rose_huynh89

New Member

Download miễn phí Đề tài Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Dệt Kim Thăng Long





Hạ giá thành sản phẩm là một trong các biện pháp cơ bản nhất, bền vững nhất cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Có thể nói rằng hạ giá thành một cách có hệ thống là một nguyên tắc quan trọng nhất của việc nâng cao hiệu quả sản xuất cần biết nguồn gốc hay con đường hình thành, để từ đó biết được những nguyên nhân cơ bản cấu thành của giá thành để từ đó có thể biết những nguyên nhân cơ bản nào làm tăng giảm giá thành và chỉ có trên cơ sở đó người quản lý mới đưa ra được các biện pháp cần thiết để hạn chế, loại trừ ảnh hưởng của nhân tố tiêu cực, động viên phát huy những ảnh hưởng của nhân tố tích cực. Khai thác khả năng tiềm tàng trong quản lý, sử dụng các nguồn vốn vật tư, lao động, tiền vốn để không ngừng hạ giá thành của từng loại sản phẩm cũng như toàn bộ sản phẩm. Muốn thực hiện được các yêu cầu nói trên ta phải thực hiện một cách có hệ thống kết hợp nhiều biện pháp với nhau.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hiệp nhà nớc trực thuộc sở công nghiệp Hà Nội có đầy đủ tư cách pháp nhân, tự chủ trong sản xuất kinh doanh và hạch toán kinh tế độc lập.
Để tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay, công ty đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển đầy khó khăn và thử thách.
*) Giai đoạn những năm 1950:
Trong những năm này, cũng nh nhiều cơ sở sản xuất khác đang tồn tại trong nền kinh tế bị thực dân Pháp đô hộ, công ty lúc đó là một cơ sở sản xuất t nhân do nhà t sản Nguyễn Văn Căn làm chủ. Cơ sở sản xuất đặt tại phố Hàng Quạt- Hà Nội.
Những cuộc chiến tranh liên tiếp xảy ra đã làm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nói chung và các cơ sở sản xuất nói riêng. Các nhà sản xuất đứng trước nhiều khó khăn về nguyên liệu và yếu tố đầu vào khác nên quy mô sản xuất bị thu hẹp lại, sản xuất chỉ mang tính thời vụ. Bên cạnh những khó khăn đó là những bất lợi về thời tiết, về kho tàng bảo quản nên chất lượng sản phẩm ngày càng kém.
Trước những thử thách đó, cơ sở sản xuất dệt kim của nhà t sản Nguyễn Văn Can vẫn đợc duy trì hoạt động, đảm bảo đời sống cho anh em công nhân.
*) Giai đoạn từ năm 1959 đến tháng 6 năm 1982.
Tháng 2-1959, theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước với chủ trương chuyển đổi mọi loại hình, thành phần kinh tế thành công ty thương nghiệp với hình thức công ty hợp doanh, cơ sở sản xuất dệt kim đã bước sang một giai đoạn mới có sự hỗ trợ đầu t cũng nh sự tham gia của nhà nước về quy mô và hình thức sản xuất. Công ty đổi tên thành Xí nghiệp dệt Cự Doanh.
Sau khi thành lập, công ty đã có sự thay đổi nhanh chóng về bộ máy quản lý, tổ chức sản xuất và các bước quy trình công việc sản xuất cũng như quy mô mặt bằng sản xuất.Trụ sở chính của công ty đặt tại phố Hàng Quạt với dây chuyền sản xuất dệt may. Cơ sở 2 đặt tại phố Trần Quý Cáp với nhiệm vụ tổng hợp sản xuất. Nhờ vào hai cơ sở sản xuất, công ty đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động. Số lượng sản phẩm tiêu thụ ngày càng cao với chủng loại phong phú.
*) Giai đoạn từ tháng 7 năm 1982 đến năm 1986:
Trong thời kì này xuất phát từ thực tế khách quan là các xí nghiệp dệt may thiếu nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất nên sau nhiều lần hội thảo cân nhắc,UBND thành phố Hà Nội đã sát nhập xí nghiệp dệt Cự Doanh với xí nghiệp may mặc Hà Nội thành công ty dệt may Thăng Long. Quyết định này xuất phát từ mối quan hệ giữa hai xí nghiệp về nguyên vật liệu, thành phẩm, thị trờngvà thành phẩm của ngành dệt là đối tượng chế biến tiếp theo của ngành may.
