xXx_xXx

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
§ DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU - HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ
§ LỜI MỞ ĐẦU
1 Cơ sở hình thành đề tài 1
2 Mục đích của đề tài 3
3 Phạm vi và giới hạn của đề tài 3
4 Phương pháp nghiên cứu 4
5 Cấu trúc của đề tài 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU
1.1 Nhãn hiệu và thương hiệu: Nguồn gốc và sự khác biệt 5
1.2 Vai trò của thương hiệu 7
1.2.1 Đối với khách hàng 7
1.2.2 Đối với doanh nghiệp 8
1.2.3 Đối với xã hội và thị trường 10
1.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu 12
1.4 Bản chất thương hiệu 12
1.4.1 Hồn thương hiệu 12
1.4.2 Nhân cách và cá tính của thương hiệu 14
1.4.3 Bản sắc và diện mạo của thương hiệu 15
1.5 Hình ảnh thương hiệu 18
1.6 Những yêu cầu cần đáp ứng khi phát triển thương hiệu 19
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM AAA
2.1 Giới thiệu sơ lược về Công ty 20
2.2 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 20
2.3 Cơ cấu tổ chức của Công ty 21
2.3.1 Cơ cấu bộ máy quản lý Công ty 21
2.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của bộ máy quản lý 22
2.4 Quy trình cung ứng sản phẩm của Công ty 25
2.5 Chức năng, mục tiêu và nhiệm vụ Công ty đề ra 26
2.6 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến quí I năm2010 27
2.7 Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 29
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG HÌNH ẢNH
THƯƠNG HIỆU JOHNSONS BABY TẠI VIỆT NAM
3.1 Khái quát về thị trường sản phẩm chăm sóc da và tóc cho em bé 30
3.2 Nhận thức của Công ty về vai trò của thương hiệu trong vấn đề cạnh tranh trên thị trường 31
3.3 Hệ thống cấu thành bản sắc thương hiệu Johnsons baby 33
3.3.1 Thương hiệu Johnsons baby – như một sản phẩm 33
3.3.2 Thương hiệu Johnsons baby – như một tổ chức 35
3.3.3 Thương hiệu Johnsons baby – như một con người 36
3.3.4 Thương hiệu Johnsons baby – như một biểu tượng 37
3.4 Những định hướng chiến lược nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu Johnsons baby 39
3.4.1 Xác định khách hàng mục tiêu 39
3.4.2 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 40
3.4.3 Hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu Johnsons baby 42
CHƯƠNG 4: MỘT SỐ BIÊN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU JOHNSONS BABY TẠI VIỆT NAM
4.1 Đánh giá và nhận xét thương hiệu Johnsons baby tại Việt Nam 49
4.2 Một vài biện pháp nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu
Johnsons baby 51
4.2.1 Chiến lược phân phối 51
4.2.2 Chiến lược marketing 53
4.2.2.1 Chuẩn hóa hệ thống nhận diện thương hiệu 53
4.2.2.2 Truyền thông quảng bá hình ảnh thương hiệu 55
4.2.3 Chính sách đào tạo nhân viên 58
4.2.4 Chính sách hậu tiếp thị 59
4.2.5 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng thâm nhập thị trường 59
4.2.6 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng phát triển thị trường 60
4.3 Đề xuất nghiên cứu – đo lường mức độ nhận biết, sự trung thành và những cảm nhận của khách hàng về thương hiệu Johnsons baby 61
4.3.1 Cơ sở – lý do nghiên cứu 61
4.3.2 Mục tiêu nghiên cứu 62
4.3.3 Phương pháp nghiên cứu 62
4.3.3.1 Thiết kế nghiên cứu định lượng 62
4.3.3.2 Phương pháp thu thập thông tin 62
4.3.3.3 Phương pháp phân tích thông tin 62
4.3.4 Kết quả mong muốn và những hạn chế 63
4.3.4.1 Kết quả mong muốn 63
4.3.4.2 Hạn chế 63
4.3.5 Bản câu hỏi 63
4.4 Kiến nghị 69
4.4.1 Đối với Công ty TNHH Dược phẩm AAA 69
4.4.2 Đối với Công ty Johnson & Johnson 70
4.4.3 Đối với nhà nước 70

Chức năng, nhiệm vụ của bộ máy quản lý
a) Hội đồng thành viên
- Có nhiệm vụ tư vấn cho giám đốc để chỉ đạo mọi hoạt động kinh doanh phục vụ Công ty.
- Tham gia bàn bạc góp ý xây dựng các định hướng phát triển và phương pháp hoạt động kinh doanh.
- Tham gia ý kiến với Giám Đốc về việc lựa chọn, đào tạo, bố trí sử dụng và kiểm tra thường xuyên việc thi hành kỷ luật của các cán bộ công nhân viên trong Công ty.
- Tham gia bàn bạc góp ý xây dựng các định hướng phát triển và các biện pháp theo dõi hoạt động kinh doanh của Công ty.
b) Ban Giám Đốc
- Giám đốc: Ông Quách Hưng Chánh.
