xingauxinh

New Member

Download miễn phí Đề tài Tình hình hoạt động của Honggai tourist company





Phần một: báo cáo quá trình thực tập 1

1. Mở đầu 1

1.1. Mục tiêu thực tập tốt nghiệp 1

1.2. Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động của HONGGAI TOURIST COMPANY 1

Nội dung hoạt động của Công ty 2

1.3. Tổ chức bộ máy của Công ty 3

1.4. Mô tả về thị trường hoạt động 4

1.5. Bộ phận thực tập 4

2. Nội dung thực tập 4

2.1. Nguyên lý thực hành hướng dẫn và hoạt động của Công ty trong kinh doanh lữ hành và các dịch vụ liên quan 4

các dịch vụ liên quan 6

2.3. Hoạt động Marketing, thị trường khách Du lịch và xu hướng mới trong Du lịch, ưu tiên nghiên cứu những cơ hội và thách thức trong kinh doanh Du lịch ở các thị trường mục tiêu. 7

3. Đánh giá những lợi thế, thuận lợi, những khó khăn trong thực tập 9

3.1. Lợi thế, thuận lợi 9

3.2. Những khó khăn 9

4. Kiến nghị và kết luận 10

4.1. Các kiến nghị 10

4.2. Kết luận 10

Phần hai: tiềm năng du lịch hạ long 11

lời mở đầu 11

1. Phạm vi, đối tượng, mục đích nghiên cứu 13

2. Phương pháp nghiên cứu 13

3. Đóng góp của báo cáo 14

4. Bố cục của báo cáo 14

chương i: tiềm năng Du lịch của Hạ Long 15

1. Tiềm năng về tài nguyên Du lịch tự nhiên 15

1.1. Vị trí địa lý và địa hình 15

1.2. Khí hậu 17

1.3. Tài nguyên nước 18

1.4. Tài nguyên động thực vật 18

2. Tiềm năng về tài nguyên Du lịch nhân văn 19

2.1. Đặc điểm dân cư 19

2.2. Di tích khảo cổ 19

2.3. Di tích lịch sử văn hoá và lễ hội 20

3. Đánh giá của UNESCO 21

4. Du lịch Hạ Long trong mối quan hệ với du lịch Trà Cổ, Cát Bà và Hà Nội. 23

chương II: Tình hình phát triển 25

Du lịch Hạ Long trong giai đoạn 1999-2003 25

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


huận lợi cho sự phát triển nhiều loại hình Du lịch. Vì thế suốt dọc vùng duyên hải và hải đảo của 40 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, tập trung hơn 70% các điểm Du lịch của cả nước, thu hút khoảng 70 - 80% số lượng khách Du lịch .
Quảng Ninh là một tỉnh ở địa đầu Đông Bắc của tổ quốc, có hơn 250km bờ biển, hơn 6000km2 mặt nước và là một trong những tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển đa dạng. Quảng Ninh là một trong ba trọng điểm phát triển kinh tế và Du lịch ở miền bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. So với các vùng khác trong cả nước, Quảng Ninh có thuận lợi hơn trong việc phát triển Du lịch do những điều kiện về tài nguyên Du lịch. Chính vì vậy, trong thời gian qua lượng khách Du lịch vào Việt Nam tuy có giảm nhưng lượng khách đến Quảng Ninh vẫn tăng đáng kể. Một trong những trung tâm Du lịch lớn và quan trọng của Quảng Ninh là Thành phố Hạ Long.
Hạ Long là thành phố có nhiều thế mạnh rất thuận lợi cho phát triển Du lịch (trong đó có vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới tại kỳ họp lần thứ 18 ngày 17/12/1994). Điều này đã mang đến cho Hạ Long lợi thế không thể phủ nhận được về Du lịch biển và hải đảo. Tài nguyên Du lịch biển của Hạ Long hết sức đa dạng phong phú: các hang động với những mặng đá và nhũ đá hấp dẫn, tạo sự tưởng tượng đối với người xem, hàng ngàn đảo đá tạo nhiều cảnh quan tự nhiên độc đáo, các bãi cát với cảnh đẹp hấp dẫn, nước trong, mịn, là điều kiện cho Du lịch tham quan và tắm biển. Tuy nhiên, hiện ngành Du lịch Hạ Long cũng chưa khai thác hết tiềm năng Du lịch biển. Các hoạt động Du lịch còn hết sức đơn sơ, chưa tạo được sản phẩm đặc thù, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn đó.
1. Phạm vi, đối tượng, mục đích nghiên cứu
Trong bài báo cáo, người viết chỉ tập trung nghiên cứu hoạt động khai thác Du lịch bề mặt vịnh Hạ Long, nhằm mục đích cho việc phát triển Du lịch bền vững ở Hạ Long.
2. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập và xử lý thông tin trên cơ sở nguồn tài liệu tham khảo được cung cấp. Người viết phải tiến hành thu thập, phân tích, xử lý thông tin để đưa đến những kết luận cần thiết cho đề tài.
- Phương pháp nghiên cứu thực tế: Khảo sát thực tế hiện trạng phát triển du lịch tại Hạ Long như về: cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng để nắm được tình hình cụ thể và có được những thông tin chính xác.
- Phương pháp cân đối kinh tế: phương pháp này dùng để tính toán, cân đối giữa cơ cấu nhu cầu Du lịch với khả năng về tài nguyên, cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện giao thông vận tải để phục vụ Du lịch. Từ đó đưa ra những định hướng, kế hoạch cụ thể cho việc phát triển trong tương lai, nhằm khai thác hợp lý tài nguyên Du lịch và tổ chức kinh doanh Du lịch có hiệu quả.
3. Đóng góp của báo cáo
Sau khi hoàn thành báo cáo sẽ có một số đóng góp sau:
- Tổng quan được tiềm năng Du lịch Hạ Long và hiện trạng phát triển Du lịch thời gian qua.
- Các hoạt động Du lịch có thể khai thác trên bề mặt vịnh Hạ Long và định hướng phát triển.
- Đưa ra các khuyến nghị có tính chất thiết thực đối với Du lịch ở Hạ Long.
4. Bố cục của báo cáo
Phần một: Mô tả quá trình thực tập
Phần hai: Tiềm năng du lịch Hạ Long
Chương I: Tiềm năng Du lịch của Hạ Long
Chương II: Tình hình phát triển Du lịch Hạ Long trong giai đoạn 1999-2003.
Chương III: Tình hình đầu tư cho Du lịch
chương i: tiềm năng Du lịch của Hạ Long
Sự phát triển của Du lịch phụ thuộc vào tài nguyên Du lịch. Người ta không muốn đi Du lịch đến các nơi không có tài nguyên Du lịch. Tài nguyên Du lịch là yếu tố cơ sở để tạo nên vùng Du lịch. Quy mô hoạt động của một vùng Du lịch dựa trên cơ sở khối lượng nguồn tài nguyên Du lịch quyết định tính mùa vụ của Du lịch, tính nhịp điệu của dòng khách đi Du lịch. Số lượng, chất lượng của tài nguyên Du lịch có vai trò quan trọng trong việc phát triển Du lịch của một quốc gia hay một vùng.
1. Tiềm năng về tài nguyên Du lịch tự nhiên
1.1. Vị trí địa lý và địa hình
1.1.1. Vị trí địa lý
Thành phố Hạ Long nằm tại tỉnh phía Tây Bắc vịnh Bắc Bộ, ở 200 vĩ Bắc và 103 độ kinh Đông, với diện tích tự nhiên là 12.286ha. Thành phố được thành lập vào tháng 4/1994 sau khi sát nhập 2 thị xã Bãi Cháy và Hòn Gai của tỉnh Quảng Ninh.
Đường quốc lộ 18 là con đường bộ chính của tỉnh cũng như của Hạ Long. Ngoài ra tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long cũng là một đầu mối giao thông quan trọng trong phát triển kinh tế. Hạ Long có các hải cảng quan trọng như Hòn Gai, Cái Lân và các tuyến hải cảng quốc tế từ Đông Bắc á tới Đông Nam á - là một cửa khẩu lớn về hàng hải nối với thế giới bên ngoài trong thời kỳ chuyển đổi sang cơ chế kinh tế thị trường.
Tóm lại, với vị trí địa lý thuận lợi, Hạ Long là một trung tâm kinh tế lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh, là đầu mối giao thông quan trọng về đường biển, đường bộ, là một vùng công nghiệp than lớn của tỉnh với những hải cảng quan trọng trong sự giao lưu với các nước trong khu vực. Hạ Long được xác định là nơi có nhiều điều kiện thích hợp để tiến hành hoạt động kinh doanh Du lịch. Đó là những điều kiện thuận lợi để Hạ Long phát triển kinh tế.
1.1.2. Địa hình
Thành phố Hạ Long có địa hình đa dạng, gồm cả núi, biển, đảo và rừng. Hai thị xã Hòn Gai và Bãi Cháy về mặt địa hình bị chia cắt bởi eo biển Cửa Lục. Các khu vực trong Thành phố có đặc trưng rất khác nhau. Bờ biển phía Nam của Bãi Cháy là trung tâm Du lịch, còn bờ biển phía Bắc bị chắn bởi một dãy núi nên đang phát triển hệ thống cảng biển nước sâu Cái Lân và khu công nghiệp Hòn Gai là trung tâm thương mại, nơi khai thác và xuất than trong vùng.
