bum_bu0n.b4dkny

New Member

Download miễn phí Đề tài Đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách tại khách sạn Thủy Anh





Đối với khách nội địa thì sô lượt khách cũng như số ngày khách đều cao hơn so với khách quốc tế nguyên nhân là do khách nội địa là nguồn khách chủ yếu của khách sạn số ngày khách của khách nội địa cũng tăng lên qua các năm. Từ năm 2006 2007 thì số ngày tăng 48,3 ngày. So với năm 2006 thì năm 2007 và năm 2008 tăng cao hơn. Vì vậy, mà tốc độ phát triển của chủ yếu đó là nămm 2007 du lịch đang trên đà phát triển khách sạn cũng có chính sách bổ sung để thu hút khách. Nên số lượng khách tăng đến năm 2008 thì tình hình kinh doanh ngày cang biến động không chỉ riêng các ngành kinh doanh doanh số cũng không nằm ngoài vòng xoáy của thị trường. Trước tình hình đó khách sạn Thủy Anh nên có chính sách biện pháp đẻ ổn dịnh tình hình kinh doanh trước nền kinh tế thị trường hôm nay.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nước con người Việt Nam.
Doanh thu của khách sạn bao gồm cả doanh thu ngoại tệ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của ngành du lịch, khách sạn tạo ra điều kiện để xuất khẩu tại chỗ.
Số lượng cán bộ công nhân viên làm việc trong khách sạn du lịch chiếm một tỷ trọng rất lớn tổng số cán bộ công nhân viên của ngành du lịch, lực lượng lao động này rất đa dạng về cơ cấu nghề nghiệp chuyên môn. Do đó công tác tổ chức quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
1.2. Cơ cấu tổ chức của khách sạn
Giám đốc
Phó Giám đốc
Quản lý bộ phận lễ tân
Quản lý bộ phận buồng
Quản lý bộ phận phục vụ ăn uống
Quản lý bộ phận tài chính kế toán
Trưởng phòng bảo vệ
Trưởng phòng thị trường
Trưởng phòng nhân sự
Giám sát
Giám sát
Giám sát
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
1.3. Lý luận chung về quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập buồng cho khách tại khách sạn.
1.3.1. Khái niệm quy trình
Đón tiếp khách vào khách sạn bạn xem như là một công nghệ mở màn cho sự giao tiếp giữa khách với nhân viên khách sạn, và cũng là yếu tố quyết định phần nào cho sự thành công của khách sạn.
Giai đoạn đón tiếp khách vào khách sạn cũng là giai đoạn đầu tiên nhân viên lễ tân tiếp xúc trực tiếp với khách. Trong lĩnh vực du lịch người ta thường sử dụng cum từ “Ấn tượng ban đầu” để chỉ sự quan trọng của bước đón tiếp khách như vậy nhân viên lễ tân phải thực hiện vai trò “Người chủ đón khách” khi khách bước chân đến khách sạn thường có tâm lý được tiếp đón như những người thân quen, tránh sự ngỡ ngàng bối rối, vì thế người lễ tân phải có thái độ thân thiện làm cho người khách dễ hòa nhập nơi khách mới đến. Tuy nhiên khi khách đến khách sạn cũng có tâm lý như người mua hàng họ đòi hỏi cung cấp các dịch vụ theo sở thích. Việc cung các dịch vụ đầy đủ theo yêu cầu của khách hay gợi mở tính hiếu kỳ của họ, tạo cho họ sự tinh tưởng hài lòng. Nhân viên lễ tân là người bán dịch vụ trong khách sạn nên yếu tố “Văn minh thương mại” không thể thiếu. Khách hàng là người mua dịch vụ họ có khả năng thanh toán, họ cũng có nhu cầu cao về văn minh văn hóa khi giao tiếp với khách hàng để cung cấp dịch vụ cho họ, nhân viên lễ tân cũng thể hiện văn hóa, sự hiểu biết sản phẩm, dịch vụ văn hóa giao tiếp thương mại. Bằng sự khéo léo khi giới thiệu các sản phẩm của khách sạn tạo nên sự hấp dẫn lôi cuốn khách sẵn sàng tiêu dùng.
