Download miễn phí Chuyên đề Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh





Thực hiện quan điểm làm theo năng lực h¬ưởng theo lao động, hiện nay thu nhập của ng¬ời lao động ở Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh chủ yếu là tiền l-ương và tiền tư¬ởng. Việc trả lư¬ơng cho ngư¬ời lao động không chỉ dựa vào thang bảng lư¬ơng, hợp đồng lao động mà còn căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chi phí nhân công trực tiếp của công ty đư¬ợc xác định bằng toàn bộ chi phí tiền l¬ương, các khoản trích theo l¬ương của công nhân trực tiếp sản xuất, nhân viên quản lý phân xư¬ởng, nhân viên các phòng ban của Công ty.

Đối với công nhân trực tiếp sản xuất thì việc trả ương sẽ căn cứ vào kết quả làm việc của chính họ và đó là việc áp dụng hình thức trả l¬ương theo sản phẩm.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ế bản
Phòng kĩ thuật
Phòng tài chính kế toán
Phòng hành chính quản lý tổng hợp
Bộ phận in
lưới
Bộ phận in
máy
Bộ phận cắt xén
Bộ phận đóng gấp
Giám đốc công ty :
Là chủ doanh nghiệp đứng dầu bộ máy của công ty có nhiệm vụ chỉ huy toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Giám đốc có quyền ra quyết định, quyền điều hành và quản lý công ty theo chế độ thủ trưởng. Giám đốc cũng là người chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước công ty về việc quản lý và sử dụng vốn , tài sản cũng như mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Phòng tài chính kế toán :
Có nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho giám đốc về việc bảo tồn , phát triển vốn , sử dụng vốn có hiệu quả , mang lại lợi nhuận cao, có nhiệm vụ tổ chức công tác tài chính, hạch toán kế toán, lập báo cáo tài chính về việc thu chi trong năm, quản lý quá trình luân chuyển hàng hoá ( nhập vào , xuất ra. Chuẩn bị kinh phí để cung cấp nguồn hàng, đảm bảo tính liên tục của kinh doanh, cuối cùng phân tích hiệu quả của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.Từ đó đề xuất với giám đốc những biện pháp cụ thể nhằm giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, thúc đẩy hàng bán.
Phòng hành chínhquản lý tổng hợp :
Tham mưu trực tiếp cho giám đốc về tình hình tôt chức lao động, tiền lương trong công ty .Chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, tuyển dụng , đào tạo đội ngũ nhân viên, đảm bảo đáp ứng lực lượng phục vụ cho từng thời kì kinh doanh cũng như hệ thống tiêu thụ lâu dài.
Theo dõi và đưa ra các chính sách khen thưởng, kỉ luật nhằm hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh, tổ chức và quản lý sắp xếp bố trí hơp lý cho các bộ phận trong công ty, lập quỹ lương , chế độ bảo hiểm lao động chocán bộ công nhân viên công ty.
• Phòng kế hoạch bán hàng :
Tham mưu cho giám đốc về công tác kế hoạch và điều độ nghiên cứu - sản xuất , nghiên cứu thị trường, mua các yếu tố đầu vào, bán các yếu tố đầu ra , lập chương trình quảng cáo, tiếp cận với khách hàng.
Tổ chức nghiên cứu và phát triển thị trường, đối thủ cạnh tranh để từ đó
đưa ra các phương pháp kinh doanh có hiệu quả . Thâm nhập sản phẩm vào thị trường đảm bảo chiến lược kinh doanh của công ty từng tháng từng năm và tương lai lâu dài, đảm bảo cho việc ngày càng đưa ra thị trường nhiều mẫu mã và sản phẩm mới .
Thực hiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm , kết hợp với các nhà cung cấp sản phẩm để lập ra các chiến lược kinh doanh, xúc tiến nhằm thúc đẩy kinh doanh . Giúp phòng tổ chức lao động tiền lương đưa ra các chính sách thưởng phạt cho từmg sản phẩm , từng sáng kiến , từng hiệu quả...Nhằm tăng doanh thu bán hàng. Giúp phòng kế toán có phương án mua , nhập hàng , dự trữ hàng hoá đảm bảo tính liên tục kinh doanh mà không bị lưu đọng hàng hoá và vốn.
