Ouray

New Member

Download miễn phí Công tác phân tích và quản lý tài chính công ty TNHH Thành Lan





 

LỜI NÓI ĐẦU 1

 Chức năng và nhiệm vụ của công ty trong nền kinh tế: 2

PHẦN I 3

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 6

PHẦN II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY TNHH THÀNH LAN 7

I. Một số khái niệm cơ bản về phân tích tình hình tài chính 7

1. Hoạt động tài chính của doanh nghiệp 7

2. Mục đích của phân tích hoạt động tài chính 7

3. Những tài liệu được dùng trong công tác quản lý Tài Chính 9

4. Phương pháp được dùng khi phân tích thực trạng tài chính 10

II. Nội dung phân tích thực trạng quản lý tài chính 11

NHẬN XÉT: 19

KẾT LUẬN 24

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hiệm vụ phụ trách việc kinh doanh, tiếp thị chào hàng và tiêu thụ sản phẩm giúp giám độc định hướng việc kinh doanh.
- Phòng hành chính : đảm nhiệm các công việc liên quan đến công tác hành chính của công ty.
- Phòng kinh doanh chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ phó giám đốc, thực hiện công tác Marketing tiêu thụ sản phẩm.
- Phòng kế toán là phòng có chức năng và nhiệm vụ giúp giám đốc trong công tác hạch toán kế hoạch để xác định kết quả quá trình tiêu thụ giúp giám đốc điều hành việc kinh doanh một cách có hiệu quả và nắm được kết quả kinh doanh, tình hình tài chính của công ty hàng ngày. Phòng kế toán phải chịu trách nhiệm trước giám độc về những số liệu tài chính đưa ra có trách nhiệm bảo tồn và phát triển vốn của công ty.
- Phòng tổ chức - lao động: là phòng tham mưu cho giám đốc trong công tác bố trí nhân lực, tuyển chọn lao động từ đó có phương án điều hành nhân lực cho công ty.
- Hệ thống các của hàng: chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc và phó giám đốc kinh doanh thực hiện kinh doanh những mặt hàng mà công ty giao cho.
F Đặc điểm bộ máy kế toán của công ty:
-Trên cơ sở hạch toán theo nguyên tắc chung do nhà nước ban hành đối với tất cả các Doanh Nghiệp, do đặc điểm kinh doanh và với hệ thống nhiều cửa hàng mà công ty có tổ chức bộ máy kế toán như sau:
- Bộ máy kế toán của công ty được tổ chức theo hình thức kế toán tập chung, phòng kế toán công ty gồm 4 người có nhiệm vụ như :
Kế toán trưởng
Kế toán công nợ, tiền lương
Kế toán tiêu thụ hàng hoá TSCĐ
Thủ quỹ
Kế toán trưởng: Chịu trách nhiệm trước giám đốc về mọi hoạt động của phòng kế toán, phân công nhiệm vụ cho các kế toán viên, lập trình kế toán máy.
Kế toán công nợ tiền lương: Phụ trách thanh toán các công nợ và tiều lương cho người lao động.
Kế toán tiêu thụ, TSCĐ: chịu trách nhiệm về hoạt động tiêu thụ hàng hoá xác định kết quả và theo dõi tình hình biến động TSCĐ.
Thủ quỹ: Quản lý tiền mặt của công ty có chức năng thu tiền, chi tiền thông qua kế toán trưởng.
báo cáo hoạt động kinh doanh
Đơn vị tính: đồng
Chỉ tiêu
2000
2001
1. Tổng doanh thu
501.425.160
711.923.575
2. Tổng lợi nhuận trước thuế
9.716.609
12.834.835,5
3. Số nộp ngân sách
3.109.315
4.107.147,5
4. Lợi nhuận sau thuế
6.607.294
8.727.688
5. Thu nhập bình quân
382.575
420.600
phần II: phân tích hoạt động tài chính của công ty tnhh thành lan
I. Một số khái niệm cơ bản về phân tích tình hình tài chính
1. Hoạt động tài chính của doanh nghiệp
