Download miễn phí Báo cáo thực tập tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại hóa chất An Phú





MỤC LỤC

Trang

I. Giới thiệu doanh nghiệp (cơ sở thực tập) 1

1. Tên doanh nghiệp: 1

2. Giám đốc hiện tại của doanh nghiệp: Đại diện: Ông Lê Xuân Cúc 1

3. Địa chỉ công ty: 1

4. Cơ sở pháp lý của doanh nghiệp: 1

5. Loại hình doanh nghiệp: 2

6. Nhiệm vụ của doanh nghiệp : 2

7. Lịch sử phát triển doanh nghiệp qua các thời kỳ : 2

II. Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3

1 Mặt hàng sản phẩm (dịch vụ) của công ty 3

III Công nghệ sản xuất 5

IV HÌNH THỨC TỔ CHỨC SẢN XUẤT VÀ KẾT CẤU SẢN XUẤT CỦA DOANH NGHIỆP. 6

1. Hình thức tổ chức sản xuất. 6

2. Kết cấu sản xuất của doanh nghiệp 6

V. Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp 6

VI. Khảo sát, phân tích các yếu tố đầu vào đầu ra của doanh nghiệp 6

1. Khảo sát và phân tích các yếu tố đầu vào. 6

VII. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 6

1. Môi trường vĩ mô. 6

2. Môi trường ngành : 6

VIII. Thu hoạch của sinh viên qua giai đoạn thực tập tổng quan 6

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


doanh được mở rộng, số lượng hoá chất công nghiệp tăng lên cung cấp cho các công ty, nhà máy lớn trong nước như: Công ty liên doanh Việt Pháp Proconco Hà Nội, Đồng Nai, Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Proconco Đình Vũ - Hải Phòng, Công ty TNHH thức ăn công nghiệp Goldenstar; Công ty cơ khí hoá chất 13Công ty đã mở rộng mối quan hệ trong và ngoài nước, trở thành đối tác lâu năm với nhà máy sản xuất hoá chất của Trung Quốc.
Năm 2007 là năm đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của An Phú với sự mở rộng hoạt động kinh doanh sang 2 lĩnh vực hoàn toàn mới đó là:
Tháng 7/2007 , cùng với sự tích luỹ kinh nghiệm quản lý, sự táo bạo và khả năng tài chính, công ty bắt đầu đi vào khai thác quặng chủ yếu là quạng Mn tại tỉnh Hà Giang và bước đầu đã có nhiều thành tựu.
Tháng 10/2007, An Phú trở thành đối tác kinh doanh chính và là thay mặt thương mại tại Việt Nam của các hãng máy công trình Trung Quốc như: Sandong Lingon, Sany, Sandong Joyo (JCM), Taian Dongyue, Sandong Laizhou Luguang, Xuannhua
Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, Công ty sẽ triển khai dự án xây dựng nhà máy Đồng tại Hoà Bình sử dụng công nghệ đồng bộ từ khâu khai thác đến chế biến hiện đại nhất hiện nay.
II. Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
Mặt hàng sản phẩm (dịch vụ) của công ty
Các mặt hàng của công ty chủ yếu là các sản phẩm về hóa chất công nghiệp từ Trung Quốc và bán trên thị trường trong nước như: Dicalcium phosphate (CaHPO4), Nitrate Natri (NaNO3), Sáp Paraphin, phân bón: BAP, URE
2. Doanh thu
3. Doanh thu xuất khấu
4. Lợi nhuận trước thuế
5. Lợi nhuận sau thuế
6. Giá trị cố định tài sản bình quân trong năm
7. Vốn lưu động bình quân trong năm
8. Số lao động bình quân trong năm
9. Tổng chi phí sản xuất trong năm
(Được thể hiện qua bảng sau)
Chỉ tiêu
Đơn vị
2007
2008
Chênh lệch
Số tiền
Tỉ lệ %
1. CKD bình quân
đồng
21.824.207.562
22.051.706.680
227.499.118
1,04
2. DTT
đồng
64.689.189.959
51.472.898.332
-13.216.291.627
-20,43
3. Lợi nhuận TT
đồng
105.577.777
93.543.691
-12.034.086
-1140
4. Lợi nhuận ST
đồng
76.015.999
67.351.458
-8.664.541
-1140
5. Tổng quỹ lương
đồng
35.000.000
49.590.000
14.590.000
42,00
6. Số lao động bq
đồng
20
29
9
45,00
7. Thu nhập bq người/tháng
đồng
1.750.000
1.710.000
-40.000
-2,29
