thaipvep

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoạt động quảng cáo của Công ty Siêu thị Hà Nội để mở rộng thị trường





Trong nền kinh tế thị trường, khi mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt thì quảng cáo đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Quảng cáo đã trở thành một bộ phận quan trọng của nền kinh tế là một hoạt động Marketing hữu hiệu trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị kinh tế. Quảng cáo là một loại hình xúc tiến thương mại đã được các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thế giới sử dụng từ rất lâu. Phần lớn các công ty làm ăn có hiệu quả trên thị trường đều là những công ty có sự am hiểu sâu sắc, sự vận dụng khôn khéo, hiệu quả các phương tiện quảng cáo, quảng cáo đã trở thành công cụ xúc tiến quan trọng không thể thiếu được trong quá trình cạnh tranh trên thương trường. Hàng năm, các công ty sản xuất kinh doanh trên toàn thể thế giưới đã chi ra một lượng tiền lớn cho hoạt động quảng cáo, thông thường từ 5- 20% doanh thu.

Cũng giống như các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh khác, Công ty Siêu thị Hà Nội cũng thực hiện những hoạt động quảng cáo nhất định nhằm quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh công ty trong tâm trí người tiêu dùng và giới thiệu các sản phẩm có trong siêu thị cũng như các chương trình xúc tiến bán mà siêu thị đã thực hiện.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


eo lần lượt theo tỉ trọng giảm dần là thuốc lá và đồ uống (8%), hàng gia dụng và đồ dùng nhà bếp (7%), quà tặng và trang trí nội thất (7%), văn phòng phẩm và hàng tạp phẩm (6%), đồ chơi và đồ dùng trẻ em (4%), hàng cơ kim khí và điện máy (3%). Các nhóm sản phẩm này chiếm tỷ trọng thấp do nhu cầu về những mặt hàng này thấp hơn so với nhu cầu về thực phẩm. Đồng thời giá thành của các mặt hàng này cao, lãi suất thấp, dễ bị tồn đọng, khó thanh lý.
Dự trữ hàng hoá:
Trên cơ sở chọn hàng như vậy, công ty siêu thị có hai hình thức dự trữ hàng hoá là:
- Đối với các siêu thị tại Hà Nội, các siêu thị sẽ trực tiếp đặt số lượng các mặt hàng mà siêu thị cần với các nhà cung cấp và sẽ dự trữ ngay tại kho của siêu thị.
- Đối với các siêu thị tại các tỉnh, hàng hoá sẽ được dự trữ tại kho Tựu Liệt (Hà Nội), khi các siêu thị tại các tỉnh có nhu cầu sẽ gửi đơn đề xuất để lấy hàng từ kho.
Công ty thực hiện dự trữ hàng hoá trên cơ sở tình hình kinh doanh các tháng của năm trước cùng với sự phân tích nhu cầu biến động tăng cao vào dịp lễ tết.
Đặc biệt, vào dịp lễ tết hay sau tết, nắm bắt nhu cầu thực phẩm của người dân tăng cao, công ty siêu thị đã cho dự trữ khối lượng hàng hoá lớn, tăng gấp đôi so với các tháng khác trong năm để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Chọn nhà cung cấp:
Việc lựa chọn nhà cung cấp của Công ty siêu thị Hà Nội là do phòng Thu mua chịu trách nhiệm quản lý. Trong đó có hai hình thức lựa chọn nhà cung cấp là
Hình thức thứ nhất là phòng thu mua chủ động lựa chọn nhà cung cấp: dựa trên các tiêu chí sau đây thì phòng thu mua quyết định ký hợp đồng với nhà cung cấp: sản phẩm có chất lượng đảm bảo và hình thức đẹp, nhà cung cấp có đủ khả năng cung cấp đủ số lượng sản phẩm, giá cả hợp lý với giá thị trường, đồng thời dựa trên nhu cầu của thị trường và lợi nhuận dự kiến hợp lý.
Hình thức thứ hai là các nhà cung cấp đến chào hàng tại phòng thu mua. Khi đó quá trình lựa chọn nhà cung cấp sẽ diễn ra như sau: phòng thu mua đánh giá sản phẩm mà nhà cung cấp mang tới. Sau đó dành một tuần đi khảo sát thị trường về sản phẩm cũng như giá cả các mặt hàng tương ứng. Khi sản phẩm của nhà cung cấp đảm bảo các tiêu chuẩn của công ty thì công ty mới ký hợp đồng. Phòng thu mua sẽ thông báo mã hàng và mã nhà cung cấp đến các siêu thị và sẽ đặt đơn hàng đầu tiên. Đến đơn hàng thứ 2 thì các siêu thị tại Hà Nội dựa trên doanh số bán của mặt hàng đó mà trực tiếp đặt hàng với nhà cung cấp, còn các siêu thị tại các tỉnh thì đặt hàng qua kho Tựu Liệt.
