thuhang07_vt

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời Mở Đầu

Ngày nay du lịch là một ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân. Du lịch không những là sự giao lưu giữa quốc gia này với quốc gia khác, giữa nền văn hoá này với nền văn hoá khác mà còn là chiếc cầu nối đi tới hoà bình.
Khi nhắc tới du lịch chúng ta không thể không nhắc tới kinh doanh lữ hành và kinh doanh khách sạn, đây là hai loại hình kinh doanh chủ yếu của ngành du lịch. Do vậy, khi du lịch phát triển thì tất yếu kinh doanh lữ hành và khách sạn cũng phát triển theo, nhưng để du lịch phát triển tốt ngoại trừ có một nền kinh tế ổn định, một nền văn hoá phong phú đặc sắc ra, điều quan trọng không kém đó là các phương pháp tổ chức quản lý, các chính sách kinh doanh, trong đó có chính sách giá. Vậy chính sách giá được sử dụng như thế nào?
Trên thị trường hiện nay, giá đã dần nhường chỗ cho chất lượng song nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay thì giá cả còn là một trong những công cụ đắc lực có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khách hàng, do đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Giá cả một mặt là yếu tố chiến lược chủ chốt của marketing mix. Vì nó có ảnh hưởng đến sự chấp nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm do đó đóng vai trò quan trọng đối với vị thế của sản phẩm. Đồng thời giá là một yếu tố chiến thuật chủ yếu, vì nó có thể thay đổi nhanh hơn bất kỳ một yếu tố nào khác của marketing-mix và đặc tính này góp phần tăng giá chiến thuật của nó.
ở nước ta hiện nay khi mà thu nhập của người dân chưa cao thì giá và chính sách giá vẫn còn rất quan trọng đặc biệt trong nhu cầu đi du lịch. Nhu cầu và mong muốn đi du lịch của người dân có thực hiện được hay không hay nói cách khác nó có trở thành cần hay không điều này phụ thuộc vaò khả năng thanh toán, do đó vấn đề mà người ta cần xem xét đó là giá cả.
Việc định giá sản phẩm dịch vụ là vấn đề cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng đến lợi nhuận và do đó ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy trong quá trình kinh doanh không thể định giá một cách chủ quan tuỳ tiện và càng không thể xuất phát từ lòng mong muốn được, mà vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để xây dựng và hoàn thiện chính sách giá một cách hợp lý nhằm mục tiêu thoả moãn nhu cầu khách hàng và thu được lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
Xuất phát từ các vấn đề trên em đã thấy rõ được vị trí vai trò và tầm quan trọng trong việc xây dựng và hoàn thiện chính sách giá đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn du lịch.
Vì vậy qua thời gian thực tập tại khách sạn Dân Chủ , với sự góp ý hướng dẫn của các thầy cô giáo, cùng với mong muốn nâng cao nhận thức của mình, nên em chọn đề tài nghiên cứu “Hoàn thiện chính sách giá nhằm thu hút khách đến khách sạn Hoàng Hà Hà Nội” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề liên quan đến chính sách giá của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch
Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu chính sách giá trong chiến lược marketing mix của khách sạn Hoàng Hà.
Phương pháp nghiên cứu: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp phân tích, phương pháp thống kê.
Kết cấu luận văn gồm 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá
Chương II: Đánh giá thực trạng về chính sách giá của khách sạn Hoàng Hà.
Chương III: Một số đề xuất về chính sách giá của khách sạn Hoàng Hà.
Chương I
Cơ sở lý luận về chính sách giá

1. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn.
Ngày nay chung ta đang sống trong thế kỷ XXI, thế kỷ của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, khi nhu cầu vật chất đã được đáp ứng đầy đủ thì họ lại nẩy sinh các nhu cầu về tinh thần. Do cuộc sống trong thế giới khoa học kỹ thuật quá căng thẳng nên con người đòi hỏi nhu cầu được nghỉ ngơi, giải trí, khám phá thế giới thiên nhiên và những điều mới mẻ. Từ đó thúc đẩy ngành kinh doanh khách sạn du lịch phát triển không ngừng
ở Việt Nam du lịch ra đời cách đây khoảng 40 năm và đến nay nó được coi như một ngành kinh tế mũi nhọn, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân .
1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn .
Khái niệm về khách sạn
Ngành kinh doanh khách sạn là một ngành kinh tế mới phát triển nhưng hoạt động kinh doanh khách sạn đã ra đời từ rất sớm, hình thức sơ khai ban đầu là kinh doanh chỗ ngủ cho khách vãng lai hay các thương gia. Do nhu cầu của khách ngày càng phát triển nên kinh doanh chỗ ngủ đã trở thành kinh doanh khách sạn.
Theo qui chế cơ sở lưu trú quan niệm về khách sạn như sau:
Khách sạn là cơ sở lưu trú đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ khách du lịch lưu trú, đáp ứng một số yêu cầu của khách về nghỉ ngơi ăn uống, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác. Khách sạn có thể xây dựng cố định hay lưu động .
Khái niệm về kinh doanh khách sạn
Bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào khi bỏ vốn ra xây dựng khách sạn và kinh doanh đều nhằm mục đích lợi nhuận do đó kinh doanh khách sạn được quan niệm như sau:
Kinh doanh khách sạn là một hoạt động kinh tế dịch vụ cao cấp mang tính tổng hợp nhất. Nó phục vụ việc lưu trú và các dịch vụ gắn liền với việc lưu trú của khách như: ăn uống, vui chơi giải trí ...và các dịch vụ khác. Ngoài ra khách sạn còn phục vụ nhu cầu ăn uống của khách vãng lai và khách địa phương nhằm mục đích lợi nhuận.
1.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch
Đặc điểm về sản phẩm
Ngành kinh doanh khách sạn nói riêng và ngành kinh doanh du lịch nói chung là một ngành kinh tế đặc biệt. Do vậy nó vừa mang tính hữu hình vừa mang tính vô hình nhưng chủ yếu vẫn là tính vô hình.
Các dịch vụ trong khách sạn đều có 4 đặc điểm cơ bản sau
- Không hiện hữu
- Không tách rời
- Không xác định được
- Không thể lưu kho
3.3.7 - Thường xuyên nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh
Mặc dù hiện nay khách sạn chưa có phòng maketing nên phòng kinh doanh chủ yếu làm công tác quảng cáo và quan hệ với các công ty đại lý du lịch khác để thu hút khách về cho khách sạn mà ít quan tâm đến việc nghiên cứu thị trường , trong đó có nghiên cứu giá cả của các đối thủ cạnh tranh . Do vậy khách sạn đã nhiều lần rơi vào thế bị động khi các khách sạn khác trong khu vực có những động thái bất ngờ về giá . Để khắc phục tình trạng này khách sạn nên bố trí một phòng chuyên hoạt động trong lĩnh vực maketing yêu cầu phòng maketing phải thường xuyên nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh .
Giải pháp này giúp khách sạn có thể đối phó linh hoạt với các động thái về giá của đối thủ cạnh tranh , đưa ra được mức giá phù hợp nhất cho sản phẩm dịch vụ của mình . Tuy nhiên , giải pháp này đòi hỏi nhiều thời gian và tiền bạc .
Khách sạn Hoàng Hà nên có phòng maketing để phục vụ chuyên sâu trong việc tìm kiếm cơ hội thị trường để hoạt động năng nổ và mối quan hệ rộng , do đó giải pháp này hoàn toàn có thể thực hiện được .
3.4 - Một số kiến nghị đối với nhà nước , cơ quan quản lý cấp trên và ngành có liên quan .
Giá cả các sản phẩm dịch vụ trong khách sạn đang là vấn đế nổi cộm trong hoạt động kinh doanh khách sạn hiện nay . Những năm gần đây giá cả thường được xác định theo cơ chế thị trường phụ thuộc vào mối quan hệ cung – cầu , đây là một su thế tất yếu phù hợp với quy luật phát triển khách quan . Nhưng việc thay đổi giá thường xuyên hay đưa ra mức giá quá cao so với chất lượng hay cạnh tranh bằng giảm giá đã làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý khách hàng , tổn hại đến uy tín chung của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tại Việt nam . Hiện nay các khách sạn đang tự do thực hiện chính sách giá linh động , khách hàng có thể thỏa thuận ở bất kỳ mức giá nào . Các khách sạn quốc doanh cũng có sự điều tiết theo quy luật cung - cầu tuy nhiên ít linh hoạt hơn các khách sạn cạnh tranh khác . Các khách sạn liên doanh và nước ngoài có chính sách giá khá rõ ràng , họ định giá tương đối ổn định và theo đuổi mức giá đó nhờ có các lợi thế về vốn . Để giải quyết tình trạng trên Nhà nước , Cơ quan quản lý cấp trên và ban ngành có liên quan cần :
- Tăng cường quản lý kinh doanh khách sạn du lịch :
+ Khuyến khích các khách sạn đầu tư theo chiều sâu nâng cao chất lượng dịch vụ .
+ Đẩy mạnh công tác xếp hạng sao cho các khách sạn .
+ Cương quyết tịch thu giấy phép kinh doanh của các cá nhân tổ chức không đủ điều kiện kinh doanh hay buộc các khách sạn không đủ tiêu chuẩn chuyển thành nhà trọ. Nhờ vậy các khách sạn muốn có chỗ đứng trên thị trường sẽ phải không ngừng cố gắng , bổ sung, đổi mới các sản phẩm dịch vụ, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên trong khách sạn . Và không có cơ hội cạnh tranh không lành mạnh về giá .
-Khuyến khích thành lập hiệp hội khách sạn bao gồm các nhà quản lý của các khách sạn trong khu vực qua đó tạo điều kiện cho các khách sạn có thể phối hợp thống nhất trong kinh doanh , trong đó có vấn đề thống nhất về giá cả hàng hóa dịch vụ khách sạn trong từng thời kỳ . Giúp các khách sạn tìm được tiếng nói chung trong môi trường cạnh tranh lành mạnh của toàn ngành .
-Nhà nước và các ban ngành liên quan nên tạo điều kiện cho các khách sạn có thể vay vốn với lãi xuất ưu đãi để có thể đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ của mình , thu hút khách hàng bằng chất lượng từ đó hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh về giá của các khách sạn .
- Để tránh tình trạng các khách sạn xây dựng tràn lan và không theo quy hoạch như hiện nay, Nhà nước nên yêu cầu Tổng Cục Du lịch , các ban ngành liên quan của Thành phố, Địa phương xét duyệt cẩn thận trước khi cấp giấy phép kinh doanh .