Ngoài việc giới thiệu bán sản phẩm trong khách sạn nhân viên lễ tân cần cung cấp các thông tin các dịch vụ mà khách yêu cầu. Chính vì vậy, nhân viên lễ tân phải phối hợp với các bộ phận trong khách sạn làm tối đa hóa sự hài lòng của khách, để khách sử dụng nhiều dịch vụ của khách sạn và khách quay trở lại vào lần sau hay giới thiệu khách sạn với bạn bè, người thân tạo ra nguồn khách tiềm năng cho khách sạn.
Công việc đón tiếp khách vào khách sạn là một công việc rất phong phú và đa dạng, nó được xem như là “Công nghệ bán hàng” vì vậy nhân viên lễ tân phải thực hiện được vai trò của mình, thực hiện nhanh chóng có hiệu quả để lại ấn tượng ban đầu cho khách có cảm giác thân thiện và thỏa mái đồng thời góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho khách, nâng cao uy tín khách sạn trong lòng du khách.
Chào đón khách
1.3.2. Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập buồng cho khách tại khách sạn
Tiếp nhận khách và xác nhận việc đặt buồng trước của khách
Kiểm tra hợp đồng đặt buồng
Xác định tình trạng đặt buồng
Hết phòng
Còn phòng
Giới thiệu buồng và thỏa thuận giá
Kiểm tra hợp đồng đặt buồng
Làm thủ tục đăng ký khách sạn
Xác định cách thanh toán
Bố trí buồng và giao chìa khóa cho khách khách
Đưa khách lên phòng
Hoàn tất hồ sơ và cập nhật thông tin
Làm thủ tục nhập buồng cho khách cần xác định việc đặt buồng trước của khách.
Sau khi chào đón khách nhân viên lễ tân phải xác định khách có đặt buồng trước hay không
Khách có đặt buồng trước.
Hỏi tên khách và tìm hồ sơ đăng ký đã chuẩn bị trước.
Xác định lại thông tin và loại buồng của khách.
Hỏi xem khách có muốn thay đổi gì không.
Tiến hành làm thủ tục đăng ký cho khách.
Khách không đặt buồng trước.
Nhận yêu cầu của khách.
Xác định khả năng đáp ứng của khách sạn. Thỏa thuận và thuyết phục khách.
Nếu khách sạn có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách: nhân viên lễ tân tiến hành đăng ký cho khách.
Nếu khách sạn không đáp ứng được yêu cầu của khách thì nhân viên lễ tân cần khéo léo thuyết phục để giữ khách và tìm phương án thay thế. Trong trường hợp khách không đồng ý, nhân viên lễ tân phải xin lỗi khách hẹn một dịp khác và giúp đỡ khách tìm một khách sạn khác.
Sau khi khách đã đồng ý lưu trú tại khách sạn thì nhân viên lễ tân tiến hành làm thủ tục đăng ký cho khách. cần mượn giấy tờ tùy thân của khách điền vào các loại phiếu trong hồ sơ đăng ký của khách. Lấy chữ ký của khách vào phiếu đăng ký, xác định cách thanh toán của khách.
Giao chìa khóa cho khách và đưa khách lên buồng.
1.3.3. Tầm quan trọng của công tác đón tiếp và làm thủ tục nhập buồng cho khách.
Đón tiếp là sự gặp gỡ ban đầu giữa khách với nhân viên lễ tân. Nhân viên lễ tân được xem như người “dẫn chuyện” vì vậy khi đón tiếp khách nhân viên cần cẩn thận chú ý đến phong cách, thái độ cũng như phong tục tập quán lễ nghi cho từng đối tượng khách. Chào đón tiếp khách từ lúc ban đầu “mở màn”, những cuộc gặp gỡ ban đầu bao giờ cũng để lại ấn tượng trong lòng du khách. Nếu như nhân viên lễ tân lạnh lùng, thờ ơ thậm chí vô lễ thiếu tế nhị lịch sự lập tức khách hàng sẽ có ngay phản ứng không tốt, chất lượng phục vụ kém. Người lễ tân khôn ngoan khéo léo sẽ để lại ấn tượng trong lòng du khách. Nụ cười cũng chính là một trong những yếu tố cơ bản khi đón tiếp khách với ánh mắt trìu mến đầy thiện cảm lập tức khách sẽ đáp lại lời lẽ tốt đẹp. Tạo ra không khí thân mật, gần gũi cho dù mới gặp lần đầu tiên. Đó chính là tài năng của mỗi nhân viên khi giao tiếp với khách. Vì vậy công việc đón tiếp khách có một vai trò ý nghĩa rất quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của khách sạn.
