caibichthuy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 3
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CP XÂY DỰNG SỐ 9 VINACONEX 6
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 6
1.1. Lịch sử hình thành. 6
1.2. Những thành tựu đạt được trong quá trình hoạt động. 7
II. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty: 8
III. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh. 9
3.1. Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. 9
3.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh. 10
3.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 13
IV. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lí. 14
CHƯƠNG II: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI DOANH NGHIỆP 18
I. Tổ chức bộ máy kế toán. 18
II. Đặc điểm vận dụng chế độ kế toán chung tại doanh nghiệp. 20
2.1. Chính sách kế toán áp dụng: 20
2.2. Đặc điểm tổ chức hệ thống tài khoản: 20
2.3. Đặc điểm hệ thống chứng từ kế toán: 21
2.4. Đặc điểm hệ thống sổ kế toán và hình thức kế toán: 21
2.5. Đặc điểm hệ thống báo cáo tài chính. 24
III. Đặc điểm một số phần hành kế toán cơ bản tại doanh nghiệp. 24
3.1. Kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp. 24
3.2. Kế toán tiền mặt và tiền gửi ngân hàng. 25
IV. Kế toán nguyên vật liệu tại Công ty CP Xây Dựng số 9 Vinaconex. 28
4.1. Khái quát chung về NVL. 28
4.2. Vị trí và vai trò của NVL. 28
4.3. Phương pháp quản lý NVL . 29
4.4. Phân loại NVL: 30
4.5. Phương pháp tính giá NVL. 31
4.6. Kế toán chi tiết NVL tại Công ty CP Xây Dựng số 9. 33
CHƯƠNG III 54
ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT VÀ MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT 54
I. Đánh giá về công tác quản lý. 54
1.1. Ưu điểm. 54
1.2. Hạn chế: 55
1.3. Một số ý kiến đề suất: 56
II. Đánh giá về công tác kế toán. 56
2.1. Ưu điểm: 56
2.3. Một số ý kiến đề suất nhằm hoàn thiện công tác kế toán. 58
KẾT LUẬN 61
CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CP XÂY DỰNG SỐ 9 VINACONEX
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty.
1.1. Lịch sử hình thành.
Công ty CP Xây Dựng số 9 là doanh nghiệp hạng I trực thuộc Tổng Công ty XNK Xây Dựng Việt Nam. Với 30 năm hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, Công ty đã không ngừng khẳng định thương hiệu, uy tín của mình tại thị trường trong nước và khu vực, thể hiện được khả năng cạnh tranh cao trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Trụ sở chính của công ty tại tầng 6 và 7, nhà D9, Đường Khuất Duy Tiến, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Công ty được thành lập vào tháng 11 năm 1977 theo quyết định thành lập Doanh nghiệp Nhà nước số 129/BXD-TC của Bộ Xây Dựng với tên là Công ty xây dựng số 9 trực thuộc Bộ Xây Dựng.
Ngày 12/2/1993, Bộ Xây Dựng ra quyết định thành lập lại doanh nghiệp số 050A/BXD-TCLĐ về việc thành lập Công ty Xây Dựng số 9 trực thuộc Bộ Xây Dựng.
Ngày 20/11/1995, Quyết định thành lập doanh nghiệp nhà nước số 992/BXD-TCLĐ của Bộ Xây Dựng về việc thành lập Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây Dựng Việt Nam trên cơ sở tổ chức sắp xếp lại các đơn vị của Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam và một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây Dựng.
Ngày 21/2/2001, Quyết định số 123 QĐ/VC-TCLĐ của tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây Dựng Việt Nam về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh cho Công ty Xây dựng số 9.
Ngày 10/7/2000, Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 1131152 và Giấy chứng nhận bổ sung ngành nghề kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội: lần 1 vào ngày 28/2/2001, lần 2 ngày 25/1/2002, lần 3 ngày 30/8/2002, lần 4 ngày 11/4/2003.
Công ty đã được công nhận khả năng thực hiện các pháp thử của phòng thí nghiệm Vật liệu xây dựng theo Quyết định số 1181/QĐ-BXD ngày 19/9/2002 của Bộ Xây Dựng.