• Phòng thiết kế chế bản :
Phòng này chịu trách nhiệm thiết kế tạo mẫu cho sản phẩm , ra maket theo yêu cầu của từng đơn đặt hàng . Phòng này còn có chức năng hỗ trợ cho phòng kế hoách bán hàng nghiên cứu thị trường , tạo ra nhiều sản phẩm và mẫu mã mới để phòng bán hàng có thể lập chương trình quảng cáo , tiếp cận thu hút khách hàng .
Phòng kĩ thuật :
Kiểm tra lại những việc mà phòng thiết kế đã tạo ra , cùng với bộ phận thiết kế cung cấp nhiều giải pháp mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng - tối ưu nhất trong đầu tư .
xây dựng về quản lý các quy trình công nghệ sản xuất , các loại sản phẩm đề xuất phương hướng phát triển cơ cấu mặt hàng , nghiên cứu sản xuất các loại sản phẩm và mẫu mã mới .
Xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình nghiên cứu sáng kiến cải tiến kĩ thuật, hợp lý hoá sản xuất phát triển công nghệ in ấn và thiết kế quảng cáo.
Qua việc nghiên cứu tổ chức bộ máy quản lý của công ty có thể thấy Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh đã có một cơ cấu tổ chức quản lý tương đối hoàn thiện , khoa học và linh hoạt, phù hợp với điều kiện của công ty và nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay .
Với cách thức quản lý gọn nhẹ , chức trách rõ ràng không bị vướng mắc khi xử lý tình huống , các chỉ thị mệnh lệnh được truyền đạt trực tiếp nhanh gọn không qua nhiều khâu trung gian , bên cạnh đó bộ máy quản lý vẫn còn tồn tại những vấn đề sau :
Đội ngũ cán bộ công nhân viên trình độ chuyên môn ở một số lĩnh vực tin học chưa sâu nên hoạt động kinh doanh còn hạn chế , do đôi lúc còn chưa đáp ứng được mong muốn của khách hàng và phát triển sản phẩm , phát triển thị trường của công ty .
Giám đốc công ty đòi hỏi phải là người có trình độ quản lý giỏi , hiểu biết sâu rộng về thị trường, về sản phẩm cũng như nghiệp vụ chuyên môn, phải có tính cứng rắn quyết đoán trong điều hành quản lý thì mới điều hành được mô hình quản lý trực tuyến này.
Việc sử dụng các chính sách về lao động tiền lương đôi khi chưa thoả đáng do đó chưa kịp thời khuyến khích động viên người lao động hoàn thành nhiệm vụ của họ.
2.3 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán :
Cùng với nhiệm vụ và vai trò của mình , xuất phát từ đặc điểm của tổ chức sản xuất và quản lý của Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh , bộ máy kế toán được tổ chức theo hình thức kế toán tập chung. Tức là toàn bộ công tác kế toán được thực hiện tại phòng kế toán tài chính. Tại đây nhân viên kế toán sẽ tập hợp số liệughi sổ, hạch toán chi phí, tính kết quả kinh doanh, lập báo cáo tài chính.
Tất cả các tài liệu chứng từ ban đầu đều được thu thập và tập trung tại phòng kế toán để xử lý .Vì Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh là một doanh nghiệp vừu và nhỏ nên việc tổ chức công tác kế toán theo hình thức tập trung là phù hợp , đảm bảo sự tập trung thống nhất đối với công tác kế toán .
Phòng kế toán tài chính gồm : 5 người được phân công nhiệm vụ theo chuyên môn của từng người :
Kế toán trưởng :
Phụ trách chung, có nhiệm vụ chỉ đạo hướng dẫn toàn bộ công tác kế toán thống kê phân tích thông tin kinh tế trong công ty. Tập hợp số liệu trong kỳ để lập báo cáo tài chính. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ , thể lệ về quản lý kế toán tài chính và chế độ kế toán.
Kế toán trưởng là người đứng đầu bộ máy tài chính kế toán giúp giám đốc công ty tổ chức thực hiện công tác tài chính của công ty theo đúng pháp lệnh kế toán. Kế toán trưởng của công ty có quyền và nhiệm vụ theo điều lệ kế toán trưởng do Nhà Nước đặt ra.
