Download miễn phí Đề tài Nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên





Hiện nay thị trường thông tin di động ở Việt Nam hiện đang ở trong giai đoạn phát triển rất mạnh (đến hết 12/ 2006 ước tính cả nước có 29,54 triệu thuê bao điện thoại- trong đó di động hơn 21 triệu thuê bao) và là thị trường có tốc độ tăng trưởng phát triển nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương (tăng 60,5% so với cùng thời điểm năm 2005) nhưng mật độ thuê bao lại ở mức thấp so với thế giới (khoảng 35 máy trên 100 dân). Bên cạnh đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế cao (Tổng sản phẩm trong nước năm 2006 theo giá so sánh ước tính tăng 8,17% so với cùng kỳ năm trước), thị trường rộng mở với hơn 84 triệu dân cùng với sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài và sự lớn mạnh của 6 nhà khai thác di động làm cho tiềm năng phát triển thông tin di động ở Việt Nam là rất lớn.

Dưới giác độ của một doanh nghiệp mới muốn tham gia vào lĩnh vực phân phối điện thoại di động và các dịch vụ di động kèm theo, chúng tui nhận thấy sinh viên với số lượng ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng ngày càng lớn là một thị trường có nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển. Vì thế chúng tui quyết định chọn đề tài nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên nhằm phục vụ cho việc thâm nhập thị trường điện thoại di động mà khách hàng mục tiêu là sinh viên.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Trường đại học kinh tế quốc dân
Bộ môn marketing quốc tế
Đề tài nghiên cứu:
NHU CẦU VÀ THỊ HIẾU SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG TRONG SINH VIÊN
Nhóm một:
Vũ Tiến Mạnh(Nhóm trưởng)
Tạ Lan Anh
Lê Thị Huế
Hoàng Gia Luận
Nguyễn Hoàng Thanh Minh
Đỗ Văn Tá
Nguyễn Phương Thảo
PHIẾU ĐIỀU TRA TÌNH HÌNH SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA SINH VIÊN.
Chào các bạn!
Nhằm nghiên cứu về nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng điện thoạI di động trong giớI sinh viên, chúng tôi- Công ty truyền thông đa phương tiện- tiến hành một cuộc điều tra thông qua phiếu sau đây. Để trả lời đồng ý bạn chỉ cần đánh dấu nhân (X)vào ô vuông (□) bên cạnh câu trả lờI đã có sẵn. Rất mong các bạn giúp chúng tui hoàn thành phiếu này.
Xin Thank vì sự hợp tác của các bạn!
Họ và tên:
Giới tính:
Sinh viên năm thứ: ..
Lớp:...........................
Khoa:..
Câu 1: Bạn có sử dụng điện thoại di động không?
□ Cú (tiếp tục câu 2) □không(dừng)
Câu 2: Bạn dùng điện thoại di động từ khi nào?
□ Trước khi vào đại học □ Năm thứ nhất
□ Năm thứ hai □ Từ năm thứ ba trở đi
Câu3: Bạn hãy vui lòng cho biết thông tin sau:
Hãng điện thoại di động
Motorola
NOKIA
Samsung
SonyEricson
Khác
(ghi rõ)
Bạn đang dùng điện thoại di động của hãng nào?
Câu4: Cho điểm tầm quan trọng các yếu tố sau theo quan điểm của bạn về điện thoại di động (Cho diểm từ 1 đến 3,, với 1 là quan trọng nhất, 2 là quan trọng bình thường , 3 là không quan trọng),(với cùng một số bạn có thể đánh vào nhiều hơn một ô)
Chất lượng
Kiểu dáng
chức năng
Giá cả
Thương hiệu
Tính phổ biến
Câu 5: Bạn có hài lòng về điện thoại di động mà bạn đang dùng không?
□Rất hài lòng □Hài lòng □Bình thường
□Không hài lòng □Rất không hài lòng
Câu 6: Với bạn điện thoại di động được sử dụng vào những mục đích nào?
(Bạn có thể đánh dấu (x) vào nhiều hơn một ô vuông nếu cần thiết)
□Giải trí □Liên lạc với ng­êi th©n
□Phục vụ cho công việc, học tập □Thể hiện phong cách
□ Mục đích khác(ghi rõ)
Câu 7 Sắp tới bạn có ý định mua mới điện thoại di động không?
□ Có □ Không
Câu 8 Nếu mua điện thoại di động bạn có thể chấp nhận được mức giá nào?
□ dưới 2 tr.đ □ 2è5 tr.đ □ 5è10 tr.đ □ 10 tr.đ trở lên
Câu 9 Với mức giá đó theo bạn điện thoại di động sẽ ph¶i có những chức năng nào?
(bạn có thể đánh dấu (x) vào nhiều hơn một ô vuông nếu thấy cần thiết)
□ FM Radio □ Chơi game □ Quay phim, chụp ảnh
□ Thẻ nhớ □ Nghe nhạc □ Hỗ trợ mạng 3G
□ Kết nối internet □ Ghi âm □ Ứng dụng văn phòng
□ Khác(ghi rõ)
Câu 10:Bạn đang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp mạng nào?