Các nhà cung cấp chính của Công ty Siêu thị Hà Nội theo một số ngành hàng chính như sau:
Ngành hàng thực phẩm: (đại diện)
Công ty cổ phần Hưng An
Sữa Daisy
C ty TNHH Chân Trời Xanh
Trà , Đồ uống
C ty CPTM DV& XNK Phương Hiền
Gạo Thái Lan, Đồ hộp APT
C ty TNHH Phan Xi Păng
Nước tăng lực M150
Cty TNHH Thương mại Phú Thịnh
Bánh kẹo, nước trái cây nhập khẩu.
Gia dụng: (đại diện)
Cty TNHH & TM Đông Giang Việt Nam
Nến nghệ thuật
Cty Cổ phần TM DV Hạnh Dung
Hàng nhựa gia dụng
Cty TNHH TM DV Phú Sĩ
Hàng gia dụng nhà tắm, bếp
Cty Cổ phần quốc tế Đại Lợi
Gỗ thủ công
Cty TNHH Sóng Hồng II
Thảm chùi chân
Cty CPHH Gốm sứ toàn quốc
Hàng hiệu CK
Cty TNHH Tấn Thành
Thảm nhà tắm
Cty TNHH An Hùng Phát PT
Đồ gia dụng hiệu Moulinex
Cty TNHH TM& Đầu tư Gia Phó
Sản phẩm nhôm, Inox
Cty TNHH TM-SX Đức Chính
Hàng hiệu Happycook
Cty Cổ phần XNK công nghệ K&H
Bình giữ nhiệt các loại
Hoá mỹ phẩm: (đại diện)
Cty Kao VN – Chi nhánh Hà Nội
Hoá mỹ phẩm hiệu Kao
Cty TNHH TM DV Nam Đảo
Sản phẩm chăm sóc tóc hiệu Wella
Cty TNHH TM Kim Liên – CN Hà Nội
Các sản phẩm hóa mỹ phẩm, thực phẩm nhập khẩu
Cty TNHH UnZa Việt Nam
Hoá mỹ phẩm Enchanteur, Romano, Racing
Tạp phẩm:
Cty TNHH Đại phát
Bản chải, bông tai xuất xứ Thái Lan
Cơ sở chăn ga gối Hưng Thịnh
Chăn, ga, gối
Cty TNHH TM tổng hợp Hà Thu
Bỉm Bino, khăn ướt, BVS
Cty TNHH Phú Đô
Giấy vệ sinh, giấy ăn hiệu Sài Gòn
Cửa hàng H&B
Giấy ăn, giấy vệ sinh hiệu Angel Sotf
Cty Cổ phần đầu tư và hỗ trợ phát triển VN
Bút sáp, đất nặn, màu nước, keo dán hiệu Mango
cách bán:
cách bán hàng tại các siêu thị của công ty siêu thị Hà Nội là cách bán hàng tự chọn. Khách hàng đến mua hàng tại siêu thị và tự chọn hàng hoá theo các quậy kệ trưng bày trong siêu thị. Đây là hình thức bán hàng phổ biến tại các siêu thị, tiện lợi và thoải mái. Khách hàng được tự do lựa chọn mặt hàng mình cần mua và ra thanh toán tại quầy.
Ngoài ra trong các đợt khuyến mại, hay trong các dịp lễ tết đặc biệt công ty cũng thực hiện hình thức bán hàng thông qua quảng bá Catalogue và nhận đơn đặt hàng của các đơn vị.
Dịch vụ hỗ trợ:
Bên cạnh dịch vụ chính là kinh doanh bán lẻ, trao sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, các siêu thị của công ty siêu thị Hà Nội cũng có các dịch vụ hỗ trợ và tiện ích đi kèm như: gửi xe, gửi đồ, quầy lễ tân, bảo vệ an ninh, khu vui chơi cho trẻ em, khu ăn uống giải khát, hệ thống ánh sáng, âm thanh, hệ thống báo cháy tự động, khu vệ sinh. Các dịch vụ hỗ trợ này có thể thay đổi mà dịch vụ cơ bản là kinh doanh bán lẻ vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, các dịch vụ hỗ trợ này khiến cho khách hàng cảm giác thoải mái thuận tiện khi đi mua sắm tại các siêu thị của công, góp phần nâng cao hình ảnh của siêu thị cũng như hình ảnh công ty trong tâm trí người tiêu dùng. Từ đó tạo ra sự ưa thích trong khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị của công ty.
