daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHO VAY KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...................................4
1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại ............................................................... 4
1.1.1 Khái niệm và đặc điểm ngân hàng thương mại............................................ 4
1.1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................. 4
1.1.1.2 Đặc điểm ngân hàng thương mại .............................................................. 5
1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại ....................................... 7
1.1.2.1 Huy động vốn của ngân hàng thương mại ................................................ 7
1.1.2.2 Cho vay và đầu tư vốn của ngân hàng thương mại................................... 8
1.1.2.3 Cung cấp các dịch vụ tài chính khác......................................................... 8
1.2 Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại.............. 8
1.2.1 Khái quát về khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại..................... 8
1.2.1.1 Khái niệm và đặc điểm khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại . 9
1.2.1.2 Phân loại khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại ..................... 10
1.2.2 Cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại.......................... 12
1.2.2.1 Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại...... 12
1.2.2.2 Các cách cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại
............................................................................................................................. 15
1.1.3 Phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại .......... 17
1.1.3.1 Khái niệm phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng
thương mại........................................................................................................... 17 1.1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá phát triển cho vay khách hàng cá nhân của ngân
hàng thương mại.................................................................................................. 20
1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của
ngân hàng thương mại......................................................................................... 26
1.3.1 Các nhân tố chủ quan ................................................................................. 26
1.3.2 Các nhân tố khách quan ............................................................................. 34
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM...........39
2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam............ 39
2.1.1. Sơ lược quá trình phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương
Việt Nam ............................................................................................................. 39
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương
Việt Nam ............................................................................................................. 42
2.1.3. Kết quả các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại cổ phần
kỹ thương Việt Nam............................................................................................ 46
2.2. Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại cổ phần
kỹ thương Việt Nam............................................................................................ 53
2.2.1. Thực trạng quy mô cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần
kỹ thương Việt Nam............................................................................................ 53
2.2.1.1 Tăng trưởng dư nợ tín dụng cá nhân....................................................... 53
2.2.2.2 Số lượng khách hàng cá nhân ................................................................. 55
2.2.2.3 Tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân..................................................... 58
2.2.2.4 Thị phần cho vay khách hàng cá nhân .................................................... 58 2.2.2. Thực trạng cơ cấu cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương
Việt Nam ............................................................................................................. 59
2.2.3. Thực trạng chất lượng và hiệu quả cho vay của Ngân hàng thương mại
cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 66
2.2.3.1 Nợ xấu ..................................................................................................... 66
2.2.3.2 Thu nhập từ hoạt động cho vay khách hàng cá nhân.............................. 68
2.3. Đánh giá thực trạng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại
cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 69
2.3.1. Kết quả ...................................................................................................... 69
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ........................................................................... 69
2.3.2.1. Hạn chế................................................................................................... 69
2.3.2.2. Nguyên nhân .......................................................................................... 70
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT
NAM.....................................................................................................................76
3.1. Định hướng phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương
mại cổ phần kỹ thương Việt Nam ....................................................................... 76
3.1.1. Định hướng phát triển Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt
Nam ..................................................................................................................... 76
3.1.2. Quan điểm phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương
mại cổ phần kỹ thương Việt Nam ....................................................................... 78
3.2. Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại
cổ phần kỹ thương Việt Nam .............................................................................. 80
3.2.1 Giải pháp phát triển kênh phân phối .......................................................... 80 3.2.2 Giải pháp phát triển sản phẩm.................................................................... 81
3.2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng .................................................... 84
3.2.4 Giải pháp hạ tầng công nghệ...................................................................... 85
3.2.5 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực.......................................................... 88
3.2.6 Giải pháp tăng cường hoạt động marketing............................................... 89
3.2.7. Giải pháp mở rộng khách hàng ................................................................. 89
3.3. Kiến nghị ...................................................................................................... 93
3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước ........................................................... 93
3.3.2 Đối với Chính phủ...................................................................................... 94
KẾT LUẬN ..........................................................................................................97
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................99 MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Là bộ phận quan trọng của nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm khách
hàng cá nhân luôn được sự quan tâm đặc biệt của các ngân hàng thương mại.
