daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Phụ lục II
Phiếu mô tả sản phẩm dự thi của giáo viên
1. Tên sản phẩm
PROJECT: “SAVE OUR LIVES FROM HARMFUL PESTICIDES”
DỰ ÁN: “BẢO VỆ CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA KHỎI THUỐC TRỪ SÂU ĐỘC HẠI”
2. Mục tiêu dạy học/giáo dục
Đây là dự án liên môn, tích hợp kiến thức các môn học gồm: Tiếng Anh, Công Nghệ, Sinh học, Hóa học, Văn học, Địa lý, Giáo dục công dân và Tin học. Nội dung cụ thể của các nội dung tích hợp như sau:
STT Môn học Tên bài Lớp kỹ năng cần đạt
1 Tiếng Anh Unit 5: Technology and you
Unit 6: An Excursion
Unit 7: The Mass Media
Unit 8: The story of my village
Unit 9: Undersea World
Unit 10: Conservation
Unit 11: National Parks
Unit 12: Music
Unit 13: Films and Cinema 10 - Nắm vững các kiến thức cơ bản về nghe, nói đọc, viết môn Tiếng Anh về các bài học nói trên.
- Kết hợp kiến thức của bài 5, 6, 7, 8, 12, 13 để giải quyết các vấn đề gặp phải về môi trường khi tham gia dự án
2 Công nghệ Bài 15: Điều kiện phát sinh, phát triển của sâu, bệnh hại cây trồng.
Bài 16: Nhận biết 1 số loại sâu, bệnh hại lúa.
Bài 17: Phòng trừ dịch hại cây trồng.
Bài 19: Ảnh hưởng của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến quần thể sinh vật và môi trường.
Bài 20: Ứng dụng công nghệ vi sinh sản xuất chế phẩm bảo vệ thực vật 10 - Biết được kiến thức cơ bản về sâu beeng hại cây trồng, phòng trừ dịch hại.
- Biết được ảnh hưởng của thuốc hóa học tới môi trường sống của các sinh vật.
3 Tin học Bài 14: Khái niệm về soạn thảo văn bản.
Bài 15: làm quen với Microsof Word
Bài 16: Định dạng văn bản.
Bài 17: Một số chức năng khác.
Bài 18: Các công cụ trợ giúp soạn thảo.
Bài 19: Tạo và làm việc với bảng
Bài 20: Mạng máy tính.
Bài 21: Mạng thông tin toàn cầu Internet
Bài 22: Một số dịch vụ cơ bản của Internet 10 - Có khả năng tìm kiếm, xử lý thông tin trên mạng Internet, các trang mạng: Bing, Facebook, Skype, Onenote, Ondrive, Youtube
- Có khả năng trình bày các biểu mẫu, thống kê, phân tích số liệu.
- Biết sử dụng các phần mềm: Word, Powerpoint, Excel, Movie Maker, ....
4 Hóa học Bài 43:Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế
Bài 44: Hoá học và vấn đề xã hội
Bài 45: Hóa học và vấn đề môi trường. 12 - Hiểu được tác dụng của thuốc trừ sâu tới sản xuất nông nghiệp cũng như các hệ quả nó để lại tới sức khỏe con người cũng như các vấn đề môi trường.
5 Văn học Tuần 1: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ.
Tuần 9: Đặc điểm của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.
Tuần 16: Trình bày một vấn đề.
Tuần 17: Lập kế hoạch cá nhân. 10 - có kiến thức nền cơ bản về tiếng Việt các hoạt động giao tiếp, sự khác nhau giữa văn nói và văn viêt.
- Biết cách lập kế hoạch cho bản thân và trình bày vấn đề mình quan tâm.
6 Địa lý Bài 17: Thổ nhưỡng quyển. Các nhân tố hình thảnh thổ nhưỡng.
Bài 18: Sinh quyển. Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố của sinh vật.
Bài 27: Vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển và phân bố nông nghiệp. Một số hình thức tổ chức lãnh thổ nông nghiệp.
Bài 28: Địa lí ngành trồng trọt
Bài 29: Địa lí ngành chăn nuôi.