Kết luận

Công tác quản lý giá là hoạt động rất quan trọng đối với bất kì một doanh nghiệp nào. Nhất là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ , có những nghiệp vụ kinh doanh như Khách sạn Hoàng Hà . Xác định và đưa ra phương pháp quản lý giá hiệu quả sẽ quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp .
Lựa chọn và thực hiện đề tài Hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm lưu trú tại Khách sạn Hoàng Hà. Mục đích của em là nhằm nâng cao hiệu qủa công tác quản lý giá của Khách sạn Hoàng Hà trong cơ chế thị trường hiện nay .
Để đạt được mục đích đó, trong khi nghiên cứu đề tài em đã cố gắng đi sâu phân tích đánh giá một cách khách quan những biện pháp quản lý giá hiện nay Khách sạn Hoàng Hà đang áp dụng. Trên cơ sở đánh giá thực trạng tại khách sạn, em đưa ra những biện pháp quản lý giá tại Khách sạn Hoàng Hà.
Do thời gian nghiên cứu và trình độ chuyên môn còn hạn chế nên bản luận văn này không tránh khỏi những thiếu xót nhất định . Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô và sự đóng góp của các bạn để luận văn được hoàn chỉnh hơn , đáp ứng phần nào yêu cầu thực tế hoạt động kinh doanh của khách sạn và nhận thức cho bản thân .
Em xin chân thành Thank các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy giáo Nguyễn Viết Thái , ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên Khách sạn Hoàng Hà đã nhiệt tình giúp đỡ em trong việc lựa chọn và hoàn thành đề tài này.

Tài liệu tham khảo

1- Nguyễn Thị Doan ( Chủ Biên ) , Giáo trình Maketing khách sạn du lịch , Trường Đại học Thương mại , năm 1994 .
2- Nguyễn Trọng Đặng , Quản trị nhà hàng , khách sạn du lịch , Trường Đại học Thương mại , 1994 .
3- Nguyễn Trọng Đăng , Nguyễn Doãn Thị Liễu , Vũ Đức Minh , Trần Thị Phùng , Quản trị doanh nghiệp khách sạn du lịch , Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội nội , 2000 .
4 - Vũ Đức Minh , Tổng quan về du lịch , Nhà xuất bản giáo dục 1999
5 - Nguyễn Nguyên Hồng , Hà Văn Sự , bài giảng kinh tế khách sạn du lịch , Xưởng in Trường Đại học sư phạm Hà nội I , 1995 .
6- Kinh tế chính trị Mác – Lênin .
7- Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2003 Khách sạn Hoàng Hà.

