Download miễn phí Chuyên đề Công tác quản trị nhân sự của công ty TNHH Sam Song





Nghiên cứu mở rộng qui mô sản xuất đồng thời thay đổi cơ cấu làm việc cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Song song với việc mở rộng qui mô sản xuất đảm bảo chất lượng sản xuất Công ty vẫn chấp hành tốt theo luật lao động của nhà nước, luật công đòan nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người lao động. Qua đó công ty cũng thu hút được nhiều khách hàng đến đặt hàng trong thời gian qua.

Đồng hành với việc nâng cao lợi nhuận cho Công ty là góp phần trong việc giải quyết công ăn việc làm cho gần 2000 lao động, kể cả những lao động phổ thông chưa có tay nghề, sẽ được đào tạo trực tiếp tại chuyền sản xuất. Tổ chức hội thi tay nghề, đào tạo nâng cao tay nghề, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ûa nhà quản trị đó là giao tế nhân sự. Trong giao tế nhân sự có không ít những vấn đề mà nhà quản trị cần giải quyết một cách hợp tình hợp lý như: quan hệ nhân sự, thương nghị tập thể, giải quyết các tranh chấp lao động, giao tế nhân sự thực hành. Thật không đơn giản đối với những nhà quản trị trẻ và chưa nhiều kinh nghiệm, đôi khi nghệ thuật lãnh đạo này cũng là yếu tố quyết định sự thành – bại của doanh nghiệp.
&. Nhìn chung cơ sở lí luận về quản trị tài nguyên nhân sự rất rộng lớn, đề cập đến nhiều vấn đề như mục tiêu, chức năng, xu hướng, môi trường, xây dựng họach định, tuyển mộ, đào tạo và phát triển. Việc đánh giá thành tích công việc, chế độ lương bổng và đãi ngộ. Kể cả việc giao tế cũng là vấn đề mà nhà quản trị nhân sự phải quan tâm. Tuy nhiên trong giới hạn của đề tài luận văn này tui chỉ có thể tóm tắt một vài nội dung lý thuyết cơ bản làm nền tảng cho việc phân tích và xây dựng đề tài.
CHƯƠNG II
GIƠIÙ THIỆU TỔNG QUÁT
VỀ CÔNG TY TNHH SAM SONG
Tên giao dịch : Công ty TNHH SX – XNK - SAM SONG.
Địa chỉ : A12/9 Đường Nguyễn Hữu Trí-Aáp 1–Thị Trấn Tân Túc– Huyện Bình Chánh.
Điện thọai : 7600574 Fax: 7600574.
Tài khỏan số : 0071000369299 Tại : VIET COMBANK TP.HCM
Công ty TNHH Sam Song là đơn vị chuyên sản xuất gia công giày nữ xuất khẩu, với nhiều lọai hàng hóa, mẫu mã đa dạng luôn thay đổi theo đơn đặt hàng.
I/. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:
Công ty TNHH Sam Song tọa lạc tại A12/9 Aáp 1 – Thị trấn Tân Túc – Bình Chánh – Tp.HCM. Trên diện tích 1,5 ha được thành lập theo giấy phép kinh doanh số: 070774 cấp ngày 06 tháng 01 năm 1999 của Sở Kế Họach – Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh.
Công ty được thành lập và đi vào họat động từ năm 2000 với cơ sởû vật chất ban đầu gồm: nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị trị giá 1 tỉ đồng và vốn lưu động lúc này là 0,4 tỉ đồng, tổng số lao động ban đầu gần 520 công nhân. Văn phòng thay mặt giao dịch ban đầu được đặt tại số: D5/58T – đường Bà Hom – Tân Tạo – Bình Chánh.
Hòa mình cùng xu thế phát triển chung của cả nước công ty xin Bộ Thương Mại cấp giấy phép xuất khẩu trực tiếp ra nước ngòai. Với chức năng này công ty sẽ đẩy mạnh các họat động, nhận Uûy thác xuất nhập khẩu, vừa tạo nguồn tăng doanh thu và lợi nhuận vừa có điều kiện mởõ rộng thị trường, tiếp cận được nhiều khu vực khách hàng, mởõ rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Hơn ba năm qua Công ty đã mởõ rộng qui mô sản xuất lên trên 2 ha, xây dựng thêm hai chuyền May, hai chuyền Thành Hình, nới rộng thêm kho bãi, trang bị thêm cơ sởû vật chất máy móc hiện đại hơn đây là giải pháp tích cực góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Mởõ rộng thị trường sang các nước Mỹ, Uùc và các nước Châu Âu.
