hathuynguyen94

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Mục lục
Trang

Lời nói đầu 3
Chương I: Những Vấn đề cơ bản về phân tích tài chính doanh nghiệp 5
1.1. Sự cần thiết của việc phân tích Tài chính doanh nghiệp 5
1.2. Trình tự phân tích tài chính 6
1.3. Thông tin sử dụng trong phân tích tài chính doanh nghiệp 7
1.3.1. Các thông tin chung 8
1.3.2. Các thông tin theo ngành kinh tế 8
1.3.3. Thông tin liên quan đến tài chính doanh nghiệp 9
1.4. Phương pháp phân tích tài chính 11
1.4.1. Phương pháp phân tích tỷ lệ 11
1.4.2. Phương pháp so sánh. 12
1.4.3. Phương pháp phân tích tài chính Dupont. 13
1.5. Nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp. 15
1.5.1. Phân tích khái quát hoạt động tài chính doanh nghiệp 15
1.5.2. Phân tích diễn biến nguồn vốn và sử dụng vốn trong doanh nghiệp 15
1.5.3. Phân tích tình hình đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh. 16
1.5.4. Phân tích các nhóm chỉ tiêu tài chính đặc trưng. 18
1.5.4.1. Nhóm chỉ tiêu về khả năng thanh toán. 19
1.5.4.2. Nhóm chỉ tiêu về khả năng cân đối vốn. 21
1.5.4.3. Nhóm chỉ tiêu về khả năng hoạt động. 23
1.5.4.4. Nhóm chỉ tiêu về khả năng sinh lời. 25
1.6. Những nhân tố ảnh hưởngđến phân tích tài chính. 26
1.6.1. Chất lượng thông tin sử dụng. 26
1.6.2. Trình độ cán bộ phân tích. 27
1.6.3. Sự sắn có của các chỉ tiêu trung bình ngành. 27
Chương 2: Phân tích tài chính Công ty vật tư kỹ thuật xi măng 29
2.1. Giới thiệu chung về Công ty vất tư kỹ thuật xi măng. 29
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 29
2.1.2. Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của Công ty vật tư kỹ thuật xi măng. 31
2.1.3. Đăc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty. 35
2.2. Phân tích tài chính Công ty Vật tư kỹ thuật xi măng. 37
2.2.1 Phân tích khái quát hoạt động tài chính Công ty 37
2.2.2. Phân tích diễn biến nguồn vốn và sử dụng vốn. 40
2.2.3. Phân tích tình hình đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động SXKD 42
2.2.4. Phân tích các nhóm chỉ tiêu tài chính đặc trưng 43
2.2.4.1. Phân tích các chỉ tiêu về khả năng thanh toán 43
2.2.4.2. Phân tích các chỉ tiêu về khả năng cân đối vốn 46
2.2.4.3. Phân tích các chỉ tiêu về khả năng hoạt động 50
2.2.4.4. Phân tích các chỉ tiêu về khả năng sinh lời 53
2.3. Đánh giá tình hình tài chính Công ty VTKTXM qua 3 năm 2004 -2006. 57
2.3.1. Thành công 57
2.3.2. Hạn chế. 59
Chương 3: Một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính Công ty VTKTXM 60
3.1. Mục tiêu phát triển của Công Ty trong những năm tới. 60
3.2. Một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính Công ty VTKTXM. 62
3.2.1. Chủ động trong công tác huy động vốn. 63
3.2.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. 63
3.2.3. Tăng cường các biện pháp quản lý chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp nhằm tăng lợi nhuận. 68
3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, mở rộng thị trường tiêu thụ. 69
3.2.5. Hoàn thiện công tác kế toán và nâng cao trình độ quản lý tài chính doanh nghiệp. 70
3.3. Một số kiến nghị 71
3.3.1. Đối với Tổng Công ty xi măng: 71
3.3.2. Đối với Nhà nước 71
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73
Phụ lục 74
Lời nói đầu
Sau 15 năm đổi mới nền kinh tế đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã từng bước ổn định, phát triển và gia nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang chuyển biến không ngừng, cạnh tranh và phát triển. Sự phát triển của các doanh nghiệp đóng vai trò quyết định vào sự ổn định và phát triển của nền kinh tế đất nước.
