Kathlynn

New Member

Download miễn phí Đề tài Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ





Khoản mục này có tăng lên nhưng với tốc độ tăng không lớn như các khoản mục chúng ta vừa đề cập, và đối với khoản mục chi phí này Công ty phải quản lí chặt chẽ, chi tiêu phải có hoá đơn chứng từ đi kèm, tính toán chi li hiệu quả kinh tế mang lại nói chung, khoản chi phí này Công ty cần triệt để thực hiện tiết kiệm đến mức độ tối đa .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


dài đối với mọi doanh nghiệp. Trong điều kiện giá bán và mức thuế đã được xác định thì lợi nhuận ròng của một đơn vị sản phẩm tăng thêm hay giảm đi là do giá thành sản phẩm quyết định. Để hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận các doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp sau:
Phấn đấu tăng năng suất lao động
Năng suất lao động phản ánh năng lực sản xuất của người lao động, biểu hiện bằng số sản phẩm sản xuất ra trong một đơn vị thời gian hay thời gian cần thiết để tạo ra một đơn vị sản phẩm. Do đó, tăng năng suất lao động là tăng số lượng sản phẩm sản xuất ra trong một khoảng thời gian nhất định hay giảm số thời gian cần thiết để sản xuất ra một đơn vị sản phẩm. Điều này làm cho chi phí nhân công trong giá thành sản phẩm giảm đi. Bên cạnh đó việc tăng năng suất lao động kéo theo sự giảm đi của hàng loạt các loại chi phí, đặc biệt là chi phí cố định kết tinh trong đơn vị sản phẩm. Để tăng năng suất lao động doanh nghiệp cần:
Đầu tư đổi mới quy trình công nghệ, hiện đại hoá máy móc thiết bị
Sự tiến bộ của khoa học công nghệ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thay đổi quy trình công nghệ, cải tiến máy móc hiện đại sao cho phù hợp với nhu cầu của quá trình sản xuất, từ đó giúp cho doanh nghiệp có thể tăng năng suất lao động, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.
Tăng cường quản lý, sử dụng có hiệu quả máy móc thiết bị
Việc tăng cường sử dụng máy móc thiết bị phải đồng thời tiến hành trên cả hai hướng: vừa tăng số lượng máy móc thiết bị trên đầu người lao động vừa phải phát huy hết công suất nâng cao hiệu quả sử dụng máy. Muốn vậy cần tổ chức lại quá trình sản xuất, tăng số giờ máy hoạt động, giảm số giờ máy ngừng việc đồng thời phải tiến hành sữa chữa máy móc thiết bị định kỳ và thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật khi vận hành máy móc.
Sắp xếp bố trí lao động một cách hợp lý
Sắp xếp bố trí lao động một cách hợp lý nhằm tạo nên sự đồng bộ thống nhất tạo ra sự kết hợp hài hoà giữa các khâu, các công đoạn của quá trình sản xuất. Điều này giúp doanh nghiệp có thể sử dụng thời gian lao động một cách hiệu quả, tăng năng suất lao động.
Nâng cao trình độ tay nghề và ý thức trách nhiệm cho ngưòi lao động
Các doanh nghiệp cần thiết phải thực hiện công tác đào tạo và bồi dưỡng cho người lao động để nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động. Đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Ngoài tiền lương cần thiết phải có những chính sách khen thưởng hợp lý, tạo ra môi trường làm việc bình đẳng, thoải mái để khuyến khích người lao động hăng say làm việc, gắn lợi ích của mình với lợi ích tập thể. Từ đó góp phần tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm nguyên vật liêu
Đối với các các doanh nghiệp sản xuất, khoản chi về nguyên liệu vật liệu thông thường chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí sản xuất kinh doanh, nếu doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí này thì sẽ có tác dụng rất lớn đến việc hạ giá thành sản phẩm. Muốn vậy doanh nghiệp cần thực hiện tốt các công việc sau:
Thực hiện tốt công tác cung ứng nguyên vật liệu.