II/. CHỨC NĂNG – NHIỆM VỤ:
1/. Chức Năng:
Công ty TNHH Sam Song là đơn vị chuyên sản xuất gia công giày xuất khẩu: giày trẻ em, giày nữ, giày thể thao,.. màu sắc, kiểu dáng, chất liệu da, hoa văn trang trí thay đổi theo từng đơn đặt hàng.
Kinh doanh các mặc hàng công nghệ thủy sản: máy sục khí, máy chế biến thức ăn, thức ăn thủy sản
2/. Nhiệm VuÏ:
Nghiên cứu mởõ rộng qui mô sản xuất đồng thời thay đổi cơ cấu làm việc cho phù hợp với nhu cầu thực tế.
Song song với việc mởõ rộng qui mô sản xuất đảm bảo chất lượng sản xuất Công ty vẫn chấp hành tốt theo luật lao động của nhà nước, luật công đòan nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người lao động. Qua đó công ty cũng thu hút được nhiều khách hàng đến đặt hàng trong thời gian qua.
Đồng hành với việc nâng cao lợi nhuận cho Công ty là góp phần trong việc giải quyết công ăn việc làm cho gần 2000 lao động, kể cả những lao động phổ thông chưa có tay nghề, sẽ được đào tạo trực tiếp tại chuyền sản xuất. Tổ chức hội thi tay nghề, đào tạo nâng cao tay nghề, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động.
III/. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TNHH SAM SONG:
1/. Sơ Đồ Tổ Chức:
Ngay từ lúc mới thành lập công ty đã nhận định rõ hướng đi và đường lối phát triển của mình nên đã vạch ra rõ cơ cấu tổ chức theo sơ đồ sau:
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CÔNG TY
phòng.kế tóan
Phòng xuất nhập khẩu
tổ chức đòan thể
Phòng tổ chức nhân sự
trạm y tế
Hội Liên Hiệp Thanh Niên
Chi Bộ Đảng
Công Đòan
Chi Đòan
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Phó Gíam Đốc tài chính
Phó Gíam Đốc hành chánh
Phó Gíam Đốc sản xuất
GIÁM ĐỐC
2/. Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Các Phòng Ban:
°. Giám Đốc:
Là người chịu trách nhiệm cao nhất trước pháp luật về mọi họat động sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời là người có quyền tối cao trong việc quyết định giải quyết các vấn đề của Công ty như: nhân sự, tài chính, sản xuất, ký hợp đồng.
Các phòng ban được phân bố theo chức năng và nhiệm vụ riêng biệt đặc thù của từng lĩnh vực họat động.
a/. Phòng Kế Họach Tổng Hợp:
Là đơn vị đầu ngành trong công tác quản lý chịu trách nhiệm họach định phương hướng phát triển đồng thời theo dõi họat động và thống kê tổng hợp kết quả thực hiện.
Phòng kế họach tổng hợp có thể thay quyền Giám Đốc giải quyết một số công việc trong phạm vi cho phép. Kiến nghị và vạch kế họach đưa ra hướng giải quyết một số tình huống khó khăn trong công việc cũnh như trong kinh doanh.
Phòng kế họach tổng hợp có 4 thành viên, trưởng phòng kế họach tổng hợp nguyên là Phó Giám Đốc Hành Chánh, Bí thư Chi Bộ Công ty.
b/. Phòng Tổ Chức Nhân Sự:
Quản trị, họach định, tuyển dụng và đào tạo lực lượng nhân sự theo tiềm năng của mọi đối tượng và nhu cầu của Công ty.
Tổ chức khen thưởng, kỹ luật, sa thải, quản lý hồ sơ, lý lịch của công nhân viên, giải quyết chế độ chính sách, lao động tiền lương theo đúng bộ luật lao động.
Tham mưu cho phòng Kế họach tổng hợp về giải pháp tuyển dụng, đào tạo và sử dụng nhân sự.
Ghi nhận và giải quyết những thắt mắc khiếu nại nhằm đáp ứng kịp thời những nhu cầu nguyện vọng của Cán bộ công nhân lao động. việc tổ chức nhân sự hay quản trị con người không phải là một vấn đề đơn giản mà ai cũng có thể làm được.
