Lanny

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phần III
Một số ý kiến nhận xét và đề xuất về công tác kế toán TạI CÔNG ty tnhh tbgd và đồ chơi long hưng

I .Một số ý kiến nhận xét về công tác kế toán của công ty
Nhìn chung công tác hạch toán kế toán tại công ty TNHH Thiết Bị Giáo Dục và Đồ Chơi Long Hưng đã hoàn chỉnh về cả mặt hình thức và nội dung. Sổ sách kế toán được in từ máy tính nên rất rõ ràng, chặt chẽ về mặt nội dung, thẩm mỹ về hình thức.Các số liệu kế toán gần như không sai sót , nếu người thực hiện nhập sai số liệu thì lập tức phần mền kế toán lập trình sẵn sẽ báo ngay cho người nhập số liệu. Do vậy công tác kế toán đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh doanh và bảo vệ tài sản của công ty.
Bộ máy kế toán của công ty được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, phù hợp với quy mô tổ chức KD của công ty . Nhân viên phòng KT được phân công chịu trách nhiệm phụ trách từng phần hành nhất định một cách hợp lý, thuận tiện trong mối quan hệ làm việc với nhau.
Việc lựa chọn hình thức kế toán chứng từ ghi sổ với các chứng từ ghi sổ, sổ chi tiết, sổ cái, sổ đăng kí chứng từ ghi sổ ....để theo dõi, hạch toán phản ánh đầy đủ, kịp thời chính xác .
Công ty áp dụng phương pháp hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp kê khai thường xuyên nên đã theo dõi thường xuyên liên tục tình hình nhập, xuất, tồn vật tư hàng hóa.
Đội ngũ CBNV trong công ty có trình độ tay nghề cao chuyên môn vững vàng chuyên sâu về kế toán có đủ trình độ quản lý công ty.
Tuy nhiên số vốn của công ty chưa được lớn, vẫn phải vay từ bên ngoài một số lượng lớn . Bộ máy kế toán còn cồng kềnh, phức tạp.




II. Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tại công ty Thiết Bị Giáo Dục và Đồ Chơi Long Hưng :
Qua thời gian thực tập tại công ty TBGD và ĐC long Hưng với lượng vốn kiến thức đã học ở trường em thấy :
-Về bộ máy kế toán được sắp xếp một cách khoa hợp lý ,phù hợp với quy mô và tình hình đặc điểm sản xuất của công ty .
- Đội ngũ cán bộ trong công ty có trình độ chuyên môn vững vàng .
Tuy nhiên do lượng vốn còn ít, vì thế khoản tiền vay còn lớn. Do đó công ty cần huy động thêm nguồn vốn để mở rộng quy mô kinh doanh. Công ty nên tổ chức cho CBNV được tham gia các lớp tập huấn ngắn ngày để ngày càng nâng cao trình độ của nhân viên, đáp ứng được với việc mở rộng quy mô kinh doanh của công ty, để đội ngũ cán bộ nhân viên thích nghi được với tình hình thị trường kinh tế phát triển.
Đổi mới bộ máy kinh tế.