Kế toán tổng hợp :
Có nhiệm vụ tập hợp toàn bộ chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ, báo cáo với kế toán trưởng để tính giá thành sản phẩm. Theo dõi tình hình tăng, giảm và tính khấu hao tài sản cố định (TSCĐ), đông đốc kiểm tra công việc kế toán hàng ngày của công ty.
Kế toán thanh toán:
Theo dõi các chứng từ thu chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng để mở sổ chi tiết tình hình thanh toán cho các hoạt động của công ty như ( thanh toán tiền hàng, tiền lương, tiền mua nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ, văn phòng phẩm....). Ngoài ra còn có nhiệm vụ theo dõi, phản ánh vào chứng từ sổ sách tiền gửi , tiền vay ngân hàng.
Kế toán tài sản cố định :
Ghi chép , tổng hợp chính xác số lượng, giá trị tài sản cố định hiện có. Đồng thời tính toán và phân bổ chính xác mức khấu hao tài sản cố định và chi phí sản xuất, theo dõi lập kế hoạch sửa chữa tài sản cố định .
Thủ quỹ :
Là người thực hiện các nghiệp vụ thu chi tiền mặt trên cơ sở chứng từ hợp lệ, hợp pháp kiêm nhiệm bảo quản các chứng từ sổ sách, con dấu của công ty
SƠ ĐỒ BỘ MÁY KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO NHẬT MINH :
Kế toán trưởng
Kế toán tổng hợp
Kế toán thanh toán
Kế toán
TS cố định
Thủ quỹ
2.4. Đặc điểm hệ thống các chứng từ kế toán tại Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh.
Hiện nay Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh đang áp dụng hình thức kế toán chứng từ ghi sổ đó là :
Sổ đăng kí chứng từ ghi sổ :
Dùng để đăng kí chứng từ ghi sổ đã lập và để hệ thống hoá thông tin về các nghiệp vụ kinh tế, tài chính đã phát sinh. Số hiệu của chứng từ ghi sổ do kế toán viên lập , chứng từ ghi sổ được sắp xếp trật tự theo số tự nhiên trong suốt niên độ kế toán ở sổ đăng kí chứng từ ghi sổ hay có thể ghi theo từng quý ( kỳ kế toán).
Sổ cái :
Là sổ tài khoản cấp 1 , có thể đóng thành quyển hay tờ rời song phải đánh số trang và đăng kí theo quy định.
- Ngoài các chứng từ sổ sách trên còn có các chứng từ khác được sử dụng trong công ty như :
Phiếu nhập kho
Phiếu xuất kho
Bảng chấm công
Bảng thanh toán lương sản phẩm
Phiếu thu, chi tiền mặt
Thẻ kho
- Hoá đơn bán hàng...
- Về hệ thống tài khoản, hiện nay Công ty đang sử dụng 36 tài khoản bao gồm:
TK111, 112, 131, 138, 139, 141, 152, 153, 211, 212, 214, 311, 331, 333, 334,
338,3 41, 411, 416, 421, 441, 461, 431,5 11, 621, 622, 627, 631, 642, 821, 911...
* Tổ chức vận dụng chế độ kế toán:
Công ty áp dụng hình thức sổ kế toán Nhật ký chứng từ. Hàng ngày các nghiệp
vụ kinh tế phát sinh, kế toán căn cứ vào các chứng từ gốc ghi vào bảng kê theo
thứ tự thời gian đồng thời phân loại để ghi vào sổ quỹ, sổ kế toán chi tiết, bảng
phân bổ. Cuối tháng cộng số liệu trên các sổ kế toán chi tiết, bảng phân bổ,
bảng kê để ghi vào nhật ký chứng từ và sổ cái.
Sơ đồ trình tự ghi sổ kế toán theo hình thức Nhật ký chứng từ
tại Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh.
Sổ chi tiế...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Công tr Luận văn Kinh tế 0
I Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần xây dự Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần Bạch Đ Luận văn Kinh tế 0
L Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty XDCTGT 889- Tổ Luận văn Kinh tế 0
W Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Xi măng Bút Sơn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện công tác hạch toán kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Xí nghiệp I - Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top