daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬNVỀ
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH ..................................................................... 5
1.1. Tổng quan các nghiên cứu có liên quan đến đề tài .................................... 5
1.1.1. Tình hình nghiên cứu ngoài nước ........................................................... 5
1.1.2. Tình hình nghiên cứu trong nước............................................................ 6
1.2. Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh..................................... 8
1.2.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ...................................................... 8
1.2.2. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh .......................................... 10
Tóm tắt chƣơng 1 .......................................................................................... 30
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU........................................ 31
2.1. Thiết kế nghiên cứu.................................................................................. 31
2.1.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................ 31
2.1.2. Phương pháp nghiên cứu....................................................................... 32
2.2. Thu thập thông tin .................................................................................... 32
2.2.1. Mẫu nghiên cứu..................................................................................... 32
2.2.2.Thiết kế bảng hỏi.................................................................................... 33
2.2.3.Công tác xử lý thông tin......................................................................... 34
Tóm tắt chƣơng 2 .......................................................................................... 36
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANHCỦA CÔNG
TY TNHH TRANSFER HÀ NỘI ................................................................ 37
3.1. Tổng quan về công ty TNHH Transfer Hà Nội ....................................... 37
3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty TNHH Transfer Hà Nội .... 37
3.1.2. Cơ cấu tổ chức:...................................................................................... 38
3.1.3. Giới thiệu về sản phẩm của Transfer .................................................... 40
3.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh .............................................................. 41
3.2. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty TNHH Transfer Hà Nội.. 42
3.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô................................................................... 42
3.2.2. Phân tích môi trường ngành.................................................................. 47
3.2.3. Phân tích nội bộ công ty TNHH Transfer Hà Nội ................................ 55
3.2.4. Kết quả phân tích môi trường kinh doanh bằng ma trận IE.................. 61
3.3. Thực trạng chiến lược kinh doanh mà công ty TNHH Transfer Hà Nội đã triển
khai........................................................................................................................................... 64
3.4. Đánh giá chung ........................................................................................ 65
3.4.1. Ưu điểm:................................................................................................ 65
3.4.1. Nhược điểm........................................................................................... 66
3.4.2. Nguyên nhân: ........................................................................................ 68
Tóm tắt chƣơng 3 .......................................................................................... 69
CHƢƠNG 4: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƢỢC KINH DOANH GIAI ĐOẠN
2016 – 2020 VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ...................................................... 70
4.1. Mục tiêu của công ty TNHH Transfer Hà Nội ........................................ 70
4.2.Chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 – 2020 cho công ty TNHH Transfer Hà Nội
......................................................................................................................... 70
4.2.1. Xây dựng chiến lược thông qua hình ảnh ma trận SWOT.................... 70
4.2.2. Xây dựng chiến lược kinh doanh thông qua ma trận IE ....................... 72
4.3. Kiến nghị giải pháp nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh cho công ty
TNHH Transfer Hà Nội .................................................................................. 73
4.3.1. Xác định tập khách hàng mục tiêu của Transfer Hà Nội ...................... 73
4.3.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ ................................................................ 73
4.3.3. Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp.......................................................... 74
4.3.4. Marketing .............................................................................................. 75
4.3.5. Chất lượng nguồn nhân lực................................................................... 77
4.3.6. Giải pháp tài chính ................................................................................ 79
4.4. Hạn chế của luận văn ............................................................................... 80
KẾT LUẬN .................................................................................................... 81
DANH MUC ̣ TÀ I LIÊU ̣ THAM KHẢ O..................................................... 82
PHỤ LỤC....................................................................................................... 84

PHẦ N MƠ ̉ ĐẦ U
1. Tính cấp thiết của đề tài
Dịch vụ vận tải, trong đó vân ̣ tải hành khách bằng xe ô tô có vai trò rất
quan tron ̣ g đối vớ i sự phát triển của nền kinh tế cũng như đờ i sống xã hôị .
Trong khi đờ i sống của ngườ i dân ngày càng đươc ̣ nâng cao cải thiên ̣ thì nhu
cầu về vân ̣ tải cũng đòi hỏi phải đươc ̣ gia tăng cả về chất lươn ̣ g lân ̃ số lươn ̣ g .
Trong điều kiên ̣ can ̣ h tranh giữa các loaị hình vân ̣ tải hành khách ngày càng
mạnh mẽ, viêc ̣ xây dưn ̣ g chiến lươc ̣ can ̣ h tranh cho doanh nghiêp ̣ vân ̣ tải trên
tất cả các phương diên ̣ là đòi hỏi cấp thiết cho sự phát triển của doanh nghiêp ̣ .