Để các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển và cạnh tranh được trong nền kinh tế thị trường thì vấn đề quan tâm hàng đầu của nhà quản lý là vấn đề quản trị tài chính doanh nghiệp. Hoạt động tài chính doanh nghiệp là hoạt động phức tạp bao gồm mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, vấn đề đặt ra đối với các nhà quản lý tài chính doanh nghiệp là quản lý có hiệu quả lao động, vật tư, tiền vốn bỏ ra để thu được kết quả cao nhất. Muốn vậy, các nhà quản lý cần thực hiện việc phân tích, đánh giá tài chính doanh nghiệp để thấy được những trọng điểm của công tác quản lý tài chính từ đó đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp.
Như vậy, phân tích tài chính là một công cụ hữu hiệu trong công tác quản lý tài chính của tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế, phân tích tài chính chưa được Công ty VTKTXM thực sự coi trọng. Việc phân tích tài chính chỉ mang tính chất báo cáo tổng kết, đánh giá sau một năm tài chính. Điều này đã phần nào ảnh hưởng tới chất lượng các quyết định tài chính và hiệu quả kinh doanh của Công ty. Vì vậy, trong quá trình thực tập tại Công ty VTKTXM em đã chọn đề tài: “Phân tích tài chính Công ty VTKTXM” để làm luận văn tốt nghiệp.
Nội dung luận văn gồm 3 chương:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về phân tích tài chính doanh nghiệp.
Đây là phần tìm hiểu chung về phân tích tài chính doanh nghiệp bao gồm: Sự cần thiết của phân tích tài chính doanh nghiệp, thông tin sử dụng trong phân tích, phương pháp và nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp.
Chương 2: Phân tích tài chính Công ty VTKTXM.
Chương này vận dụng những lý thuyết đã đề cập ở chương 1 để phân tích tài chính Công ty VTKTXM nhằm đưa ra những đánh giá về tình hình tài chính của Công ty đồng thời tìm hiểu những nguyên nhân của tình hình đó.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính Công ty VTKTXM.
Đây là phần kết của bài viết, nêu lên những giải pháp cụ thể và những điều kiện để thực hiện những giải pháp đó xuất phát từ những đánh giá về tình hình tài chính Công ty VTKTXM kết hợp với định hướng phát triển của Công ty trong những năm tới.















Chương I
Những Vấn đề cơ bản về phân tích
tài chính doanh nghiệp

1.1. Sự cần thiết của việc phân tích Tài chính doanh nghiệp
Phân tích tài chính là sử dụng một tập hợp các khái niệm, phương pháp và các công cụ cho phép sử lý các thông tin kế toán và các thông tin khác về quản lý nhằm đánh giá tình hình tài chính của một doanh nghiệp, đánh giá rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Quy trình thực hiện phân tích tài chính ngày càng được áp dụng rộng rãi trong các đơn vị kinh tế được tự chủ nhất định về tài chính như các doanh nghiệp thuộc mọi hình thức, được áp dụng trong các tổ chức xã hội, tập thể và các cơ quan quản lý, tổ chức công cộng. Đặc biệt sự phát triển của các doanh nghiệp, của các ngân hàng và của thị trường vốn đã tạo nhiều cơ hội để phân tích tài chính chứng tỏ thực sự là có ích và vô cùng cần thiết.