Ngày 04/11/2004, theo Quyết định số 1737/QĐ-BXD của Bộ Xây Dựng, Công ty Xây dựng số 9 được chuyển từ doanh nghiệp nhà nước thành Công ty cổ phần trực thuộc tổng Công ty Xuất Nhập Khẩu Xây Dựng Việt Nam với tên mới là: Công ty Cổ Phần Xây dựng số 9 Vinaconex (The Viet Nam construction join stock company N09), nhận giấy phép đăng ký kinh doanh số 0103007318 ngày 08/04/2005.
Công ty có vốn điều lệ là 21.000.000.000 đồng, trong đó số vốn tổng Công ty đã góp là 12.600.000.000 ( chiếm 60% vốn điều lệ của Công ty).
1.2. Những thành tựu đạt được trong quá trình hoạt động.
Từ ngày thành lập, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đã tham gia xây dựng hàng trăm công trình trong phạm vi cả nước trong đó có các công trình lớn như: xây dựng nhà máy xi măng Hoàng Thạch, Bỉm Sơn, Bút Sơn, Nghi Sơn, Holcim, Hoàng Mai, Hà Tiên, Sao Mai…; các nhà máy điện Uông Bí, Phả Lại, Ninh Bình, Phú Mỹ; các công trình giao thông: cầu Quý Cao, Phả Lại, Bồng Sơn, Bàn Thạch, cầu vượt Nam Định, các cầu trung thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh; trong lĩnh vực đầu tư: đang triển khai thực hiện 2 dự án kinh doanh bất động sản và hạ tầng khu đô thị mới tại Quang Minh- Vĩnh Phúc và Nghi Phú- Vinh- Nghệ An.
Bằng việc ứng dụng khoa học kĩ thuật công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành xây lắp như việc ứng dụng công nghệ cốp pha trượt lần đầu tiên của Việt Nam, được Cục Sở hữu công nghệ cấp bằng độc quyền sáng chế về phương pháp nâng vật nặng trong thi công xây lắp cùng với hệ thống ván khuôn trượt, Công ty đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng về cả chất lượng cũng như tiến độ thi công công trình, khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành xây lắp.
Bên cạnh đó, đi đôi với sự phát triển, nguồn nhân lực của Công ty cũng được nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Đội ngũ cán bộ công nhân viên hiện nay đã lên đến 1350 người với tay nghề kĩ thuật cao, giàu kinh nghiệm, trong đó: kĩ sư: 136 người, kỹ thuật viên: 83 người, công nhân kỹ thuật: 772 người, công nhân khác: 389 người. Thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng cao. Trong 6 tháng đầu năm nay, thu nhập bình quân xấp xỉ 2,3 triệu đồng/người, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
II. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty:
Với xu thế hội nhập hiện nay, đặc biệt là sau sự kiện Việt Nam ra nhập tổ chức WTO thì yêu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng, những công trình công nghiệp, dân dụng chất lượng cao càng trở nên cần thiết. Xu hướng hội nhập cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự nâng cao sức cạnh tranh của mình để tồn tại, đứng vững và khẳng định vị thế của mình. Vì vậy, đối với Công ty 9, việc quán triệt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để phù hợp với tình hình phát triển của công ty, với yêu cầu của giai đoạn mới là hết sức cần thiết.
Các chức năng chủ yếu:
+ Thi công xây lắp các công trình công nghiệp, dân dụng;
+ Thi công xây lắp các công trình giao thông thuỷ lợi;
+ Thi công bê tông bằng phương pháp cốp pha trượt và bê tông cốt thép dự ứng lực;
+ Đầu tư kinh doanh bất động sản, hạ tầng các khu công nghiệp, khu đô thị mới;
+ Khai thác, kinh doanh nước sạch và năng lượng điện.
Nhiệm vụ và quyền hạn:
+ Lập ra các kế hoạch sản xuất, công tác kỹ thuật, tài chính về xây dựng các công trình bằng các kỹ thuật đặc biệt về bê tông; tổ chức thực hiện các kế hoạch đó theo nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra;
+ Lập và tổ chức thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty nhằm phát triển năng lực sản xuất, đáp ứng nhiệm vụ và mục tiên đã đề ra của công ty;

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

cpubka

New Member
Re: [Free] Tình hình hoạt động tại công ty cổ phần xây dựng số 9 là doanh nghiệp hạng I trong tổng công ty xuất nhập khẩu Việt Nam

Chào Bạn!
Bạn cho mình xin tài liệu này nhé ! Thank các bạn rất nhiều !
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top