Mục lục

Lời Mở Đầu 1
chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá 3
1. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn. 3
1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn . 3
1.2. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch 4
2. Giá cả và chính sách giá trong kinh doanh khách sạn du lịch 5
2.1. Khái niệm về giá 5
2.2. Khái niệm về chính sách giá 6
3. Vai trò của chính sách giá 6
4. Các bước xây dựng chính sách định giá 9
4.1. Lựa chọn mục tiêu định giá 9
4.2. Xác định nhu cầu 12
4.3 Xác định chi phí 14
4.4 Phân tích giá thành ,giá cả và hàng hoá của các đối thủ cạnh tranh 16
4.5. Lựa chọn phương pháp định giá 17
4.6. Lựa chọn giá cuối cùng. 22
5. Các phương pháp định giá 23
5.1 Định giá theo nguyên tắc địa lý. 24
5.2 Chiết giá và bớt giá. 24
5.3 Định giá khuyến mãi. 25
5.4 Định giá phân biệt. 27
5.5. Định giá toàn danh mục sản phẩm. 28
6. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá. 30
6.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp. 31
6.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ảnh hưởng đến việc định giá. 32
7. Những yếu tố ảnh hưởng giá cao và giá thấp. 33
Chương II: Thực trạng kinh doanh chính sách giá ở khách sạn Hoàng Hà 34
1. Giới thiệu hoạt động kinh doanh của khách sạn Hoàng Hà 34
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Hoàng Hà 34
1.2. Cơ cấu tổ chức của Khách sạn Hoàng Hà 35
1.2.1. Giám đốc: 35
1.2.2. Bộ phận lễ tân: 36
1.2.3. Bộ phận buồng, giặt là: 36
1.2.4. Bộ phận bếp 36
1.2.5. Bộ phận bàn, bar: 36
1.2.6. Bộ phận bảo vệ, điện nước 36
1.2.7. Bộ phận kế toán, thị trường 37
1.3 - Các sản phẩm , thị trường của Khách sạn Hoàng Hà 37
1.3.1. Dịch vụ lưu trú 37
1.3.2 . Các sản phẩm ăn uống 38
1.3.3. Các sản phẩm dịch vụ bổ sung khác 38
1.3.4. Thị trường của Khách sạn Hoàng Hà 38
1.3.5 - Sự cạnh tranh và thu hút khách của Khách sạn Hoàng Hà 39
2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Khách sạn Hoàng Hà 9 tháng cuối năm 2003 39
Nộp thuế TNDN 40
Công suất phòng 40
3. Thực trạng chính sách giá trong kinh doanh 43
3.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách giá 43
3.1.1. Thị trường Du lịch Việt Nam và ảnh hưởng của các nước đến chính sách giá 43
3.1.2. Nhận thức của lãnh đạo và nhân viên trong khách sạn về chính sách giá 49
3.2 - Thực trạng quản lý giá tại Khách sạn Hoàng Hà 49
3.2.1 – Mục tiêu quản lý giá của Khách sạn Hoàng Hà 49
3.2.2 – Cơ sở quản lý giá của Khách sạn Hoàng Hà 51
3.2.3 - Nội dung quản lý giá của Khách sạn Hoàng Hà 52
3.3 - Đánh giá việc quản lý giá tại Khách sạn Hoàng Hà 56
3.3.1 - Ưu điểm và nguyên nhân 56
3.3.2 - Hạn chế và nguyên nhân 57
Chương 3: một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú tại Khách sạn Hoàng Hà 58
3.1- Xu hướng giá cả sản phẩm khách sạn trong những năm tới 58
3.2- Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Khách sạn Hoàng Hà 60
3.2.1 - Mục tiêu kinh doanh năm 2004 60
a. Mục tiêu chung 60
b. Mục tiêu cụ thể . 60
3.2.2 - Phương hướng kinh doanh của khách sạn 61
3.3- Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú . 62
3.3.1- Phân cấp trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên 63
3.3.2 - Thay đổi bộ phận tính giá . 64
3.3.3- Lợi dụng tình thế thị trường khách trong khi định giá. 65
3.3. 4 - Tăng cường nghiên cứu khách hàng. 66
3.3.5 - Tính giá chi tiết cho khách quốc tế 67
3.3.6 - Khuyến khích nhân viên trong khâu quản lý giá . 68
3.3.7 - Thường xuyên nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh 70
3.4 - Một số kiến nghị đối với nhà nước , cơ quan quản lý cấp trên và ngành có liên quan . 70
Kết luận 72
Tài liệu tham khảo 73

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán bán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán DTL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quản trị nhân lực tại Công ty cổ phần Bưu Chính Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại công ty TNHH một thành viên 95 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top