Mục đích của phân tích tài chính doanh nghiệp là giúp cho người sử dụng thông tin đánh giá sức mạnh tài chính, khả năng và triển vọng của doanh nghiệp và là cơ sở để đưa ra đoán tài chính, các quyết định tài chính. Bởi vậy, phân tích tài chính là mối quan tâm của nhiều nhóm người khác nhau như: Ban giám đốc, các nhà đầu tư, các cổ đông , các chủ nợ, các khách hàng, các nhà quản lý, kể cả các cơ quan chính phủ và bản thân người lao động. Mỗi một nhóm người có những nhu cầu thông tin khác nhau và mỗi nhóm có xu hướng tập trung vào những khía cạnh riêng trong bức tranh tài chính của doanh nghiệp.
Thứ nhất: Đối với chủ doanh nghiệp và các nhà quản trị doanh nghiệp
Nhà quản trị phân tích tài chính nhằm đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xác định điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp. Đó là cơ sở để định hướng các quyết định của Ban Tổng giám đốc, Giám đốc tài chính, dự báo tài chính: kế hoạch đầu tư, ngân quỹ và kiểm soát các hoạt động quản lý.
Thứ hai: Đối với nhà đầu tư
Nhà đầu tư cần biết tình hình thu nhập của chủ sở hữu - lợi tức cổ phần và giá trị tăng thêm của vốn đầu tư. Họ quan tâm tới phân tích tài chính để nhận biết khả năng sinh lãi của doanh nghiệp. Đó là một trong những căn cứ giúp họ ra quyết định bỏ vốn vào doanh nghiệp hay không?
Thứ ba: Đối với người cho vay
Người cho vay phân tích tài chính để nhận biết khả năng vay và trả nợ của khách hàng. Chẳng hạn, để quyết định cho vay, một trong những vấn đề mà người cho vay cần xem xét là doanh nghiệp thực sự có nhu cầu vay hay không? Khả năng trả nợ của doanh nghiệp như thế nào?
Thứ tư: Đối với người hưởng lương trong doanh nghiệp
Bên cạnh các nhà quản lý, các nhà đầu tư và các chủ nợ của doanh nghiệp, người hưởng lương cũng rất quan tâm đến những thông tin tài chính của doanh nghiệp. Điều này cũng dễ hiểu bởi kết quả hoạt động của doanh nghiệp có tác dụng trực tiếp đến tiền lương - khoản thu nhập chính của người lao động. Ngoài ra, trong một doanh nghiệp, người lao động được tham gia góp vốn mua một số cổ phiếu nhất định. Như vậy, họ vừa là người lao động, vừa là người chủ doanh nghiệp nên có quyền lợi và trách nhiệm gắn với doanh nghiệp.
Thứ năm: Đối với cơ quan quản lý Nhà nước
Dựa vào các báo cáo tài chính doanh nghiệp, các cơ quan quản lý của Nhà nước thực hiện phân tích tài chính để đánh giá, kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, hoạt động tài chính tiền tệ của doanh nghiệp có đúng chính sách, chế độ và luật pháp quy định không.
1.2. Trình tự phân tích tài chính
Bước 1: Thu thập thông tin
Phân tích tài chính sử dụng mọi nguồn thông tin có khả năng lý giải và thuyết minh thực trạng hoạt động tài chính doanh nghiệp, phục vụ cho quá trình đoán tài chính. Nó bao gồm cả những thông tin nội bộ đến những thông tin bên ngoài, những thông tin kế toán và những thông tin quản lý khác…trong đó các thông tin kế toán phản ánh tập trung trong các báo cáo tài chính doanh nghiệp, là những nguồn thông tin đặc biệt quan trọng. Do vậy, phân tích tài chính trên thực tế là phân tích các báo cáo tài chính doanh nghiệp.
Bước 2: Xử lý thông tin
Giai đoạn tiếp theo của phân tích tài chính là quá trình xử lý thông tin đã thu thập được. Trong giai đoạn này, người sử dụng thông tin ở các góc độ nghiên cứu, ứng dụng khác nhau, có phương pháp xử lý thông tin khác nhau phục vụ mục tiêu phân tích đã đặt ra: xử lý thông tin là quá trình sắp xếp các thông tin theo những mục tiêu nhất định nhằm tính toán, so sánh, giải thích, đánh giá, xác định nguyên nhân của các kết quả đã đạt được phục vụ cho quá trình đoán và quyết định.
