a_1

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời nói đầu 1
Chương I: Lý luận chung về tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh 3
I. Sự cần thiết tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp kinh doanh thương mại 3
1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh thương mại 3
2. Vai trò, nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả 4
II. Những lý luận cơ bản về bán hàng và xác định kết quả 7
1. Kế toán nhiệm vụ bán hàng 7
1.1 Các cách bán hàng 7
1.2. Kế toán doanh thu bán hàng 11
1.2.1.kế toán doanh thu bán hàng 11
1.2.2. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu 16
1.2.3. Kế toán các khoản thuế phải nộp nhà nước 17
1.3. Kế toán giá vốn hàng bán 18
1.3.1 Các phương pháp xác định trị giá vốn của hàng xuất kho để bán 18
1.3.2. Kế toán giá vốn hàng bán của từng cách bán hàng 19
2. Kế toán chi phí bán hàng 23
3.Chi phí quản lý doanh nghiệp 25
4. kế toán chi phí doanh thu hoạt động tài chính 27
4.1.Chi phí tài chính 27
4.2Doanh thu tài chính 30
5 . Kế toán chi phí,thu nhập khác 32
5.1 Chi phí khác 32
5.2 Thu nhập khác: 33
6.Kế toán xác định kết quả kinh doanh 33
7.Sổ kế toán bán hàng và xác định kết quả 35
Chương II: Thực tế công tác kế toán bán hàng 37
và xác định kết quả kinh doanh ở công ty CPTM và dịch vụ tổng hợp long anh 37
I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CễNG TY 37
1. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển của Cụng ty CPTM và dịch vụ tổng hợp long Anh 37
2. Đặc điểm tổ chức Bộ mỏy quản lý của Cụng ty 38
3. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và quy trỡnh cụng nghệ sản xuất sản phẩm. 41
4. Tổ chức bộ máy kế toán tài vụ của công ty. 43
II. Tình hình thực tế công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty CPTM và dịch vụ tổng hợp Long Anh 48
1. Đặc điểm tiêu thụ ở công ty: 48
2.Các cách bán hàng và thanh toán tiền hàng mà công ty đang áp dụng: 48
3.Kế toán nhiệm vụ bán hàng ở công ty CPTM và dịch vụ tổng hợp Long Anh: 51
3.1. Kế toán doanh thu bán hàng : 51
3.2.Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu bán hàng và các khoản phải thu của khách hàng: 60
3.4.Kế toán giá vốn bán hàng: 69
4. Kế toán chi phí bán hàng 75
5.Chi phí quản lý doanh nghiệp 78
6. Kế toán xác định kết quả bán hàng 82
6.2 Kế toán xác định kết quả hoạt động khác 83
Chương III: Một số ý kiến nhận xét và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng 88
và xác định kết quả bán hàng ở công ty 88
CPTM và dịch vụ tổng hợp long anh 88
1. Nhận xét chung tình hình kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty 88
1.1.Ưu điểm 88
2.Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở công ty Long Anh 92
kết luận 95
Lời nói đầu
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện nay, với sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, các tổ chức, các công ty,... chuyên kinh doanh sản xuất các loại mặt hàng tương tự nhau diễn ra hết sức gay gắt.Hơn thế nữa Việt Nam vừa mới gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO, cạnh tranh lúc này không chỉ là giữa các doanh nghiệp nội mà sẽ có rất nhiều đối thủ từ nước ngoài cùng dành giật thị phần . Chính vì thế thị trường là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đều phải gắn liền với thị trường cho nên bản thân các doanh nghiệp phải tự tìm nguồn mua và tiêu thụ hàng hoá của họ để tồn tại và phát triển.
Kinh doanh trong cơ chế thị trường gắn trực tiếp với mục tiêu lợi nhuận. Vì vậy, trong điều kiện cạnh tranh thực hiện chính sách bán hàng và tổ chức công tác kế toán bán hàng có ảnh hưởng lớn đến doanh số bán ra và lợi nhuận của doanh nghiệp. Nó cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho hoạt động bán hàng. Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng.
Quan tâm tới vấn đề này đã được sự giúp đỡ của công ty CPTM và tổng hợp Long Anh nơi em thực tập, em chọn đề tài: “Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh ở Công ty CPTM và dịch vụ tổng hợp long Anh” làm chuyên đề thực tập của mình.
Mục tiêu của chuyên đề này là tìm hiểu công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Trên cơ sở đó đối chiếu với chế độ kế toán của Việt nam và từ đó rút ra những ưu điểm và hạn chế trong tổ chức hoạt động kế toán bán hàng.
Bài viết này của em bao gồm 3 phần chính:
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH THỰC TẾ CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG Ở CÔNG TY.
CHƯƠNG III: MỘT SỐ Ý KIẾN NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG Ở CÔNG TY.

