*) Giai đoạn từ năm 1986 đến nay:
Trong thời kỳ này, nền kinh tế nước ta đang chuyển từ cơ chế quản lý tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lí của nhà nước, do vậy nhà nước cũng có sự thay đổi về cách quản lí được thể hiện trong quyết định số 217/HĐBT của hội đồng Bộ Trưởng (nay là Thủ Tướng chính phủ).Từ đó mọi hoạt động của các doanh nghiệp cũng thay đổi theo, các doanh nghiệp đều tự chủ trong hoạt động kinh doanh, tự sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
Hoạt động trong điều kiện thuận lợi đó, công ty dệt kim Thăng Long đã thu đợc những kết quả rất khả quan. Thời kì 1991 – 1992 là thời kì hưng thịnh nhất của công ty, đặc biệt trong quan hệ kinh doanh với các bạn hàng Đông Âu. Lúc đó theo nghị định th kí kết giữa chính phủ ta và chính phủ Tiệp Khắc (cũ), toàn bộ sản phẩm của công ty đã đợc tiêu thụ trọn gói sang Tiệp Khắc (cũ). Doanh thu của công ty không ngừng tăng lên và liên tục đạt từ 10 – 13 tỷ đồng, năm cao nhất là 21 tỷ đồng. Công ty đã tạo được công ăn việc làm cho trên 2200 công nhân với mức thu nhập ổn định là 400.000 - 500.000 đồng.
Nhưng đến năm 1992 khi Đông Âu sụp đổ, công ty đã gặp nhiều khó khăn lớn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời công ty lại phải đối mặt với những thách thức mới nh thiếu nguyên vật liệu, máy móc nhà xưởng lạc hậu, cơ sở hạ tầng xuống cấp, đội ngũ công nhân d thừa. Trong khi đó sản phẩm sản xuất ra với giá thành cao, hình thức mẫu mã chưa phù hợp và phong phú. Đứng trước tình hình đó công ty đã cố gắng tìm cách vượt qua những khó khăn để đảm bảo cho quá trình sản xuất được duy trì.
Tất cả những gì mà công ty dệt Kim Thăng Long đã đạt được như ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng của ban Giám Đốc và cán bộ cán bộ công nhân viên toàn công ty. Để đứng vững và phát triển, công ty dệt Thăng Long đã xây dựng một bộ máy quản lý tinh gọn, đội ngũ cán bộ công nhân được sàng lọc đào tạo đủ trình độ, cùng với ý chí không ngừng chủ động sáng tạo trong sản xuất, cải tiến quy trình công nghệ, áp dụng những biện pháp quản lí tiên tiến, thay đổi mẫu và sản phẩmGiờ đây công ty đã tìm đợc những đối tác làm ăn lớn trong khu vực, đầu tư thêm trang thiết bị tiên tiến của Nhật và thành lập tổ chuyên nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, công ty đã mạnh dạn vững bước trên con đường kinh doanh và ngày càng phát triển.
Đánh giá tình hình phát triển của công ty thông qua một số chỉ tiêu tài chính tổng quát như sau.
Chỉ tiêu
Đơn vị
Năm
2000
Năm
2001
Năm
2002
Tổng doanh thu
Triệu đồng
6.798
9.424
11308
Tổng số công nhân
Người
626
625
625
Thu nhập bình quân
Nghìn đồng
520
550
600
Lợi nhuận thực hiện
Triệu đồng
320
416
624
2. Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh.
2.1. Chức năng cơ bản của công ty dệt Thăng Long.
Chức năng cơ bản của công ty dệt kim Thăng Long là sản xuất các loại vải quần áo bằng vải dệt kim phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước. Để thực hiện tốt chức năng đó, công ty có các nhiệm vụ chủ yếu sau.
+ Sản xuất kinh doanh mặt hàng vải, quần áo bằng vải dệt kim
+ Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đợc giao, tạo ra công ăn việc làm cho công nhân viên, đóng góp cho ngân sách nhà nước.
+ Đẩy mạnh đầu tư đổi mới thiết bị, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhằm nâng cao năng xuất lao động và chất lợng sản phẩm.
+ Chấp hành nghiêm chỉnh các nguyên tắc, chế độ quản lý của nhà nớc và các cơ quan quản lý cấp trên.