8. Thu nhập trên một cổ phần
đồng
6.911
6.23
-788
-11,0
Nhìn vào kết quả trong biểu số 1: ta thấy tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2008 so với năm 2007 có chiều hướng giảm sút.
Vốn kinh doanh bình quân năm 2008 so với năm 2007 tăng 227.499.118 đống tương ứng tỷ lệ tăng 1,04%. Chỉ tiêu vốn kinh doanh bình quân tăng nhẹ thể hiện công ty có sự mở rộng kinh doanh.
Chỉ tiêu doanh thu thuần năm 2008 giảm so với năm 2007 là 13.216291.627 đồng, tương ứng tỷ lệ giảm 20,43%. Tỷ lệ giảm khá lớn chứng tỏ trong năm Công ty kinh doanh không hiệu quả. Doanh thu thuần giảm làm cho lợi nhuận sau thuế cũng giảm 8.664.541 đồng, tương ứng tỷ lệ giảm là 11,4% kéo theo thu nhập trên một cổ phần giảm 788 đồng, tương ứng tỷ lệ giảm là 11,4%.
Tổng quỹ lương của Công ty năm 2008 so với năm 2007 tăng 14.590.000 đồng, tương ứng tỷ lệ tăng là 42%. Tuy nhiên thu nhập bình quân 1 người/1 tháng lại giảm 40.000 đồng, tương ứng tỷ lệ giảm là 2,29%.
Từ những nhận xét khái quát trên ta thấy kết quả sản xuất kinh doanh của Côngty năm 2008 kém hiệu quả so với năm 2006.
III Công nghệ sản xuất
Công ty cổ phần và sản xuất thương mại hóa chất AN PHÚ là công ty kinh doanh :
Hoá chất nhập khẩu.
- Khai thác và chế biến khoáng sản.
- Kinh doanh máy công trình.
Hoá chất công nghiệp : chúng tui đã trở thành nhà cung cấp lớn và tin cậy các loại hoá chất nhập từ Trung Quốc : Dicancium Phosphate ( CaHPO4), Natri Nitrate (NaNO3), Sáp Parafin... Phân bón : DAP, URE
Máy công trình : Chúng tui là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam của các hãng máy công trình Trung Quốc như: Sandong Lingong, Sany, Sandong Joyo (JCM), Taian Dongyue, Shandong Laizhou Luguang, Xuanhua....Công ty chúng tui nhập khẩu các loại máy công trình mới 100% như: máy xúc lật, xe lu, xe tải cần trục, máy ủi....Với lợi thế là nhà nhập khẩu trực tiếp Công ty luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các hãng về công nghệ, kỹ thuật, chủng loại, bảo hành..... Do vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm máy công trình của Công ty An Phú. Với mục tiêu hợp tác và cùng phát triển, chúng tui luôn nỗ lực hết sức để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm máy công trình chất lượng cao, giá cả hợp lý, giao hàng nhanh (10 ngày kể tử ngày ký hợp đồng).
Khoáng sản : Công ty chúng tui đang triển khai khai thác quặng Mangan tại mỏ Đồng Tâm - Bắc Quang - Tỉnh Hà Giang. Với những trang thiết bị hiện đại trong khai thác, tuyển, luyện.......sản lượng mỗi tháng là 3.500 đến 4.000 tấn quặng Mangan, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Ngoài ra, chúng tui đang có dự án xây dựng nhà máy Đồng tại Hoà Bình sử dụng công nghệ đồng bộ từ khâu khai thác đến chế biến hiện đại nhất hiện nay.
Hiện nay,công ty chưa đi vào sản xuất các mặt hang,mới chỉ kinh doanh các sản phẩm nói trên,cho nên công ty chưa có công nghệ sản xuât.
IV HÌNH THỨC TỔ CHỨC SẢN XUẤT VÀ KẾT CẤU SẢN XUẤT CỦA DOANH NGHIỆP.
Hình thức tổ chức sản xuất.
Đối với mỗi loại hình Doanh nghiệp thuộc các ngành nghề kinh doanh khác nhau thì công tác tiêu thụ sản phẩm cũng khác nhau.
Trong ngành công nghiệp do tính chất sản phẩm đa dạng, nhiều chủng loại, dựa trên trình độ kĩ thuật tiên tiến, việc sản xuất ít bị lệ thuộc vào thiên nhiên và thời vụ, sản phẩm sản xuất ra được tiêu thụ nhanh hơn, do đó doanh thu bán hàng và tiền thu bán hàng cũng nhanh hơn và thường xuyên hơn.