* Những dạng địa hình có ý nghĩa Du lịch
- Dạng địa hình đá vôi trên Vịnh Hạ Long:
Về mặt địa chất các đảo đá trên Vịnh Hạ Long được hình thành cách đây 250 triệu năm đến 280 triệu năm, qua một quá trình vận động tạo sơn của vỏ trái đất. Đây là một phần rìa của đại lục châu á bị xuống biển, nơi sâu nhất không quá200m. Mặt vịnh rộng khoảng 1500km2 có hàng ngàn đảo đá và hang động được bàn tay kỳ diệu của thiên nhiên bày đặt trên mặt vịnh. Các đảo lớn như: Đảo Cái Chiên, Vĩnh Phúc, Cái Bầu che kín bờ biển tạo nên nhiều vùng vịnh nổi tiếng như Hạ Long, Bái Tử Long. Một phần diện tích đáng kể của các đảo là núi. Các đảo nhỏ ngoài khơi cũng có ngọn núi cao khoảng 150 - 200m, thường là những đảo núi dài và hẹp, thường được cấu tạo bằng đá phiến tựa những chiếc mộc bản chạy song song với các rặng núi và đất liền. Du ngoạn trên vịnh này là một điều lý thú bởi ngoài hệ thống các đảo và quần đảo một phần được cấu tạo bằng phiến đá và một phần mang đặc trưng của núi đá vôi cổ vốn phát sinh trên đất liền Cacbon - Pecmi (C - P) sau bị nước biển dâng lên làm chìm ngập.
Ta có thể thấy điều ấy qua các bồn nước tròn được bao bọc xung quanh bởi các vách núi đá vôi thẳng đứng. Các bồn nước đó có tên khoa học là Kasts (lỗ hổng) như hang Trinh Nữ, hang Trống, hang Luồn, hàng Bồ Nâu, hang Sửng Sốt, Đầu Gỗ nằm ở vĩ độ cao khác nhau và đã làm chứng cho thời kỳ xa xưa về sự xâm thực của nước biển ở mức cao hơn bây giờ.
Với sức hấp dẫn cuốn hút của các quần thể các đảo và hang động Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào ngày 17/12/1994 bởi những hình thù kỳ dị, những thành tạo độc đáo mà không nơi nào giống nơi nào, mỗi nơi có một sắc thái riêng, một vẻ đẹp rất nhẹ nhàng. Đây chính là nguồn tài nguyên đã đang và sẽ cuốn hút khách Du lịch, phục vụ đắc lực cho hoạt động Du lịch.
- Địa hình bờ, bãi biển: Nét đặc trưng chính của bãi biển vùng này là sườn thoải, cát trắng, nước biển trong xanh rất thuận lợi cho Du lịch biển. Đó là các bãi biển: Bãi Cháy, Ti Tốp có nhiệt độ của nước biển hết sức lý tưởng là 250C.
1.2. Khí hậu
Thành phố Hạ Long thuộc phân vùng khí hậu vùng ven biển, có hai mùa chính là mùa hạ và mùa đông. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 230C, độ ẩm trung bình 82%.
Nhìn chung khu vực thành phố Hạ Long có điều kiện khí hậu khá phù hợp cho hoạt động Du lịch. Thời kỳ có khí hậu thích hợp nhất là từ tháng 4 - tháng 11 vào mùa hè điều kiện khí hậu có nhiều thuận lợi hơn. Đây là mùa gió nồm nam - ngọn gió từ đại dương mang vào đất liền cái mát lành của biển cả cộng với nắng khiến cho mùa hè luôn gắn liền với các loại hình Du lịch biển. Mùa này ở Hạ Long hay có mưa. Tuy nhiên những cơn mưa thường ít kéo dài nên không ảnh hưởng lớn đến hoạt động Du lịch.
Thời kỳ khí hậu xấu nhất là từ tháng 1 - tháng 3 vào thời điểm này mưa phùn gió bấc trời đầy mây và lạnh, bầu không khí ẩm ướt là những nguyên nhân chủ yếu cản trở cho tham quan Du lịch. Nhiệt độ trung bình từ 15 - 170C.
Địa điểm
Mùa nóng
Mùa lạnh
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc
Độ dài ngày
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc
Độ dài ngày
Hòn Gai
5 - 5
8 - 10
161
25 - 11
23- 3
121
1.3. Tài nguyên nước
Quanh vùng vịnh, lượng nước sông với phù sa đổ vào biển hầu như không có. Đây là nước mặn biển khơi, trong và độ mặn cao, đáy cát mịn.
Thành phố Hạ Long chịu ảnh hưởng của chế độ nhật triều. Mực triều lớn nhất 4,5m, nhỏ nhất 0,2m, trung bình 2m. Đặc biệt vùng vịnh cửa lục khá sâu 20m rất thuận lợi cho các tàu có tải trọng lớn. Dao động th...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top