Hoạt động tài chính là một trong những hoạt động cơ bản nhất của hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp nhằm giải quyết mối quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình kinh doanh được biểu hiện dưới hình thức giá trị. Hoạt động tài chính của Doanh Nghiệp là những quan hệ tiền tệ gắn liền với việc tổ chức huy động, phân phối, sử dụng và quản lý vốn trong quá trình kinh doanh. Hoạt động tài chính có quan hệ trực tiếp đối với hoạt động kinh doanh. Do vậy, các hoạt động kinh doanh đều ảnh hưởng đến tình hình tài chính và ngược lại tình hình tài chính tốt hay xấu đều có tác dụng thúc đẩy hay cản trở quá trình kinh doanh.
Hoạt động tài chính của Doanh Nghiệp phải hướng các mục tiêu sau:
Hoạt động tài chính phải giải quyết tốt các mối quan hệ kinh tế thể hiện qua việc thanh toán với các đơn vị có liên quan như : Ngân hàng, các đơn vị kinh tế khác. Mối quan hệ này được cụ thể hoá bằng các chỉ tiêu đánh giá về mặt lượng, mặt chất và thời gian.
Hoạt động tài chính phải đảm bảo nguyên tắc hiệu quả. Nguyên tắc này phải tối thiểu hoá việc sử dụng các nguồn vốn nhưng vẫn đảm bảo quá trình kinh doanh được bình thường và mang lại hiệu quả cao.
Hoạt động tài chính phải được thực hiện trên cơ sở tôn trọng pháp luật, chấp hành và tuân thủ các chế độ về tài chính tín dụng, nghĩa vụ đóng góp kỷ luật thanh toán với các đơn vị và các tổ chức có liên quan.
2. Mục đích của phân tích hoạt động tài chính
Phân tích tình hình tài chính của Doanh Nghiệp hay cụ thể hóa là việc phân tích các báo cáo tài chính của Doanh Nghiệp là quá trình kiểm tra đối chiếu các số liệu, tài liệu về tình hình tài chính hiện hành và trong quá khứ nhằm mục đích đánh giá tiềm năng hiệu quả kinh doanh cũng như những rủi ro trong tương lai. Báo cáo tài chính là những báo cáo tổng hợp nhất về tình hình tài sản, vốn và công nợ cũng như tình hình tài chính, kết quả kinh doanh trong kỳ của Doanh Nghiệp . Báo cáo tài chính rất hữu ích đối với việc quản trị của Doanh Nghiệp , đồng thời là nguồn thông tin tài chính chủ yếu đối với người bên ngoài Doanh Nghiệp.
Do đó báo cáo tài chính của Doanh Nghiệp là mối quan tâm của nhiều nhóm người khác nhau: Nhà quản lý, nhà đầu tư các cổ đông, các chủ nợ, các khách hàng, các nhà cho vay tín dụng, các cơ quan chính phủ, người lao động. Mỗi nhóm người này có những nhu cầu thông tin khác nhau.
Đối với chủ Doanh Nghiệp và các nhà quản trị Doanh Nghiệp mối quan tâm hàng đầu của họ là tìm kiếm lợi nhuận và khả năng trả nợ. Một Doanh Nghiệp bị lỗ liễn tục sẽ cạn kiệt nguồn lực và buộc phải đóng cửa. Mặt khác, Doanh Nghiệp không có khả năng thanh toán nợ đến hạn thì cũng buộc phải ngừng hoạt động. Đối với các chủ ngân hàng và các nhà cho vay tín dụng, mối quan tâm của họ chủ yếu hướng vào khả năng trả nợ của chủ Doanh Nghiệp . Vì vậy họ đặc biệt chú ý đến số lượng tiền và các tài khoản khác có thể chuyển nhanh thành tiền, từ đó so sánh với số nợ ngắn hạn để biết được khả năng thanh toán tức thời của Doanh Nghiệp. Bên cạnh đó các chủ ngân hàng và các nhà cho vay tín dụng cũng rất quan tâ đến số vốn chủ sở hữu, bởi vì số vốn này là khoản bảo hiểm cho họ trong trường hợp bị rủi ro
Đối với các nhà cung ứng hàng hoá, dịch vụ cho Doanh Nghiệp họ phải quyết định xem có cho phép khánh thành sắp tới được mua chịu hay không, họ cần biết được khả năng thanh toán của Doanh Nghiệp trong hiện tại và trong thời gian sắp tới.
Đối với các nhà đầu tư, mối quan tâm của họ là thời gian hoàn vốn, mức sinh lời và sự rủi ro. Vì vậy họ cần các thông tin về tình hình tài chính, tình hình hoạt động kết quả kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của các Doanh Nghiệp
Ngoài ra các cơ quan tài chính, thuế, thống kê, cơ quan chủ quản, các nhà phân tích tài chính hoạch định chính sách những người lao động... cũng quan tâm tới thông tin tài chính của Doanh Nghiệp.
