cuchuoi_k15a2

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Sông Nhuệ





LỜI NÓI ĐẦU.

CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

1.1. Đặc điểm kinh doanh và sản phẩm khách sạn.

1.1.1. Lịch sử ra đời ngành khách sạn.

1.1.2. Khái niệm khách sạn.

1.1.3. Phân loại khách sạn.

1.1.4. Sản phẩm khách sạn.

1.1.5. Đặc điểm sản phẩm khách sạn.

1.2. Một số lý luận về marketing và marketing trong kinh doanh khách sạn.

1.2.1. Khái niệm marketing.

1.2.2. Khái niệm marketing khách sạn.

1.2.3. Đặc điểm marketing khách sạn.

1.2.4. Những khác biệt của marketing khách sạn.

1.2.5. Chức năng của marketing khách sạn.

1.3. Chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn.

1.3.1. Khái niệm chiến lược marketing.

1.3.2. Các chiến lược marketing.

KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ

2.1. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn.

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Sông Nhuệ.

2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban trong khách sạn Sông Nhuệ.

2.1.3. Thực trạng kinh doanh của khách sạn Sông Nhuệ.

2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn.

2.2. Đánh giá chiến lược marketing của khách sạn Sông Nhuệ.

2.2.1. Thực trạng nguồn khách của khách sạn.

2.2.2. Hoạt động nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

2.2.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu.

2.2.4. Các chính sách marketing-mix.

2.3.Ưu nhược điểm và những kết luận rút ra.

2.3.1. Ưu điểm.

2.3.2. Nhược điểm.

2.3.3. Kết luận.

KẾT LUẬN CHƯƠNG 2.

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ

3.1. Xu hướng phát triển và cơ hội kinh doanh du lịch.

3.1.1. Xu hướng phát triển du lịch.

3.1.2. Mục tiêu của doanh nghiệp.

3.1.3. Những thách thức và cơ hội.

3.2. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing cho khách sạn Sông Nhuệ.

3.2.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.

3.2.2. Lựa chọn chiến lược marketing.

3.2.3. Hoàn thiện chính sách marketing- mix.

3.2.4. Hoàn thiện ngân sách marketing.

3.2.5. Một số đề xuất khác với khách sạn.

3.3. Các đề xuất vĩ mô khác.

3.3.1. Đối với Chính Phủ.

3.3.2. Đối với Tổng cục Du lịch.

3.3.3. Đối với tỉnh Hà Tây.

KẾT LUẬN CHƯƠNG 3.

KẾT LUẬN. 1

 

 

 

4

4

5

6

7

8

 

9

9

10

11

12

13

14

14

14

26

 

 

27

27

 

 

28

32

35

38

38

42

43

44

51

51

52

53

54

 

 

55

55

57

59

 