Kết luận
Ngày nay với cơ chế mới, nhà nước luôn có chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích thành lập và mở rộng quy mô phát triển của các doanh nghiệp. Sự phát triển của bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế đất nươc đó .
Hạch toán kế toán là bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý kinh tế, tài chính, trong công tác điều hành và kiểm soát các hoạt động kinh tế. Với tư cách là công cụ quản lý kinh tế, tài chính kế toàn là một lĩnh vực gắn với hoạt đông kinh tế, tài chính đảm nhiệm hệ thống tổ chức thông tin có ích cho các quyết định kinh tế. Vì vậy kế toáncó vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ với hoạt động tài chính nhà nước, mà còn rất quan trọng với hoạt đông tài chính của doanh nghiệp.
Hoà cùng sự phát triển của nền kinh tế, hệ thông kế toán của Việt Nam không ngừng được hoàn thiện và phát triển, góp phần quan trọng vào việc tăng cường chất lượng quản lý kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nhà nứơc nói chung. Từ những đặc điểm của quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, vai trò quan trọng cảu công tác hạch toán kế toán công ty Thiết bị giáo dục và Đồ chơi Long Hưng đã lựa chọn hình thức kế toán phù hợp và đạt được nhiều kết quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó góp phần mở rộng qui mô sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Từ việc vận dụng những lý luận chung và tìm hiểu thực tế tại công ty Long Hưng cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo : Trần Thị Miến và cá anh chị ở phòng kế toán em đã phần nào hiểu được phương pháp hạch toán tại công ty để hoàn thành bản báo cáo tổng hợp này
Do thời gian thực tập có hạn và kinh nghiện của bản thân còn hạn chế nên báo cáo này không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong có được sự góp ý của thầy cô và các bạn.
Em xin trân thành Thank các thầy cô và các anh chị phòng kế toán- tài chính của công ty Thiết bị giáo dục và đồ chơi Long Hưng, đặc biệt là cô giáo hướng dẫn đã giúp em hoàn thiện đề tài này .
Mục lục
lời mở đầu 1
phần I: Giới thiệu tổng quan về Công ty tnhh thiết bị giáo dục và đồ chơi long hưng 2
I. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty tnhh thiết bị giá dục và đồ chơi long hưng: 2
II. Đặc điểm về tổ chức quản lý và tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty tnhh thiết bị giáo dục và đồ chơi long hưng: 3
1. Bộ máy quản lý của Công ty TNHH thết bị giáo dục và đồ chơi Long Hưng: 3
2. Quy trình công nghệ của công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi Long Hưng: 4
3. Cơ cấu nghành nghề: 5
4. Loại hình sản xuất kinh doanh: 5
III. Tình hình chung về công tác kế toán của Công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi long hưng: 5
1.Tổ chúc bộ máy kế toán của công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi Long Hưng: 5
2. Hình thưc tổ chức công tác kế toán của công ty TNHH thiết bị giao dục và đồ chơi Long Hưng: 6
3. Hình thức kế toán áp dụng tại công ty: “ Chứng từ ghi sổ ’’ 6
4. Phương pháp hạch toán hàng tồn kho: 7
phần Ii:Thực trạng tổ chức của công ty tnhh thiết bị giáo dục và đồ chơi long hưng 8
I. Kế toán tài sản cố định: 8
1. Liệt kê, phân loại tài sản cố định trong công ty: 8
2. Tập hợp các chứng từ phát sinh về biến động tài sản cố định trong Công ty Thiết Bị Giáo Giục và Đồ Chơi Long Hưng : 8
3. Sổ tài sản cố định, thẻ tài sản cố định, sổ theo dõi tài sản cố định tại nơi sử dụng, bảng tính và phân bổ khấu hao tài sản cố định: 12
4. Sổ kế toán tổng hợp: 17
II. Kế toán NVL - CCDC 21
1. Danh điểm NVL- CCDC 21
2. Phương pháp tính giá NVL- CCDC: 22
3. Tập hợp chứng từ về biến động NVL – CCDC. 23
4. Sổ chi tiết 30
5. Sổ tổng hợp 34
III. Kế toán tổng hợp tiền lương và các khoản trích theo lương 40
1. Cách tính lương phải trả CNV 40
2. Chứng từ liên quan 41
IV. Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm. 48
1. Đối tượng tập hợp chi phí và tính giá thánh sản phẩm : 48
2. Phương pháp đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ 48
3. Phương pháp tính giá thành 48
V. Kế toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm, xác định kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận 59
1. Hình thức bán hàng 59
2. Chứng từ liên quan 59
3. Sổ kế toán chi tiết. 61
4. Sổ tổng hợp : 67
VI. các phần hành kế toán khác 79
1.Kế toán vốn bằng tiền: 79
2. Kế toán các nghiệp vụ thanh toán: 81
3. Kế toán nguồn vốn chủ sở hữu: 87
VII. báo cáo tài chính: 89
Phần III: Một số ý kiến nhận xét và đề xuất về công tác kế toán TạI CÔNG ty tnhh tbgd và đồ chơi long hưng 93
I .Một số ý kiến nhận xét về công tác kế toán của công ty 93
II. Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác hạch toán kế toán tại công ty Thiết Bị Giáo Dục và Đồ Chơi Long Hưng : 94
Kết luận 95