Trong những năm qua, dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô có những
chuyển biến khá man ̣ h mẽ về bề rôn ̣ g , xuất hiên ̣ ngày càng nhiều các doanh
nghiêp ̣ hoaṭ đôn ̣ g trong lin ̃ h vưc ̣ này , kèm theo đó số lượng phương tiện vận
chuyển cũng không ngừ ng tăng lên nhanh chón.gĐứng trước sự cạnh tranh ngày
càng khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải có một chn iếlươc ̣ và tầm nhìn ngày
càng phù hợp hơn để tồn tại và phát triển . Việc quản lý linh hoạt cùng với chiến
lược hiệu quả sẽ đem đến cho công ty nhiều cơ hội và giúp công ty chủ động
chiếm ưu thế cạnh tranh. Các nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp thành công
đều là những doanh nghiệp có quản trị chiến lược tốt.
Thực tế trong thời gian gần đây cũng xuất hiện ngày một nhiều loại
hình kinh doanh xe dịch vụ chất lượng cao, nhằm đem lại những dịch vụ tốt
nhất cho khách hàng và đồng thời càng khẳng định sự căng thẳng và khốc liệt
trong cạnh tranh của ngành dịch vụ vận tải. Các công ty có quy mô từ rất lớn
cho đến cả những công ty siêu nhỏ đều đang rất nỗ lực cải thiện dịch vụ và
thậm chí cạnh tranh giảm giá liên tục nhằm thu hút thị phần cho mình.
Trong lin ̃ h vưc ̣ kinh doanh vân ̣ tải hành khách bằng xe ô tô , Công ty
TNHH TRANSFER HÀ NÔI ̣ là môṭ công ty còn rất non trẻ , mớ i chỉ chính
thứ c đi vào hoaṭ đôn ̣ g từ năm 2013. Ban đầu Transfer Hà Nôị kinh doanh vân ̣
tải theohợp đồng và chủ yếu là tuyến Hà Nôị – Sân Bay Nôị Bài – Hà Nội.
Sau hơn một năm hoạt động, công ty đã mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh là
vận tải hành khách bằng xe cao cấp – dòng xe Limousine Transit để phục vụ
đối tượng khách có khả năng chi trả. Là môṭ công ty với quy mô nhỏ và mới
mẻ trên thị trường, hơn nữa lại kinh doanh trong một lĩnh vực có áp lực cạnh
tranh cao, do vây ̣ Transfer Hà Nôị ý thứ c đươc ̣ viêc ̣ phải xây dưn ̣ g cho mình
môṭ chiến lươc ̣ can ̣ h tranh dài han ̣ , rõ ràng và phù hợp vớ i cơ chế thi ̣trườ ng
cũng như sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh và điều kiện của công ty .
Hiện nay Transfer Hà Nội vẫn đang trong quá trình hình thành bản sắc
cũng như xây dựng chiến lược cạnh tranh và phát triển bền vững. Bản thân tác
giả là một nhân sự làm việc tại Transfer Hà Nội do vậy, với mong muốn ứng
dụng những kiến thức đã tiếp thu từ nhà trường đồng thời kết hợp với thực
tiễn hoạt động của Công ty học viên chọn đề tài "Xây dựng chiến lược kinh
doanh cho Công ty TNHHTransfer Hà Nôị g iai đoạn 2016-2020" nhằm đề
ra các giải pháp đáp ứng cho chiến lược kinh doanh cho Công ty trong giai
đoạn tới.
Câu hỏi nghiên cứu:
 Căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Trasfer
Hà Nội?
 Giải pháp chiến lược cho Công ty TNHH Transfer Hà Nội trong giai
đoạn 2016 -2020 là gì?
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục đích nghiên cứu
Đề xuất chiến lược kinh doanh qua các giải pháp chiến lược cho Công
ty TNHH Transfer Hà Nôị giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tăng hiệu quả cạnh
tranh và phát triển doanh nghiệp trong điều kiện nhiều biến động của kinh tế
thị trường cũng như ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh.
