phuong_lopez

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

A. LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm gần đây, trên phạm vi toàn thế giới du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá của con người. Cũng như nhiều ngành công nghiệp khoa học kỹ thuật khách du lịch được ví như một ngành công nghiệp không khói và nó đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên toàn thế giới và hàng năm đem lại nhiều nguồn thu lớn và giải quyết công ăn việc làm cho hàng triệu người.
Song song cùng với sự phát triển của du lịch trên thế giới ở Việt Nam trong những năm gần đây với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng với sự điều chỉnh và sửa đổi đã cho ra đời một số chính sách mới dành riêng cho du lịch đã làm cho ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.
Hơn nữa với sự phong phú của các điểm đến du lịch tại Việt Nam, nhu cầu đi du lịch của du khách ngày càng tăng cao làm cho cung du lịch cũng không ngừng phát triển. Hệ thống các nhà hàng mọc lên và phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu tổng hợp của khách trong quá trình đi du lịch như: nhu cầu về lưu trú, ăn uống, nhu cầu vui chơi giải trí, nhu cầu công việc.Chính vì vậy đòi hỏi các nhà hàng phải hoàn thiện tốt các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và luôn có tư duy đổi mới trong các dịch vụ của nhà hàng. Ngoài việc cạnh tranh về giá cả, các nhà hàng còn phải nỗ lực cao trong cuộc cạnh tranh về chất lượng. Bởi chất lượng là tiêu chuẩn để các nhà hàng tự khẳng định mình trên thương trường. Vì vậy việc nâng cao chất lượng là mục tiêu hàng đầu của chiến lược cạnh tranh mà nhà hàng muốn đạt tới và con người là yếu tố để tạo nên chất lượng của sản phẩm.
Con người là yếu tố quan trọng nhất, quyết định nhất trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Con người nắm vận mệnh của doanh nghiệp, có thể tạo ra tất cả nhưng cũng có thể phá huỷ tất cả vì vậy đây là yếu tố phức tạp và đa dạng nhất. Do đó quản trị con người hay còn gọi là quản trị nguồn nhân lực có tầm quan trọng đặc biệt trong các chức năng quản trị.
Sau khi được học môn quản trị kinh doanh nhà hàng cùng với quá trình thực tập tại nhà hàng My way, em đã hiểu được tầm quan trọng của công tác quản trị và đi đến quyết định chọn đề tài:
“Tìm hiểu bộ máy nhân sự - Công tác quản trị nhân lực tại nhà hàng Myway .”
2. Mục tiêu
Từ những lí luận về quản trị nhân sự trong nhà hàng em đã được học và những kiến thức có được trong quá trình tìm hiểu tại nhà hàng Myway, trên cơ sở đó đưa ra những tồn tại và phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự để nâng cao chất lượng phục vụ tại nhà hàng Myway. Nghiên cứu công tác quản trị nhân sự trong nhà hàng. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho công tác quản lý của mình trong tương lai.
3. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu là tìm hiểu bộ máy tổ chức và các hoạt động quản trị nhân lực nhằm sử dụng nguồn lực con người có hiệu quả tại nhà hàng Myway – 60 Lý Thái Tổ. Vì mới là sinh viên nên những vấn đề mà em nghiên cứu còn hạn chế, chưa chuyên sâu và thiếu kinh nghiệm thực tê, kính mong thầy giáo đóng góp ý kiến, nhận xét, phê bình đẻ đè tài của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn!