Ngay từ khi lập kế hoạch cung ứng vật tư phải có sự phù hợp với kế hoạch sản xuất về tiến độ cung ứng và khối lượng cung ứng, tránh tình trạng sản xuất bị gián đoạn do thiếu nguyên vật liệu hay bị ứ đọng vốn do dự trữ vốn tồn kho quá lớn. Các doanh nghiệp cũng phải thường xuyên xem xét nghiên cứu để tìm nguồn nguyên liệu có chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
Tăng cường tổ chức quản lý nguyên vật liệu một cách hiệu quả nhất
Tổ chức quản lý nguyên vật liệu sao cho nguyên vật liệu dùng trong sản xuất không bị mất mát hao hụt, thường xuyên kiểm tra nguyên vật liệu tồn kho có đảm bảo cả về chất lượng và số lượng hay không; nếu phát hiện ra hàng bị mát mát, hay kém chất lượng cần có biện pháp xử lý kịp thời.
Xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu:
Nghiên cứu, xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu, đồng thời thường xuyên rà soát kiểm tra định mức tiêu hao nhằm kịp thời điều chỉnh mới cho phù hợp. Tích cực cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ nhằm tiết kiệm nguyên vật liệu.
Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý gọn nhẹ, hiệu quả.
Vịêc xây dựng bộ máy quản lý gọn nhẹ không chồng chéo phù hợp với đặc điểm riêng của từng ngành giúp các doanh nghiệp có thể giảm bớt các khoản chi phí liên quan đến nhân công và đặc biệt là khoản chi phí quản lý. Song song với việc rút gọn bộ máy quản lý, doanh nghiệp cũng cần tuyển chọn đào tạo những cán bộ công nhân viên có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu công việc.
1.3.2.3 Tổ chức sử dụng vốn và nguồn vốn có hiệu quả
Trong cơ chế thị trường để tạo ra lợi nhuận đòi hỏi các doanh nghiệp phải tổ chức sử dụng vốn tiết kiệm và có hiệu quả. Đối với vốn cố định doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một phương pháp khấu hao thích hợp, tận dụng tối đa năng lực hiện có, kết hợp với việc xử lý nhanh chóng số tài sản không cần dùng và chờ thức ăn gia súch lý để nhanh chóng quay vòng vốn, tránh được hao mòn vô hình và hữu hình. Đối với vốn lưu động, doanh nghiệp cần quản trị tốt các khoản phải thu, phải trả tránh tình trạng bị chiếm dụng vốn, cần quản trị tốt vật tư hàng hoá tồn kho để tránh ứ đọngvốn, tránh mất mát hư hỏng qua đó tăng nhanh số vòng quay vốn lưu động. Như vậy có thể tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ gía thành sản phẩm.
Về nguồn vốn, tuỳ từng trường hợp điều kiện của mình các doanh nghiệp sẽ xây dựng cơ cấu nguồn vốn hợp lý, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải biết sử dụng ảnh hưởng tích cực của đòn bẩy tài chính để tăng lợi nhuận nhưng vẫn giữ được tính tự chủ về mặt tài chính.
Trên đây là những biện pháp cơ bản để tăng lợi nhuận trong doanh nghiệp. Nhưng trong thực tế, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau: điều kiện tự nhiên, qui mô sản xuất, tình hình tài chính Vì vậy, không có một biện pháp nào có thể được sử dụng chung cho tất cả các doanh nghiệp. tuỳ từng trường hợp vào điều kiện kinh doanh cụ thể mà mỗi doanh nghiệp tìm ra các giải pháp thích hợp cho riêng mình.
Chương II
Thực trạng tình hình thực hiện lợi nhuận tại Công ty TNHH Trần Vũ
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
2.1.1. Quá trình hình thành của Công ty:
Công ty Thương mại & sản xuất Trần Vũ là một doanh nghiệp tư nhân có giấy phép kinh doanh số 0102000056 cấp ngày 25/2/2000 tại sở KH và ĐT- UBND TP Hà nội.