- Trợ lý giám đốc: Bà Phạm Thị Thu.
- Giám đốc là thay mặt pháp nhân của Công ty, chịu trách nhiệm trước hội đồng thành viên Công ty và là người quyết định bổ nhiệm và điều hành hoạt động công ty. Giám đốc công ty có những quyền hạn sau:
+ Sử dụng bảo toàn và phát triển vốn.
+ Xây dựng chiến lược phát triển, ké hoạch dài hạn và hàng năm của Công ty, dự án đầu tư, phương án kinh doanh, đề án tổ chức của công ty qui hoạch đào tạo lao động.
+ Xây dựng các mức kinh tế kỹ thuật, tiêu chuẩn sản phẩm, đơn giá tiền lương phù hợp với các qui định nhà nước.
+ Quyết định giá mua, giá bán sản phẩm phù hợp với qui định nhà nước.
c) Phòng Hành Chánh
- Có nhiệm vụ quản trị về mặt nhân sự và quản lý trang thiết bị máy móc cho Công ty. Đồng thời phòng hành chánh còn có chức năng quan trọng là tham mưu cho ban Giám đốc về công tác tổ chức nhân sự, lao động, tiền lương, công tác hành chánh thực hiện chế độ và chính xác cho nhân viên: bảo hiểm xã hội, chấm công, soạn thảo và lưu trữ các tài liệu công văn.
- Điều hành trực tiếp các công việc ở bộ phận vi tính và bộ phận kho hàng:
+ Bộ phận vi tính:
Chịu trách nhiệm về việc phát hành hóa đơn bán hàng.
Quản lý hệ thống vi tính của toàn Công ty.
+ Bộ phận kho hàng:
Chịu trách nhiệm xuất hàng và giao hàng cho khách hàng.
d) Phòng kinh doanh
- Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng của Công ty, đồng thời xây dựng các hoạt động khuyến mãi và quảng cáo, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối của Công ty.
- Chịu trách nhiệm tham gia, đàm phán, ký kết hợp đồng.
- Tìm khách hàng mới.
- Phân phối sản phẩm.
- Giúp Công ty hoàn thành kế hoạch kinh doanh.
- Cơ cấu quản lý của khối kinh doanh: Quản lý 6 khu vực chính là 6 Zone.
e) Phòng Kế Toán
- Tổ chức toàn bộ hệ thống kế toán, thống kê, hạch toán kinh tế tài chính.
- Lập và lưu trữ các hồ sơ chứng từ.
- Quản lí vốn, phân phối thu nhập và tích lũy lợi nhuận.
- Giải quyết các thủ tục khi nhập hàng (bộ phận xuất nhập khẩu).
f) Văn phòng chi nhánh
- Hỗ trợ và thay thế công việc cho văn phòng Thành Phố Hồ Chí Minh như: kinh doanh, giám sát, tìm hiểu thị trường và có cách giải quyết nhanh chóng và kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại các tỉnh phía Bắc.
- Ngoài ra, Công ty còn có một đội ngũ nhân viên thuê ngoài với số lượng trên 100 người hoạt động bán hàng trên cả nước.
g) Phòng Kế Hoạch và Phát Triển
- Nắm bắt kịp thời các thông tin thị trường, về đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược phù hợp nhằm đối phó kịp thời các diễn biến của thị trường.
h) Phòng Trade Marketing
- Chuyển tải những chiến lược của phòng Marketing (văn phòng đại diện) ra thị trường, các chiến lược sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến…
- Phản hồi những thông tin từ tình hình thị trường về cho phòng Marketing để họ có thể cải thiện chiến lược cho phù hợp.
- Phối hợp với phòng Marketing để thực hiện các kế hoạch Marketing đã đề ra.
- Hỗ trợ phòng kinh doanh về doanh số bán hàng, tăng độ bao phủ của các sản phẩm trên thị trường.
- Lên chương trình khuyến mãi, trưng bày cho người tiêu dùng, cho nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, nhà thuốc.
- Lên kế hoạch phân phối, đào tạo cho đội ngũ bán hàng.
- Hỗ trợ các chi nhánh ở các tỉnh thành.
- Lấy thông tin ở phòng kinh doanh để theo dõi thị phần, số doanh thu, đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra chiến lược xúc tiến bán hàng.

2.4 Quy trình cung ứng sản phẩm của công ty
- Sau 13 năm hoạt động, mặc dù gặp nhiều khó khăn và luôn phải đương đầu với nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, Công ty vẫn luôn thể hiện được chính mình trên thương trường và ngày càng mở rộng quy mô hoạt động. Toàn Công ty có 425 người, trong đó nhân viên toàn thời gian chiếm 295 nhân viên, bán thời gian là 130 nhân viên
- Có 6 mạng lưới phân phối chính tại Việt Nam là Zone 1, Zone 2, Zone 3, Zone 4, Zone 5, Zone 6 :
- Zone 1 (Thành Phố Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ):
+ Hệ thống các siêu thị Coopmark, Maximark, Citimark, Metro, Big C.