Bước 3: đoán và quyết định
Thu thập và xử lý thông tin nhằm chuẩn bị những tiền đề và điều kiện cần thiết để người sử dụng thông tin đoán nhu cầu và đưa ra các quyết định tài chính. Có thể nói, mục tiêu của phân tích tài chính là đưa ra các quyết định tài chính. Đối với chủ doanh nghiệp phân tích tài chính nhằm đưa ra các quyết định liên quan tới mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp là tăng trưởng, phát triển, tối đa hoá lợi nhuận hay tối đa hoá giá trị xí nghiệp. Đối với người cho vay và đầu tư vào xí nghiệp thì đưa ra các quyết định về tài trợ và đầu tư; đối với cấp trên của doanh nghiệp đưa ra các quyết định quản lý doanh nghiệp.
1.3. Thông tin sử dụng trong phân tích tài chính doanh nghiệp
Sự phát triển của một doanh nghiệp dựa vào nhiều yếu tố:
- Các yếu tố bên ngoài: sự tăng trưởng của nền kinh tế, tiến bộ của khoa học kỹ thuật, chính sách tiền tệ, chính sách thuế…
- Các yếu tố bên trong: cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, tính chất của sản phẩm, quy trình công nghệ, khả năng tài trợ cho tăng trưởng, năng suất lao động…
Phân tích tài chính có mục tiêu đưa ra những dự báo tài chính giúp cho việc ra quyết định về mặt tài chính và giúp cho việc dự kiến kết quả thu được trong tương lai của doanh nghiệp nên thông tin sử dụng để phân tích không chỉ giới hạn trong nội bộ doanh nghiệp (thông qua các báo cáo tài chính) mà phải mở rộng sang lĩnh vực ngoài doanh nghiệp. Cụ thể có 3 loại thông tin mà doanh nghiệp sử dụng để phân tích đó là:
- Các thông tin chung về kinh tế
- Các thông tin về ngành kinh doanh của doanh nghiệp
- Các thông tin liên quan đến tài chính doanh nghiệp. Đó là các báo cáo tài chính doanh nghiệp
1.3.1. Các thông tin chung
Đây là các thông tin về tình hình kinh tế có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong năm. Sự suy thoái kinh tế hay tăng trưởng của nền kinh tế có tác động mạnh mẽ đến cơ hội kinh doanh, đến sự biến động giá cả các yếu tố đầu vào và thị trường tiêu thụ sản phẩm đầu ra, từ đó tác động đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khi các tác động diễn ra theo chiều hướng có lợi, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được mở rộng, lợi nhuận tăng và nhờ đó kết quả kinh doanh trong năm là khả quan. Tuy nhiên, khi các tác động diễn ra theo chiều hướng bất lợi, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.Mặt khác, các chính sách về thuế như: Thuế giá trị gia tăng, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt hay những quy định có liên quan thể hiện định hướng phát triển của Nhà nước đối với các ngành kinh tế cũng ảnh hưởng đến thị trường đầu vào và thị trường đầu ra của quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để có được sự đánh giá một cách khách quan và chính xác về tình hình tài chính của doanh nghiệp, chúng ta phải xem xét tới cả các thông tin kinh tế bên ngoài có liên quan.
1.3.2. Các thông tin theo ngành kinh tế
Nội dung nghiên cứu trong phạm vi ngành là việc đặt sự phát triển của doanh nghiệp trong mối liên hệ với các hoạt động chung của ngành kinh doanh.
Các thông tin theo ngành kinh tế, đó là những thông tin mà kết quả hoạt động của doanh nghiệp mang tính chất của ngành kinh tế như:
- Tính chất của sản phẩm

Trong tình hình hiện nay, ngày càng có nhiều loại xi măng tham gia vào thị trường, việc tiêu thụ xi măng ngày càng trở nên khó khăn. Vì vậy, việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường là một biện pháp rất cần thiết đối với Công ty vật tư kỹ thuật xi măng.