Đây là lý do các nhà quản trị ngân hàng, các nhà quản lý và các nhà nghiên
cứu quan tâm, tìm kiếm giải pháp phát triển dịch vụ cho nhóm khách hàng
đầy tiềm năng này. Số lượng loại hình dịch vụ, quy mô dịch vụ khách hàng cá
nhân ngày càng tăng trưởng, chất lượng dịch vụ khách hàng cá nhân luôn
được cải thiện.
Nằm trong xu thế chung đó, dịch vụ khách hàng cá nhân của Ngân
hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam liên tục phát triển cả về quy mô, đối tượng,
phạm vi cũng như chất lượng dịch vụ. Trong các dịch vụ khách hàng cá nhân,
cho vay luôn chiếm tỷ trọng đáng kể. Tuy nhiên, cho vay khách hàng cá nhân
của Ngân hàng còn nhiều bất cập. Quy mô và tỷ trọng cho vay khách hàng cá
nhân vẫn còn nhỏ hơn so với tiềm năng và kỳ vọng của lãnh đạo ngân hàng,
chất lượng và hiệu quả cho vay còn nhiều bất cập. Làm thế nào để phát triển
hơn nữa hoạt động cho vay khách hàng cá nhân đang là nỗi trăn trở của lãnh
đạo Ngân hàng. Đề tài “Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân
tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam” được lựa chọn
nghiên cứu nhằm tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề bức xúc đó của thực tiễn.
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
Đề tài được nghiên cứu nhằm 3 mục tiêu sau:
- Hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay khách
hàng cá nhân của ngân hàng thương mại.
- Phân tích thực trạng cho vay khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP
Kỹ thương Việt Nam, trên cơ sở đó, đánh giá xác thực kết quả, hạn chế và luận giải các nguyên nhân làm hạn chế sự phát triển của hoạt động cho vay
khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.
- Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm phát triển hoạt động cho vay khách
hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của
ngân hàng thương mại.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của
Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam từ năm 2012 đến năm
2014.
4. Phương pháp nghiên cứu
Để thực hiện đề tài, trên cơ sở phương pháp luận của Chủ nghĩa duy vật
biện chứng và duy vật lịch sử, học viên dự kiến sử dụng các phương pháp sau:
- Phương pháp thống kê, so sánh, tổng hợp và phân tích. Các số liệu về
hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng Thương mại cổ phần
kỹ thương Việt Nam và một số ngân hàng thương mại khác được thống kê,
phân tổ, so sánh theo chiều dọc và so sánh theo chiều ngang nhằm phân tích
và đánh giá mức độ phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng.
- Phương pháp chuyên gia được thực hiện thông qua phỏng vấn sâu các
chuyên gia ngân hàng, các nhà quản trị ngân hàng thương mại nhằm xác nhận
xu hướng phát triển cho vay khách hàng cá nhân cũng như xác định rõ các
nguyên nhân hạn chế sự phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân
hàng.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Qua nghiên cứu, học viên hy vọng đóng góp thêm vào kho tàng lý luận
về tài chính khi tổng kết, hệ thống hóa được khung lý thuyết về cho vay khách
hàng cá nhân, đồng thời, đóng góp thêm trong tổng kết kinh nghiệm phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của một ngân hàng thương mại cổ
phần lớn ở Việt Nam.
Bên cạnh những đóng góp trên phương diện lý luận, trên cơ sở nghiên
cứu một tình huống điển hình - Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương
Việt Nam, học viên cũng hy vọng có những đóng góp thiết thực đối với Ngân
hàng trong phát triển cho vay khách hàng cá nhân. Đây cũng là bài học kinh
nghiệm để các ngân hàng thương mại khác, các nhà quản lý và các độc giả
tham khảo.
6. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn
được kết cấu thành 3 chương như:
Chương 1: Các vấn đề lý luận cơ bản về cho vay khách hàng cá nhân
của ngân hàng thương mại.
Chương 2: Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam.
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân
tại Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top