Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN MỞ ĐẦU 3
PHẦN NỘI DUNG 5
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 5
1.1. Khái niệm và ý nghĩa của phân tích tài chính 5
1.1.1 Khái niệm 5
1.1.2 Ý nghĩa 5
1.2. Vai trò và mục đích của phân tích tài chính 6
1.2.1 Vai trò 6
1.2.2. Mục đích 6
1.3. Giới thiệu sơ lược về báo cáo tài chính 7
1.3.1 Khái niệm về phân tích báo cáo tài chính 7
1.3.2. Mục tiêu của phân tích báo cáo tài chính 7
1.3.3. Công cụ của phân tích báo cáo tài chính 7
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 10
2.1. Giới thiệu sơ lược về công ty cổ phần RRE 10
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 10
2.1.2. Tầm nhìn, sứ mạng, triết lý kinh doanh và định hướng phát triển 10
2.1.3. Tài liệu phân tích 13
2.2. phân tích tình hình tài chính của công ty cố phần REE 14
2.2.1. Phân tích sơ lược 22
2.2.1.1. Phân tích khái quát bảng cân đối kế toán 22
2.2.1.2. Phân tích bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 24
2.2.2. Phân tích tỷ số 25
2.2.2.1. Tỷ số thanh khoản (Liquidity Ratios) 25
2.2.2.2. Tỷ số quản lý tài sản hay tỷ số hiệu quả hoạt động 26
2.2.2.3. Tỷ số quản lý nợ 29
2.2.2.4. Tỷ số khả năng sinh lợi 31
CHƯƠNG III: NHẬN XÉT VÀ GIẢI PHÁP 33
3.1. Đối với hàng tồn kho 33
3.2. Đối với khoản phải thu 33
3.3. Đối với hiệu suất sử dụng tài sản cố định 33
3.4. Đối với việc huy động vốn 34
PHẦN KẾT LUẬN 35
TÀI LIỆU THAM KHẢO 36
PHẦN MỞ ĐẦU
Lời mở đầu
Đất nước chuyển sang nền kinh tế thị trường với nhiều thành phần kinh tế tự do cạnh tranh, cùng với xu thế hội nhập và hợp tác quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, tất yếu doanh nghiệp dù bất cứ loại hình nào cũng phải đối mặt với những khó khăn, thử thách và phải chấp nhận quy luật đào thải từ phía thị trường. Đứng trước những thử thách đó, đòi hỏi doanh nghiệp phải ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn, quản lý và sử dụng tốt nguồn tài nguyên vật chất cũng như nhân lực của mình. Trong doanh nghệp vấn đề tài chính đóng vai trò rất quan trọng, bởi lẽ thình hình tài chính lành mạnh là một trong những điều kiện tiên quyết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra một cách nhịp nhàng, đồng bộ, đạt hiệu quả cao. Sự lành mạnh đó có được hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng quản trị tài chính của doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó chúng tui chọn đề tài “phân tích tình hình tài chính của công ty cổ phần R.E.E”. Thông qua việc phân tích, đánh giá tình hình tài chính tại công ty để làm cơ sở cho việc lập kế hoạch tài chính cho tương lại và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
1. Đối tượng nghiên cứu
Phân tích tình hình tài chính của các doanh nghiệp, cụ thể hơn là phân tích bản cân đối kế toán, bản báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh…dựa vào đó mà đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Thông qua bài tiểu này, giúp chúng ta hiểu được cách sử dụng những thông tin đánh giá tiềm năng, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như những rủi ro trong tương lai để ra quyết định kinh tế.
3. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu của đề tài này xoay quanh các vấn đề tài chính của doanh nghiệp như bản cân đối kế toán, bản báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bản báo cáo tình hình tài chính…
4. Phương pháp nghiên cứu
báo cáo tài chính là quá trình xem xét, kiểm tra, đối chiếu và so sánh các số liệu tài chính hiện hành và quá khứ.
PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. Khái niệm và ý nghĩa của phân tích tài chính
1.1.1 Khái niệm
Phân tích tài chính là việc sử dụng các kỹ thuật khác nhau để phân tích các báo cáo tài chính cho doanh nghiệp để nắm bắt được tình hình tài chính thực tế của doanh nghiệp, qua đó đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh có hiệu quả nhất.
1.1.2 Ý nghĩa