B.PHẦN NỘI DUNG
Chương 1 : Cơ Sở lý luận về quản trị nhân lực trong nhà hàng
1.1 Những đặc trưng cơ bản về kinh doanh nhà hàng và quản trị kinh doanh nhà hàng .
1.1.1 Khái niệm và đặc điểm về kinh doanh nhà hàng
- Khái niệm về kinh doanh nhà hàng:
Kinh doanh nhà hàng là tập hợp các hoạt động chế biến món ăn, pha chế đồ uống, bán và phục vụ các nhu cầu về ăn uống và cung cấp các dịch vụ có liên quan đến giải trí cho khách tại nhà hàng nhằm mục đích có lãi.
- Đặc điểm của hoạt động kinh doanh nhà hàng
Sản phẩm của nhà hàng mang tính tổng hợp, là sự kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ. Hàng hóa thể hiện ở các yếu tố vật chất như nguyên liệu, thực phẩm, cơ sở vật chất kĩ thuât. ..Dịch vụ là phong cách phục vụ, kĩ năng nghề nghiệp… Hai yếu tố này giúp cấu thành nên một sản phẩm hoàn hảo cho nhà hàng.
Kinh doanh nhà hàng đòi hỏi số lượng nhân viên lớn, chuyên môn hóa cao. Hoạt động kinh doanh nhà hàng có lao động trực tiếp lớn, mà sản phẩm chủ yếu của nhà hàng là dịch vụ, do đó nó cần có một khối lượng lao động lớn. Hơn nữa, mỗi bộ phận phải đảm nhiệm những chuyên môn riêng để quá trình hoạt động luôn được diễn ra liên tục.
Hoạt động kinh doanh nhà hàng đòi hỏi tính liên tục. Nhà hàng luôn luôn phải làm viêc theo nhu cầu của khách vào bất cứ khi nào, kể cả lễ Tết. Để đáp ứng nhu cầu đó, nhà hàng có đội ngũ nhân viên lớn, thường được phân chia theo ca để có thể phục vụ khách kịp thời.
Hoạt động kinh doanh nhà hàng có tính tổng hợp và phức tạp. Sản phẩm của nhà hàng mang tính tổng hợp nên đòi hỏi các bộ phận phải có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Khách hàng đến với nhà hàng cũng rất phong phú và đa dạng nên có rất nhiều tình huống phát sinh làm cho việc điều hành hoạt động kinh doanh nhà hàng trở nên phức tạp hơn những ngành nghề khác.
Kinh doanh nhà hàng rất hấp dẫn. Thứ nhất, kinh doanh nhà hàng mang lại nhiều lợi nhuận. Thứ hai, nhà hàng là nơi dễ tiếp cận với các ngành kinh doanh khác. Thứ ba, nhà hàng là nơi dễ giao lưu và tìm kiếm bạn hàng. Thứ tư, nhà hàng là nơi có cuộc sống vui nhộn. Tiếp theo, nhà hàng là nơi giúp người phục vụ tự tin và năng động hơn. Thứ sáu, kinh doanh nhà hàng có rất nhiều thử thách. Thứ bảy, nhà hàng là nơi để các nhà kinh doanh kiểm nghiệm khả năng và tự khẳng định mình.
Bên cạnh đó, kinh doanh nhà hàng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian làm việc căng thẳng, với thời gian làm việc liên tục không kể ngày đêm, không có ngày nghỉ gây ra cho người làm việc tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi. Trở ngại trong việc quản lý tài sản của nhà hàng, tài sản của nhà hàng đa dạng mà nhiều người cùng sử dụng nên việc quản lý, bảo quản rất nan giải. Yêu cầu cao về chuyên môn nghiệp vụ và năng lực điều hành, đây là yêu cầu dành cho bộ phận quản lý, thể hiện ở hiểu biêt chuyên môn, kỹ thuật bài trí, kỹ năng phục vụ, khả năng quan sát, lập kế hoạch, quản lý và điều hành hoạt động của nhà hàng.
1.1.2 Khái niệm và nội dung khát quát của quản trị kinh doanh nhà hàng.
Khái niệm về quản trị kinh doanh nhà hàng:
Quản trị kinh doanh nhà hàng là sự tác động liên tục , có tổ chức ,có định hướng của chủ thể nhà hàng ,sử dụng có hiệu quả mọi tiềm năng và cơ hội nhằm đạt được mục đích đề ra theo pháp luật và quy định hiện hành .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

phamthuy200

New Member
Re: [Free] Tìm hiểu bộ máy nhân sự - Công tác quản trị nhân lực tại nhà hàng Myway .

Bạn gửi cho mình bài này với.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top