Bài 42: Môi trường và sự phát triển bền vững. 10 - Có những kiến thức cơ bản về các yếu tố môi trường và ngành nông nghiệp.
- phân tích được ảnh hưởng của thuốc trừ sâu tới môi trường và ngành nông nghiệp.
7 Sinh học Bài 30: Sự nhân lên của Virut trong tế bào chủ.
Bài 31:Virut gây bệnh. Ứng dụng của virut trong thực tiễn. 10 - Hiểu và biết cách ứng dụng virut gây bệnh.
8 Giáo dục công dân Bài 12: Công dân với cộng đồng
Bài 15: Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại.
Bài 16: Tự hoàn thiện bản thân. 10 - Hiểu được các vấn đề cấp thiết của nhân loại và ý thức được sự cần thiết của việc hoàn thiện bản thân.
2.1. Về kiến thức: Sau khi thực hiện dự án học sinh có thể:
- Biết cách thực hiện một cuộc khảo sát: cách lập kế hoạch, các phương tiện khảo sát, cách thu thập và xử lý số liêu, cách phân tích biểu đồ, và đưa ra những nhận định, kết luận từ những số liệu thống kê được.
- Biết được những kiến thức cơ bản về thuốc trừ sâu: định nghĩa, đặc điểm, phân loại, lịch sử phát triển, cách sử dụng, tác dụng.
- Biết được những kiến thức về môi trường tự nhiên, vai trò của việc cân bằng các yếu tố môi trường tự nhiên và quá trình thuốc trừ sâu ngấm và môi trường và có những tác hại tới quá trình này như thế nào.
- Biết được kiến thức về sức khỏe, chăm sóc sức khỏe cho người bị ngộ độc thuốc sâu, ảnh hưởng của việc ngộ độc thuốc sâu tới sức khỏe con người.
- Cung cấp những cách nhận biết giúp cho người dùng thuốc trừ sâu cũng như người sử dụng các sản phẩm nông nghiệp có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu làm thế nào để sử dụng đúng cách và ngăn ngừa ít nhất tác hại của thuốc trừ sâu.
2.2 Về kỹ năng
Rèn luyện các kĩ năng cứng:
- Kĩ năng tìm kiếm, sử dụng có chọn lọc thông tin hỗ trợ trên sách, báo, và đặc biệt là Internet dựa vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, …
- Kĩ năng sử dụng các phần mềm soạn thảo văn bản để đánh máy cũng như sử dụng các phầm mềm: Microsoft word, excel, powerpoint, publisher…,
- Tìm hiểu và sử dụng các phần mềm ứng dụng: photoshop tạo tờ rơi , Movie Maker, powtoon tạo video, skype để liên lạc trực tuyển, ….
- Sử dụng thành thạo các công cụ lưu trữ, tương tác online như Google Drive, Onedrive, facebook nhóm, facebook trang, Onenote, Docs.com…
- Sử dụng và tạo được bộ câu hỏi khảo sát online Google Docs, Excel Survey và biết sử dụng excel tạo biểu đồ và biết cách phân tích biểu đồ.
- Sử dụng 1 số trang mạng trực tuyến: canva.com để tạo ảnh, tờ rơi, poster; youtube.com để tạo các video trực tuyến hay lưu trữ, đăng tải các video mà các nhóm đã thực hiện được.
- Sử dụng thành thạo các phương tiện công nghệ: máy tính, Projector, các thiết bị điện tử hỗ trợ trình chiếu…
- Nghe, nói, đọc viết tốt Tiếng anh trong quá trình thực hiện dự án, báo cáo sản phẩm cũng như lan tỏa tới các học sinh khác.
- Tính toán dựa trên số liệu đã thu thập trong quá trình thực hiện điều tra.
Rèn luyện các kĩ năng mềm: Học sinh phát triển các kĩ năng thế kỉ 21 như:
- Kỹ năng giao tiếp: học sinh có khả năng giao tiếp tốt với nhau trong quá trình thực hiện dự án, đồng thời có sự giao tiếp mở rộng với các học sinh, giáo viên bên ngoài nhà trường và thậm chí là các chuyên gia về các lĩnh vực mà học sinh tìm hiểu. Đồng thời học sinh có khả năng thiết kế những sản phẩm giao tiếp cho đối tượng cụ thể khác nhau.