(bạn có thể đánh dấu (x) vào nhiều hơn một ô vuông nếu cần thiết )
□vietel □mobilphone
□sphone □vinaphone
□ mạng khác (ghi rõ)
Câu11:Yếu tố nào khiến bạn chọn nhà cung cấp mạng đó?
(Bạn có thể đánh dấu (x) vào nhiều hơn một ô vuông nếu cần thiết)
□Thương hiệu. □chất lượng dịch vụ tốt.
□giá cước rẻ. □có chương trình khuyến mại.
□ yêú tố khác (ghi rõ)
Câu12:Bạn đang dùng thuê bao kiểu nào?
□trả trước(trả lời tiếp câu 13)
□trả sau(trả lời tiếp từ câu 14)
Câu13:Yếu tố nào sau đây khiến bạn chọn thuê bao trả trước?
(bạn có thể đánh dấu (x) vào nhiều hơn một ô vuông nếu cần thiết )
□thủ tục đăng kí đơn giản. □Cước phí rẻ hơn.
□dễ thay đổi sim.
□yếu tố khác.(ghi rõ)
Câu14:Trung bình một tháng tiền điện thoại của bạn là bao nhiêu(nghìn vnd)?
□dưới 50 □50->100
□100->200 □ 200 trở lên
Câu15:Theo ý kiến của bạn,để thu hút khách hàng là sinh viên ,các nhà cung cấp máy di động và mạng di động cần làm gì?(Ghi ngắn gọn)
A) Mục đích và nội dung nghiên cứu:
Lý do chọn đề tài
Hiện nay thị trường thông tin di động ở Việt Nam hiện đang ở trong giai đoạn phát triển rất mạnh (đến hết 12/ 2006 ước tính cả nước có 29,54 triệu thuê bao điện thoại- trong đó di động hơn 21 triệu thuê bao) và là thị trường có tốc độ tăng trưởng phát triển nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương (tăng 60,5% so với cùng thời điểm năm 2005) nhưng mật độ thuê bao lại ở mức thấp so với thế giới (khoảng 35 máy trên 100 dân). Bên cạnh đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế cao (Tổng sản phẩm trong nước năm 2006 theo giá so sánh ước tính tăng 8,17% so với cùng kỳ năm trước), thị trường rộng mở với hơn 84 triệu dân cùng với sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài và sự lớn mạnh của 6 nhà khai thác di động làm cho tiềm năng phát triển thông tin di động ở Việt Nam là rất lớn.
Dưới giác độ của một doanh nghiệp mới muốn tham gia vào lĩnh vực phân phối điện thoại di động và các dịch vụ di động kèm theo, chúng tui nhận thấy sinh viên với số lượng ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng ngày càng lớn là một thị trường có nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển. Vì thế chúng tui quyết định chọn đề tài nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên nhằm phục vụ cho việc thâm nhập thị trường điện thoại di động mà khách hàng mục tiêu là sinh viên.
Do nguồn lực có hạn nên nhãm chúng tui chỉ tiến hành điều tra chọn mẫu một số sinh viên ở trường đại học Kinh Tế Quốc Dân.
Mục đích nghiên cứu
Xác định thị trường mục tiêu là sinh viên, chúng tui nghiên cứu về nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động của họ để khai thác tốt mảng thị trường này. Trong đó giải quyết các vấn đề trên hai lĩnh vực sau:
1)Đối với máy điện thoại di động
* Nhu cầu:
Nghiên cứu để làm rõ được mức độ cần thiết trong việc sử dụng điện thoại di động của sinh viên và các yếu tố tác động đến nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên như:
Phục vụ cho công việc, học tập
Liên lạc với gia đình, bè bạn
Thể hiện bản thân
Từ đó doanh nghiệp sẽ tìm cách đáp ứng một cách tốt nhất, phù hợp nhất những nhu cầu về điện thoại di động của sinh viên.
* Thị hiếu sử dụng điện thoại di động:
Nghiên cứu về thị hiếu sử dụng điện thoại di động cho ta thấy giới sinh viên ưa dùng loại điện thoại di động như thế nào. Ta nghiên cứu những vấn đề sau:
Sinh viên ưa chuộng thương hiệu điện thoại nào?
Sinh viên ưa chuộng loại điện thoại với những chức năng, kiểu dáng như thế nào?
Với thị hiếu như vậy họ quyết định sử dụng sản phẩm như thế nào?
2)Đối với mạng di động:
Mục đích nghiên cứu chính ở đây là phân tích hành vi lựa chọn mạng của người tiêu dùng, dựa trên những cân nhắc về chất lượng dịch vụ và giá cước thuê bao.
Phạm vi và đối tượng điều tra
Đối tượng điều tra: sinh viên.