Trước hết, việc nghiên cứu thị trường phải chủ động nắm bắt về diễn biến thị trường trên các địa bàn ở từng thời điểm, kịp thời đề ra biện pháp kinh doanh phù hợp. Một trong những yếu tố thay đổi thị trường là giá cả. Giá cả trên thị trường được quyết định dựa trên quan hệ cung - cầu về xi măng trên thị trường. Hiện nay, trên thị trường xi măng quan hệ cung - cầu diễn ra rất phức tạp, giá xi măng liên tục thay đổi. Do vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác nghiên cứu thị truờng là phải có cơ chế giá linh hoạt để duy trì khả năng cạnh tranh, giữ vững được thị phần và bình ổn giá trên địa bàn được phân công quản lý.
Hoạt động nghiên cứu thị trường còn phải quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh, cụ thể là quan tâm đến chất lượng, giá cả, điểm mạnh, điểm yếu và phản ứng của họ đối với các tình huống kinh doanh trên thị trường. Nhìn chung, chất lượng của các loại xi măng tương đối đồng đều nhưng giá cả lại có sự chênh lệch. Cơ chế giá của các đối thủ này khá linh hoạt do không phải chịu sự ràng buộc về cơ chế giá của Tổng Công ty. Hơn nữa, họ lại áp dụng các hình thức quảng cáo, khuyến mại khá phong phú với giá trị quà tặng tương đối lớn. Do đó, việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh này là rất quan trọng, nó giúp cho Công ty có những phản ứng kịp thời trước những diễn biến phức tạp của thị trường.
Ngoài ra, Công ty phải nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Nhu câu, thị hiếu của khách hàng thay đổi cũng có ảnh hưởng lớn đến sản lượng, giá bán và cơ cấu mặt hàng tiêu thụ. Như vậy, nghiên cứu về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng giúp Công ty chuyển đổi cơ cấu kinh doanh kịp thời và có những biện pháp tác động phù hợp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu cho Công ty.
Hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty cũng nên quan tâm đến những khu vực vùng sâu, vùng xa như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng...ở những vùng này trước đây việc tiêu thụ xi măng gặp nhiều khó khăn, nhưng hiện nay tình hình tiêu thụ đã có những diễn biến tốt. Hơn nữa, hoạt động tiêu thụ ở đây không vấp phải sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ khác.
3.2.5. Hoàn thiện công tác kế toán và nâng cao trình độ quản lý tài chính doanh nghiệp.
Công tác hạch toán kế toán có vai trò tích cực đối với việc quản lý vốn, tài sản và phân tích các hoạt động tài chính doanh nghiệp. Vì vậy, trong những năm tới Công ty cần từng bước hoàn thiện, đổi mới việc tổ chức công tác kế toán tài chính để thích nghi với yêu cầu và nội dung của việc đổi mới cơ chế quản lý tài chính doanh nghiệp và phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty.