- Kỹ năng cộng tác: làm việc nhóm, tôn trọng lẫn nhau, chia sẻ trách nhiệm và công việc chung, đặt mục tiêu của nhóm lên trên mục tiêu của các cá nhân, biết cách chia sẻ công việc, đưa ra các quyết định về nội dung, và có mối liên kết chặt chẽ với nhau....
- Sáng tạo và đổi mới: khả năng sáng tạo ra các sản phẩm thực tế dựa trên cơ sở về những kiến thức đã hiểu, phân tích. Đồng thới có khả năng tiếp nhận cái mới từ quan điểm của những người khác.
- Tư duy độc lập và giải quyết vấn đề: khả năng tổng hợp kiến thức từ nhiều môn học khác nhau và giải quyết được các vấn đề mang tính thực tế,
- Kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông: biết cách sử dụng CNTT để hỗ trợ việc xây dựng kiến thức và sản phẩm của học sinh được yêu cầu có sử dụng các ứng dụng CNTT.
- Kỹ năng tự điều chỉnh: biết cách lập kế hoạch cho hành động dài hạn, đồng thời có những mục tiêu học tập cũng như các tiêu chí để dành được sự thành công. Sự điều chỉnh này cũng cần đến việc thay đổi công việc dựa trên phản hồi.
2.3 Về thái độ
- Biết được tầm quan trọng của sự cân bằng môi trường sinh thái với đời sống con người, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
- Tôn trọng bản thân, nhất là sức khỏe của mỗi người, giúp đỡ người xung quanh nếu như bị ngộ độc thuốc sâu,
- Có ý thức giúp đỡ người dân địa phương nâng cao ý thức về việc sử dụng thuốc trừ sâu độc hại, giúp họ có những cách phòng tránh những sản phẩm còn dư lượng thuốc trừ sâu, bảo vệ cuộc sống của chính bản thân học sinh cũng như những người xung quanh và các thế hệ về sau.
3. Đối tượng dạy học/giáo dục
3.1 Đối tượng học sinh đã áp dụng dự án:
44 học sinh thuộc lớp 10A1 trường THPT Đức Hợp - Hưng Yên.
3.2. Đặc điểm của học sinh đã học theo bài học.
Trước khi thực hiện dự án:
Học sinh lớp 10A1 trường THPT Đức Hợp phần lớn học tốt các môn khoa học tự nhiên như: Toán, lý, hóa.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T DO SOMETHING TO PROTECT OUR ENVIRONMENT , phiếu mô tả hồ sơ dạy học theo chủ đề tích hợp môn tiếng a English 0
T Áp dụng các mô hình toán kinh tế trong việc phân tích cổ phiếu ngành điện trên thị trường chứng khoá Luận văn Kinh tế 0
W Mô hình định giá tài sản vốn CAPM và ứng dụng cho một số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt N Luận văn Kinh tế 0
B Ước lượng mô hình GARCH cho chuỗi lợi suất từ tháng 13/12/2006 đến ngày 15/11/2007 của cổ phiếu FPT Kiến trúc, xây dựng 0
L Ước lượng mô hình GARCH cho một chuỗi lợi suất của một loại cổ phiếu bất kì với số liệu theo ngày (í Kiến trúc, xây dựng 0
S Sử dụng mô hình kinh tế lượng trong phân tích sự biến động và dự báo lợi suất của một số cổ phiếu tr Luận văn Kinh tế 2
S Định giá cổ phiếu phát hành lần đầu theo mô hình định giá quyền chọn Black Scholes trên thị trường chứng khoán Việt Nam Môn đại cương 2
T Ứng dụng mô hình VaR vào hoạt động phân tích và quản lý rủi ro cho cổ phiếu của Công ty cổ phần Đại Tài liệu chưa phân loại 3
B Ứng dụng mô hình VaR trong phân tích và quản lý rủi ro cổ phiếu của công ty xuất nhập khẩu thuỷ sản Tài liệu chưa phân loại 1
N Ứng dụng mô hình VaR vào chuỗi giá cổ phiếu SAM của công ty cổ phần cáp và vật liệu viễn thông Sacom Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top