PHẦN 2
THỰC TRẠNG VÀ TÌNH HÌNH KINH DOANH
CỦA KHÁCH SẠN THỦY ANH
2.1. Lịch sử tình hình và quá trình phát triển của khách sạn Thủy Anh.
Khách sạn Thủy Anh được thành lập theo giấy chứng nhận số 3302080543 cấp ngày 22/4/2005 do sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam cấp.
Từ ngày thành lập đến nay khách sạn đã không ngừng phát triển và có tốc độ tăng trương tương đối ổn định.
Tên đơn vị: Công ty TNHH Thủy Anh
Trụ sở chính: Lô 46-47B Nguyễn Văn Trỗi thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 0510.3810538
Khách sạn được quyền kinh doanh độc lập và chịu trách nhiệm kết quả sản phẩm kinh doanh, đảm bảo có lãi để sản xuất mở rộng nhằm bảo toàn và phát triển vốn, đồng thời giải quyết thỏa đáng sự hài hòa lợi ích cá nhân của người lao động, của đơn vị và Nhà nước theo kết quả đạt được trong khuôn khổ của pháp luật.
Khách sạn đã không ngừng mở rộng và nâng cấp xây dựng với quy mô 22 phòng và khách sạn đã thành công trong việc kinh doanh các dịch vụ du lịch (lưu trú và nhà hàng). Cùng với cơ chế thị trường khách sạn đã hoàn thành công việc phục vụ cho du khách nội địa lẫn quốc tế đến địa bàn để du lịch.
2.1.1 Chức năng
Cũng như tất cả các khách sạn khác, khách sạn Thủy Anh có chức năng sản xuất và tổ chức phục vụ những dịch vụ đáp ứng nhu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác của khách du lịch, khách làm việc trong và ngoài nước đến Tam Kỳ và lưu trú tại khách sạn. Khách sạn còn tổ chức các hội nghị hội thảo các cuộc họp và tổ chức các dịch vụ tham quan du lịch. Mặt khác là một đơn vị kinh doanh khách sạn và dịch vụ của công ty du lịch ở Tam Kỳ hoạt động theo nguyên tắc hoạch toán kinh tế nhằm mục đích thu lợi nhuận, khách sạn phải tổ chức quản lý tất cả các hoạt động sản xuất bán ra và trao đổi cho khách hàng những dịch vụ đạt chất lượng cao.
2.1.2. Nhiệm vụ
Khai thác triệt để các điều kiện hiện có, tổ chức có chất lượng cao của hoạt động dịch vụ.
Thực hiện thanh toán kinh doanh theo pháp lệnh kế toán thống kê và các văn bản quy phạm khác của nhà nước và tổng cục du lịch, chăm lo phát triển đời sống của người lao động.
Tôn trọng và thực hiện pháp lệnh của nhà nước, pháp luật và thông lệ quốc tế có liên quan, đảm bảo an ninh chính trị trật tự trị an toàn xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc và nhân phẩm của người Việt Nam.
Đảm bảo đón tiếp đưa tiển khách đúng lễ nghi, tập quán dân tộc. Phục vụ chu đáo và văn minh tạo cảm giác hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn Thủy Anh
Giám đốc
Phó Giám đốc
Bộ phận lễ tân
Bộ phận Maketting
Bộ phận kế tóan
Bộ phận bếp
Bộ phận phòng
Bộ phận bảo vệ
Bộ phận bảo trì
Bộ phận giặt ủi
Bộ phận nhà hàng
2.2.1 Sơ đồ bộ máy
Nhận xét: bộ máy tổ chức của khách sạn xây dựng theo mô hình trực tiếp chức năng. Bộ phận nhà hàng buồng, lễ tân là các bộ phận trực tiếp tham gia quá trình sản xuất phục vụ khách hàng. Các bộ phận chức năng...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn nội địa tại khách sạn Phương Đông Luận văn Kinh tế 3
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Thanh Long Luận văn Kinh tế 4
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẻ nội địa chưa đăng ký trước tại khách sạn Luận văn Kinh tế 0
Q Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách đoàn Quốc tế tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách tại khách sạn lebelhamy Luận văn Kinh tế 2
H Đón tiếp và phục vụ khách lẻ lưu trú tại khách sạn Anh Huy Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng lẽ nội địa tại khách sạn Cây Hoa Sữa Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn quốc tế đã đăng ký phòng trước tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và phục vụ khách lẻ nội địa tại bộ phận lễ tân của khách sạn Vĩnh Khán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top