2.2 Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Sản phẩm của công ty dệt kim Thăng Long chủ yếu là các loại quần áo có kiểu cách, chủng loại, kích cỡ khác nhau: áo T –shirt, quần áo thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu về mặc của mọi đối tượng, mọi tầng lớp trong xã hội. Chính vì thế mà sản phẩm sản xuất ra cần có mẫu mã phù hợp với sở thích của người tiêu dùng.
Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của người tiêu dùng, công ty chủ yếu tập trung vào các loại mặt hàng sau:
- Hàng nội địa (quần áo các loại): là sản phẩm mà công ty sản xuất ra rồi đem tiêu thụ nhiều trong nước.
- Hàng xuất khẩu (hàng gia công và hàng bán ra): là những sản phẩm mà công ty sản xuất theo đơn đặt hàng của các công ty nước ngoài.
Những mặt hàng trên có thể được sản xuất bằng nguyên vật liệu của khách hàng nhưng cũng có thể do doanh nghiệp tự cung cấp lấy. Sau khi sản xuất ra thành phẩm thì giao lại cho khách hàng rồi thu lại số tiền mà doanh nghiệp đã bán sản phẩm đó theo hợp đồng.
Về chủng loại: Mặt hàng của công ty rất đa dạng phong phú, mỗi loại có kiểu dáng kích thước khác nhau theo thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ đặc điểm này mà công tác tiêu thụ của công ty ngày càng thực hiện tốt hơn.
Về số lượng sản phẩm sản xuất: công ty chủ yếu căn cứ vào các đơn đặt hàng, các hợp đồng kinh tế đã kí kết, đồng thời căn cứ vào nhu cầu thị trường trong từng thời kì.
Về chất lượng: Do nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao đã đòi hỏi chất lợng sản phẩm phải không ngừng nâng lên. Công ty đã đầu t công nghệ nh bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm(KCS) để kiểm tra đánh giá sản phẩm của mình và chỉ nhập kho những sản phẩm đạt chất lợng theo tiêu chuẩn.
3. Đặc điểm tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý của công ty.
3.1 Tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ của sản xuất
*) Tổ chức sản xuất:
Để phù hợp tình hình hoạt động sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm cơ cấu sản xuất của công ty ngày càng đợc hoàn thiện hơn, công ty đã sát nhập hai phân xưởng cắt may. Nhờ đó bộ máy quản lý được tinh gọn và công tác sản xuất được thuận lợi hơn. Công ty có ba phân xưởng sản xuất chính là phân xưởng dệt, phân xưởng tẩy nhuộm và phân xưởng cắt may. Mỗi phân xưởng có một quản đốc, tuỳ từng trường hợp vào đặc tính của sản xuất và khối lượng công việc mà có thêm hai hay ba chuyên viên kĩ thuật giúp việc cho quản đốc.
*) Quy trình công nghệ sản xuất: Là quá trình khép kín gồm các giai đoạn được minh hoạ qua sơ đồ
Sơ đồ 3.1.2 : quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm
Là và đóng gói
Kho thành
phẩm
Kiểm tra thành
phẩm
Guồng đảo sợi
Dệt vải
Nguyên vật liệu
Mạng sợi
Kiểm tra vải dệt
Kho vải mộc
Tẩy bằng hoá
chất
Giặt sạch
Nấu vải
Sấy khô
Vắt li tâm
Cán nguội
Cán nóng
Kho vải trắng
Kiểm tra vải
Kho bán thành
phẩm
Cắt quần áo
may
3.2- Đặc điểm tổ chức của công ty.
Bộ máy quản lý lãnh đạo của công ty dệt kim Thăng Long giờ đây được tổ chức gọn nhẹ , khoa học nhưng không hề làm giảm tính hiệu quả trong điều hành công việc. Bộ máy lãnh đạo của công ty đã xác dịnh rõ chức năng nhiệm vụ của mình cũng như xác định mối ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Lanmak Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán thiết kế đồ gá chuyên dùng gia công chi tiết càng C15 với nguyên công phay đồng thời các mặt A , B và E Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên tại Yên Mỹ Luận văn Kinh tế 2
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
D Xử lý hiệu trưởng và kế toán vi phạm trong việc thu, chi ngân sách tại trường THCS Luận văn Sư phạm 0
M Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần xây dựng số 5 - Tổn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Công nghệ v Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản xuất sản phẩm tại công ty cổ phần Mặt Trời Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top