Do phải quản lý số lượng công nhân tương đối lớn và giải quyết nhanh chóng kịp thời nên phòng Tổ chức nhân sự được đặt tại Xưởng sản xuất.
c/. Phòng Kế Tóan:
Thực hiện công tác hạch toán, quản lý tài chính, tài sản của công ty về mặt chứng từ cũng như hiện vật, thay mặt Công ty thực hiện việc báo cáo thuế, nộp thuế đối với nhà nước, theo dõi các khỏan nợ, các khỏan thanh tóan khác. Theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng gia công, các công trình xây dựng cơ bản.
Theo dõi việc thu chi tài chính, tính và phát lương cho Cán bộ công nhân viên. Tài chính của doanh nghiệp luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất vì tất cả mọi vấn đề hầu như đều có liên quan đến tài chính.
d/. Phòng Xuất Nhập Khẩu:
Vấn đề tiến độ sản xuất cũng như thời hạn giao nhận vật tư, nguyên vật liệu và xuất khẩu thành phẩm là rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Do đó công ty hợp nhất bộ phận kế họach sản xuất và bộ phận xuất nhập khẩu thành một phòng để kịp thời theo dõi thúc đẩy việc tiếp nhận đơn hàng, xuất nhập hàng hóa. Thực hiện đầy đủ các thủ tục Hải quan để tiến độ thực hiện việc giao nhận được nhanh chóng.
e/. Phòng Đòan Thể:
e.1 Chi Bộ Đảng:
Tổ chức đòan thể phải kể đến trước tiên đó là Chi Bộ Đảng, Chi bộ Đảng là tổ chức chính trị được thành lập tại doanh nghiệp phù hợp với chủ trương của Đảng và nhà nước ta hiện nay.
Chi bộ đảng với 4 thành viên là cán bộ chủ chốt của các bộ phận như: Trưởng Phòng kế họach tổng hợp, Đội trưởng đội Bảo vệ, bộ phận kiểm tra an tòan vệ sinh lao động, bộ phận nhà ăn.
e.2 Công Đòan:
Công đòan là một tổ chức thay mặt cho người lao động nói lên tiếng nói của mình, trong qúa trình làm việc cũng như những nổi bức xúc, khó khăn mà người lao động không thể tự mình nói được.
Mặc khác Công đòan cũng là đơn vị giúp người lao động hiểu được quyền và trách nhiệm của mình đối với đơn vị sản xuất. Thay chủ doanh nghiệp phổ biến những nội qui, qui định mới của nhà nước và của công ty. Tổ chức Công đòan luôn quan tâm giúp đỡ thanh niên công nhân trong những lúc khó khăn, chăm lo đời sống vật chất cho người lao động đồng thời Công đòan cũng là một tổ chức cùng với doanh nghiệp tháo gỡ những vướn mắc gây mâu thuẩn nội bộ.
e.3 Đòan Thanh Niên:
Tổ chức Công đòan luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống cho công nhân lao động, thì Chi Đòan lại là tổ chức luôn quan tâm giúp đỡ thanh niên về mặc tinh thần, vui chơi giải trí.. Chi đòan như người bạn đồng hành cùng thanh niên trong lao động sản xuất cũng như trong sinh họat đời thường. Từ những việc làm thiết thực của mình Đòan thanh niên tổ chức Hội thi tay nghề, tham gia phong trào CKT, tham gia hội trại. tạo sự phấn khởi cho thanh niên để từ đó thu hút ngày càng nhiều thanh niên gia nhập tổ chức đòan hay nói đúng hơn là giúp cho thanh niên công nhân gắn bó hơn với đơn vị.
e.4 Tổ Chức Hội liên hiệp thanh niên:
Hội là một tổ chức họat động nhằm tập hợp thanh niên công nhân trong công ty với mục đích vui chơi giải trí có tổ chức, qua đó giúp thanh niên quen dần với tổ chức đòan thể có ý thức và trách nhiệm hơn đối với việc mình làm. Hướng thanh niên đến những việc làm có mục đích, có chí hướng. Đội ngũ Hội viên còn có thể là lực lượng lớn mạnh và rộng khắp trong các đơn vị sản xuất để tuyê...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác quản lý môi trường tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh thành phố Thái Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá công tác quản trị sự thay đổi tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Công tác quản lý chi trả BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007-2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Công tác xã hội với người khuyết tật vận dụng quản lý ca Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý nhà nước về công tác bảo trợ xã hội tại huyện kon PLông tỉnh kon tum Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top