Tóm lại: có thể nói mục đích quan trọng của phân tích báo cáo tài chính của Doanh Nghiệp là giúp những người ra quyết định đánh giá chính xác thực trạng tiềm năng của Doanh Nghiệp từ đó lực chọn phương án hành động tối ưu.
3. Những tài liệu được dùng trong công tác quản lý Tài Chính
Là bảng cân đối kế toán (mẫu B01 - DN) và báo cáo kết qủa hoạt động kinh doanh (mẫu B02-DN) là những bộ phận chủ yếu được dùng khi phân tích.
a/ Bảng cân đối kế toán (BCĐKT)
Là một báo cáo tổng hợp, BCĐKT phản ánh một cách tổng quát toàn bộ tài sản của Doanh Nghiệp theo hai cách đánh giá: vốn và nguồn vốn hình thành của Doanh Nghiệp tại thời điểm lập báo cáo. Như vậy BCĐKT nhằm mổ tả sức mạnh của Doanh Nghiệp trình bày những thứ mà nó có tại một thời điểm của Doanh Nghiệp . Người ta coi BCĐKT như một bức ảnh chụp nhanh, bởi vì nó được lập vào cuối liên độ kế toán. Đây cũng chính là nhược điểm của BCĐKT khi chúng ta sử dụng số liệu của nó để phục vụ cho việc phân tích.
+ Về kết cấu: BCĐKT được chia làm hai phần : phần tài sản và phần nguồn vốn.
- Phần tài sản phản ánh giá trị của toàn bộ tài sản hiện có tại thời điểm lập báo cáo, thuộc quyền quản lý và sử dụng của Doanh Nghiệp.
+ Về mặt kinh tế các số liệu ở phần tài sản phản ánh quy mô và kết cấu các loại vốn, tài sản của Doanh Nghiệp hiện có tại thời điểm lập báo cáo đang tồn tại dưới hình thức vật chất, vốn bằng tiền, hàng tồn kho, tài sản cố định, các khoản phải thu... Thông qua đó có thể đánh giá tổng quát quy mô tài sản, tính chất hoạt động, và trình độ sử dụng vốn.
+ Về mặt pháp lý, số liệu ở phần tài sản thể hiện số vốn đang thuộc quyền quản lý và sử dụng của Doanh Nghiệp.
- Phần nguồn vốn phản ánh nguồn hình thành các loại tài sản hiện có của Doanh Nghiệp tại thời điểm lập báo cáo.
+ Về mặt kinh tế, số liệu ở phần nguồn vốn thể hiện trách nhiệm pháp lý của Doanh Nghiệp đối với người cho vay về các khoản nợ phải trả đối với khách hàng về các khoản phải thanh toán, đối với chủ sở hữu về số vốn đã được đầu tư, đối với nhà nước về các khoản phải nợ, đối với cán bộ công nhân viên về các khoản phải trả...
Nắm được khía cạnh kinh tế và pháp lý của các số liệu trên BCĐKT giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của các tỷ số phân tích.
b/ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh (BCKQHĐKD)
Là một báo cáo tài chính tổng hợp, phản ánh một cách tổng quát tình hình và kết quả kinh doanh trong một liên độ kế toán. Số liệu trong báo cáo này cung cấp những thông tin tổng hợp nhất về cách kinh doanh của Doanh Nghiệp trong kỳ và chỉ ra rằng, các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận hay gây ra tình trạng lỗ vốn, đồng thời nó còn phản ánh tình hình sử dụng các tiềm năng về vốn, lao động, và kinh nghiệm quản lý kinh doanh của Doanh Nghiệp . Đây là một bản báo cáo tài chính được các n...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHÂN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH CHI NHÁNH HÀ NỘI Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D trình bày thực tiễn công tác đánh giá chính sách ở việt nam hiện nay và phân tích nguyên nhân của thực trạng Môn đại cương 1
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác phân công và hiệp tác lao động tại công ty cổ phần MediaMart chi nhánh Hai Bà Trưng Luận văn Kinh tế 1
D Phân tích công việc là một hoạt động cơ bản trong công tác quản trị nguồn nhân lực, tuy nhiên lại ch Văn hóa, Xã hội 0
R Hoàn thiện công tác kế toán và phân tích tình hình sử dụng nguyên vật liệu ở nhà máy thuốc lá Thăng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top