khocnhe20062007

New Member

Download miễn phí Luận văn Phát triển thị trường Khách du lịch Pháp tại công ty Cổ phần du lịch Việt Nam





Ngoài ra còn có một người nói tiếng Đức và 3 cán bộ quản lý phòng cũng đều là hướng dẫn viên chính của Công Ty. Tất cả số họ đều tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, am hiểu và thông thạo hai ngoại nhữ trở lên.

Chức năng chủ yếu của phòng là đưa đón và hướng dẫn khách du lịch đến Việt Nam và đưa công dân Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài theo chương trình đã ky kết.

• Phòng tài chính kế toán.

Phòng tài chính kế toán gồm 11 người, trong đó có 10 người có trình độ đại học.

Phòng có chức năng: lập hóa đơn, thanh toán tất cả các dịch vụ phát sinh trong nước( thanh toán toàn bộ chi phí theo hóa đơn của nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn ) theo dõi và thanh toán công nợ quốc tế, hạch toán doanh thu và kê khai nộp thuế cho nhà nước.

• Phòng hành chính tổ chức.

Phòng hành chính tổ chức có 21 người, chụi trách nhiệm về nhân sự, chế độ lương, khen thưởng, kỷ luật đối với các cán bộ nhân viên trong công ty. Theo dõi tình hình làm việc theo các bộ phận, tạo điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật, văn phòng phẩm, cho các phòng ban trong công ty thực hiện tốt công việc của mình.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