61

62

65

65

71

72

73

73

74

75

76

77

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ác giải pháp để tăng nguồn vốn, sử dụng hiệu quả nguồn vốn được ban giám đốc đặt lên hàng đầu và xác định rằng không có biện pháp nào tốt hơn bằng chính sự năng động của khách sạn. Do vậy, khách sạn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển công tác tuyên truyền quảng bá, tiếp thị để tối đa hoá lợi nhuận, tăng vòng quay của vốn.
*Về cơ sở vật chất kỹ thuật:
Cơ sở vật chất kỹ thuật khu vực tiền sảnh và lễ tân: đây là nơi khách bước vào khách sạn đầu tiên do vậy cơ sở vật chất ở đây rất quan trọng. Toàn bộ khu vực tiền sảnh lễ tân của khách sạn Sông Nhuệ được thiết kế tại tầng 1 với diện tích 130m2. Quầy lễ tân nằm ở bên phải cửa chính gồm các thiết bị: 1 máy tính nối mạng, 1 máy FAX, ngăn đựng chìa khoá tất cả các phòng, đồng hồ treo tường 1 số thành phố lớn: Paris, Beijing, Hà Nội, Tokyo, New York, 2 máy điện thoại trong nước và quốc tế, 1 máy điên thoại phục vụ khách của khách sạn.
Ngoài ra, trong khu vực sảnh đón tiếp của khách sạn còn có hệ thống trang thiết bị sau: 1 vô tuyến có hệ thống máy tiếp sóng vệ tinh 50 kênh khác nhau trong nước và quốc tế, 1 máy photocopy, 2 bộ bàn ghế salong sang trọng giúp khách nghỉ ngơi thư giãn trong thời gian làm thủ tục hay tiếp khách, đọc báo ...1 quầy bar gồm các loại đồ uống các loại rượu ngoại để phục vụ khách có nhu cầu.
Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lưu trú: khách sạn được xây dựng trên khuôn viên 7550m2 với tổng số phòng có khả năng đáp ứng lưu trú của khách là 62 phòng trong đó có 44 phòng loại Avà 18 phòng loại B. Trong các phòng loại A có máy điều hoà, tủ lạnh, điện thoại, truyền hình vệ tinh, bàn làm việc, vệ sinh khép kín, tắm nóng lạnh, bồn tắm. Phòng loại B gồm các trang thiết bị như phòng loại A nhưng điều hoà được thay bằng quạt điện và không có thảm trải. Các trang thiết bị trong mỗi phòng được bố trí hài hoà, luôn tạo vẻ ấm cúng gần gũi tạo tâm lý thoải mái cho khách.
Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ăn uống: khu vực ăn uống của khách sạn rộng khoảng 1045m2 gồm 3 phòng ăn. Phòng ăn số 1 rộng 140m2 có thể phục vụ 30 khách, phòng ăn số 2 với diện tích 210m2 có khả năng phục vụ 60 khách, phòng ăn số 3 với diện tích 525m2 có khả năng phục vụ 240 khách. Tất cả các phòng đều được trang bị đèn chùm, quạt tường, quạt thông gió, điều hoà, điện thoại, cây cảnh và tranh ảnh trang trí. Khu vực bếp với diện tích 170m2 được trang bị các thiết bị hiện đại đồng bộ để bảo quản dự trữ và chế biến thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh
Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận dịch vụ bổ xung: ngoài cơ sở vật chất phục vụ cho các bộ phận kinh doanh chủ yếu trên, khách sạn Sông Nhuệ còn phục vụ kinh doanh các dịch vụ bổ xung như : cho thuê văn phòng, giặt là, điện thoại, bán hàng lưu niệm...khu vực này được xây dựng trên diện tích 1975m2 trong đó, khu vực 9 gian có diện tích 260m2, 5 gian để trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm làng nghề như : khảm trai Chuyên Mỹ, tượng gỗ Thanh Thuỳ, mây tre đan Phú Vinh, sừng Hoà Bình. Một gian 8 mái dùng để bán đồ uống, một gian để cắt tóc gội đầu 2 gian dùng để bán hàng ẩm thực phục vụ khách tham quan và nghỉ tại khách sạn.
Khu vực hội trường hội thảo có hệ thống đèn chùm, âm thanh, thiết bị chiếu sáng, tiện nghi đầy đủ đáp ứng nhu cầu về tiệc cưới, sinh nhật, hội nghị, hội thảo của các cơ quan trong và ngoài tỉnh. Với cơ sở vật chất như hiện nay khách sạn Sông Nhuệ đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách tuy nhiên trong điều kiện kinh doanh hiện nay khách sạn cần đầu tư nâng cấp thêm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách.
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn
Khách sạn Sông Nhuệ mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2000, trong quá trình hoạt động kinh doanh khách sạn đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ cũng như chất lượng sản phẩm nhằm thu hút khách đến với khách sạn, khách sạn muốn thông qua chất lượng sản phẩm của mình để thu hút khách đến khách sạn, cũng như tạo dựng hình ảnh cũng như uy tín của khách sạn. Trong những năm đầu hoạt động tình hình kinh doanh của khách sạn chưa ổn định. Tuy nhiên. năm 2003, tình hình kinh doanh của khách sạn rất khả quan điều đó thể hiện dưới bảng sau:( Xem trang tiếp theo)
Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Sông Nhuệ
Các chỉ tiêu
Đơn vị
Năm 2001
Năm 2002
So sánh 2002 với 2001
Chênh lệch
Tỷ lệ (%)
1.Doanh thu
Doanh thu ăn uống
Doanh thu lưu trú
Doanh thu dv khác
2.Chi phí
KHTSCĐ
Chi phí tiền lương
Chi phí khác
3.Tỷ suất chi phí
4.Lao động bình quân
Trình độ đại học
Trung cấp kỹ thuật
Lao động phổ thông
5.Lương bình quân
6.Nộp ngân sách
7.Lãi kinh doanh
8.Trả vốn vay đầu tư
Tr. đồng