2.2. Nhiêm ̣ vu ̣nghiên cƣ́ u  Hệ thống hóa cơ sở lý luận chiến lược kinh doanh
 Đánh giá thực trạng hoạt động của Công ty TNHH Transfer Hà Nội
 Phân tích và xác định cơ hội, thách thức đối với Công ty TNHH Transfer Hà Nội
 Xác định mục tiêu và định hướng của Công ty TNHH Transfer Hà nội
giai đoạn 2016 – 2020
 Xây dựng chiến lược kinh doanhvà đề xuất các kiến nghị nhằm thực
hiện chiến lược cho giai đoạn 2016 – 2020.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu
Căn cứ để xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Transfer Hà Nội
3.2. Phạm vi nghiên cứu
 Về không gian: Công ty TNHH Transfer Hà Nội.
 Về thời gian : Đề tài nghiên cứu , đánh giá các số liệu của Công ty
TNHH Transfer Hà Nôị trong ba năm trở lại đây từ năm 2013 đến năm 2016.
 Về nội dung nghiên cứu: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty
TNHH Transfer Hà Nôị giai đoạn 2016-2020.
4. Nhƣ̃ng đó ng gó p củ a đề tài
Có nhiều cách tiếp cận để xây dựng chiến lược kinh doanh cho một
doanh nghiệp. Đóng góp của đề tài nghiên cứu này là tổng hợp lý luận đã có
từ nhiều nguồn khác nhau để xây dựng một qui trình xây dựng chiến lược
kinh doanh cho một doanh nghiệp một cách cơ bản nhất , dễ hiểu và và dễ áp
dụng vào thực tiễn kinh doanh.
Kết quả thực tế của luận văn đã nhận diện được thực trạng cũng như
các hạn chế của Công ty TNHH Transfer Hà Nôị đồng thời xây dựng chiến
lược và đề xuất ra các giải pháp quan trọng nhằm giúp công ty có hướng đi
phù hợp với khả năng trong giai đoạn 2016– 2020.
5. Kết cấ u luân ̣ Văn
Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu thành 4 chương: Chƣơng 1:Tổng quan nghiên cứu và cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh
Chƣơng 2:phương pháp nghiên cứu
Chƣơng 3:phân tích môi trường kinh doanh của Công ty TNHH Transfer Hà N i.ô ̣
Chƣơng 4:Đề xuất chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 – 2020 vàmột số kiến nghị. đảm bảo về thể chất. Điều này giúp cho Việt Nam có một số lợi thế so với các
nước láng giềng trong khu vực, vốn phải tìm cách đối phó với những vấn đề
bạo động chính trị hay tội phạm ở mức độ cao.
Công tác cải cách hành chính diễn ra có hiệu quả và được nhiều nhà đầu
tư trong và ngoài nước ủng hộ. Các thủ tục về hải quan, thu thuế, thanh tra
công ty đã được chú trọng và giảm bớt những nặng nề về thủ tục hành chính.
Công tác phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh. Nghiên cứu các ảnh
hưởng và tác động của yếu tố Chính phủ và chính trị sẽ giúp Công ty nhận ra
được hành lang pháp lý và giới hạn cho phép với quyền tự chủ trong hoạt
động sản xuất kinh doanh của mình.
Trong xu hướng hội nhập vào nền kinh tế thế giới và khu vực, Quốc hội
đã ban hành và tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống pháp luật như: Luật tài nguyên,
Luật bảo vệ môi trường, Luật lao động, Luật Doanh nghiệp, Luật Xây dựng,
Luật đấu thầu, các Luật thuế (Thuế VAT, Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế
vốn, Thuế tài nguyên,...) để đẩy nhanh tiến trình cải cách kinh tế. Hệ thống
pháp luật ngày càng hoàn chỉnh tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lành
mạnh và ổn định cho các thành phần kinh tế.
Tuy nhiên, bên cạnh những dấu hiệu tích cực môi trường chính trị, pháp
luật còn tồn tại hạn chế, yếu kém trong đầu tư dịch vụ công ích đó là hệ thống
văn bản còn vướng mắc, thủ tục quy định còn phiền hà, nội dung của một số
luật và văn bản hướng dẫn thi hành chưa phù hợp với thực tế hay không
thống nhất. Những hạn chế, vướng mắc đó đang làm chậm tiến độ, ảnh hưởng
đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động trong
cùng lĩnh vực.
3.2.1.3. Yếu tố về văn hóa, xã hội
Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh trong thời kỳ hội nhập kéo theo đời
sống văn hóa và lối sống được nâng cao đáng kể. Trước kia, hình thức đi lại của
người dân chủ yếu là xe khách, xe đò, xe máy, thì nay đã được cải thiện đáng kể
bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp vận tải cho thuê hay cung
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top