Phạm vi điều tra: điều tra chọn mẫu một số sinh viên trường đại học kinh tế quốc dân.
Nội dung điều tra
*Thông tin nhận dạng đối tượng điều tra
Tên, giới tính
Sinh viên năm mấy
*Đối với máy di động:
Thực trạng sử dụng
Thị phần các hãng điện thoại di động
Tỷ lệ sinh viên đang sử dụng điện thoại di động
Tỷ lệ mỗi dòng máy điện thoại di động đang được sinh viên sử dụng
Mức độ hài lòng với điện thoại di động đang sử dụng của sinh viên
Nhu cầu
Mục đích sử dụng điện thoại di động
Nhu cầu mua điện thoại di động trong thời gian sắp tới
Thị hiếu
Thương hiệu điện thoại di động được ưa thích
Kiểu dáng điện thoại di động mà sinh viên ưa thích
Mức giá mà sinh viên có thể chấp nhận
Với mức giá đó sinh viên muốn có những chức năng nào và chấp nhận những hạn chế nào
*Đối với mạng di động:
- Nhà cung câp mạng nào được sinh viên ưa thích.
-Lý do sinh viên chọn nhà cung cấp mạng đó.
- Trung bình mức tiền mà sinh viên chi cho sử dụng điện thoại di động.
Phương pháp điều tra
Điều tra chọn mẫu, mẫu điều tra được chọn một cách ngẫu nhiên.
Phương pháp thu thập số liệu: thu thập gián tiếp qua phiếu điều tra.
B .Bản báo cáo về kết quả điều tra
1)Hành vi lựa chọn của người tiêu dùng
Ngày nay, sự gia tăng của các tiện ích mạng; cộng với tính đa dạng của các mẫu điện thoại di động (ĐTDĐ) khiến cho sự lựa chọn của người tiêu dùng trở nên rất phức tạp. Bên cạnh đó, vô số những chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, khiến cho khó ai mà có thể mô tả được hết những cân nhắc thiệt hơn trong đầu người tiêu dùng khi họ lựa chọn mạng hay máy ĐTDĐ. Điều đó dường như gợi ý rằng, việc phân tích và đoán hành vi của người tiêu dùng trở nên một nhiệm vụ “bất khả thi”. Tuy nhiên, cho dù mẫu mã, các tiện ích, và những chính sách khuyến mãi có đa dạng đến thế nào chăng nữa, thì việc người tiêu dùng có lựa chọn một mạng thuê bao nào đó hay không cũng chỉ phụ thuộc vào việc họ đánh giá thế nào về những yếu tố đó. Chúng có thỏa mãn cao nhất đòi hỏi của họ về chất lượng, tính kinh tế, hay giá trị về đẳng cấp hay không. Tức là, chúng có thỏa mãn tốt nhất ý thích của người tiêu dùng khi sử dụng một mạng di động hay không. Tương tự như vậy, cho dù mẫu mã ĐTDĐ có đa dạng đến thế nào, thì trong suy nghĩ của người tiêu dùng, chúng cũng chỉ được phân vào một trong ba nhóm: cơ bản, trung bình, và cấu hình cao. Tùy theo đòi hỏi của công việc, nhu cầu giải trí, cũng như sự ràng buộc về túi tiền, người tiên dùng sẽ tự lựa chọn cho mình cấu hình phù hợp nhất.
2)Đối tượng điều tra: đối tượng điều tra là sinh viên trường đại học kinh tế quốc dân.Với tổng mẫu điều tra là 180 mẫu.
3)Dưới đây là tóm tắt về đặc trưng thống kê của dữ liệu đã thu thập được từ phỏng vấn.
-Đối với máy điện thoại di động:
+Số người sử dụng di động:Dữ li...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D dịch vụ hàng hải và phát triển dịch vụ hàng hải việt nam đáp ứng nhu cầu hội nhập Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu thực trạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, lực lượng vũ trang và khả năng đáp ứng của lực lượng quân dân y trên một số đảo Y dược 0
R HOẠCH ĐỊNH NHU CẦU VẬT TƯ SẢN XUẤT THEO J.I.T VÀ SẢN XUẤT TINH GỌN Luận văn Kinh tế 0
D Khó khăn trong thực hành kê đơn thuốc và nhu cầu đào tạo về sử dụng thuốc hợp lý an toàn của cán bộ Y dược 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
B Phát triển đa dạng các sản phẩm với chất lượng cao, phục vụ tốt nhu cầu trong nước và đẩy mạnh xuất Luận văn Kinh tế 0
M Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho c Luận văn Kinh tế 0
R Khảo sát nhu cầu tư vấn của bệnh nhân và hoạt động tư vấn sử dụng thuốc tại phòng cấp phát thuốc bảo Y dược 0
D Bài giảng Quản trị năng lực và nhu cầu Luận văn Kinh tế 0
D Khác biệt giới trong nhu cầu và thực trạng tham vấn tâm lý với nhóm khách hàng của Trung tâm Tư vấn Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top