Lời mở đầu

Ngày nay, cùng với sự phát triển và đi lên của xà hội giáo dục nước ta đã trở thành quốc sách. Xu hướng phát triển kinh tế quốc tế theo hướng toàn cầu hoá và sựtham gia của Việt Nam vào các tổ chức kinh tế quốc tế như AFTA, WTO... Đã và đang mở ra nhiều cơ hội, thách thức mới cho các doanh nghiệp.
“ Học đi đôi với hành ” là phương châm cơ bản của ngành giáo dục nước ta. Học lý thuyết là vô cùng cần thiết song chưa đủ. Sau những giờ học trên lớp, còn phải tìm hiểu nghiên cứu để xem trên thực tế hoạt động của mộ văn phòng kế toán diễn ra như thế nào? lý luận được vận dụng ra sao? Thực tiễn bổ sung cho lý luận đã học đễ soi sáng thực tiễn và lấy sự phong phú, đa dạng của thực tiễn để bổ sung, hoàn thiện những lý luận đã học.
Xuất phát từ nhận thức trên, bằng những hiểu biết mà em đã học từ trường trung cấp công nghệ và kinh tế Đối Ngoại va cùng sự hướng dẫn tận tình của cô Trần Thị Miến em đã đi sâu vào nghiên cứu tìm hiểu về công tác kế toán tại công ty TNHH Thiết Bị Giáo Dục và Đồ Chơi Long Hưng. Để từ đó có thể học hỏi trau dồi thêm nghiệp vụ của mình nhằm phục vụ tốt cho công việc sau này.
Báo cáo gồm ba phần :
• Phần I: Giới thiệu tổng quan của công ty
• Phần II: Thực trạng tổ chức kế toán của công ty trong kỳ (tháng, quý, năm)
• Phần III: Một số ý kiến nhận xét và đề xuất về công tác kế toán tại doanh nghiệp





Phần I
Giới thiệu tổng quan về Công ty tnhh thiết bị giáo dục và đồ chơi long hưng

I. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty tnhh thiết bị giá dục và đồ chơi long hưng:
Công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi long hưng được sở kế hoạch và đầu tư thành phố hà nội, phòng đăng ký kinh danh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: "Công ty TNHH hai thành viên trở lên" vào Ngày 24/04/2006.
Tên giao dịch:LONG HUNG TOYS AND EDUCATION EQUIBMENT COMPANY LIMITED.
Tên viết tắt:LONG HUNG T&ECO,LTD
-Địa chỉ trụ sở chính: Số 12A6-Đầm Chấu-Phường:Bạch Đằng-Quận:Hai Bà Trưng-TP:Hà Nội.
Tel:(04)9843803-9843804
Fã: (04)9843804
Email: LONG HUNG-TOYS@. yahoo.com
-Từ khi thành lập đến nay công ty chưa một lần thay tên đổi hộ. Công ty tuy mới thành lập và đi vào hoạt đông nhưng với quy trình công nghệ mang tính sáng tạo kết hợp giữa vật liêu, cơ khí, gỗ, nhựa... Công ty đã sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm đa dạng về mẫu mã. Đây là địa chỉ cung cấp các sản phẩm đồ chơi và thiết bị giáo dục lý tưởng cho các trường mầm non, các khu vui chơi giải trí...
Với thành tựu mà công ty đạt được trong suất những năm qua là thành quả phấn đấu không nhỏ của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty. nhờ có đội ngũ cán bộ quả lý, kỹ sư đã góp phần lớn sức lực của mình vào sự nghiệp phát triển của công

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top