oo0_jin_0oo

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại công ty 20 - Bộ quốc phòng





MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 20 - BỘ QUỐC PHÒNG 3

I. QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY 3

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3

2. Chức năng, nhiệm vụ và địa bàn kinh doanh của trung tâm 3

II. TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY 3

1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty 20 4

2. Mô hình hoạt động của một trung tâm nghiên cứu thuộc công ty 20 5

3.1. Ban giám đốc 6

3.2. Các phòng ban chức năng 6

3.3 Những đơn vị trực thuộc 7

3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 7

III. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 10

1. Môi trường vĩ mô 10

1.1. Yếu tố kinh tế 10

1.2. Yếu tố pháp luật – chính trị 10

1.3. Yếu tố văn hoá xã hội 10

2. Môi trường vi mô 11

PHẦN II. CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA TRUNG TÂM VÀ CÁC KÊNH PHÂN PHỐI ĐANG SỬ DỤNG 12

I. CÔNG TÁC QUẢ TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA TRUNG TÂM 12

1. Đánh giá và xác định các trung gian phân phối 12

2. Công tác quản lý kênh phân phối 12

2.1. Chính sách tuyển chọn các thành viên của kênh 12

2.2. Các chính sách khuyến khích 12

2.3. Hoạt động đào tạo và nâng cao nghiệp vụ nhân viên bán hàng 13

3. Những quyết định phân phối hàng hoá vật chất 14

3.1. Xử lý đơn hàng 14

3.2. Điều hành hệ thống kho bãi 14

3.3. Xác định mức tồn kho cần thiết 14

3.4. Lựa chọn phương tiện vận tải 14

II. CÁC KÊNH PHÂN PHỐI ĐANG SỬ DỤNG 14

1. Hệ thống kênh phân phối của trung tâm 14

1.1. Kênh phân phối trực tiếp 15

1.2. Kênh phân phối một cấp 16

2. Đánh giá kết quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối 16

III. KẾT LUẬN – ĐÁNH GIÁ CHUNG 17

KẾT LUẬN 17

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LỜI NÓI ĐẦU
60 năm xây dựng và trưởng thành, trong tiến trình lịch sử hào hùng ấy, những người thợ may quân trang đã đóng một vai trò khiêm tốn nhưng không thể thiếu được trong bước đường xây dựng, trưởng thành của quan đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tấm áo của người chiến sĩ chiếc mũ tai bèo của anh giải phóng quân đã trở thành biểu tượng đẹp tạo nên vóc dáng của bộ đội cụ Hồ. Trong chiến công cung của những người lính hậu cần quân đội có công lao, thành tích của cán bộ, chiến sĩ công nhân viên công ty may 20 – nay là công ty 20.
Phát huy truyền thống của quan đội nhân dân Việt nam vừa chiến đấu vừa xây dựng và trưởng thành, công ty 20 đã trải qua một chặng đường 60 năm với phương châm “vừa sản xuất vừa xây dựng trưởng thành”. Nhiệm vụ sản xuất phục vụ quân đội là một vinh dự cho công ty trong suốt 60 năm qua. Cứ qua mỗi một chiến dịch, một mùa sản xuất công ty 20 lại trưởng thành thêm lên từ một xưởng may đo hàng kỹ đã nhanh chóng trở thành xí nghiệp may 20, là một xí nghiệp may quốc phòng, những chiếc mũ tai bèo những chiếc lá cờ giải phóng, những bộ quân phục cho người chiến sĩ đã từ những phân xưởng sản xuất ở nơi sơ tán của xí nghiệp may 20 đến với mọi chiến trường. những người thợ xí nghiệp may 20 còn được một vinh dự đặc biệt - được may trang phục của bác hồ kính yêu lúc sinh thời cũng như khi người đã đi xa. Những đường kim mũi chỉ ấy đã gửi gắm tấm lòng của những người lính thợ đến với lãnh tụ kính yêu, xí nghiệp may 20 còn được may trang phục cho nhiều cán bộ cao cấp của đảng nhà nước và quân đội. Vậy là từ nười lính đến lãnh tụ tối cao đều được những người lính thợ ở xí nghiệp may 20 trước đây và công ty 20 hôm nay phục vụ trong 60 năm qua. Vì những thành tích lớn lao đó công ty 20 đã được nhà nước tuyên dương phong tặng 2 lần danh hiệu đơn vị anh hùng.