Công ty siêu thị Hà Nội đã nhận biết được điều này và có sự đầu tư thích đáng vào những dịch vụ hỗ trợ này như: bãi gửi xe không thu phí, khu vệ sinh sạch sẽ, hệ thống ánh sáng âm thanh hợp lý kích thích việc mua sắm của người tiêu dùng, hệ thống an ninh bảo vệ làm việc cẩn thận
Quá trình bán tại siêu thị:
Đón khách
Trông gửi xe
Gửi đồ
Hướng dẫn khách hàng
Vào cửa
Chỉ dẫn
mua hàng
Giới thiệu hàng mới
Thông tin về hàng hoá
Mua hàng
Hỗ trợ chọn hàng, mua hàng
Kiểm tra
tài khoản
Thanh toán
Tín dụng
Giới thiệu chương trình khuyến mãi
Hệ thống âm thanh, ánh sáng
Điều hoà
Hệ thống âm thanh, ánh sáng
Điều hoà
Đổi tiền
Đóng gói
hàng hoá
Lấy xe
Vận chuyển hàng hoá
An ninh bảo vệ
Khu vệ sinh
Hệ thống báo cháy tự động
Tiễn khách
1.2.3 Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (2005 – 2007)
Năm
2007
2006
2005
154.287
65.882
49.478
154.287
triệu
Biểu đồ 2: Doanh thu gộp năm 2005 – 2007
Doanh thu gộp 2005 – 2007:
Nhận xét: Qua biểu đồ ta thầy, doanh thu gộp của công ty tăng dần theo các năm cùng với sự phát triển của kinh tể:
Doanh thu năm 2006 tăng so với năm 2005 33,15% tương ứng với số tiền 16.404 triệu đồng, năm 2007 tăng so với năm 2006 151% tương ứng với số tiền là 88.405 triệu đồng.
Nguyên nhân của sự tăng doanh thu vượt bậc từ năm 2006 đến năm 2007 là đến cuối tháng 11 công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ chính thức đổi tên thành công ty Siêu thị Hà Nội, không chỉ đổi tên mà công ty cũng có sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức công ty cũng như những đổi mới trong các hoạt động của các phòng ban,cùng với sự phân bổ lại công việc cho các phòng ban cũng như lập các phòng ban mới chuyên sâu từng lĩnh vực. Đây là một quyết định chuyển đổi đúng đắn để công ty hoạt động thuận lợi hơn và thể hiện sự đổi mới của công ty trước những thách thức mới khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, đồng thời cũng khẳng định sự vươn lên để chuẩn bị trong tình hình cạnh tranh mới khi đến năm 2009 các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ sẽ chính thức được tham gia vào thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, trong năm 2007, công ty siêu thị Hà Nội đã mở thêm nhiều siêu thị mới cũng như cải tạo các siêu thị cũ như siêu thị số 5 Lê Duẩn mở thêm diện tích và siêu thị D2 Giảng Võ tách riêng Hapro Food chuyên kinh doanh thực phẩm và Hapro Mart, dẫn đến mở rộng thêm nhiều ngành hàng, cũng là nguyên nhân chính làm doanh thu năm 2007 tăng lên một cách đáng kể.
Sau khi đổi thành công ty Siêu thị Hà Nội, công ty đã có những thay đổi trong chiến lược hoạt động đặc biệt chú trọng quan tâm đến hoạt động Marketing, chú trọng đến việc quản lý hình ảnh thương hiệu một cách đồng bộ và thống nhất trong toàn chuỗi siêu thị từ đó tạo ra sự chú ý đối với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, không chỉ quan tâm đến dịch vụ chính là “đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng” mà công ty còn phát triển đồng bộ các dịch vụ hỗ trợ tạo sự thuận lợi cho khách hàng khi đến mua tại chuỗi siêu thị và các cửa hàng tiện ích. Các giá kệ trong siêu thị được sắp xếp lại phù hợp hơn và bắt mắt hơn. Các dịch vụ hỗ trợ được quan tâm đầu tư.
Về phía các mặt hàng, công ty đã lựa chọn thêm nhiều các nhà cung cấp mới bên cạnh các nhà cung cấp đã có uy tín trên thị trường làm phong phú mặt hàng, cũng là một trong các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại Hapro Mart.
Tình hình hoạt động kinh doanh năm 2007 của công ty siêu thị Hà Nội:
Về kết quả kinh doanh:
Tổng doanh thu: ước đạt 154 tỷ đồng, đạt 118 % kế hoạch năm, tăng 151 % so với thực hiện năm 2006.
Kim ngạch nhập khẩu: 18.000 USD
Nộp ngân sách: 176 triệu đồng
Thu nhập bình quân:...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lí hoạt động can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ tại các trung tâm chuyên biệt trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi Y dược 0
D Nghiên cứu hiệu quả hoạt động quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow của công ty TNHH KimBerly - Clark Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đặc điểm hoạt động kiến tạo các hệ thống đứt gãy khu vực thủy điện Sông Tranh 2, tỉnh Quảng Nam Kiến trúc, xây dựng 1
D Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh ở trường THCS thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 0
D Quản lí hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường Trung học cơ sở, Tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 2
M Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế tại ngân hàng NHNo và PTNT Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
P Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng Panô, ápphích trên địa bàn Hà Nộ Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour Luận văn Kinh tế 2
B giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ quảng cáo củ Luận văn Kinh tế 2
B Tình hình hoạt động tại công ty du lịch Quảng Ninh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top