rên thế giới, ngày càng phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Việt Nam trở thành nước có môi trường văn hoá-chính trị và xã hội thuận lợi tạo sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch Việt Nam trên thị trường thế giới.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH PHÁP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT NAM
2.1. Khái quát công ty cổ Phần Du Lịch Việt Nam Hà Nội.
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty.
Công ty cổ phần du lịch Viet Nam Hà Nội (Vietnamtourism-Hanoi) tiền thân là Công ty Du lịch Việt Nam được thành lập ngày 9/7/1960( theo nghị định số 26/CP của Chính Phủ). Đây là thời điểm đánh dấu sự ra đời của ngành Du Lịch Việt Nam. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Du Lịch Việt Nam gắn liền với những thay đổi lịch sử của đất nước nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng.
Năm 1975 đất nước ta hoàn toàn giải phóng, đến năm 1976 Chính phủ chính thức cho phép Công ty Du lịch Việt Nam tiếp nhân các cơ sở du lịch ở miền nam Việt Nam.
Năm 1983 Chính Phủ quyết định giải thể Công Ty Du Lịch Việt Nam và giao cho Tổng cục Du lịch kiêm nhiệm trực tiếp hoạt động kinh doanh Du Lịch.
Năm 1987 Hội đồng bộ trưởng có quyết định 63 về việc đẩy mạnh hoạt động Du lịch và chấn chỉnh tổ chức quản lý công tác Du lịch trên nguyên tắc phân biệt rõ chức năng quản lý nhà nước của Tổng cục Du Lịch và cho thành lập Tổng công ty Du Lịch đối ngoại trực thuộc tổng cục Du Lịch.
Từ tháng 12/1987 đến đầu năm 1992 là thời kỳ tổ chức ngành du lịch không ổn định do phải thực hiện các quyết định sát nhập Tổng cục Du Lịch vào các Bộ Văn hóa- Thông Tin- Thể Thao- Du Lịch và Bộ Thương mại.
Tháng 4/1990 để mở rộng thêm một bước hoạt động kinh doanh du lịch, thủ tướng chính phủ quyết định thành lập Tổng Công ty du lịch Việt Nam theo nghị định số 119/HDBT với quy mô là một công ty quốc gia hoạt động theo điều lệ liên hiệp các xí nghiệp và chịu sự quản lý nhà nước của bộ văn hóa – Thông Tin- Thể Thao – Du Lịch. Tổng Công ty du lịch Việt Nam được giao nhiệm vụ, chức năng thống nhất quản lý kinh doanh du lịch trong cả nước với trụ sở chính 30A Lý Thường Kiệt, Hà Nội và có các chi nhánh tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Tháng 10/1992, Tổng cục Du Lịch được nhà nươc quyết định thành lập lại là cơ quan trực thuộc hội đồng bộ trưởng với chức năng quản lý nhà nước cao nhất về Du Lịch bởi nghị định 05/CP ngày 26/10/1992 và bắt đầu hoạt động từ 15/11/1992.
Đầu năm 1993 để khuyến khích các hoạt động lữ hành đi vào chuyên môn hóa đồng thời linh động trong kinh doanh và cơ cấu tổ chức kết hợp với việc sát nhập một số cơ sở của cục chuyên gia vào tổng cục, tổng cục Du Lịch quyết định thành lập 3 công ty mang thương hiệu DU Lịch Việt Nam ở 3 miền hoạt động độc lập là:
Công ty Du Lịch Việt Nam tại Hà Nội. Tên giao dịch quốc tế là: Vietnamtourism in Hanoi.
Công ty Du Lịch Việt Nam tai Thành Phố Hồ Chí Minh. Tên giao dịch quốc tế là Vietnamtourism in Ho Chi Minh City.
Công ty Du Lịch Việt Nam tại Đà Nẵng. Tên giao dịch quốc tế là Vietnamtourism in Danang.
Từ đây Công ty Du Lịch Việt Nam tại Hà Nội chính thức ra đời với tên giao dịch quốc tế là VIETNAMTOURISM IN HANOI theo quyết định số 79QD/TCCB của tổng cục Du Lịch, là tổ chức kinh doanh trong linh vực du lịch, trực thuộc tổng cục du lịch, có tư cách pháp nhân và thực hiện chế độ hạch toán độc lập. Trụ sở chính của công ty tại 30A Lý Thường Kiệt, Hà Nội và có chi nhánh tại miền trung và miền nam: 14 Nguyễn Văn Cừ- thành phố Huế và 107 Phạm Ngũ Lão, Quân1, Thành phố Hồ Chí Minh.
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty.
2.1.2.1. Chức năng
Với mục đích hoạt động của công ty là thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nhằm đáp ứng các nhu cầu của các đối tượng khách du lịch quốc tế trong và ngoài nước nhằm thu ngoại tệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, Công ty cổ phần Du Lịch Việt Nam Ha Nội đã được thành lập với chức năng kinh doanh là:
Tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế.
Tổ chức kinh doanh lữu hành nội địa( cả tổ chức tham quan trong nước và tổ chức du lịch nước ngoài).
Tổ chức kinh doanh khách san và nha hang.
Tổ chức kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
Tổ chức kinh doanh các dịch vụ du lịch khach như Địa lý bán vé máy bay( Vietnam Airlines), cho thuê văn phòng
2.1.2.2. Nhiệm vụ và quyền hạn của công ty:
Theo quyết định số 187 QD-TCCB ngày 16/2/1993 của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch về việc ban hành điều lệ tổ chức và quản lý của công ty Du Lịch Việt Nam – Hà Nội thì công ty có các nhiệm vụ cơ bản sau:
Căn cứ chử chương chính sách phát triển kinh tế xã hội của nhà nước, các chỉ tiêu pháp lệnh trên giao để xây dựng kế hoạch kinh doanh kể cả các kế hoạch khác có liên quan( dài hạn từng năm) của công ty và các biện pháp thực hiện kế hoạch được giao. Chịu trách nhiệm trước khách hàng việc thực hiện các hợp đồng kinh tế đã ký kết.