Đồng thời với việc hoàn thiện công tác kế toán tài chính thì Công ty cũng nên từng bước nâng cao trình độ quản lý tài chính doanh nghiệp để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vì quản lý kinh tế nói chung và quản lý tài chính doanh nghiệp vừa là khoa học vừa là nghệ thuật, nó phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chủ quan của con người. Mọi tác động của doanh nghiệp chỉ phát huy hiệu quả tích cực khi bản thân mỗi cán bộ quản lý đều nỗ lực phấn đấu tối đa trong việc tích luỹ kinh nghiệm, thu nhận kiến thức, vận dụng các quy luật tài chính khách quan vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sao cho mỗi đồng vốn bỏ ra đều có khả năng sinh lợi. Có như thế, doanh nghiệp mới tạo dựng được một cơ chế tài chính lành mạnh làm động lực cho doanh nghiệp phát triển và vững tin vào tương lai
3.3. Một số kiến nghị
3.3.1. Đối với Tổng Công ty xi măng:
+ Công ty không được tự quyết định giá mà tình trạng giá treo do Tổng Công ty đề nghị Ban Vật giá Chính Phủ và Bộ Xây dựng quy định gây khó khăn cho hoạt động của Công ty. Giá bán trên thị trường thấp hơn rất nhiều so với mức giá quy định, do đó, Công ty phải tăng các chi phí vận chuyển, bốc xếp mới bù đắp được phần doanh thu thấp hơn quy định. Điều này ảnh hưởng đến các báo cáo tài chính của Công ty không phản ánh đúng mức doanh thu và chi phí, số liệu không chính xác ảnh hưởng đến việc Phân tích. Tổng Công ty nên xem xét giải quyết tình trạng giá treo như hiện nay để Công ty tự chủ hơn về tài chính, để các thông tin trên báo cáo tài chính phản ánh đúng thực trạng của Công ty.
+Vì Tổng Công ty quy định Công ty VTKTXM phải bán xi măng ở những địa bàn miền núi, đi lại khó khăn, phí vận chuyển lớn, sức tiêu thụ ít, giá rẻ dẫn đến thua lỗ. Do vậy, Tổng Công ty cần có những chính sách hỗ trợ về giá khi chỉ đạo bán xi măng ở vùng sâu, vùng xa.
3.3.2. Đối với Nhà nước
+ Nhà nước cần sớm ban hành quy định về công khai hoá các báo cáo tài chính, thành lập một cơ quan chuyên tập hợp số liệu để đưa ra hệ thống chỉ tiêu tài chính trung bình cho từng ngành để các doanh nghiệp có cơ sở chính xác trong việc đánh giá vị thế của doanh nghiệp mình, từ đó có biện pháp giải quyết các mặt yếu kém.
+ Phát triển thị trường chứng khoản để các doanh nghiệp dễ dàng phát huy đồng vốn cũng như thực hiện đầu tư tài chính được dễ dàng.


Kết luận
Công cuộc đổi mới nền kinh tế nước ta do Đảng và nhà nước lãnh đạo đã đạt được những thành công to lớn, từng bước chuyển nền kinh tế nước ta từ một nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của Nhà nước. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cũng phải từng bước quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện hạch toán kinh doanh độc lập lời ăn lỗ chịu. Vì vậy, vấn đề đặt ra đối với mọi doanh nghiệp là làm thế nào để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đứng vững và phát triển trên thị trường. Chính vì vậy, Phân tích tài chính là một đòi hỏi bắt buộc không chỉ đối với Công ty VTKTXM mà còn đối với tất cả các doanh nghiệp.
Dựa trên những kiến thức đã được học ở nhà trường, thông qua phân tích thực tế tình hình tài chính tại Công ty VTKTXM, em đã nêu trong luận văn những thành công và hạn chế về tình hình tài chính của Công ty, trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, do còn hạn chế về trình độ nhận thức cũng như kiến thức thực tiễn nên những giải pháp em đưa ra chưa hẳn đã thích hợp và tối ưu nhưng cũng có thể giúp các nhà quản lý tài chính của Công ty tìm ra các biện pháp quản lý hữu hiệu nhằm lành mạnh hoá tình hình tài chính, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hy vọng rằng những giải pháp em đưa ra sẽ góp phần nhỏ bé vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
Trong quá trình thực tập và làm chuyên đề, em đã nhận được sự giúp đỡ to lớn của các cô chú phòng tài chính kế toán Công ty và được sự chỉ bảo tận tình của thầy cô trong khoa Ngân Hàng - Tài chính đặc biệt là thầy giáo Nguyễn Văn Định đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này. Qua đây, em muốn gửi tới thầy giáo và các cô chú phòng Tài chính - Kế toán Công ty VTKTXM lời Thank chân thành nhất.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top