%
Người



đ/người
Tr.đồng


5.457,5
3.862,6
1.462,7
132,2
4.484,884
1.325,136
635,3
2.641,448
82,1
112
21
75
16
406.000
361
(-121,52)
598
6.676,663
4.674,447
1.724,716
277,455
5.444,864
1.331,476
718,68
3.394,708
81,5
113
27
74
12
530.000
465,137
116,662
650
1.291,163
811,847
262,016
145,255
959,980
96,34
83,38
780,26
(-0,6)
1
6
(-1)
(-4)
124.000
104,137
238,128
52
22%
21%
18%
110%
20%
7,2%
13%
22,9%
(-26,4%)
0,9%
28%
(-2,42%)
(-25%)
31%
28%
29%
5%
Nhận xét:
Qua bảng số liệu phân tích trên ta thấy doanh thu năm 2002 tăng lên một cách đáng kể. Cụ thể năm 2002 doanh thu đạt 6.676,663 triệu đồng tăng hơn so với năm 2001 là 1.291,163 triệu đồng tức 22%. Để đạt được điều này khách sạn đã không ngừng cố gắng vươn lên, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tăng cường các dịch vụ bổ xung. Tổng doanh thu mà khách sạn có được được thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau, tỷ trọng của mỗi loại được biểu hiện qua biểu đồ sau:
Biểu đồ 2.1: Cơ cấu doanh thu năm 2001- 2002
Tỷ trọng(%)
(Nguồn: Khách sạn Sông Nhuệ)
Nhìn vào cơ cấu tỷ trọng doanh thu các dịch vụ tại khách sạn còn chưa hợp lý. Trong tổng doanh thu thì doanh thu từ dịch vụ ăn uống chiếm tỷ trọng lớn nhất chiếm hơn 70%, doanh thu từ dịch vụ lưu trú chỉ chiếm hơn 25% còn lại là doanh thu các dịch vụ khác. Vì vậy, trong thời gian tới khách sạn cần xem xét lại hoạt động kinh doanh để có phương hướng tốt hơn trong thời gian tới.
Mặc dù tổng chi phí tăng nhưng tỷ suất chi phí lại giảm 26,4% điều này chứng tỏ khách sạn đã có những biện pháp tốt trong việc tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, tỷ suất chi phí như vậy là quá lớn khách sạn cần có biện pháp tiết kiệm chi phí hơn nữa trong thời gian tới.
Các khoản nộp ngân sách là các khoản bắt buộc đối với khách sạn bao gồm thuế môn bài, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng. Năm 2002 doanh thu của khách sạn tăng nên các khoản này cũng tăng theo, điều này chứng tỏ xu hướng kinh doanh của khách sạn rất khả quan.
Do khách sạn Sông Nhuệ là một doanh nghiệp nhà nước, nên mức lương cũng được áp dụng theo cơ chế nhà nước, mức lương tính theo cấp bậc, ngành nghề, hệ số lương và thâm niên người lao động. Năm 2002 mức lương bình quân đầu người/ tháng là 530.000 đồng, tăng 124.000 so với năm 2001 hay tăng 31%. Có được điều này là sự cố gắng không ngừng của nhân viên và lãnh đạo khách sạn. Mức lương bình quân càng tăng làm cho đời sống người lao động được đảm bảo hơn, làm cho toàn bộ tập thể cùng hoạt động hướng tới những mục tiêu chung của khách sạn.
Lợi nhuận là một chỉ tiêu quan trọng đối với quá trình hoạt động kinh doanh của khách sạn, nó phản ánh hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Sau 2 năm hoạt động khách sạn hoạt động chưa có hiệu quả. Năm 2001 khách sạn bị lỗ 121,52 triệu đồng, nhưng năm 2002 khách sạn đã có một bước đột phá đáng kể năm 2002 tổng số lợi nhuận là 116,662 triệu đồng tăng hơn so với năm 2001 là 296%. Lợi nhuận cao sẽ làm cho hoạt động kinh doanh được đảm bảo, mức lương của nhân viên được nâng cao, khách sạn sẽ có vốn để đầu tư vào cơ sở vật chất kỹ thuật đảm bảo cho quá trình kinh doanh của khách sạn những năm tới.
2.2. Đánh giá chiến lược marketing của khách sạn Sông Nhuệ
2.2.1. Thực trạng nguồn khách của khách sạn
Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thì nguồn khách là nhân tố quan trọng, được quan tâm và đặt lên vị trí hàng đầu. Đây là nguồn thu chính của khách sạn bởi có khách có doanh thu và có lợi nhuận và ngược lại. Việc nghiên cứu nguồn khách sẽ là nền tảng cơ sở cho khách sạn tổ chức phục vụ khách nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của họ. Ngoài ra, nghiên cứu đặc điểm nguồn khách còn giúp cho khách sạn có sự đánh giá đúng đắn, khách quan, kiểm tra được chất lượng sản phẩm phục vụ trong khách sạn, đồng thời cũng là cơ sở để khách sạn lựa chọn cho mình một thị trường mục tiêu xác định cũng như một chiến lược marketing đúng đắn.
Để nắm bắt được số lượng khách cũng như cơ cấu nguồn khách, khách sạn Sông Nhuệ tiến hành nghiên cứu thị trường khách chủ yếu dựa trên số liệu thống kê, ghi chép nội bộ của khách sạn để phân tích đồng thời dựa trên kiến thức của bộ phận marketing đã được đào tạo ở các trường đại học, các lớp quản lý và kiến thức họ tự học hỏi kết hợp với những khả năng, đồng thời kết hợp với kinh nghiệm của họ. Để có được những thông tin về nguồn khách làm cơ sở cho việc lựa chọn thị trường mục tiêu đúng đắn khách sạn Sông Nhuệ tiến hành nghiên cứu ...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top