánh giá giá trị nền tảng
Nói đến văn hóa trong doanh nghiệp thì những lý tƣởng, niềm tin là một bộ
phận quan trọng tạo nên văn hóa doanh nghiệp, nó có giá trị bền vững và khó thay
đổi. Đặc thù của doanh nghiệp kiểm toán là tuổi đời của nhân viên khá trẻ, do vậy
mà lãnh đạo công ty luôn đòi hỏi ở nhân viên mình sự nỗ lực và tinh thần học hỏi

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

diepcun

New Member
Re: [Free] Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Kiểm toán BDO

Gửi link tải cho tôi. xin cảm ơn
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Kiểm toán BDO

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top