thichduthu00

New Member
Theo lịch của trẻ, lần tiêm chủng đầu tiên được tiêm lúc 9 tháng tuổi, nhưng trong vài năm gần đây, nhiều trẻ bị sởi trước tuổi tiêm chủng (6-9 tháng). Bộ Y tế đã chỉ đạo nghiên cứu tiêm phòng sởi sớm hơn, từ 6 tháng tuổi cho trẻ em.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long cho biết: Trong vài tháng đầu năm 2018, cả nước ghi nhận khoảng 80 trường hợp mắc bệnh sởi, Hà Nội và các thành phố khác phải tổ chức tiêm phòng. .

"Mặc dù không có vấn đề gì, chúng tui phải xem xét lại tình trạng miễn dịch của cộng đồng với bệnh sởi. Bộ đã chỉ đạo Viện đánh giá khả năng miễn dịch bệnh sởi trong cộng đồng, cho thấy khả năng miễn dịch của trẻ em là Có, miễn dịch sởi của người lớn là không có. , ngay cả những bà mẹ không có miễn dịch, trước đây, người lớn là một hàng rào bảo vệ nhưng thực tế trẻ em bây giờ là rào cản đối với khả năng miễn dịch của cộng đồng "- Thứ trưởng nói.

Phân tích sâu hơn về "hiện tượng" kỳ lạ này, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: "Chúng tui đặt câu hỏi tại sao có những trường hợp dưới 6 tháng tuổi mắc bệnh sởi, có một số trẻ dưới 2 tháng tuổi mắc bệnh ho gà, trẻ em bị Chưa được tiêm phòng, câu trả lời là vì mẹ không có miễn dịch, không cho miễn dịch nên không có miễn dịch và rất dễ mắc bệnh ".

"Ở đây tui đề xuất Cục Y tế Dự phòng, Chương trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia và Chương trình Tiêm chủng nói chung, về tiêm chủng ở người lớn, đặc biệt là tập trung vào các bà mẹ để phòng bệnh. Sởi, ho gà, bạch hầu" - ông nói.

Theo lịch của trẻ, mũi tiêm đầu tiên được tiêm lúc 9 tháng tuổi. Trong vài năm gần đây, nhiều trẻ em bị sởi trước tuổi tiêm chủng. Trong những năm trước, chỉ có khoảng 3% trẻ em bị nhiễm sởi, gần 20% trong năm 2016-2017. Năm 2017, Hà Nội ghi nhận 83 trường hợp mắc sởi, một trẻ tử vong, trong đó gần một phần ba là trẻ chưa được tiêm phòng.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Bộ đã chỉ đạo nghiên cứu tiêm phòng sởi sớm hơn vì thông thường trẻ 9 tháng tuổi được tiêm phòng, nhưng 6-9 tháng đã bị nhiễm bệnh, vì vậy sẽ đẩy lịch tiêm phòng sởi sớm hơn, cho trẻ từ 6 tháng tuổi. tuổi.

Theo
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top