Có thể nói trong suốt 60 năm qua, công ty 20 thực sự là môi trường lao động và rèn luyện lý tưởng cho các thế hệ những người công nhân, nhiều thợ may khi bắt đầu vào làm việc tại xí nghiệp may 20 mới là thợ học nghề, sau một thời gian đã trở thành cán bộ quản lý, thợ bậc cao có uy tín trong và ngoài quân đội, công ty 20 còn là nơi rèn luyện, đào tạo cán bộ và thợ bậc cao cho toàn ngành quan trang, nhiều đồng chí trưởng thành từ nơi đây đã trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các công ty, xí nghiệp bạn, đó cũng là đóng góp rất đáng kể của công ty 20 cho ngành quân trang quân đội và ngành công nghiệp may mặc trong cả nước.
Từ mền tảng đó, công ty đã tân dụng được thời cơ chọn hướng đầu từ thích hợp, phát huy tinh thần tự lực tự cường, sáng tạo dám nghĩ dám làm, để mở rộng quy mô sản xuất từ doanh nghiệp đơn ngành thành một doanh nghiệp đa ngành nghề, đa sản phẩm, tăng cường một cách rõ rệt không những cho thị trường nội địa trong nước mà còn phát triển nhiều mặt hàng xuất khẩu với các nước trên thị trường quốc tế.
Từ những mục tiêu trên theo em nhận thấy với một người sinh viên nói riêng và tất cả sinh viên cuối khoá nói chung nhận thức được rằng thời gian thực tập không nhiều nhưng lại rất cần thiết và hữu ích cho một cử nhân kinh tế chuyên ngành quản trị kinh doanh trong tương lại cần hiểu biết được việc thành cộng hay thất bại của một doanh nghiệp trước hết phải xây dựng cho doanh nghiệp có nền tảng, nắm bắt được thông tin và đáp ứng đúng nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng, đây là yếu tố không thể thiếu được. Vậy em đã lấy trung tâm nghiên cứu mẫu mốt làm cơ sở thực tập của mình tại công ty 20.
Do trình độ cũng như khả năng của em còn nhiều hạn chế nên em kính mong thầy cô hướng dẫn chỉ bảo bổ xung thêm cho em, giúp em có thể hoàn thiện kiến thức đã học.
Em xin chân thành cảm ơn!
PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 20 - BỘ QUỐC PHÒNG
I. QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Là một đơn vị có rất nhiều thuận lợi, lúc đầu chỉ là sản xuất cho quan đội, sau đó xuất phát từ nhu cầu thị trường công ty đã mở rộng việc sản xuất kinh doanh sau đa ngành, đa nghề, phát triển cho thị trường nội địa trong nước và xuất nhập khẩu với nhiều nước trên thế giới, đạt giải cúp vàng Châu Âu.
Xuất phát từ nhu cầu thị trường của nền kinh tế thánh 3/2004 công ty đã thành lập ra một trung tâm chuyên nghiên cứu phát triển hàng nội địa với số lượng 60 người, vừa sản xuất vừa kinh doanh. Mục đích chính là giới thiệu sản phẩm, các mặt hàng về thời trang.
2. Chức năng, nhiệm vụ và địa bàn kinh doanh của trung tâm
Trải qua 3 năm hình thành và phát triển, từ chỗ chủ yếu nghiên cứu cho mặt hàng quốc phòng dến nay đã cung cấp không những cho riêng ngành quân đội mà còn sản xuất cho thị trường nội địa trong nước đến nay sản phẩm của thị trường đã được thị trường chấp nhận.
II. TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY
Trong hoạt động kinh doanh để nâng cao hiệu quả công ty đã hình thành tổ chức một bộ máy quản lý hợp lý mang tính khoa học, thích ứng nhanh trưỡng những bước biến động của thị trường, mặt khác dựa trển đặc điểm hd sản xuất kinh doanh và mạng lưới các đơn vị cơ sở, bộ máy quản lý của công ty được tổ chức theo mô hình sau:
1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty 20
Giám đốc công ty
Phó giám đốc
kỹ thuật công nghệ
Xí nghiệp may 7
Xí nghiệp may 6
Xí nghiệp may 4
Xí nghiệp may 3
Xí nghiệp may đo cao cấp
Xí nghiệp may 5
Xí nghiệp may 8
Xí nghiệp may 9
Phó giám đốc
kinh doanh
Phó giám đốc
Chính trị
Phòng kế hoạch tổ chức sản xuất
Phòng xuất nhập khẩu
Phòng kỹ thuật chất lượng
Phòng chính trị
Phòng tài chính kế toán
Văn phòng