Trong ngành xây dựng cơ bản, với đặc trưng là sản xuất đơn chiếc, dựa theo đơn đặt hàng thời gian thi công kéo dài. Việc tiêu thụ sản phẩm xây lắp là quá trình bàn giao công trình đã hoàn thành hay hạng mục công trình cho đơn vị giao thầu và thu tiền về. Việc tiêu thụ sản phẩm chịu ảnh hưởng khách quan theo hạng mục công trình và khối lượng hoàn thành theo giai đoạn quy ước. Do đó doanh thu phụ thuộc vào thời gian và tiến độ hoàn thành công việc.
Trong ngành nông nghiệp, do đặc điểm sản xuất mang tính chất thời vụ lệ thuộc vào thiên nhiên nên việc tiêu thụ sản phẩm cũng mang tính chất thời vụ. Vì vậy doanh thu bán hàng trong năm của Doanh nghiệp thường tập trung vào vụ thu hoạch.
2. Kết cấu sản xuất của doanh nghiệp
Nghiên cứu thị trường là khâu đầu tiên, nội dung mở đầu của hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trường là cơ sở, tiền đề cho các nội dung được tiến hành, kết quả nghiên cứu thị trường tốt hay không tốt sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc dự báo nhu cầu và việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, có nghiên cứu chính xác nhu cầu thị trường thì doanh nghiệp mới có những quyết định quan trọng, đúng đắn cho sản phẩm của mình.
Công ty nên bố trí bộ phận nghiên cứu thị trường trong phòng kinh doanh để nâng cao tính chuyên môn hoá trong công tác nghiên cứu, dự báo nhu cầu, tạo điều kiện cho cán bộ làm công tác nghiên cứu tập trung vào công việc chính của mình.
Phòng kinh doanh
Bộ phận nghiên cứu
và dự báo thị trường
Các bộ phận trực thuộc khác
Hoá chất
Quặng Mn
Máy công trình
Dịch vụ vận tải
Đội ngũ điều tra nghiên cứu thị trường đòi hỏi phải nắm vững nghiệp vụ kinh doanh, Marketing để có thể thu thập, phân tích, tổng hợp những thông tin cần thiết và có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng... Bên cạnh đó để đảm bảo cho chất lượng thông tin tổng hợp nhiều mặt, Công ty cần bố trí các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại như nối mạng Internet hay các phương tiện lưu giữ và quản lý thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Đồng thời Công ty cần tăng cường nhân viên trực tiếp điều tra thị trường trên diện rộng. Điều tra nghiên cứu thị trường phải lập được báo cáo chi tiết chính xác từng thị trường hay từng mảng thị trường do từng người phụ trách để ban giám đốc có thể căn cứ vào đó đưa ra phương hướng kinh doanh và lựa chọn những mặt hàng kinh doanh phù hợp.
Khi tiến hành hoạt động nghiên cứu, cần tuân thủ trình độ sau để nâng cao hiệu quả của công tác nghiên cứu:
Phát hiện vấn đề và hình thành mục tiêu nghiên cứu
Thu
thập
thông
tin
Lựa chọn nguồn thông tin
Phân tích thông tin
Báo
cáo
kết
quả
Công ty nên tiến hành tổ chức hoạt động nghiên cứu thị trường dưới nhiều hình thức hơn nữa như: Qua tài liệu, sách báo, niên giám thống kê, qua hội nghị khách hàng, hội chợ triển lãm... Việc điều tra nghiên cứu thị trường phải nắm chắc được các thông tin cần thiết, phải xác định được dung lượng thị trường, loại sản phẩm hàng hoá, số lượng khách hàng tiêu thụ và mức giá khách hàng có thể chấp nhận được... Đồng thời phải xác định được tỷ trọng thị trường kiểm soát được, đánh giá được vị trí của mình trên thị trường trong sự tương quan với các đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường sẽ đem lại cho Công ty những thông tin hết sức bổ ích như tình hình kinh tế xã hội, phong tục tập quán, thị hiếu, tiêu dùng cũng như các điều kiện về địa hình, ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top