+ Ngoài ra còn có 7 nhà phân phối khắp các quận trong thành phố:
Nhà phân phối Hồng Đạt: Phân phối tại quận Bình Thạnh.
Nhà phân phối Hợp Tác Xã Xủ Chi: Phân phối tại quận 12, Hoóc Môm, Củ Chi.
Nhà phân phối Minh Khôi: Phân phối tại quận Thủ Đức.
Nhà phân phối Gia Huy Phát: Phân phối tại quận Gò Vấp.
Nhà phân phối Vĩnh Thịnh Phong: Phân phối tại quận 4,7, 8, Nhà Bè và Cần Giờ
Nhà phân phối Tiến Việt: Phân phối tại quận 2, 9.
Nhà phân phối Thiên Phú: Phân phối tại quận Bình Tân, Bình Chánh.
+ Các quận còn lại trong thành phố do Direct Sale (trực thuộc công ty) phân phối.
+ Miền Đông 1: phân phối hàng hóa tại các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai.
+ Miền Đông 2: phân phối hàng hóa tại các tỉnh Phan Thiết, Phan Rang, Đồng Nai
- Zone 2 ( Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long):
+ Siêu thị Metro Cần Thơ, Coopmark, Citimark.
+ Ngoài ra còn 13 nhà phân phối hàng hóa.
- Zone 3 (Các tỉnh Miền Trung):
+ Siêu thị Metro, Coopmark, Maximark.
+ Ngoài ra còn 10 nhà phân phối hàng hóa.
- Zone 4 (Các tỉnh Miền Bắc):
+ Siêu thị Metro, Coopmark, Big C, Citimark.
+ Ngoài ra còn 12 nhà phân phối hàng hóa.
- Zone 5 ( Hà Nội).
- Zone 6 ( Hải Phòng).
2.5 Chức năng, mục tiêu và nhiệm vụ Công ty đề ra
 Chức năng:
- Công ty TNHH dược phẩm AAA là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm mang nhãn hiệu Johnson & Johnson tại Việt Nam. Các nhóm sản phẩm chính:
+ Nhóm sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em (Baby Care Products), còn được gọi là nhóm sản phẩm Johnson’s baby bao gồm: phấn sẩy, dầu gội đầu, sữa tắm gội, sữa dưỡng da, kem chống muỗi, nước hoa.
+ Nhóm sản phẩm chăm sóc người lớn (Adult Skin Care Products), còn được gọi là nhóm sản phẩm Beauty bao gồm: sữa rửa mặt, kem chống nhờn da, chống khô da, gel trị mụn, sữa tắm.
+ Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ (World of Woman), còn được gọi là nhóm sản phẩm CHC bao gồm: sữa tắm, băng vệ sinh, băng cá nhân, keo bôi trơn âm đạo.
- Đối tượng khách hàng của công ty ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến thanh thiếu niên (tuổi teen) cho đến phụ nữ. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng trên thế giới đã được hội nhi khoa và hội sản khoa Việt Nam khuyên dùng.
- Được cấp giấy chứng nhận CLINICALLY PROVEN MILDNESS là sản phẩm đạt tiêu chuẩn độ nhẹ dịu cho da và người tiêu dùng tin tưởng về hiệu quả sử dụng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
- Bên cạnh những lợi thế vầ sản phẩm công ty còn có một đội ngũ tiếp thị và nhân viên bán hàng hùng hậu được huyến luyện và đào tạo tốt, nắm vững kiến thức về sản phẩm không những giúp công ty bán hàng mà còn cung cấp thông tin để người tiêu dùng nhận thức rõ hơn đồng thời thấy được lợi ích của việc dùng sản phẩm Johnson & Johnson cũng như nhu cầu cần thiết sử dụng sản phẩm này.


 Mục tiêu:
- Là một Công ty phân phối các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, Công ty dược phẩm AAA nhận một mục tiêu quan trọng do Johnson & Johnson đưa xuống là chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, mang những lợi ích qua các sản phẩm từ Công ty đến với ba nhóm khách hàng chủ yếu đó là em bé, phụ nữ và thanh thiếu niên.
 Nhiệm vụ:
- Nhập khẩu và phân phối sản phẩm ra thị trường.
- Nghiên cứu thị trường tìm đầu ra cho sản phẩm.
- Quảng cáo, khuyến thị, khuyến mãi, tiếp thị.
- Tổ chức mạng lưới phân phối rộng khắp nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và đạt mục tiêu đề ra qua hệ thống siêu thị, cửa hàng, bán sỉ và lẻ.
2.6 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến Quí I năm 2010
Doanh thu của Công ty được tạo nên từ 3 nhóm sản phẩm chính, đó là Johnson’s baby Johnson’s baby, Beauty, CHC và đến năm 2010 có thêm dòng sản phẩm mới, đó là nước súc miệng Listerine. Cơ cấu doanh thu của các hoạt động này được thể hiện tại bảng sau đây:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top