Phòng kiểm toán
Trung tâm thương mại dịch vụ
Xí nghiệp dệt nam định
Xí nghiệp may 5
Trung tâm đào tạo dạy nghề
trung tâm nghiên cứu mẫu mốt
Trung tâm mầm non
Chi nhánh phía nam
Hình 1.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty 20
2. Mô hình hoạt động của một trung tâm nghiên cứu thuộc công ty 20
Hoạt động của trung tâm nghiên cứu mẫu mốt dưới sự quản lý và điều hành của bộ máy quản lý công ty
: Quan hệ trực tuyến
: Quan hệ chức năng
Giám đốc
Ban nghiệp vụ
Ban nghiên cứu mẫu thị trường
Xưởng sản xuất
cửa hàng GTSP
Phan đình Giót
Cửa hàng phạm ngọc thạch
Siêu thị vin com Hà nội
Phó giám đốc
Hình 1.2. Mô hình tổ chức bộ máy trung tâm nghiên cứu mẫu mốt công ty 20
Bộ máy quản lý của trung tâm được tổ chức theo mô hình trực tuyến chức năng. Đó là sự điều hành có kế hoạch các mối quan hệ qua lại giữa các chủ thể quản lý tới các đối tượng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của trung tâm, sử dụng kịp thời các luồng thông tin nảy sinh trong quá trình kinh doanh. Với hình thức này, bộ máy quản lý trở nên gọn nhẹ năng động và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu quản lý và nhiệm vụ kinh doanh của trung tâm nhưng không tách rời nguyên tắc, chính sách và chế độ của nhà nước.
* Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban
3.1. Ban giám đốc
Giám đốc: Nhân dân pháp nhân chịu trách nhiệm mọi mặt của trung tâm trước pháp luật và trước cơ quan công ty. Quản lý điều hành tổng thể các hoạt động của công ty. Bên cạnh đó còn đi giao dịch, ký kết hợp đồng kinh tế, liên doanh liên kết, đàm phán với các đơn vị kinh doanh khác, quyết định mẫu trước khi đưa vào sản xuất để đưa ra các cửa hàng giới thiệu sản phẩm
Phó giám đốc: là người trợ giúp giám đốc điều hành mọi kđ của trung tâm khi giám đốc đi vắng, làm tham mưu cho giám đốc, phụ trách phòng kế toán, ban nghiên cứu hoạt động có hiệu quả.
3.2. Các phòng ban chức năng
Phòng tổ chức hành chính: Sắp xếp cán bộ công nhân viên, quản lý lao động tiền lương, tuyển dụng nhân viên, đề bạt cán bộ, bảo vệ an toàn trật tự và tài sản của công ty, thục hiện công tác hành chính và văn phòng.
Phòng kinh doanh: thực hiện công tác hoạch định và tổ chức bộ máy kinh doanh, đề xuất phương án kinh doanh nghiên cứu thị trường, kết hợp với các phòng ban khác để thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh. Ngoài ra còn quan hệ với nhà cung cấp tìm khách hàng.
Phòng kế toán: Có nhiệm vụ hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong kỳ, kiểm tra, sử dụng và bảo tồn nguồn vốn cho trung tâm, phát hiện ngăn chặn kịp thời các trường hợp sử dụng nguồn vốn không hợp lý của các cơ sở trực thuộc về chế độ kế thoán của nhà nước. Kế toán trưởng do cơ quan nhà nước bổ nhiệm, do vậy kế toán có vai trò rất quan trọng, có trách nhiệm về nguồn vốn được giao của công ty. Các phòng ban đều có nhiệm vụ chung tham mưu cho ban giám đốc về công tác tài chính, sản xuất kinh doanh, cũng như tình hình nhân sự trong toàn trung tâm, ban giám đốc tổng hợp báo cáo công ty.
3.3 Những đơn vị trực thuộc
Những đơn vị trực thuộc này có nhiệm vụ tổ chức thực hiện kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của công ty giao, quản lý tài sản, tiền vốn của đơn vị. Các cửa hàng trưởng, quản đốc có quyền hạn như sau:
Trực tiếp giao dịch mua bán, đảm bảo kinh doanh co hiệu quả, đún pháp luật, chịu trách nhiệm trước giám đốc.
Thực hiện toàn bộ công việc kế toán phát sinh tại đơn vị mình gửi về cho kế toán trung tâm theo dõi.
Nguồn nhân lực do công ty điều tiết, trả tiền lương, thưởng cho nhân viên đúng nguyên tắc, chế độ.
3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
Hoạt động năm 2004:
Tháng 3 n...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top