Nghiên cứu thị trường du lịch, tuyên truyền quảng cáo thu hút khách du lịch. Trực tiếp giao dịch và ký kết các hợp đồng với các tổ chức, hãng du lịch nước ngoài . Tổ chức thực hiện các chương trình du lịch đã ký. Kinh doanh dịch vụ hướng dẫn, vận chuyển, khách sạn và các dịch vụ bổ sung đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và các đối tượng khách quốc tế khác.
Căn cứ định hướng phát triển du lịch trong từng thời kỳ, lập các dự án đầu tư và kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật và mở rộng sản xuất kinh doanh của công ty trong khôn khổ luật pháp hiện hành.
Nghiên cứu hoàn thiện bổ sung tổ chức bộ máy quản lý và sản xuất kinh doanh của công ty. Quản lý và sử dụng cán bộ theo đúng chính sách của nhà nước và của ngành. Xây dựng kế hoạch công tác cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ nhân viên của công ty.
Căn cứ chính sách kinh tế, pháp lệnh kế toán, thống kê của nhà nước, tổ chức tốt các loại hình hạch toán, thông tin kinh tế, phân tích hoạt động kinh tế nhăm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Nghiêm chỉnh thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước và cơ quan quản lý cấp trên.
Ngoài ra. Công ty còn có những quyền hạn sau:
+ Trực tiếp giao dịch, và ký kết hợp đồng với các tổ chức du lịch nước ngoài để đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam và tổ chức cho công dân Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Được trực tiếp liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư xuất nhập khẩu nhằm phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, vật tư chuyên dùng.
+ Được tham gia các tổ chức du lịch mang tính chất thương mại của thế giới và khu vực nhằm tăng cường sự hiểu biết, phát triển và mở rộng thị trường du lịch quốc tế. Được đặt thay mặt công ty ở nước ngoài để tuyên truyền quảng cáo thu hút khách du lịch.
+ Ra quyết định về sản xuất kinh doanh, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, năng lương khen thưởng, kỷ luật cán bộ và các mặt công tác khác.
+ Được phép mở rộng các dịch vụ du lịch bổ sung để đáp ứng mọi nhu cầu của các đối tượng khách du lịch nhằm tận dụng mọi tiềm năng về lao động, cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện vận chuyển của công ty.
+ Được chủ động huy động vốn của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước nhằm phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng nhiệm vụ được giao.
2.1.3. Các hoạt động kinh doanh:
Cùng với chức năng và nhiệm vụ của mình, Công ty đã tiến hành hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực sau:
- Kinh doanh vận chuyển khách du lịch: Hiện tại công ty có riêng một độ xe chuyên phục vụ khách đi chương trình Open tour, ngoài ra còn có các hoạt động khác như đưa đón đoàn Outbound, Inbound.
- Kinh doanh các chương trình du lịch: trong các tour đặc thù hiện có, công ty đang tập trung khai thác mảng lữu hành quốc tế, các tour tham quan, hội thảo đồng thời phối hợp với các địa phương và các đối tượng nước ngoài khai thác nhiều tuyến điểm du lich mới với các loại hình du lich đặc thù như: leo núi, mạo hiểm, du lich đường sông. Ngoài ra, để năng cao tính cạnh tranh, công ty luôn có chính sách đa dạng hóa sản phẩm du lich. Bên cạnh việc khai thác các tour du lich lữu hành truyền thống, công ty đã xây dựng nhiều chương trình phục vụ khách dự hội nghị hội thảo, đưa khách tham quan Việt Nam bằng ô tô tai lái nghịch hay khám phá Việt Nam với các chương trình du lich thể thao mạo hiểm Nhưng phải kể đến các tuor du lich thể thao mạo hiểm, những hình thức kinh doanh mới thực sự đã mang lại uy tín cho thương hiệu Vietnamtourisn- Hanoi: Action Asia 2002, Raid Gauloise Vietnam 2002 là những sự kiện tiêu biểu được cả thế giới biết đến. Những loại hình du lich thể thao mạo hiểm như Trekking tour, leo núi, kayak.. được tổ chức kéo léo nhằm đem lại cảm giác khám phá cho du lich khách tham quan.
Công ty đã đạt hiệu quả kinh tế và được đánh giá cao của dư luận trong và ngoài nước.
- Kinh doanh khách sạn: Công ty chủ yếu phục vụ khách lưu trú theo tuyến khép kín đã đặt trước.
2.1.4. Cơ cấu tổ chức Công ty cổ phần Du Lịch Việt Nam Hà Nội.
Đứng đầu công ty là giám đốc Lưu Nhân Vinh – người lãnh đạo và quản lý công ty về mọi mặt, là người chụi trách nhiệm mọi mặt, là người chịu trách nhiệm trước Tổng cục Du lich và trước pháp luật hiện hành về mọi mặt hoạt động của công ty.
Hệ thống điều hành và hoạt động của công...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển thị trường phát thải carbon ở Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển xúc tiến thương mại sản phẩm chăn ga Everon của công ty CP Everpia Việt Nam trên thị trường Hà Nội Marketing 0
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Một số giải pháp góp phần phát triển thương hiệu trà lipton tại thị trường việt nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình dạy học tích hợp liên môn cho giáo viên THCS thị Luận văn Sư phạm 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top