Phân tích tài chính là một mục vô cùng quan trọng đối với nhiều đối tượng. Dưới đây là ý nghĩa đối với mỗi nhóm đối tượng:
- Nhóm đối tượng bên ngoài - bao gồm chủ đầu tư, chủ nợ và cơ quan quản lí
- Nhóm đối tượng từ bên trong doanh nghiệp đó là chủ doanh nghiệp, manager, nhân viên trong công ty....
• Đối với nhóm đối tượng thứ nhất là nhóm đối tượng bên ngoài bao gồm chủ đầu tư, chủ nợ và cơ quan quản lí. Những kết quả phân tích tài chính sẽ giúp họ có một cái nhìn toàn diện bao quát về doanh nghiệp, về vốn, tỉ suất lãi, doanh thu hàng năm, nợ tồn đọng,... Các chỉ số phân tích tài chính sẽ cung cấp một cách chính xác, kịp thời và thiết yếu cho các nhà đầu tư có ý định hay tuơng lai sẽ đầu tư vào doanh nghiệp. Chính những kết quả phân tích này là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư, là nguồn thu hút vốn từ ngoài vào giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn.
- Còn đối với chủ nợ, những chỉ số trong bảng phân tích tài chính phục vụ một yêu cầu duy nhất đó là khả năng thanh toán nợ tồn đọng của doanh nghiệp đối với họ. Nhóm đối tượng này thường chỉ quan tâm chủ yếu đến chỉ số kinh doanh, doanh thu, lưu lượng tiền mà doanh nghiệp có được trong một năm - thường thì không quan tâm đến nguồn tiền - để phục vụ chi trả thanh toán các khoản nợ của công ty đó. Một số chỉ số phân tích tài chính khác mà họ quan tâm như lưu lượng hàng hóa, hàng tồn kho, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, máy móc và một số chỉ tiêu khác.
- Riêng nhóm "cơ quan quản lí", nhóm này chỉ quan tâm đến tốc độ phát triển của doanh nghiệp trên mặt vĩ mô, những ảnh hưởng của doanh nghiệp trong một ngành, một lãnh vực hay hơn nữa là phạm vi đất nước. Những chỉ số này giúp họ có những cái nhìn bao quát hơn về quá trình phát triển và thi phần của doanh nghiệp trong bộ phận, ngành, lãnh vực hay nền kinh kế.
• Nhóm thứ hai đó là nhóm có tác động từ bên trong doanh nghiệp, bao gồm có chủ doanh nghiệp, Manager, nhân viên,... Họ cần có một bản phân tích tài chính đầy đủ, chính xác, rõ ràng và chi tiết. Phục vụ cho mục đích điều hành, quản lí và xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, các nhà quản lí thường yêu cầu những chỉ số phân tích chính xác và chi tiết mang tính thời sự cập nhật để họ đưa ra những biện pháp chiến lược sách lược trong kế hoạch kinh doanh của mình, khắc phục những khuyết điểm, tồn đọng và xúc tiến những giải pháp kinh doanh mới. Đối với nhân viên công ty, những chỉ số phân tích tài chính giúp họ có cái nhìn chính xác, khả quan hơn về doanh nghiệp mà họ đang làm, và tất nhiên một điều hoàn toàn có thể xảy ra đó là họ sẽ trở thành một nhà đầu tư ưu thế của doanh nghiệp.
1.2. Vai trò và mục đích của phân tích tài chính
1.2.1 Vai trò
- Vai trò đầu tiên và rất quan trọng của phân tích tài chính là tạo ra giá trị lớn cho các nhà đầu tư, cung cấp các phân tích, và đề xuất “lời khuyên đầu tư” cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư.
- Phân tích tài chính làm giảm bớt các nhận định chủ quan, đoán và những trực giác trong kinh doanh, góp phần làm giảm bớt tính không chắc chắn cho các hoạt động kinh doanh.
- Phân tích tài chính cung cấp những cơ sở mang tính hệ thống và hiệu quả trong phân tích các hoạt động kinh doanh.
- Phân tích tài chính cũng giúp kết nối và cố vấn đầu tư cho chính doanh nghiệp của mình thông qua sự phân tích và đánh giá các dự án hay kế hoạch.
- Kết qủa của phân tích tài chính sẽ góp phần tích cực vào sự hưng thịnh của các công ty. Điều này đã được khẳng định rất rõ và chứng minh qua thực tế.
1.2.2. Mục đích
Phân tích tài chính giúp nhà phân tích đánh giá chính xác sức mạnh tài chính, khả năng sinh lãi, tiềm năng, hiệu quả hoạt động kinh doanh, đánh giá những triển
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

leanhnhat

New Member
Re: [Free] Phân tích tình hình tài chính của công ty cổ phần REE

tks bạn rất nhiều
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top