Địa chỉ trụ sở chính: Số 33 Tổ 1B- Phường Thanh lương- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
Điện thoại: 04.9840491
Fax: 049717483
Số tài khoản: 0141000453871
Tuy được cấp giấy phép kinh doanh năm 2000 nhưng nó đã được hoạt động mang danh một Công ty tiền thân từ năm 1995 do ông Nguyễn Trung Nghĩa làm chủ doanh nghiệp. Trải qua thời gian hoạt động Công ty Thương mại & sản xuất Trần Vũ đã có tiếng trên thị trường Hà Nội. Hoạt động nhiều năm có hiệu quả, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Những năm gần đây đạt mức doanh thu bình quân 20 tỷ đồng/ năm.
Là một Công ty vừa sản xuất và kinh doanh thương mại, Trần Vũ có nhiều xưởng và cửa hàng giới thiệu trên khắp các địa bàn Hà nội và Tỉnh Hải Dương.
Văn phòng làm việc hiện tại: 20/53 Phường Bạch Đằng- Hai Bà Trưng- Hà nội.
Xưởng đá ốp lát Granito, gạch men, gạch chống them tại tổ 55 Phường Phú Thượng- Tây Hồ- Hà Nội và Tỉnh Hải Dương với tổng diện tích là 1100m2.
Một xưởng chế biến thức ăn gia súc tại thị trấn Cầu Diễn- Huyện Từ Liêm- Hà Nội, Diện tích xưởng kho, văn phòng làm việc là 500m2.
Một xưởng sửa chữa cơ khí, bảo dưỡng, hoán cải lắp rắp máy xây dung và cơ khí công trình tại 203 Minh Khai- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
Một cửa hàng giới thiệu sản phẩm xây dung và kinh doanh vật tư xây dung tại Xã Tây Mỗ- Huyện Từ Liêm- Hà Nội.
Một cửa hàng giới thiệu sản phẩm và kinh doanh vật liệu xây dung và trang thiết bị nội thất cao cấp tại thị trấn Cầu Diễn- Huyện Từ Liêm- Hà nội.
Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ là một trong những doanh nghiệp tư nhân sản xuất và kinh doanh có hiệu quả, thu hút nguồn nhân lực, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp cho thành phố Hà nội. Với tiềm năng sẵn có, công ty đã lên kế hoạch đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh trong những năm tới. Công ty có loại hình kinh doanh rất đa dạng, đó cũng chính là mặt thuận lợi trong định hướng phát triển của công ty.
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty:
Chức năng và đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
Tổ chức sản xuất và chế biến các loại thức ăn chăn nuôi gia súc
Sản xuất đá Granito và gạch ốp lát các loại.
Dịch vụ sửa chữa máy móc thiết bị xây dung
Buôn bán tư liêu sản xuất, tư liệu tiêu ding (chủ yếu là vật tư, máy móc thiết bị phục vụ nghành xây dung, nghành giao thông vận tải).
Dịch vụ vận chuyển, nâng hạ hàng hoá.
Như vậy, lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là rộng và đa dạng. Những năm đầu Công ty chủ yếu tập trung vào các mặt hàng phục vụ xây dung, song tương lai Công ty sẽ chủ trọng đến lĩnh vực sản xuất và chế biến thức ăn gia súc cũng như sản xuất đá Granito và các loại gạch chống thấm.
Nhiệm vụ của Công ty
Nghiên cứu thị trường, xây dung và tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kin...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chuyển giá, xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận: Nhìn lại FDI ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
H Lợi Nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại công ty Cổ Phần Xây Dựng & Thương Mại Phú Cường Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
S Lợi nhuận kinh doanh của công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 872: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận và rủi ro của công ty cổ phần xi măng Hà Tiên Kiến trúc, xây dựng 0
M Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Luận văn Kinh tế 0
N Nguồn gốc lợi nhuận và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn hiệ Công nghệ thông tin 0
H Một số giải pháp nâng cao lợi nhuận ở công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và đô thị số 18 Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top