Chương I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH

I. SỰ CẦN THIẾT TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI DOANH NGHIỆP KINH DOANH THƯƠNG MẠI
1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh thương mại
Kinh doanh thương mại khác với hoạt động sản xuất, thực hiện chức năng cầu nối giữa sản xuất với tiêu dùng, nhằm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, phục vụ nhu cầu sản xuất,tiêu dùng cũng như xuất khẩu của họ. Do đó, đối tượng kinh doanh thương mại là hàng hóa - đó là những sản phẩm lao động được các doanh nghiệp các doanh nghiệp thương mại mua về để bán ra. Và vốn hàng hoá ở doanh nghiệp thương mại là vốn chủ yếu nhất.
Thương mại có thể được hiểu là buôn bán, tức là mua hàng hóa để bán ra nhằm kiếm lời, thu tiền rồi lại tiếp tục mua hàng hoá, bán ra với số lượng nhiều hơn. Như vậy, hoạt động thương mại chỉ bao gồm quá trình mua hàng, dự trữ hàng, trao đổi và bán hàng hoá trên thị trường chứ không liên quan đến quá trình sản xuất ra sản phẩm ra sao, sản phẩm được sản xuất ở đâu ...Quá trình này được gọi là quá trình lưu chuyển hàng hoá hay lưu thông hàng hoá.
Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động thương mại bao trùm lên tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, việc mua bán hàng hoá được dựa trên sự thoả thuận về giá cả giữa người mua và người bán. Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chỉ có thể bán dược hàng hoá thông qua thị trường.Thị trường chính là nơi kiểm nghiệm, là thước đo cho tất cả các mặt hàng kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại.Do đó, việc đáp ứng đúng, kịp thời và đầy đủ nhu cầu thị trường là mục tiêu hàng đầu đối với bất kỳ một doanh nghiệp thương mại nào.
Hoạt động kinh doanh thương mại có ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất và trên thực tế nó ảnh hưởng đến tất cả các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của một doanh nghiệp. Bởi vì nếu hàng hoá của một doanh nghiệp không tiêu thụ, không lưu thông trao đổi được trên thị trường thì doanh nghiệp đó sẽ không thu hồi được vốn, không có vốn để quay vòng và như vậy doanh nghiệp đó sẽ không tồn tại và phát triển được. Như vậy, doanh nghiệp thương mại chủ yếu có hai hoạt động đó là mua và bán.
Ở đây ta chỉ quan tâm đến công tác bán hàng bởi vì hoạt động này là hoạt động chính tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp thương mại.Các doanh nghiệp thương mại sử dụng lợi nhuận để bù đắp chí phí và tiếp tục công việc kinh doanh của họ.
Trong thời đại hiện nay , xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới ngày càng trở nên phổ biến, mỗi quốc gia trở thành một mắt xích quan trọng trong hệ thống kinh tế đó.Trong quá trình này, hoạt động thương mại quốc tế trở thành lĩnh vực kinh tế quan trọng, thông qua thương mại quốc tế, các mối liên hệ kinh tế sẽ được thiết lập và được thực hiện trên cơ sở phát huy tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước. Hoạt dộng chính của thương mại quốc tế là xuất nhập khẩu, đó là sự trao đổi hàng hoá, dịch vụ giữa các quốc gia thông qua mua bán trên phạm vi toàn thế giới. Thông qua xuất nhập khẩu, hàng hoá được lưu thông giữa các quốc gia đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho các nước này và qua đó các nước có thể phát huy được tiềm năng và thế mạnh của mình. Xuất nhập khẩu là một trong những hình thức mua bán hàng hoá rất phổ biến hiện nay được rất nhiều quốc gia chú trọng phát triển. Và ở Việt nam hiện nay, các doanh nghiệp thương mại không chỉ kinh doanh mua bán hàng hoá trong nước mà các DN này đã bắt đầu tìm kiếm và mở rộng thị trường sang các quốc gia trên thế giới.
Đối tượng của xuất nhập khẩu rất phong phú, nó là những mặt hàng tiêu dùng, những phương tiện máy móc, dịch vụ....Với xuất khẩu, chỉ những mặt hàng chúng ta có lợi thế, dồi dào tiềm năng, có khả năng cạnh tranh thì khi đó xuất khẩu mới có ý nghĩa.
Tóm lại, hoạt động thương mại chính là khâu trung gian giữa sản xuất và tiêu dùng.Hoạt động thương mại làm cho nền kinh tế sôi động hơn, tốc độ chu chuyển hàng hoá, tiền tệ nhanh chón hơn góp phần thúc đẩy sự phát triển phồn thịnh của một quốc gia.Và hoạt động này cũng phải tuân thủ pháp luật và sự quản lý chặt chẽ của cơ quan nhà nước.
2. Vai trò, nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

qazws001

New Member
Re: [Free] Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh ở Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ tổng hợp Long Anh

AD cho em xin link dowload, Thank ad nhiều.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên tại Yên Mỹ Luận văn Kinh tế 2
D Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất LEN Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Quản Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần vật tư vận tải Luận văn Kinh tế 0
B Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Vận tải Hà Phương Luận văn Kinh tế 2
P Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần Ngọc Anh Luận văn Kinh tế 2
T Kế toán thành phẩm, bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty cổ phần nội thất trẻ Việt Na Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty cổ phần An Việt Luận văn Kinh tế 0
Q Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty CP ĐTXDTM và Công Nghệ Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty TNHH giống rau quả minh tiến Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top